ชิคาโก้ มีฉายาว่า เมืองแห่งสายลม แต่ สายลมดันไม่เห็นใจ
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
13 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

แม่ ปะทะ แม่(12/8/07)



แม่ ฝ่ายแดง



Mrs.Sally
ผู้ให้กำเนิดผมที่ ร.พ หัวเฉียว
แต่กลับส่งผมไป โฉบเฉี่ยว
โดดเดี่ยว อยู่ที่ จ.เชียงใหม่
ตั้งแต่ผมอายุได้เพียง 6 เดือน
ก่อน 20 ปีกว่า ๆ ผ่านไป ไวเหมือนโกหก
"ผม" เติบโตขึ้นมา ประทับตรา "หนุ่มเชียงใหม่"
ด้วย ฝีมือการเลี้ยงลูก ของ


แม่ ฝ่ายน้ำเงิน



นาง ศรีพรรณ
ที่จริงแล้วเธอเป็น ย่า ปลอมตัวมา
ไม่ใช่ แม่ จริง ๆ
แต่เพราะทั้งชีวิตของผมเกือบ 100% ผ่านการเลี้ยงเดี่ยว ของเธอ
ผมจึงเริ่มเรียกเธอว่า แม่ ตั้งแต่จำความได้
และเรียกตลอดมา
ทิ้ง ความเป็นย่า ไว้เพียงเบื้องหลัง

ใครเป็นคนสอนให้ เรียก ผมไม่รู้
แต่ผมเชื่อว่าคงเป็น หัวใจ ของผมเอง
ที่เป็นคนสั่งให้ทำแบบนั้น ตั้งแต่ยังเยาว์



แม่ 2 คนในวันแม่
ฟังดูเหมือนว่า
งานบอกรักแม่ ของผมจะหนักว่า แม่-ลูก คู่อื่นเป็น 2 เท่า

แต่ผมว่า
ผมมีความสุขมากกว่าคนอื่น 2 เท่า มากกว่า

คงจะเสียอยู่อย่างเดียว
ที่ผมเป็นคนที่ "แสดงออกทางความรักกับครอบครัว"
ไม่ค่อยจะเป็นเอาซะเลย

ในชีวิตนี้จึงไม่เคยบอกรักคนในครอบครัวเลยแม้แต่คำเดียว
ทั้ง ๆ ที่ผมรักทุกคน
ทั้ง ๆ ที่ผมก็อยากทำ
(ทีกับแฟนเก่าล่ะ พูด คำว่า รัก เกือบทุกวันเชียว)

โลกนี้ก็คงมีคนที่เป็นแบบเนี้ย กับ คนที่สามารถบอกรักคนที่เรารักในครอบครัวได้อย่างเต็ม ๆ ปาก
อยู่แค่ 2 ประเภทแค่นั้นเอง

ซึ่งต้องยอมรับว่า "เรื่องคนปากแข็งเนี่ย" เป็นปัญหาคลาสสิค
เอาไปสร้างเป็นละครเรียกน้ำตาได้เสมอ


ที่ผ่าน ๆ มา

กับ แม่ฝ่ายน้ำเงิน
ทุกครั้งที่ผมซื้อ ส้มตำ,กล้วยทอด,ฝรั่งชุบบ๊วย ฯลฯ
จากตลาดมาให้้แล้วเห็นเค้ากินอย่างเอร็ดอร่อย
ช่วงเวลานั้นแหละคือ ช่วงเวลาที่ผมแสดงความรัก กับ แม่

กับ แม่ฝ่ายแดง
ทุกครั้งที่ผมไม่เอา Diet Coke จากร้านอาหารกลับบ้าน
(เค้าให้โควต้าพนักงานฟรีวันละ 1 กระป๋อง) แล้วเอา Sprite กลับมาแทน
ช่วงเวลานั้นแหละคือ ช่วงเวลาที่ผมแสดงความรัก กับ แม่


วันนี้วันแม่

ผมโทร.ไปหา แม่ฝ่ายน้ำเงินที่เมืองไทย
โทร.ไปอู้ กำเมือง ว่า

"ฮู้ก่อ? วันนี้วันอะหยัง วันนี้วันแม่นา เลยโทร.มาอู้กับแม่ไง-----ไผมาฮับไปแอ่วไหนพ่อง?"
Subtitle="รู้มั้ย วันนี้วันอะไร วันนี้วันแม่นะ
เลยโทร.มาหาแม่ไง-----ใครมารับไปเที่ยวไหนบ้าง?"


แม่ บอกว่า

"มีก่ะ เดวจะไปกิ๋นข้าวตี้เขื่อนแม่งัด กับ ไหว้พระตี๊ วัดแม่แต๋ง
ไปกันตึงหมดบ้านเลย"
Subtitle="มีสิ เดี๋ยวจะไปกินข้าวที่เขื่อนแม่งัด กับ ไหว้พระที่วัดแม่แตง ไปกันหมดทั้งบ้านเลย"

ผม

"กิ๋นข้าวนัก ๆ เน้อ---วันแม่สุขภาพแข็งแรง จะได้อยู่ม่วน ๆ นา"
Subtitle="กินข้าวเยอะ ๆ นะ วันแม่สุขภาพแข็งแรง จะได้อยู่อย่างสบาย ๆ "

แม่

"อยู่ปู้น แค่กึ๊ดเติงหาก๋ันก่อดีใจ๋แล้ว"
Subtitle="อยู่ถึงนู่น แค่คิดถึงกันก็ดีใจแล้ว"

ผมน้ำตาซึม
Subtitle=ผมน้ำตาซึม


ส่วน แม่ฝ่ายแดง
แม้จะนอนอยู่ห้องเดียวกัน นอนอยู่ข้าง ๆ กันแท้ ๆ
แต่ผมกลับกล้าทำเต็มที่แค่ส่ง sms ไปบอกว่า
"Happy Mother Day.....Mom"

ผมมันก็เป็นซะแบบเนี้ย

"รักนะแต่ไม่แสดงออก"





 

Create Date : 13 สิงหาคม 2550
27 comments
Last Update : 13 สิงหาคม 2550 13:18:33 น.
Counter : 556 Pageviews.

 

 

โดย: มิสเตอร์ฮอง 13 สิงหาคม 2550 13:38:21 น.  

 

อิจฉา จขบ.จังมีตั้ง 2 แม่ ....
ตอนนี้เราไม่มีสักแม่
แบ่งมาให้แม่นึงซิ .....
จริงๆอาการปากแข็งมันเป็นอาการ
ของลูกเกือบทุกคนนะ ....
เราก้อรักพ่อมากๆนะ แต่แสดงออก
เหมือนคนแข็งกระด้าง .....
แต่บางทีเผลอๆบ๊องๆ ก้อดึงพ่อมากอดมาหอม แบบเอาลูกบ้าเข้าใส่
จขบ.ลองบ๊องๆใส่แม่ดูซิ....
แบบทําตลกใส่ ดึงมากอดมาหอมแล้ว
ทําเสียงเล็กๆเหมือนการ์ตูน รักแม่ๆ
อิอิ รับรองไม่แก๊ว ..... ลองเปลี่ยน
วิธีแสดงความรักบ้างนะ จะได้ไม่เบื่อ

ปล.ในวันแม่ก้อขอให้แม่และครอบครัว จขบ.กับเพื่อนในบล๊อค ทุกคนสุขภาพแข็งแรง แล้วก้อ รวยยยยๆๆ
ด้วยนะ เกี่ยวไม๊ 5555 ครอบครัวเราด้วย ฮิฮิ .....

 

โดย: คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของเรา. 13 สิงหาคม 2550 13:44:51 น.  

 

เรียกคุณยาย ว่า แม่ ทุกครั้งเช่นกันคะ (แต่ตอนนี้ ยายไปอยู่บนสวรรค์แล้วละ)


เป็นเหมือนกันเลยมันขัดๆๆเขิลๆๆอยู่ที่ปากไม่กล้าเอ่ยคำว่ารักกะแม่-พ่อ และคนในครอบครัวอะ แต่เราก็แสดงความรักให้เขาเห็นได้นอกเหนือจากคำพูดเนอะ

 

โดย: Iuki 13 สิงหาคม 2550 13:44:58 น.  

 

อ้อ .... จขบ.เกิดโรงพยาบาลเดียวกับ
เราเลย .... แสดงว่าเราอยู่สถาบันเดียวกันมาก่อง .... 5555

 

โดย: คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของเรา. 13 สิงหาคม 2550 13:47:16 น.  

 

น่าอิจฉาเจงเจง พ้มเองนอนกอดหมอนข้าง คนเดียวมาตั้งแต่อายุสิบขวดแล้ว...ไม่ได้โทรหาแม่ ไม่ได้ส่ง smsหาใคร แต่ส่งสังฆทานทำบุญหาแม่เอางะ....
ปล. วันแม่จะส่งดอกมะลิจากหนองคายไปให้เน่อ....
ปล.2 รูปในโพรไฟล์กะรูปคุณย่า เหมือนกันเด๊ะเลยนะนั่น...อิอิ

 

โดย: ลิงจ๊ากจ๊าก 13 สิงหาคม 2550 14:10:30 น.  

 

อืม...

เมื่อวานกอดครบทุกแม่เลยอ่ะ

แม่ตัวเอง
แม่ของพ่อ
แม่ของแม่

ตะก่อนก็ปากแข็งนะ อายยยย
ไม่รู้เปลี่ยนไปตอนไหนเหมือนกัน

 

โดย: MaRiMeKKo 13 สิงหาคม 2550 15:08:54 น.  

 

แหม ..อันนี้เรียกแสดงออกแล้วล่ะ
น่ารักดี ..
เรายังไม่ได้โทรหาแม่เล๊ย
แม่ไปเที่ยวแถมปิดเครื่องอีกต่างหาก ..


เอ๋....เก้าอี้ที่แม่ฝ่ายน้ำเงินนั่งเหมือนเก้าอี้บ้านเราเลยแฮะ ..


 

โดย: ซซ 13 สิงหาคม 2550 15:31:18 น.  

 

อามรฒณดี เลยมาสองที ฮี่ๆ

ไมได้ๆๆไมได้นี่
ต้องแก้แค้นวันก่อนเป๊กโก๊ะหอบสาวไปบ้าเนเราตั้ง 5 รอบ
เดีวไปนอนก่อง เด๊วมาใหม่อีกเท

 

โดย: ซซ 13 สิงหาคม 2550 18:12:34 น.  

 

ดีจัง...ที่คุณแม่ฝ่ายน้ำเงินไม่เหงามีคนมารับไปเที่ยว...

รักแม่ทั้ง 2 ท่านมากๆนะคะ
สุขสันต์วันแม่ค่ะ

 

โดย: annie (annie_martian ) 13 สิงหาคม 2550 19:42:05 น.  

 

ขอให้มีแม่ที่ 3 ไวๆๆนะค่ะ (แม่ทูนหัว)

 

โดย: pasuta 13 สิงหาคม 2550 20:25:10 น.  

 

แค่นี้ก็น่ารักมากๆแล้วค่ะ
เชื่อว่าถ้าแม่ๆทั้งสองฝ่ายรู้ว่าแอบมาอู้แบบนี้คงน้ำตาซึมกับความรักของลูกชายแน่ๆ
----------------
อิจฉามีตั้งสองแม่

 

โดย: Cheerfully 13 สิงหาคม 2550 22:19:25 น.  

 

เมื่อวานผมโทรไปบอกรักแม่มาครับ
หลังจากที่ไม่ได้บอกรักแม่มานานเหมือนกัน

ขอบคุณนะครับที่แวะไปที่บลอค



 

โดย: เพลงนี้เกี่ยวกับความรัก 13 สิงหาคม 2550 22:44:49 น.  

 

วันแม่เรามาทำงาน
แม่โทรมาหาบอก
ไม่มาเหรอลูก
เราบอกว่าจะไปหา
วันจันทร์นะแม่

=========
ซื้อดอกมะลิไปหาแม่
ปรากฎว่าแม่จำศิลที่วัด
เลยไปถวายเพล
แล้วทำบุญแทน

สรุปไม่ได้ไหว้
ฝากดอกไม้ให้
พี่เอาให้แม่แทน
เขิลลล อ่ะ

 

โดย: Nisasa 14 สิงหาคม 2550 7:17:14 น.  

 

อ่านบล้อกนี้แล้ว คิดถึงแม่จัง

นานแล้วที่ไม่ได้ขอตังค์แม่

แง้ๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: พื้นที่สีเขียว 14 สิงหาคม 2550 7:42:35 น.  

 

เรื่องราวน่ารักจังง

 

โดย: มันจะดีเหรอคะ 14 สิงหาคม 2550 9:11:58 น.  

 

ท่าแอคชั่น ชนะขาดทั้งคู่

 

โดย: Mix Love 14 สิงหาคม 2550 9:24:57 น.  

 

เหมือนผมเลยครับ

รักนะแต่ไม่แสดงออก

ฮู้ก่ แม่ตัวแอ็กท่าจั้ดงาม

ฮิฮิ

อู้เป็นนิดเดียวเองครับ
ผิดพลาดประการใดของอภัยนะครับ

 

โดย: เราหล่อมาก 14 สิงหาคม 2550 11:03:17 น.  

 

 

โดย: อุ้ม ณ ค้างคาว 14 สิงหาคม 2550 11:28:57 น.  

 

อืม ภาษาที่อู้กัน ข่อย ( อันนี้ของอีสาน )

ยากเหมียนกันเน้อ อยากอู้ได้คือกันเจ้า ( พยายามสุดริด )

 

โดย: Mix Love 14 สิงหาคม 2550 11:54:33 น.  

 

หู้ย..เล่นเอาเราน้ำตาซึมเลยนะเนี่ย
ซึ้งที่สุดเท่าที่เคยอ่านเรื่องราวของคุณpecochan เลยอ่า

 

โดย: gigAgain 14 สิงหาคม 2550 15:59:31 น.  

 

แวบๆมาเม้น
แฮะๆ อ่านแล้วแอบซึ้ง
คุนย่าน่ารักดีนะคะ


ปล.แอบอ่านมานานแระ

 

โดย: northernmost 14 สิงหาคม 2550 17:31:04 น.  

 

คุณเปโกมีฟามหลังอะไรกับแฟนเก่าบ้างรึป่าวเนี้ย

 

โดย: พื้นที่สีเขียว 15 สิงหาคม 2550 11:36:33 น.  

 

ดีใจจังเลยมีแม่สองคน เหมือนเป็นอะไหล่สำรองแทนได้เลยครับ

 

โดย: ฮิโระ (ordinary_hero ) 15 สิงหาคม 2550 13:58:57 น.  

 

เราเป็นคนนึงที่ปากแข็งมากๆ ตั้งแต่เกิดมาเรายังไม่เคยบอกรักแม่เลยสักครั้ง ... คงเป็นเพราะว่าเราสนิทกันมาก ๆ ๆ ๆ ...

เราทำได้เพียงแค่......

ทำตัวเองให้ดี ให้ท่านได้ภูมิใจอย่างที่สุด...

ทุกวันนี้เราทำสำเร็จแล้ว.. แม่บอกเราว่า "แม่ภูมิใจในสิ่งที่ลูกเลือก และภูมิใจในสิ่งที่ลูกทำ"

ตัวเรานั้นทำได้ทุกอย่าง .. ขาดก็เพียงแต่ คำพูดสั้นๆ คำนั้นเอง..

คำว่า... รักแม่นะ

 

โดย: Nim (Ridmanee_T ) 17 สิงหาคม 2550 1:50:00 น.  

 

เออ..เป็กโกะ สรุปแล้วเป็กโกะได้วีซ่านักเรียน F-1 ใช่ป่ะ ไม่รู้ว่าได้กี่ปี.. แล้วไปอยู่เมกานานยังอ่ะ .. อยากถามเป็นข้อมูลเฉยๆ จ้า..

 

โดย: Nim (Ridmanee_T ) 17 สิงหาคม 2550 2:02:19 น.  

 

บล็อกนี้ตกสำรวจ...
เคยอ่านไปแล้วรอบนึง แต่ไม่ได้เม้นท์
วันนี้...มาอ่านอีกรอบ
เพราะคิดถึงยาย

อ่านแล้วรู้สึกดีขึ้นนะ

 

โดย: Almondblist 4 พฤศจิกายน 2550 13:38:43 น.  

 

ซึ้งอ่ะเธอ

เราจะไปอยู่เชียงใหม่ได้มะนี่ อ่านไม่ออกเร้ย

 

โดย: *~LiTtlE SpAce~* 21 เมษายน 2551 20:28:40 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


pecochan
Location :
Chicago United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชิคาโก้มีฉายาว่าเมืองแห่งสายลม แต่ทำไมสายลมไม่เห็นใจ
Friends' blogs
[Add pecochan's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.