18-55IS - วันวานแห่งการเริ่มต้น





เมื่อ ๓ ปีก่อนสมัยที่ผมได้เจ้า Canon 450D มาใหม่ ๆโดยมีเลนส์คิท 18-55 IS ติดมาด้วย หลายคนที่ถ่ายภาพบอกผมว่าเลนส์ตัวนี้มันถ่ายไม่ได้เรื่อง คมก็ไม่คม แถมยังทำให้รู้สึกว่ามัน "ไม่เทพ" เมื่อสะพายกล้องพร้อมเลนส์ตัวนี้ออกท่องยุทธภพ

ยอมรับว่า เพียงเท่านี้ผมก็รู้สึกไม่ภูมิใจในเลนส์ตัวนี้ขึ้นมาทันที

ด้วยความที่ไร้เดียงสาเรื่องการถ่ายภาพ ก็บอกไปว่าผมชอบถ่ายดอกไม้ เอามาหัดถ่ายก่อนมีเงินค่อยซื้อใหม่ บรรดาผู้ให้คำแนะนำก็สวนกลับมาว่า โหย...ยิ่งถ่ายดอกไม้ยิ่งไม่ได้เรื่อง

เอาละซิ ตรู..จิตตกในบัด Now








พอตั้งสติได้ก็พบทางสว่างให้กับตนเอง

คุณภาพมันยังดีกว่ากล้องคอมแพ็คตัวเดิมของเรานินา นี่มัน DSLR ตัวแรกเรายังไม่ได้เคยลองถ่ายเลย 18-55 IS เอาฟร่ะ ตรูจะสู้สักตั้งหนึ่งเพื่อเรียนรู้เป็นครูของเรา

จึงตัดสินใจกระโจนเข้ายุทธภพจากนั้นเป็นต้นมา








ผมถ่ายภาพเยอะมาก ลองปรับโน่นปรับนี่โดยที่ตัวเองไม่มีความรู้เรื่องกล้องและการถ่ายภาพเลย

ไม่มีใครสอนสั่ง ไม่มีใครทำให้ดู

คงมีเพียงการเฝ้ามองภาพคนอื่นๆ ที่สวยถูกใจและพยายามฝึกฝน จนสามารถรู้และเข้าใจ ด้วยการฝึกฝนโดยแท้









มาวันนี้ ผมได้ครอบครองเลนส์หลายตัว

มาวันนี้ ผมไม่เคยได้ใช้เลนส์ 18-55 IS ตัวนี้มานานแค่ไหนแล้ว

มาวันนี้ ผมได้เห็นหลายท่าน นำผลงานภาพจากเลนส์ตัวนี้

ณ ตอนนี้ ผมคิดถึงวันวาน

วันวานที่ผมเริ่มต้นเรียนรู้จากเลนส์ตัวนี้ 18-55 IS








วันนี้ผมกลับมาค้นหาภาพที่ผมเคยถ่ายเพื่อการฝึกฝนจากเลนส์ 18-55 IS

เลนส์ที่ใครหลายคนบอกว่าไม่ได้เรื่อง

เลนส์ที่ใครหลายคน อาจไม่ภาคภูมิใจ รวมทั้งตัวผมก็เคยรู้สึกเช่นนั้นไปตามกระแส

วันนี้ ผมขอนำภาพเพียงน้อยจากจำนวนเป็นหมื่น ๆภาพที่ผมฝึกฝนจากเลนส์ตัวนี้มาฝากทุกท่าน

เพื่อเป็นกำลังใจ ในการฝึกฝน เพื่อสร้างสรรค์ความสุขและมอบแก่กัน













































มิใช่เพื่อเหตุผลอื่นใด

นอกจากหัวใจ ... คิดถึงวันวาน


จงอย่าพยายามนำวัตถุประดิษฐ์ มาเป็นเครื่องมืออธิบายความเป็นตัวของเราและหลงระเริงภูมิใจในวัตถุประดิษฐ์นั้น


แต่จงใช้วัตถุประดิษฐ์ เพื่อสร้างสรรค์ความสุขให้บังเกิดความงดงามในหัวใจ

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลง รักษาสุขภาพนะครับ




 

Create Date : 27 พฤษภาคม 2554
16 comments
Last Update : 27 พฤษภาคม 2554 20:15:48 น.
Counter : 1559 Pageviews.

 


มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาชมภาพดอกไม้สวย ๆ ครับ ชอบครับ

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง 27 พฤษภาคม 2554 21:27:32 น.  

 

แวะมาชมภาพสวยๆ ก่อนนอนค่ะ

 

โดย: luckyfarm6662 27 พฤษภาคม 2554 21:41:13 น.  

 

สวัสดีตอนดึกๆ ครับคุณเทียน .....

ผมว่าคนหลังกล้องสำคัญกว่าเลนส์ครับ ถ้าเลนส์เทพอยู่ในมือคนถ่ายภาพไม่เป็นก็ไร้ความหมาย แต่ถ้าเลนส์ kit แต่อยู่ในมือคนถ่ายภาพเทพๆ ภาพก็ออกมาแจ่มได้ .....

ก็พูดไปนะครับ แต่ลึกๆ แล้ว ใครๆ ก็อยากได้เลนส์เทพๆ รวมทั้งผมด้วย แหะๆ .....

ภาพสวยอีกเช่นเคย กดโหวตไป +1 ให้เลยครับ .....

 

โดย: NET-MANIA 27 พฤษภาคม 2554 22:20:39 น.  

 


สวัสดีค่ะเฮีย


กล้องไหนๆก็สวยค่ะ
ถ้าอยู่ในมือเฮียเทียน อิ อิ

วันนี้แวะมาได้สองบ้าน
ไปนอนก่อนนะคะ

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ


แอมอร

 

โดย: peeamp 27 พฤษภาคม 2554 22:38:32 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับเฮีย

มอบหนึ่งโหวตให้เฮียครับ

ผมเคยดูภาพจากการถ่ายด้วยกล้องมือถือ
แล้วแต่งภาพในโฟโต้ช็อป
ภาพชุดนั้นสวยที่มุมมองและสีสัน

สำหรับผมเลนส์เทพคงหมายถึงเลนส์ที่ให้ความคมชัดมากๆ

แต่บางครั้งภาพที่สวยสำหรับผม
ไม่ใช่ภาพที่คมชัดไปซะทุกรูขุมขน
แต่เป็นภาพที่สื่ออารมณ์ออกมาได้อย่างเต็มเปี่ยมครับ

ภาพของเฮียก็ให้ความรู้สึกแบบนั้นเวลามอง
คือ มองเห็นความงาม แล้วก็บันทึกความงามเบื้องหน้าน่ะครับ









 

โดย: กะว่าก๋า 28 พฤษภาคม 2554 6:19:09 น.  

 

สวัสดีค่ะเฮีย
..นู๋ว่ากระบี่มันขึ้นอยู่ที่ใจมากกว่าคะเฮีย ไม่ได้อยู่แค่ที่ตัวกระบี่

..เฮียนะไม่ว่าจับกล้องตัวไหนก็ถ่ายภาพออกมาได้สวยงามตลอดๆ


..ว่าแแล้วก็โหวตสาขาภาพถ่ายให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย อิอิ

 

โดย: pinkypunch 28 พฤษภาคม 2554 8:17:37 น.  

 

ความรู้สึกเดียวกับผมเลยครับ แต่เชื่อว่า หลายท่านก็มีเจ้า 18-55 เป็นอาจารย์ไว้ฝึกตอนเริ่มต้น จนตอนนี้ผมไม่เคยคิดดูถูกเจ้า เลนส์kit ของผมเลย ถึงแม้จะมีเลนส์ตัวใหม่มาแทนแล้วก็ตาม

 

โดย: เล็กลูกแม่ลัย IP: 124.121.165.11 28 พฤษภาคม 2554 8:53:47 น.  

 


เคยถามตัวเองว่า อยากได้กล้องเทพเหล่านั้นบ้างไหม
บางขณะก็นึกถึง แต่ไม่ถึงกับทะยานเพื่อให้ได้
อาจเพราะความที่ตัวเอง ไม่ได้มีเวลาเหลือให้ได้ท่องยุทธภพเลย
ฉะนั้น จึงยังเป็นความพอใจแค่ น้องโก้ เบอร์หนึ่ง

เชื่อว่า ภาพสวยไม่สวย
อยู่ที่คนมอง มองแล้วเก็บภาพมุมไหนมาฝากกันมากกว่า

ภาพของเฮีย สวยทุกภาพล่ะค่ะ

รักษาสุขภาพมากๆด้วยเช่นกัน นะคะ

 

โดย: lastmoon 28 พฤษภาคม 2554 15:28:31 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
เมื่อวานโดนฝน เลยทำให้ไม่สบายนิดหน่ิอย แต่ก็ไม่ได้พักหรอกค่ะ นำเด็กไปแสดงค่ะพอดีมีงานศพพ่อของครูที่โรงเรียนที่สอนน่ะค่ะ อยากจะนอนพัก แต่ก็ไม่ได้มาทักทายกับเพื่อนๆหลายวันแล้ว เป็นอันว่าพอเยี่ยมเพื่อนเสร็จแล้วคงทานยานอน หวังว่าคุณเทียน คงสบายดีนะคะ

 

โดย: เกศสุริยง 28 พฤษภาคม 2554 19:00:36 น.  

 

18-55 ผม่าเค้าคือครูคนแรกครับ ที่จะสอนให้เรารู้เเละก้าวเดิน ว่าเราจะเดินไปทางไหนดี มาโคร เทเล หรือ wide

แถมทำให้เราได้สนุกกันคำว่าส่องใกล้ๆ เถิดจะเกิดผล 5555
ยังไงผมก็ยังใช้เลนส์ ตัวนี้เป็นประจำเลยครับ เฮีย

ปล. เฮียครับ พี่สาวผมไปเรียน ป.โท ที่คณะเฮียเเล้วนะคัรบบ ฝากด้วยนะ คร้าบบบ ตัวเล็กๆๆ น่าโดนรังแก 5555

แวะเอาดอกไม้มาฝาก ถ้าเป็นเฮียเทียน ต้องบอกว่า เอามะพร้าวห้าวมขายสวนคร้าบ

คูณสีชมพู......ราชพฤกษ์สีความรัก

 

โดย: Sleeping_prince 28 พฤษภาคม 2554 23:24:45 น.  

 

โอ้ว เฮียขา

เดี๋ยวนี้ลายเซ็นรูปเฮียเป็น
I am tiansongsang ซ่ะด้วย
เป็นมานานยังนี่ เอมไม่ทันสังเกต

ว่าแต่ ภาพชุดนี้สวย โหวตเหมือนเดิม

 

โดย: lazymetal 30 พฤษภาคม 2554 1:37:09 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับเฮีย







 

โดย: กะว่าก๋า 30 พฤษภาคม 2554 6:29:50 น.  

 

ตเมว วาจํ ภาเสยฺย ยายตฺตานํ น ตาปเย
ควรกล่าวแต่วาจาที่ไม่ยังตนให้เดือดร้อน

มีความสุขกับการเป็นคนคิดดี พูดดี และทำดี ตลอดไป...นะคะ



 

โดย: พรหมญาณี 30 พฤษภาคม 2554 12:51:52 น.  

 

สวยดีอ่ะ
เฮียเทียนหน่ะถ่ายดอกไม้ด้วยเลนส์อะไรก็สวย เชื่อแล้ว

ตอนนี้แค่รอชมอะไรที่ไม่ใช่ดอกไม้บ้าง อย่างportrait สาวๆ 555 request มาหลายครั้งแล้วนะเนี่ย รีบหน่อยจิเฮีย สาวๆอยากมีเทียนส่องแสงอยู่ในใจกันเต็มไปหมด

 

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 30 พฤษภาคม 2554 15:26:35 น.  

 


ออกท่องยุทธภพเป็นหมื่นๆ แล้วได้ภาพแบบนี้...

แล้วเราจะทำแบบนี้ได้บ้างมั้ยน๊อ...

ไม่รู้จะเลือกชอบภาพไหน...เพราะเมื่อไหร่ๆ ดอกไม้ก็สวยงามเสมอค่ะ โดยเฉพาะเมื่อผ่านสายตาคุณเทียน (ไม่ได้อวยนะคะ )


สวัสดีวันทำงานวันแรกของสัปดาห์ค่ะ



 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 30 พฤษภาคม 2554 19:32:37 น.  

 

กระบี่อยู่ที่ใจ...เคยพยามถามท่านกูรู(กูรู้)ทั้งหลายว่ากล้องตัวไหนถ่ายดอกไม้ดีๆบ้างคำตอบที่ได้ ทำให้คิดได้ว่า ตูใช้กึ่งคอมแพคคู่ชีพของตูต่อไปก็ได้ฟะ

ปล.รูปสวยมากค่ะ

 

โดย: พรานอักษร 30 พฤษภาคม 2554 21:24:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


tiensongsang
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]




Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
27 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tiensongsang's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.