.....ดื่มกาแฟ แกล้มความฝัน มีชีวิตทุกวัน สุข สนุก สร้างสรรค์ เท่านั้นพอ.....
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
18 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 
ตะกั่วป่า ใน แม่ฮ่องสอน ตอน สอง

21 กุมภา 50

รู้สึกตัวมาแต่เช้าตรู่ ใครไม่รู้คงตื่นก่อนเรา..
อากาศหนาว มาทักทายผิวของเราที่อยู่นอกผ้าห่ม
ตื่นเถอะ เราชวนกันไปผิงไฟ ก็ตะกั่วป่าไม่หนาวอย่างนี้นี่นา เราไม่เคยรู้จักการผิงไฟ ขอสร้างบรรยากาศหน่อยนะ










ตื่นเร็วเด็กๆ มาผิงไฟกัน
ดูหมอกนั่นสิ
มาจุ๊บเธอตรงริมแก้มหนาวนั่นไง..

เจ้าหลานแจม ตัวเล็กไม่งอแงเลย







สายหน่อยเราออกเดินทางกัน วันนี้เราจะไปนอนที่ปาย
ระหว่างทางเราแวะ ถ้ำลอด นั่งแพ 5นาที เราเรียกอย่างนั้น..อิอิ
แล้วก็เดินชมศิลปะแห่งธรรมชาติ ที่มนุษย์ก็ไม่อาจสร้างได้เหมือน..
หินงอก หินย้อย ที่มีหน้าตาแปลกๆ




























แล้วเราก็เดินทางต่อฉันนั่งด้านหลังของรถกระบะ ชมสองข้างทาง ที่มากโค้งซ้าย ขวา
เราเรียกโค้งต่างๆ ว่าโค้งหมายเลข 8 ผ่านมาเป็นอาทิตย์ๆแล้ว ยังหลับตายังนึกได้..







ถึงปายในตอนเย็นเพราะเราไม่ได้จองที่พักไว้ แต่ก้ไม่ใช่คนเรื่องมากอะไร ที่ไหนก็พักได้
เห็นปายที่ใครพูดถึง เมืองเล็กๆ ที่เหมือนจะเงียบ แต่ไม่เหงา ผู้คนเยอะแยะ คนแปลกหน้ามากมาย ฝรั่งเดินกันเหมือนบ้านเขา..
















มีร้านรวงมากมาย ตกแต่งร้านได้น่ารัก และดูอบอุ่น ให้นึกถึงยุคสมัย20-40ก่อน แต่ที่นี่
“ อดีตเหมือนมีชีวิต..” หลายๆร้านใช้โครงบ้านเดิม หาไอเดียแต่งเติมเพิ่มสีสัน ให้ร้านดูน่าเชื้อเชิญคนเข้าไปนั่ง
ราตรีในปายแสงไฟสีส้ม วอมแวม.. หากเป็นเมื่อก่อน แล้วถ้ามากับเพื่อน คงหาที่ก๊งกันหลายร้านแล้ว .. แต่เดี๋ยวนี้หมดลายสิ้น กินแต่นม..หุหุ เดินชมเมืองสักพัก หลังอิ่มมื้อเย็น ที่ร้านแห่งนึง มะค่อยอร่อยน่ะ อย่าไปพูดถึงเลย..







ค่ำแล้วเราจะนอนหละนะ ปาย...



Create Date : 18 มีนาคม 2550
Last Update : 18 มีนาคม 2550 10:30:18 น. 13 comments
Counter : 2669 Pageviews.

 
ไปไหมปาย...
ปายหมายปาย
ปายหายไป
ปายเปลี่ยนไป
ปายละ...


โดย: pu_chiangdao วันที่: 18 มีนาคม 2550 เวลา:13:34:09 น.  

 


โดย: miss Florence in Venice วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:6:58:51 น.  

 
เดี๋ยวปีหน้าค่อยไปเที่ยวไหนกันแบบนี้ใหม่อีกไหม?


ไว้ให้พ่อพเยียตั้งหลักสักพักก่อน


เที่ยวที่ไหนในฤดูหนาวก็ดีอย่าง
ไม่ค่อยแย่งกันอาบน้ำ (ฮ่า ฮ่า)




โดย: พ่อพเยีย IP: 124.121.17.238 วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:7:08:09 น.  

 
ใครๆก็ชอบเมืองปาย
แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปปายเลย
เหอๆๆ


โดย: Kontonnum วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:10:26:54 น.  

 
จิบกาแฟไป อ่านไป ..เพลินดีนะ

ย้อนไปดูเจ้าโกปี๊ด้วยแร่ะ
ตะก่อนเรานอนกอดแมวทู๊กคืน แห่ะๆ
คิดถึงเจ้า"ขาว"ของเราเหมือนกัน

...

บรรยากาศที่จขบ.ไปเที่ยว ดูดีจังกั๊บ
ที่ปาย เราก็เคยไปแร่ะ
ไปอยู่ในเหมืองฟูออไรด์
โค้งเยอะนะ
ยังจำได้ดี เพราะรถเราเคยไปกลิ้งมาหลายตลบ

จขบ.คงสบายดีนะ
เราสบายดี แห่ะๆ
มีเวลาพักบ้างก็เลยได้มาอ่านอะไรเล่น
พอให้นึกถึงความหลัง ...ขอบคุณๆ


โดย: Shaleebow วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:12:22:37 น.  

 
แวะเข้ามาเยี่ยม แวะเข้ามาอ่านครับ

ผมก็เพิ่งไปเที่ยวทะเล ที่เกาะนางยวนมาครับ

ว่าจะมาเขียนเป็นเรื่องประสบการณ์การท่องเที่ยวนะ เลยเข้ามาอ่านดูว่าเพื่อน ๆ เขียนกันยังไงบ้างครับ

ว่าแต่ผมยังเอารูปลงประกอบเรื่องไม่เป็นเลยนะ เพราะผมเพิ่งเข้ามาเล่นไม่นาน ช่วงแรกเลยเน้นแต่เขียนเรื่องตลกอย่างเดียวนะ

อิอิ



โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:14:08:14 น.  

 



มาทานข้าวเย็นกะป้าริ้ว...

เห็นป้ามั้ย...ป้าเกาะขากางเกงหนูปายโด้ยย...



โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:18:13:29 น.  

 
อ้าว..ไม่บอกชื่อร้าน
เกิดไปเที่ยวขึ้นมาบ้าง
แวะเข้าร้านนั้น ก็เสียเงินฟรีสิจ๊ะ
กินแล้วไม่อร่อยอ่ะเนาะ


โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.138.244 วันที่: 20 มีนาคม 2550 เวลา:5:58:38 น.  

 
อ่ะนะ รู้สึกดีด้วยที่ทำให้ใครๆที่เข้ามาอ่าน มาชม คิดถึงความหลัง
หรือคิดถึงการท่องเที่ยว
จริงๆนะ การที่เราทำงานประจำเดิมๆ
ทุกวัน พอได้ออกไปเที่ยวเสียบ้าง อาการเหม็นเบื่อกับงานมันหายๆ ไปบ้าง
เขาเรียกว่าการออกไปหาแรงบันดาลใจจริงๆเลยค่ะ
อย่างน้อยๆ เราก็กลับมาทำงานแบบเป็นสุข เพราะเรามีภาพที่เราไปเที่ยวมานั่งชื่นชม


โดย: วีดวาด วันที่: 20 มีนาคม 2550 เวลา:6:11:09 น.  

 
คิดถึงจังเลย


โดย: umi_chan (umi_chan_2 ) วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:17:08:07 น.  

 
Seems like you and your family had a very good time.

I wish to go to 'Pai' sometime. It's a very lovely place.

PS. Sorry, I got to write in English. My laptop doses'nt have Thail language.


โดย: VA_Dolphin วันที่: 22 มีนาคม 2550 เวลา:7:39:24 น.  

 
อยากไปจัง


โดย: Jannyfer วันที่: 22 มีนาคม 2550 เวลา:9:15:31 น.  

 
เห็นบรรยากาศเย็นกาย แต่อุ่นใจอย่างนี้ ชักจะอยากออกไปเที่ยวดอยบ้างแล้วสิเนี่ย


โดย: Jedi IP: 192.165.213.18 วันที่: 23 มีนาคม 2550 เวลา:18:53:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วีดวาด
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เป็นผู้หญิงเรียบง่าย
อะไรก็ได้
ไม่เป็นไร
ไม่รู้สิ
ขอโทษ
ขอบคุณ
มักเป็นคำติดปากเสมอ
เมื่อก่อนเคยแสบซ่า เดี๋ยวนี้เลิกบ้ามารักสงบ
มีธรรมะในหัวใจ
สนุกกับงานอดิเรกที่ทำ
จะสุขประจำหากมีคำจากคอมเม้นท์คุณ




Friends' blogs
[Add วีดวาด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.