.....ดื่มกาแฟ แกล้มความฝัน มีชีวิตทุกวัน สุข สนุก สร้างสรรค์ เท่านั้นพอ.....
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2549
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
8 มีนาคม 2549
 
All Blogs
 

พี่น้องและผองเพื่อนของ...ฉัน



ปกติฉันจะเป็นเด็กดีอยู่กับบ้าน ไม่วิ่งซุกซนตลอดวันหรอก จะมีก็ตอนเช้า ตอนที่เธอออกไปทำงานฉันรอดูว่าเธอแต่งตัวเสร็จเมื่อไหร่ ฉันก็จะได้ออกไปเที่ยวเล่น บางทีเธอก็ชวนฉันเข้าไปในห้องมองเธอแต่งตัว .ทาหน้าทาปากนิดหน่อย ฉันชอบเข้าไปนั่งบนผ้าห่มของเธอที่จริงอยากนอนมันกลางที่นอนเลย แต่โดนคุณยายดุทุกที กะเธอ เธอไม่ดุหรอก ก็เธอรักฉันจะตาย.. ฉันก็ได้แต่นั่งมองเธอ จนเธอทำอะไรเสร็จก็ออกมาจากบ้านพร้อมๆเธอ และกับคุณยายที่จะมาเฝ้าเธอเปิดร้านถ่ายรูปตอนเช้าๆด้วยกัน เพราะพี่สาวเจ้าของร้านต้องไปส่งลูกๆเขาไปโรงเรียน ฉันก็เดินเที่ยวเล่นแถวๆนั้น
ไม่ไปไหนไกล …ก็รักก็ห่วงกัน จะไปไหนไกลๆทำไมหละ บางทีก็เดินเข้าเดินออกมันหน้าร้านน่ะ ประตูร้านยังไม่ปิด เช้าๆใครเขาเปิดแอร์กันหละ เขาประหยัดน่ะ ฉันก็เดินเข้าหน้าร้านออกหลังร้านเป็นว่าเล่น ทักทายเพื่อนๆ ลุงป้า น้าอาแถวนั้นน่ะ



ฉันจะแนะนำให้รู้จักกันนะเริ่มด้วย





ฉันมีลุงสองลุง ลุงบ่าวกะลุงดำ
ลุงบ่าวมีขนสีเหลืองทองตัวโต หูตั้งๆตกๆ หน้าตาท่าทางแข็งแรงและสุขภาพดีสุดๆ




ส่วนลุงดำ ตัวโตแข็งแรง ขนดำเหมือนชื่อที่ฉันเรียก แต่ออกจะมอมแมมสักหน่อย ท่าจะหล่อน้อยกว่าลุงบ่าวนิดนึง…



เป็นสองลุงที่ฉันเคารพและนับถือ ลุงแกเป็นจิ๊กโก๋ย่านนี้ ใครแปลกปลอมมาแถวนี้ถ้าไม่คารวะแกมีหวังโดนแกสั่งสอนซะ ..ลุงสองลุงแกไม่มีนายเป็นตัวเป็นตนหรอกนะ แต่แกจะมานั่งเฝ้าร้านเป็นเพื่อนของแป๊ะป่างที่เป็นคนขายผ้าอยู่ข้างร้านถ่ายรูปที่เธอทำงานอยู่ แป๊ะป่างก็คงรักและเอ็นดูลุงๆน่ะ เห็นลูบหัวหูกันอยู่ทุกวัน บางทีลุงๆก็อาศัยเป็นที่หลับพักผ่อนตอนกลางวัน

แป๊ะป่างยังเคยบอกว่าใช้ให้เฝ้าร้านตั้งหลายครั้ง เรียกได้ว่าร้านขายผ้าที่แป๊ะป่างเฝ้า เป็นมุมที่รวมตัวของลุงๆและใครต่อใครด้วย ที่เป็นพันธมิตรกัน….



แต่ลุงก็มีนายที่รักอีกหนึ่ง เวลานายคนนั้นขับรถคันสีแดงผ่าน ลุงๆ จะวิ่งตามรถคันนั้นทุกครั้ง เขาคงเมตตาต่อลุง ลุงถึงรักเขามากเช่นกัน….




ฉันเล่าเรื่องลุงไม่เล่าเรื่องป้าสีนวลแฟนสาวของลุงไม่ได้แล้วสิ
ป้าสีนวลที่ฉันเห็นมีขนสีเหลืองนวล หน้าตาท่าทางใจดีมากๆ ป้าดูเป็นผู้หญิงที่เรียบร้อย น่ารัก และเอ็นดูต่อเด็กๆอย่างฉัน เราจะทักทายกันทุกๆเช้าที่ฉันออกมาเดินเที่ยว ป้ามีน้องมาหลายคอกแล้ว ท้องและนมป้าก็ย้อยอยู่บ้าง
แต่มีเค้าความสวยอยู่ เพราะน้ำใจงามของป้านี่หละ ป้าถึงสวยอยู่นานในใจฉัน.. ป้าเป็นสาวเรียบร้อย ไม่แปลกที่ป้าจะมีแฟนเป็นลุงบ่าวบอร์ดีการ์ดส่วนตัว ที่หล่อระเบิด ลูกป้าแต่ละคอกถอดแบบลุงบ่าวมาทั้งนั้น…นี่ก็เติบโตกระจัดหระจายไปทั่วแล้วหละ

แต่ล่าสุด เป็นเพื่อนเล่นกับฉันเอง อายุน้อยกว่าฉันอีก สามสี่เดื่อนมั้ง
เห็นเธอเรียกมันว่า หมูปิ้ง…ก็ธรรมดาของหมาจรจัดอย่างเขาทั้งแม่ลูกอาศัยนอนข้างร้านถ่ายรูปนั่นหละ เจ้าหมูปิ้งหน้าตาท่าทางถอดแบบมาจากป้าสีนวลเด๊ะ แต่ความซนของมันนี่นะ..สุดๆ แต่เอาเถอะอย่างน้อย ฉันก็มีเพื่อนเล่น ไม่เหงาๆ ฉันจะเล่าเรื่องฮาของเจ้าหมูปิ้งให้คุณๆ และเพื่อนฟังนะ …

เจ้าหมูปิ้ง โตมากว่าสองเดือนมั้ง มันก็วิ่งตามๆ
ป้าสีนวลไปเรื่อย ดูท่าน่ารักดีในสายตาใครๆ ฉันก็มีมันเป็นเพื่อนเล่นอยู่ดีๆ
วันนึงฉันไม่เห็นมัน ก็คิดห่วงว่ามันไปไหนนะ หรือรถจะเอามันไปกินเสียแล้ว แต่เปล่า ได้ข่าวว่า
คนที่ร้านขายของใกล้ๆ เอามันไปเลี้ยงดู .ก็ดีใจกับมันด้วยนะ ที่มันจะมีบ้านสักที
ฉันดีใจกับมันได้ไม่กี่วัน….เห็นมันกลับมาอีก ..แอ๊ะ…นี่หมูปิ้งตัวเก่าไหม ก็ยังงงว่าทำไมมันกลับมาเดินเล่นที่มุมเก่า ก็ได้รู้จากพี่ชายของเธอว่า เขาเอามันไปเลี้ยงดีๆ แล้ว แต่มันไม่รักดี ไม่อยากอยู่กับบ้าน ยังไปวิ่งเล่นที่ตลาด.. มันยังอยากอิสระ อยู่น่ะ .. เขาก็เอามันมาปล่อยคืนที่เดิมของมัน…มันก็เลยได้กลับมาอยู่ในอ้อมอกของแม่สีนวลอีกครั้ง….ฉันอยากถามป้าสีนวลจัง..”ดีใจไหม ที่หมูปิ้งกลับมา.” .อิอิ ขำๆ กับมัน…

วาสนามันได้แค่นี้..หรือมันเลือกเส้นทางชีวิตของมันเองนะ… กว่าที่ฉันมาเล่าให้ฟังมันเพิ่งโดนเฉี่ยวขาหลังข้างซ้ายเดี้ยงไปแล้ว เป็นหมูปิ้งสามขาไปแล้วหละ..เฮ่อ..ชีวิตของเพื่อนหมานอกบ้าน
ก็เป็นอย่างนี้หละ แต่ยังดีที่ป้าสีนวลยังรักมันมากๆ ดูแลกันไม่ห่างเลย
ยังมีน้าอาอีกหลากหลายนะที่จะเล่าให้ฟังแต่อันนี้เป็นที่สนิทที่จะต้องคุยให้ฟังก่อน.. และยังมีเพื่อนต่างถิ่นอีก ที่เธอไปแอบถ่ายรูปมา ไม่รู้เธอจะเก็บเข้าเป็นคอเล็กชั่นส่วนตัวของเธอหรือไงมิทราบ.. มีฉันอยู่ทั้งตัว..
ยังมีภาพถ่ายใครอื่นอีกมากมาย…
ดูกันเองละกันค่ะ..วันนี้ไปก่อนนะ พักผ่อนดีกว่า…


หลั่นลา..หลั่นลา..





 

Create Date : 08 มีนาคม 2549
7 comments
Last Update : 9 มีนาคม 2549 8:09:48 น.
Counter : 1441 Pageviews.

 

เพื่อนเยอะจังนะจ๊ะ แบบนี้คงไม่เหงาแน่ๆ เลย

 

โดย: กิ๊กกะเฮิร์ท 9 มีนาคม 2549 5:55:34 น.  

 

น่ารัก น่าเอ็นดูจริง ๆ

 

โดย: Jannyfer 9 มีนาคม 2549 9:32:22 น.  

 

คนก็น่ารัก สุนัขก็น่ารักครับ

 

โดย: อัทธ์ (อัทธ์ ) 9 มีนาคม 2549 12:17:22 น.  

 

มาอ่านแล้วแอบยิ้ม

ตอนนี้แม่กับพี่สาวและหลานสาวแสนสวยกำลังอาบน้ำแต่งตัวเพื่อเตรียมตัวเดินทางไปเชียงรายแล้วจ้ะ

 

โดย: พ่อพเยีย 9 มีนาคม 2549 17:07:56 น.  

 



ขอบคุณค่ะที่ชม..อิอิ

เ ขิ น จัง.หุหุ

เปล่า บ้า ยอ นะ นี่

แต่งานนี้ ไม่มีเรดาห์มาโชว์สักหน่อยนะ..

 

โดย: IP: 203.114.99.181 9 มีนาคม 2549 17:26:51 น.  

 

..
สดใสจิตใจอ่อนโยน
คือภาพที่มองเห็นสาวน้อยเจ้าของบล๊อก
ในยามนี้ค่ะ

 

โดย: ระเบียงดอกไม้ 12 มีนาคม 2549 15:50:17 น.  

 

ไปเล่นน้ำกันค่ะ

 

โดย: Jannyfer 15 มีนาคม 2549 9:48:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


วีดวาด
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เป็นผู้หญิงเรียบง่าย
อะไรก็ได้
ไม่เป็นไร
ไม่รู้สิ
ขอโทษ
ขอบคุณ
มักเป็นคำติดปากเสมอ
เมื่อก่อนเคยแสบซ่า เดี๋ยวนี้เลิกบ้ามารักสงบ
มีธรรมะในหัวใจ
สนุกกับงานอดิเรกที่ทำ
จะสุขประจำหากมีคำจากคอมเม้นท์คุณ




Friends' blogs
[Add วีดวาด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.