.....ดื่มกาแฟ แกล้มความฝัน มีชีวิตทุกวัน สุข สนุก สร้างสรรค์ เท่านั้นพอ.....
Group Blog
 
 
มกราคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
10 มกราคม 2549
 
All Blogs
 
คุณเชื่อเรื่อง "เวรกรรมมีจริงไหม.."

ฉันกลับมาใช้ชีวิตและทำงานที่บ้านเกิดมาได้กว่า4-5 ปีแล้ว ฉันอยู่กับครอบครัว และมีแต่ครอบครัว
เท่านั้นจริงๆ ฉันทำงานจันทร์- เสาร์ วันอาทิตย์เป็นวันหยุด ที่เรียบง่าย ได้นอนตื่นสายและอยู่กะบ้าน บางอาทิตย์ ก็ได้ พี่ชายคนโตพาไปไหนมาไหน ..เพราะพี่ชายคนเล้ก ไม่ค่อยชอบท่องเที่ยวเลย..ฉันแทบไม่มีเพื่อนใหม่ที่นี่ ตั้งแต่ฉันกลับมาอยู่บ้าน จะมีบ้างก็เพื่อนสมัยเรียนตอนเด็ก เราทักทายกันบ้างก็ตอนเขามาใช่บริการล้างอัดรูปที่ร้าน..

ไม่แปลกที่ฉันต้องหาเพื่อนสนิทสักตัวมาเป็นเพื่อน
แล้วฉันก็ได้ได้เจ้าหูกางๆ มาเป็นเพื่อนเป็นตัวที่สอง หลังจากตัวแรกจากฉันไปเพราะโดน อุ้มมั้ง..มันหายไปเฉยๆ ฉันไม่อยากคิดว่ามันตาย..เขาคงไม่ได้อุ้มไปฆ่า หากแต่ว่าอุ้ม ไปเลี้ยง..ฉันปลอบใจตัวเองเก่งไหม


ฉันก็ได้เจ้าเรดาห์ เพศเมีย ขนสีดำๆ ด่างๆ ตอนแรกที่เห็นมันหูมันกางมาก ฉันเลยเรียกมันว่า เจ้าเรดาห์





โดยก่อนพาเข้าบ้านฉันถามแม่ก่อนว่าได้ไหม แม่บอกตามใจ..ฉันเลยโอเค ฉันเลี้ยงมันมาได้กว่าปีนึงละ มันไม่ชนมากเหมือนเจ้าตัวเก่า "พลูโต" นั่นมันตัวผู้ที่เที่ยวสุดๆ ออกนอกบ้านกว่าจะกลับสองสามวัน..เขาบอกว่ามันplayboyเที่ยวผับทุกคืน
แต่กะเรดาห์สาวหน้าหล่อ..เธอไม่ค่อยเที่ยวกลางคืน.
เธอเที่ยวเล่นเฉพาะกลางวัน มีเพื่อนเป็นหมาแถวๆ บ้าน
เรดาห์ร่าเริง และชอบวิ่งเล่นกะเด็ก แถม มารยาทดี ไม่ฉี่-อึนอกบ้าน จนที่บ้านต้องทำที่ให้มันถ่ายทุกข์เบาของมันเป็นที่ ก็หน้าที่แม่เสียเป็นส่วนใหญ่ที่ทำมากกว่าฉัน
แต่ฉันก็ยืนยันว่ารักมันมาก และมีมันนี่หละเป็นเพื่อน
แล้วใครเชื่อเรื่องเวรกรรมมีจริงไหม..การรักใครสักคนบางครั้งการเฝ้ารอ เฝ้าห่วง หวง มันมันก็ทำให้เป็นทุกข์ใจได้ เหมือนตอนที่ฉันอยู่กรุงเทพ สมัยที่เรียนไม่เป็นเรียนเที่ยวๆเรียนๆ มีแม่ พ่อที่บ้านเฝ้าห่วง เฝ้ารอการเรียนจบ กลับมาบ้านให้เห็นหน้ากัน ตอนนั้นเขาทุกข์ใจกะฉันมากพอดู ก็บอกว่าเวณกรรมมีจริง แม้ตอนนี้ฉันไม่มีแฟนให้ปวดหัว ปวดใจ แต่ฉันก็มีน้องหมา ให้กลุ้ม ทุกครั้ง ที่มันดื้อ..เหมือนใครกันนะที่เคยดื้อ..สุดๆ ในวันก่อนๆ

และเวรกรรมที่ฉันได้ทำๆไว้ ในหนก่อน มันกลับมาทำให้ได้รู้สึกว่าโดนเองกะตัว เมื่อคืนเรดาห์ดื้อออกนอกบ้านในตอนค่ำ ออกไปทั้งที่ไม่เคยออกไปนาน แม่เลยปิดประตูปล่อยมันไว้นอกบ้าน ฉันได้แต่รอคอย ฟังเสียงมันจะเห่าเรียก ได้แต่กังวลใจว่าเมื่อไหร่มันจะกลับมา ..กว่าห้าทุ่ม มันก็มา และส่งเสียงเห่าเรียก ฉันอุ่นใจ ขึ้นมาทันที

อย่างน้อยมันก็กลับบ้านละ ไม่ต้องนอนนอกบ้าน ไม่ต้องโดนตัวอื่นทำร้ายหรือกัดมัน..และฉันก็ได้นอนอย่างเป้นสุขใจด้วยสิ ... ขออย่าให้มันหนีเที่ยวแบบเมื่อคืนอีกเลยนะ ฉันไม่อยากต้องรอคอย เฝ้ารอ เด็กหนีเที่ยวแบบนั้นอีก




Create Date : 10 มกราคม 2549
Last Update : 10 มกราคม 2549 14:56:35 น. 12 comments
Counter : 1141 Pageviews.

 
แวะไปที่ไหนเจอแต่โฆษณา พรชัย

เวรกรรมเชื่อว่ามีจริงคะ แต่คงไม่แย่เท่าไร สุนัขเขารักเจ้าของ เขาปกป้องเจ้าของ เรดาห์เป็นเพศเมีย อย่าลืมพาเขาไปทำหมั้นเสียนะคะ เราเป็นคนรักสุนัข ไม่อยากให้มีสุนัขจรจัดเกิดขึ้น 6 เดือนฉีดยาคุ้มก่อน แล้วเดือนที่ 8 พาเขาไปทำหมั้น เขาจะได้ไม่มีลูกเกิดออกมาอีก แล้วลูกของเขาอาจจะต้องเป็นสุนัขจรจัด


โดย: nuyo (CooKiiE ) วันที่: 10 มกราคม 2549 เวลา:22:51:24 น.  

 
คุณnuyo
เจ้าเรดาหืเป็นหมาที่หลานๆเก็บมาให้ฉัน.
ตอนมาไม่เสียค่าตัวแต่อย่างใด แต่อยู่ไป กลับท้อง
ทั้งที่ฉีดยาคุมแล้ว กลายเป็นหมาเจอภาวะ ท้องยาว
เคยฝากหมอผ่าท้อง
เรดาห์ได้ลูกออกมา5 ตัว แต่ลูกตายหมด
เสียค่าใช่จ่ายไป 2500บาท ค่าผ่าและฝาก ไม่เป็นไรขอแค่มันปลอดภัย
ฉันก็สบายใจละ อ้อ..หมอเขาทำหมันให้มันเลย เสร็จสับ..จ้า..


โดย: วีดวาด (วีดวาด ) วันที่: 11 มกราคม 2549 เวลา:8:09:43 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ.... ดิฉันเชื่อเรื่องเวรกรรมว่ามีจริงแน่นอน

การที่คุณได้อยู่กับครอบครัวนี่ ดีที่สุดแล้วค่ะ
พ่อแม่ นี่ล่ะรักเราที่สุดแล้ว.....

ฝากเกาพุงเรดาห์ด้วยค่ะ...



โดย: VA_Dolphin วันที่: 11 มกราคม 2549 เวลา:20:24:10 น.  

 
แว่บมาทักทายนังเรดาห์
คิดถึงเจ้าพลูโตสุดหล่อ
และคิดถึงเจ้าสิงโตด้วย
ฐานที่ไปเที่ยวสุดกู่
ไม่บอกไม่ลา

และพาลคิดไปถึงเจ้าซูโม่
นังน้ำตาล
เจ้ามอม
นังแอนนี่
เจ้าคูโจ้
นังขี้ร้อง
จนถึงต้นตระกูลพันทาง
นังแม่สำลี

เจ้าชูชิกะนังยะหยา
ต้นตระกูลพุดเดิ้ล
ลูกๆ เจ้าโคโค่
นังน้ำหอม
นังพลอย

นับไปนับมา
(คาดว่ามีตกหล่น)
ไม่น่าเชื่อเลยนะ
ว่าครอบครัวเรา
จะเคยดูแลน้องหมา
ได้มากมายขนาดนั้น


โดย: P'Bnn IP: 58.10.236.134 วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:20:37:28 น.  

 
ขอบคุณมาก


โดย: ไพศาล IP: 58.147.40.80 วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:12:25:51 น.  

 
ขอบคุณอีกครั้ง


โดย: ไพศาล 1/1 ข.ท.พ. IP: 58.147.40.80 วันที่: 2 สิงหาคม 2550 เวลา:12:42:48 น.  

 
พี่คะพี่ก้อเจอเวรกรรมเหมือนนู่เรยค่ะ
เนี้ยหนูคบกะผู้ชายคนไหนคนไหนหนูก้อโดนฟันมาตลอดอ่ะไม่รู้ว่าเพราะอารัยแต่ก่อนหนูยอมรับนะว่าหนูไม่เคยไปแย่งของของใครแร้วก้อไม่เคยคิดด้วยค่ะแต่เขากลับมาแย่งของหนูไป
ทุกวันนี้ก้อด้ายแต่เสียจัยไม่หยุดเพราะลืมมันไม่ด้าย
เมื่อก่อนหนูไม่รู้ว่าหนูทำกรรมอารัยไว้

มันถึงด้ายจองล้างจองผลาญหนูไม่เลิก

หนูกลัวว่าหนูจาโดนคนที่หนูคบด้วยมาฟันหนูอิก...กลัวมากๆเรยค่ะ



โดย: คนโดนทิ้ง IP: 58.9.189.145 วันที่: 22 มิถุนายน 2551 เวลา:17:34:43 น.  

 
เมื่อเลี้ยงหมาเราก็ย่อมมีความผูกพันกับ

รักและคอยห่วงใยมันเหมือนที่มันคอย

ห่วงใยเราคุณเคยได้ยินไหมค่ะว่า

มีหมาเป็นเพื่อนดีกว่ามีเพื่อนหมาๆๆๆๆๆ


โดย: คนรักหมา IP: 118.173.129.88 วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:16:13 น.  

 
เมื่อเลี้ยงหมาเราก็ย่อมมีความผูกพันกับ

รักและคอยห่วงใยมันเหมือนที่มันคอย

ห่วงใยเราคุณเคยได้ยินไหมค่ะว่า

มีหมาเป็นเพื่อนดีกว่ามีเพื่อนหมาๆๆๆๆๆ


โดย: คนรักหมา IP: 118.173.129.88 วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:17:21 น.  

 
เวณกรรมต้องมีจริงใครีทำอะไรไว้ต้องได้รับ


โดย: 99 IP: 114.128.168.1 วันที่: 23 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:56:48 น.  

 
กรรมเวรมีจริง


โดย: แก้ว IP: 113.53.162.213 วันที่: 14 มิถุนายน 2552 เวลา:19:54:58 น.  

 
คนที่ทำไม่ดี ด่าพ่อด่าแม่ ก้าวร้าว
เมื่อไหรเวรกรรมจะกินกะบานมันซะที

แต่คนที่ช่วยงาน พ่อแม่
จะพูดอะไรนึกถึงบาปบุญ พยายามทำดี
ไม่มีใคร เห็นดีเห็นงามเลย

มันน่าน้อยใจนะคะ

ก็คิดว่าเวรกรรมมีจริง ถ้าไม่มีนะ
มันคงไม่ได้ยืนด่าใครต่อใครหรอก


โดย: Cherry IP: 113.53.70.193 วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:16:04:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วีดวาด
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เป็นผู้หญิงเรียบง่าย
อะไรก็ได้
ไม่เป็นไร
ไม่รู้สิ
ขอโทษ
ขอบคุณ
มักเป็นคำติดปากเสมอ
เมื่อก่อนเคยแสบซ่า เดี๋ยวนี้เลิกบ้ามารักสงบ
มีธรรมะในหัวใจ
สนุกกับงานอดิเรกที่ทำ
จะสุขประจำหากมีคำจากคอมเม้นท์คุณ




Friends' blogs
[Add วีดวาด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.