Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2562
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
1 ธันวาคม 2562
 
All Blogs
 

1 ธันวาคม 2019 อยู่เพื่อหมาแมวของฉัน

 

๑ ธันวาคม ๒๕๖๒ // 2019年12月1日 // December 1, 2019


เดือนธันวาคมของปี 2019 หรือปี 2562
เดือนสุดท้ายของปีนี้ 

ไวเนอะ วันเวลาผ่านไปไวจริง ๆ

ใกล้จะถึงวันคล้ายวันเกิดของฉันแล้ว
7 ธันวาคมนี้ ฉันก็จะอายุ 32 แล้ว 23
ฉันก็ไม่ได้รู้สึกอะไร ก็เฉย ๆ
ฉันก็ยังคิดอยู่เลยว่า
"ฉันเกิดมาทำไมและมีชีวิตอยู่ต่อมาจนถึงตอนนี้เพื่ออะไร" 

เมื่อก่อน ฉันก็คงจะอยู่เพื่อพ่อแม่บุญธรรมของฉัน
แต่ตอนนี้ท่านทั้งสองคนก็ไม่ได้อยู่บนโลกใบนี้อีกแล้ว

ตอนนี้ ฉันก็คงจะอยู่เพื่อหมาแมวของฉันนั่นแหละ
13 ตัว หมา 1 ตัว แมว 12 ตัว
เยอะมั้ย? 55555555555555555555 121

นอกเหนือจากนี้ ฉันก็ไม่ได้อยู่เพื่อใครหรือเพื่ออะไรอีกแล้ว
บอกไม่ได้หรอกว่าชีวิตฉันเต็มไปด้วยความสุขหรือความทุกข์
แน่นอนล่ะว่าชีวิตของคนเราทุกคนมันก็ต้องมีทั้งสุขและทุกข์ 109

แต่ถ้าถามว่าตอนนี้ ฉันมีความสุขหรือมีความทุกข์
ตอบว่า"ฉัน... มีความทุกข์" 
มันก็คงจะเป็นความผิดของฉันเองนั่นแหละ
ที่เอาตัวเองไปอยู่ในที่ ๆ เป็นทุกข์ 
ที่ ๆ ทำให้ฉันรู้สึกไม่สบายทั้งกายและใจ
ฉันต้องจำใจอยู่ นั่นก็เพราะฉันไม่มีทางเลือก
และเป็นเพราะความไม่เอาไหนของตัวเอง

เวลาที่ฉันมองเห็นหมาจรและแมวจรที่มันวิ่งกันตามข้างถนน
ฉันก็อดคิดถึงตัวเองไม่ได้
ฉันรู้สึกว่าชีวิตฉันในตอนนี้ มันก็คล้าย ๆ กับหมาจร แมวจรตัวนึง
มันไม่มีใคร มันตัวคนเดียว ใช้ชีวิตไปเรื่อย ๆ
ถ้าวันนี้เรายังตื่นมา เรายังมีชีวิตอยู่ เราก็ใช้ชีวิตต่อไป
หาของกิน หาที่นอน หลบภัยอันตรายต่าง ๆ 
พอตอนดึก ก็นอน และพรุ่งนี้ก็ตื่นขึ้นมาต่อ ทำแบบเดิมซ้ำ ๆ

ฉันรู้สึกว่าตอนนี้ ชีวิตของฉันเป็นเหมือนพวกมัน 
เหงาเนอะ สู้คนเดียว ไม่มีครอบครัว ไม่อบอุ่นเลย
และในหลาย ๆ ครั้ง เราต้องสู้กับความน่ากลัวอยู่เพียงลำพัง
ไม่มีกลุ่ม ไม่มีทีม ไม่มีใครคอยสนับสนุนหรือปกป้อง
แต่จะทำยังไงได้ล่ะ? 
ในเมื่อวันนี้เรายังมีชีวิตอยู่ เราก็ต้องอยู่ต่อไปบนโลกใบนี้
เพราะฉันก็เหมือนหมาจรแมวจรนั่นแหละ 
พวกมันทำร้ายตัวเองไม่เป็น ฉันก็ทำร้ายตัวเองไม่เป็นเหมือนกัน
พวกมันก็คิดแค่ว่าวันนี้เรายังอยู่ ก็อยู่ต่อ ก็แค่นั้น
ฉันก็เหมือนกัน 23
แต่ฉันพิเศษกว่าพวกมันหน่อยนึง
เพราะฉันต้องอยู่ต่อเพื่อสิ่งที่รักนั่นก็คือหมาแมวของตัวเอง 132


ยิ่งอยู่ต่อไปเรื่อย ๆ ยิ่งอายุมากขึ้นเรื่อย ๆ
มันยิ่งทำให้ฉันได้เห็นอะไรมากขึ้น 
เมื่อเห็นมากขึ้น ความศรัทธาที่เคยมีต่อบางสิ่งบางอย่าง มันก็ลดลงเรื่อย ๆ
ฉันเองก็เสียใจที่มีความรู้สึกแบบนั้นเข้ามา
ทุกครั้งที่พยายามจะปล่อยวาง ให้อภัย แต่สุดท้ายก็ทำไม่ได้
ความดีความชั่วที่มนุษย์อุปโลกน์ขึ้นมา มันตีกันมั่วไปหมดในความคิดของฉัน
ฉันคิด... "เราคิดแบบนั้น มันชั่ว"
แต่สักพักก็จะมีความคิดอีกด้านนึงแทรกเข้ามาว่า ...
"แล้วการที่เขาทำกับเราแบบนั้น มันเรียกว่าดีเหรอ?"



อืม... ช่างมันเถอะเนอะ 23
ฉันยังไหว 423
ฉันไม่เป็นไรหรอก
อดทน 50
วันเวลาผ่านไปไวขนาดนี้ แป๊บ ๆ เดี๋ยวก็จบแล้ว
เดี๋ยวฉันก็จะได้ไปเจอพ่อกับแม่แล้ว
อดทนรอวันนั้น หมดทุกข์สักที 23

 

ให้เธอได้รู้ว่านี่แหละใจของคน ที่แท้ยังยิ่งใหญ่
ตราบใดความหวังยังไม่จางหายไป เมื่อนั้นใจจะไม่แพ้
 


วันนี้เขียนเรื่องเครียดเลย ขอโทษทีนะ 155




เออจริงสิ!! วันนี้มีฟุตบอลไทยด้วยนี่หน่า 
งั้นฉันไปดูบอลก่อนนะ 404

บอลยูโร 2020 แบ่งกลุ่มเรียบร้อยแล้ว พรุ่งนี้จะมาเขียนนะ
แล้วก็ บัลลงดอร์ ประกาศรางวัลพรุ่งนี้ 

ไปล่ะ 
พรุ่งนี้เจอกัน 109

 

 

Facebook
Twitter

 

 

free counters

 

 

 




 

Create Date : 01 ธันวาคม 2562
0 comments
Last Update : 1 ธันวาคม 2562 16:00:51 น.
Counter : 325 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.