Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
 
มกราคม 2562
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
29 มกราคม 2562
 
All Blogs
 
29 มกราคม 2019 เป็นเดือนที่หนักสำหรับฉันเหลือเกิน




๒๙ มกราคม ๒๕๖๒ // 2019年1月29日 // January 29, 2019


หายไปนาน ไม่ได้มาเขียนก็เพราะว่า
ช่วงเดือนนี้ เดือนมกราคม ปีนี้
เป็นเดือนที่หนักสำหรับฉันเหลือเกิน Smiley


เกี่ยวกับแมวที่ฉันเลี้ยงไว้
ต้นเดือน ฉันพาไปทำหมัน 2 ตัว
ตัวเล็ก ไม่มีปัญหาอะไร ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี
จัมโบ้ มีปัญหาคือฉี่ไม่ออก ฉี่เป็นเลือด ฉี่กะปริดกะปรอย
เพราะกินน้ำน้อยและเครียด
ฉันก็เครียดไปด้วย ก็ใช้เวลาประมาณเกือบ 2 อาทิตย์
กว่าที่จัมโบ้จะหายเป็นปกติ ฉี่ปกติ ร่าเริง สดใส วิ่งเล่น
กินอาหาร กินน้ำได้ตามปกติ


จากนั้น พอจัมโบ้อาการดีขึ้น ฉันก็สบายใจได้ไม่นาน
ไวท์ก็ไม่สบายอีกตัว เป็นไข้ ตัวร้อน ซึม ไม่กินน้ำ ไม่กินอาหาร
ไม่สดใส ไม่เล่น นอนทั้งวัน เป็นแผลที่บริเวณคางด้วย
ตอนแรก ก็อาการดีขึ้น
แต่อีก 2-3 วันก็กลับมาเป็นอีก หลังจากที่โดนขาววิ่งไล่กัด
หลังจากนั้น ไวท์ก็อาการหนักกว่าเดิม
อยากกินน้ำ แต่กินไม่ได้ น้ำลายไหล 


ฉันก็พาไปหาหมอ หมอบอกว่ามีไข้ เปิดปากดู ก็คอแดงไปหมด 
ก็ฉีดยา 2 เข็ม ได้ยาเม็ดมากินอีก 3 อย่างคือ
ยาฆ่าเชื้อ ยาบำรุง ยาลดไข้


กลับบ้านมา ไวท์ก็ยังนอนซม ซึมไปอีก 1 วัน 
ไม่กินข้าว ไม่กินน้ำ ทั้งที่อยากกิน แต่ก็กินไม่ได้
และสักพักก็มีเลือดออกมาจากปาก เป็นลิ่มเลือด
ฉันก็เลยต้องป้อนน้ำให้ไวท์ โดยใช้ไซริงค์
ป้อนน้ำ ป้อนอาหาร ทีละนิด ๆ 
ที่ต้องป้อนก็เพราะว่า
1.คือต้องกินยาหลังอาหาร กลัวยากัดกระเพาะ
2.คือถ้าไม่กินอะไรเลย ก็ไม่รู้ว่าจะเอาเรี่ยวแรงสู้กับโรคภัยได้อย่างไร


ฉันป้อนน้ำ ป้อนอาหาร ป้อนยา
เช็ดปาก เช็ดคราบเลือด
ผ่านไป 2 วัน อาการดีขึ้นตามลำดับ 
จนถึงวันนี้ ผ่านมา 5 วันแล้ว
ไวท์สามารถกินอาหารและน้ำได้เอง 
ขับถ่ายแล้ว หลังจากที่ไม่ได้ขี้มาหลายวัน ฉี่อย่างเดียว
ดวงตาสดใส ร่าเริง มีพละกำลัง แรงเยอะ วิ่งตามฉันแล้ว 
อยากเล่นกับพี่ ๆ น้อง ๆ แล้ว
แต่ฉันก็ยังให้เล่นไม่ได้ เพราะว่าต้องจับแยกเอาไว้ก่อน


แมวป่วย แมวไม่สบาย ต้องจับแยกจากแมวที่แข็งแรงดี
ไม่งั้น เดี๋ยวจะติดกัน เพราะฉันเลี้ยงเยอะซะด้วย 11 ตัว เลี้ยงรวมกัน
หลังจากที่ไวท์ไม่สบายแบบนี้ มีไข้และเจ็บคอแบบนี้
ฉันก็เลยตั้งใจว่า นับจากนี้จะทยอยพาแมวไปฉีดวัคซีนพื้นฐานให้ครบทุกตัว


วัคซีนพื้นฐานที่จำเป็นคือ
1.วัคซีนไข้หัดหวัดแมว ฉีด 2 เข็ม
เพราะทั้งหมดเป็นแมวที่โตแล้ว อายุ 2 ปีขึ้นไปกันทั้งนั้น
2.วัคซีนพิษสุนัขบ้า ฉีด 2 เข็ม


ตอนนี้ไวท์โดนจับแยกจากพี่ ๆ น้อง ๆ
แยกกันอยู่ แยกถาดน้ำ ถาดข้าว แยกกระบะทราย
ฉันตั้งใจว่าจะแยกแบบนี้ไป 2 อาทิตย์
จนกว่าจะมั่นใจว่าไวท์หายเป็นปกติแล้วจริง ๆ


ความจริงแล้ว แมวโต ถ้าหากไม่สบาย ตัวร้อน มีไข้ เจ็บคอแบบนี้
ส่วนใหญ่แล้ว ถ้าไม่ปล่อยให้อาการหนัก ถ้ารีบรักษา ก็จะสามารถหายได้
ไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลแต่อย่างใด
ต่อไปนี้ ฉันก็ได้ประสบการณ์แล้วว่า
ถ้าแมวป่วย ไม่สบาย ฉันจะดูอาการแค่วันเดียวพอ
ถ้าวันต่อมา หายดี ก็แสดงว่าไม่เป็นอะไร
แต่ถ้าวันต่อมา ยังไม่หาย ฉันจะรีบทำการรักษาเบื้องต้นทันที
ไม่รอให้อาการแย่หลายวันแบบนี้
จะป้อนน้ำทีละนิด ๆ ทำร่างกายให้อบอุ่น 
ป้อนอาหารทีละนิด จับแยกจากแมวตัวอื่น ๆ ที่ปกติดี
ถ้าวันต่อมา ยังไม่หายดีหรืออาการไม่ดีขึ้นเลย ก็จะรีบพาหาหมอทันที
ไม่ปล่อยให้เป็นหนัก ตัวร้อน น้ำลายไหลอย่างนี้อีกแล้ว


ตอนนี้ วันนี้ ฉันก็สบายใจในระดับนึงแล้ว
ลูก ๆ ของฉัน กลับมาอยู่ในสภาวะที่เป็นปกติแล้ว Smiley
สถานการณ์ค่อนข้างปกติแล้ว ฉันก็หายเครียดไปได้เยอะ
ที่ผ่านมา ฉันโคตรเครียดเลย นอนก็ไม่ค่อยหลับ ฝันร้าย
แต่ตอนนี้ ฉันดีขึ้นแล้ว กินข้าวได้แล้ว Smiley


ฉันรู้แล้วว่าในโลกใบนี้ ตอนนี้ มันไม่มีอะไรสำคัญสำหรับฉันอีกต่อไปแล้ว
นอกจากหมาแมวแล้ว นอกจากลูก ๆ ของฉันแล้ว
มันไม่มีอะไรสำคัญอีกเลย
ฉันจะไม่ยอมเสียลูก ๆ ของฉันไป ฉันจะดูแลและปกป้องให้ดีที่สุด
ไม่ใช่ว่าไม่ยินยอมให้ตาย ตายได้ สิ่งมีชีวิตทุกสิ่ง เกิดมาก็ต้องตาย
ฉันก็ต้องตาย หมาแมวของฉันก็ต้องตาย
แต่ฉันก็อยากให้ตายด้วยอายุขัย คือแก่ตาย ไม่ใช่ตายแบบนี้


เวลานี้ฉันไม่มีความรู้สึกชิงชัง อิจฉาหรือริษยาใด ๆ อีกเลย
ความสนใจของฉันอยู่ที่หมาแมวไปหมดแล้ว
ฉันเย็นเป็นน้ำแล้ว ตอนนี้ 555555555555555555555
ฉันโฟกัสที่หมาแมวของตัวเองเป็นหลัก
รองลงมาคือความสุขของตัวเอง
ฉันไม่อยากแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกับใครอีกแล้ว 
ฉันไม่อยากเสียเวลาไปกับเรื่องไร้สาระแบบนั้น
ยิ่งอายุเยอะขึ้นเท่าไหร่ ยิ่งรู้สึกว่าเราควรโฟกัสให้ถูกจุด
อย่าเสียเวลาไปกับเรื่องอื่น ๆ ที่ไร้สาระและไม่จำเป็น
ถ้ามันไม่ใช่ความสุขของชีวิตตัวเอง ฉันจะไปอยู่ตรงจุดนั้นทำไม จริงมั้ย?



ที่ผ่านมา เดือนนี้ ฉันวุ่นวายแต่เรื่องแมว
ฉันก็เลยไม่ได้มาเขียนทายผลฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 เลย
งั้นฉันขอเขียนย้อนหลังแล้วกันนะ
ฉันไม่โกหกหรอกว่าฉันทายผลว่ายังไง Smiley


รอบ 8 ทีมสุดท้าย

เวียดนาม vs ญี่ปุ่น
ทายว่า ญี่ปุ่นชนะ Smiley

จีน vs อิหร่าน
ทายว่า อิหร่านชนะ Smiley

เกาหลีใต้ vs กาตาร์
ทายว่า เกาหลีใต้ชนะ Smiley

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ vs ออสเตรเลีย
ทายว่า ออสเตรเลียชนะ Smiley


รอบ 4 ทีมสุดท้าย

อิหร่าน vs ญี่ปุ่น
ทายว่า อิหร่านชนะ Smiley

กาตาร์ vs สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
ทายว่า กาตาร์ชนะ


ตอนนี้ ญี่ปุ่นก็ผ่านเข้ารอบไปรอเล่นรอบชิงชนะเลิศแล้ว
คืนนี้ก็มาลุ้นว่าระหว่างกาตาร์กับยูเออี ใครจะผ่านเข้ารอบต่อไป


เมื่อคืน ฉันก็ดูที่ญี่ปุ่นเล่นนะ
ที่ผ่านมา ฉันคิดมาตลอดว่าอิหร่านน่าจะได้แชมป์
เพราะเล่นดีมาตลอดเลย
แต่เมื่อคืน เล่นแย่และญี่ปุ่นเล่นดีกว่ามาก
ญี่ปุ่นก็เลยชนะไป


เพราะฉะนั้น ถ้าผลออกมาเป็นแบบนี้
ฉันก็คิดว่าเอเชียนคัพ 2019 ญี่ปุ่นจะเป็นทีมที่ได้แชมป์ 


ไปล่ะ
พรุ่งนี้หรือวันหลังอาจจะมาเขียนใหม่ Smiley



Facebook
Twitter


free counters





Create Date : 29 มกราคม 2562
Last Update : 29 มกราคม 2562 16:36:59 น. 0 comments
Counter : 490 Pageviews.

somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.