Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2562
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
29 พฤษภาคม 2562
 
All Blogs
 
29 พฤษภาคม 2019 ไม่ได้เข้ามาเขียนหลายวันเลย

 

๒๙ พฤษภาคม ๒๕๖๒ // 2019年5月29日 // May 29, 2019


น่าจะเข้าสู่ช่วงฤดูฝนอย่างถาวรแล้วล่ะ 205
ก็ดีนะ 109 
ก็ดีกว่าร้อนจัดแบบที่ผ่านมาอ่ะ แทบทนไม่ไหว 123
ขนาดว่าฉันเป็นคนที่ทนความร้อนได้ดี ยังแทบจะเอาตัวไม่รอด


ฉันหายไปนานเลย ไม่ได้เข้ามาเขียน blog
แต่ก็วน ๆ เวียน ๆ อยู่แถวนี้แหละ
ยังอ่านข่าวทั่ว ๆ ไป ไม่ได้ตัดขาดจากสังคมอะไร
ก็ยังรับรู้ความเป็นไปของสังคมโลกอยู่
เพียงแต่ไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นอะไร


ก่อนอื่น อาจจะช้าไปสักหน่อย
แต่ก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว คนที่รักและเคารพ
"พลเอกเปรม ติณสูลานนท์"ด้วยนะคะ
ท่านจากไปด้วยอายุ 98-99 ปี
ตอนแรกที่ฉันได้รับรู้ข่าว ฉันไม่ตกใจเท่าไหร่
เพราะว่าท่านอายุเยอะมากแล้ว 
และภาพที่ฉันเห็นท่านล่าสุด ท่านก็แก่ลงไปมาก
ก็ถึงวัยและถึงเวลาอันสมควรที่ท่านต้องพักผ่อนอย่างจริงจังแล้ว
จึงไม่ใช่เรื่องที่แปลกใจและน่าตกใจเท่าไหร่นัก 

ถือว่าท่านเป็นคนที่อายุยืนมาก ๆ คนนึง
เพราะท่านมีชีวิตอยู่จนเกือบจะครบ 100 ปีอยู่แล้ว
ที่ผ่านมา ท่านคงจะต้องดูแลตัวเองเป็นอย่างดีแน่นอน 425
ฉันยังคิดอยู่เลยว่า ตัวฉันจะมีโอกาสมีอายุยืนยาวนานเหมือนท่านหรือเปล่า
เพราะสุขภาพไม่ค่อยดีเท่าไหร่ และไม่ค่อยได้ดูแลตัวเองอย่างจริงจัง

ในเมื่อท่านอยู่มาจนเกือบจะครบร้อยปี
เพราะฉะนั้น ท่านก็ต้องเกิดมาในช่วงสมัยรัชกาลที่ 6
ท่านอยู่มาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 7 8 9 และ 10
ท่านอายุเยอะกว่าพ่อบุญธรรมฉันอีก
พ่อเกิดในช่วงสมัยรัชกาลที่ 7 
พูดแล้วก็คิดถึงพ่อน้อยกับในหลวงภูมิพล 107
ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ฉันอยากจะกลับไปถามพ่อในทุก ๆ เรื่องเลย
อยากให้พ่อเล่าให้ฉันฟัง ฉันอยากฟัง

กลับมาที่เรื่องของพลเอกเปรมกันต่อดีกว่า
ตั้งแต่ฉันเกิดมา ตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 จนถึงตอนนี้ พ.ศ.2562
31-32 ปีที่ฉันเกิดและเติบโตมาในประเทศไทยนี้ 
ฉันก็ได้ยินชื่อเสียงของท่านมานาน
ฉันอาจจะเกิดไม่ทันในช่วงที่ท่านเป็นทหารและเป็นนายกรัฐมนตรี
แต่ก็ได้มีโอกาสอ่านประวัติต่าง ๆ ของท่านมาบ้าง
เพราะฉันชอบอ่านประวัติศาสตร์และประวัติบุคคลสำคัญของประเทศไทย
ก็เลยได้รู้ว่าท่านเคยเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่หลายสมัย
แต่ว่าฉันก็เกิดไม่ทันหรอก
ไม่ทันทั้งตอนที่ท่านเป็นทหารและเป็นนายกรัฐมนตรี
เพราะในยุคที่ฉันเกิดและเติบโตมา 30 กว่าปี  
ฉันก็ได้รับรู้มาตลอดว่าพลเอกเปรมคือประธานองคมนตรี
ฉันรู้ประมาณนี้ ไม่รู้ว่าผิดถูกยังไงนะ แต่ฉันรู้ประมาณนี้
ถ้ามีเวลา ฉันสัญญาว่า ...
จะกลับไปอ่าน ไปศึกษาข้อมูลของท่านให้มากกว่านี้

แต่ที่จำได้ดีเลยคือ ส่วนใหญ่ท่านจะถูกเรียกว่า"ป๋าเปรม"เนอะ 23
เหมือนเป็นฉายาของท่าน
"ป๋าเปรม"เวลาที่ฉันอ่านข่าว ก็จะเห็นเขียนแบบนี้ตลอดเลย

ฉันเชื่อว่าตลอดระยะเวลาที่ท่านมีชีวิตอยู่
ท่านก็มีสิ่งที่ทำแล้วถูกใจหรือไม่ถูกใจใครหลาย ๆ คน
แต่อย่างน้อย ท่านก็ต้องมีความดีความชอบอยู่บ้างล่ะ
ไม่เช่นนั้น คงไม่ได้รับการยกย่องให้เป็นรัฐบุรุษหรอก

ขอให้ท่านไปดี ขอให้ท่านไปสู่สุคติ
ขอให้ท่านได้ไปในสถานที่ที่ท่านปรารถนา
การเดินทางในโลกใบนี้ของท่าน ยาวนานมาก 98-99 ปี
ถึงเวลาที่ท่านต้องพักผ่อนอย่างจริงจังแล้วสักที
สำหรับฉัน อย่างน้อยท่านก็คือบุคคลสำคัญของประเทศไทยคนนึง
ต้องมีชื่อท่านจารึกเอาไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ชาติไทย
ให้คนรุ่นหลังได้ศึกษา ตราบนานเท่านาน
ฉันเชื่อแบบนั้น 23

  





เอาล่ะ... ขออนุญาตเปลี่ยนเรื่องบ้างนะคะ 23
ฉันไม่ได้เข้ามาเขียนหลายวันเลย 
เพราะมีปัญหาสุขภาพและเมื่อวานก็ปวดท้องเมนส์มาก 
แต่วันนี้ดีขึ้นแล้ว 423
ดีขึ้นคือหายปวดท้องเมนส์แล้ว
แต่สุขภาพด้านอื่น ยังไม่ดีนะ 107 ยังแย่อยู่

ตั้งแต่ blog ที่เขียนว่ายามะพีมีอินสตาแกรม ฉันก็ไม่ได้เข้ามาเขียนอีกเลย
ยามะพีก็ไม่ได้โพสไอจีอีกเลยเช่นกัน 55555555555555
Yamapi ฉันไม่มีไอจี ฉันขอโทษนะ ฉันก็เลยไม่ได้ไปกดติดตาม 155
แต่ฉันเชื่อว่ายามะพีไม่ได้คิดว่ามันเป็นสาระสำคัญอะไรอยู่แล้ว 
เพราะถึงยังไง ฉันก็รักยามะพีเสมอมาและจะรักตลอดไป
ดีใจที่ได้เกิดมาในยุคเดียวกับเธอ เพื่อนรักของฉัน 132
เธอก็เป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่สำคัญของฉัน
ทำให้ฉันมีแรงที่จะก้าวต่อไป 423 ขอบคุณนะ 51
อยู่กับฉันไปนาน ๆ นะ ฉันรักเธอ 107


เรื่องฟุตบอล 404
วันนี้มีการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศยูโรปาลีกส์ 
เชลซี vs อาร์เซนอล
ตื่นเต้นมากเลย 51

ฉันไม่ทายผลหรอก
เพราะยังไง ฉันก็เชียร์ทีมเชลซีอยู่แล้ว 110
เพราะฉันรัก"เอเดน อาซาร์"ของฉัน 132
คว้าแชมป์ให้ได้นะคะที่รักของฉัน!! 

ฉันก็เลยไม่ได้เขียนเส้นทางสู่รอบชิงของทั้งสองทีมเลย
เอาเป็นว่า เดี๋ยวฉันค่อยไปเขียนอีก blog นึงแล้วกันนะ


วันนี้ขอพอแค่นี้ก่อน ปวดตา 55555555555555555
แล้วคืนนี้เรามาลุ้นผลกัน 
ทำให้เต็มที่นะคะทั้งสองทีมเลย ทั้ง Chelsea ทั้ง Arsenal 423
ทำให้เต็มที่ แต่ถ้วยแชมป์ต้องเป็นของเชลซีเท่านั้น!! 107


Eden Hazard สู้ ๆ 107
ขอบคุณที่ทำให้มีความสุขทุกครั้งที่ได้ดูบอลนะคะ 50
รักมากนะคะ 132
ขอให้ประสบความสำเร็จในอาชีพฟุตบอลยิ่ง ๆ ขึ้นไปค่ะ


 

 

Facebook
Twitter

 

 

free counters

 




Create Date : 29 พฤษภาคม 2562
Last Update : 29 พฤษภาคม 2562 23:05:13 น. 0 comments
Counter : 431 Pageviews.

somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.