Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2562
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
24 กุมภาพันธ์ 2562
 
All Blogs
 

24 กุมภาพันธ์ 2019 ชีวิตฉันก็มีแต่หมาแมว




๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ // 2019年2月24日 // February 24, 2019


ช่วงนี้อากาศร้อนมาก Smiley
ดูท่าว่าปีนี้จะร้อนจัด Smiley


เบื่อ ๆ เครียด ๆ
รู้สึกเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย หงุดหงิดง่ายชอบกล


อืม... เรื่องฟุตบอลก็ติดตามอยู่นะ Smiley
สนุกดี Smiley
แต่ส่วนใหญ่ ฉันติดตามแต่ฟุตบอลยุโรป
ไม่ได้ติดตามฟุตบอลไทยหรือเอเชียเลย
ดูแต่ลีกยุโรป


อย่างล่าสุดก็แชมเปี้ยนลีก รอบ 16 ทีม รอบแรก
เหลืออีกรอบนึง รอบสอง เดือนหน้า
แล้วก็ยูโรปาลีก รอบ 32 ทีม จบไปแล้ว
เดือนหน้าก็รอบ 16 ทีม


ฉันก็บ้าบอลไปโดยปริยาย
ตอนนี้ก็รู้เรื่องฟุตบอลมากขึ้น
เริ่มสนุกไปกับเรื่องราวของฟุตบอลมากขึ้น Smiley


ส่วนยามะพี ฉันก็ยังรักอยู่ Smiley
ติดตามอยู่เหมือนเดิม 
มีเพลง มีละครเรื่องใหม่ 
แต่ที่ไม่ค่อยจะได้เขียนถึง เพราะไม่มีเวลา
เวลาส่วนใหญ่ของฉันก็มีไว้เพื่อหมาแมว


ช่วงนี้ก็พยายามหันกลับไปทำในสิ่งที่รักอยู่ Smiley
หลังจากที่ละเลยมานาน ก็อยากจะกลับไปใส่ใจมันอีกครั้ง


อืม... ไม่รู้จะเขียนอะไรดี มันเบื่อ ๆ ไปหมด 


อืม... การจากไปของชิโร่
ทำให้ฉันตระหนักรู้ได้ถึงการใช้เวลาที่เหลืออยู่ให้ดีที่สุด
นั่นคือการใช้เวลาอยู่กับหมาแมวที่เหลืออยู่ให้มากที่สุด
มีเวลาให้กัน มีความสุขร่วมกัน ดูแลให้ดีที่สุด
ทำให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้ต้องมาเสียใจภายหลัง Smiley


ตอนนี้ก็มี เรียงอายุกันไปแล้วกัน
1.เหมียว(พลอย) (แมว) อายุ 14 ปี
2.ไจแอนท์ (หมา) อายุ 13 ปี
3.นุ้ง(เพชร) (แมว) อายุ 9 ปี
4.แม่แมว (แมว) อายุ 4 ปี
5.ริกะ (แมว) อายุ 3 ปี
6.แบ๊ว (แมว) อายุ 3 ปี
7.ทองเข้ม (แมว) อายุ 3 ปี
8.บุตะ (แมว) อายุ 2 ปี
9.ขาว (แมว) อายุ 2 ปี
10.ไวท์ (แมว) อายุ 2 ปี
11.จูเนียร์ (แมว) อายุ 2 ปี
12.จัมโบ้ (แมว) อายุ 2 ปี
13.ตัวเล็ก (แมว) อายุ 2 ปี


ส่วนใหญ่ที่เด็ก ๆ ก็คือพวกแม่แมวกับลูก ๆ ของมัน
ส่วนสามตัวแรกนี่คืออายุเยอะแล้ว พี่เหมียวกับพี่แอนท์ อายุเยอะ
ส่วนพี่นุ้ง อายุกลาง ๆ ถ้าเป็นคนก็เรียกว่าวัยกลางคน 


ค่าเฉลี่ยอายุของหมาแมวก็คือประมาณ 15-18 ปี
ฉันก็จะพยายามดูแลพวกมันให้ดีที่สุด ให้มีอายุยืนยาวนานให้มากที่สุด
และดูแลให้มีสุขภาพที่แข็งแรง มีสุขภาพที่ดี Smiley
ทุกวินาทีที่พวกมันอยู่กับฉัน ฉันจะทำให้พวกมันมีความสุขที่สุด
เราจะร่วมสร้างความทรงจำที่ดีต่อกัน Smiley


ชีวิตฉันก็มีแต่หมาแมว 555555555555555555555 
ไม่เคยได้สัมผัสถึงความเหงาเลย
เพราะในทุก ๆ วันมีเรื่องให้วุ่นวายตลอด Smiley
วุ่นวายกับพวกมันนี่แหละ 
มีภาระหน้าที่ให้ต้องทำตลอด 
เมื่อมีพวกมัน วันแต่ละวันของฉันก็ผ่านพ้นไปอย่างรวดเร็ว


บางที ฉันก็เบื่อพวกมันอยู่เหมือนกัน
ในเวลาที่ฉันกำลังเหนื่อย ๆ แล้วพวกมันก็ดื้อกับฉัน
สร้างปัญหาให้ฉันคอยแก้ คอยตามเก็บ
บางที ฉันก็บ่นพวกมันนะ
ดุด่าพวกมันเหมือนกัน 
แต่พอรู้สึกตัว พอเริ่มหายเหนื่อย
ฉันก็ตามไปโอ๋ ไปขอโทษพวกมัน Smiley
ก็เพราะว่าฉันรักพวกมัน Smiley
พวกมันเป็นเพื่อนของฉัน เป็นลูกของฉัน
เป็นเหมือนส่วนหนึ่งในชีวิต ฉันก็รักพวกมัน
อยากให้พวกมันอยู่กับฉันไปนาน ๆ มีชีวิตที่ดี มีสุขภาพที่ดี Smiley


ดึกมากแล้ว
ฉันไปนอนก่อนแล้วกัน
พรุ่งนี้จะมาเขียนใหม่นะ Smiley



Facebook
Twitter


free counters




 

Create Date : 24 กุมภาพันธ์ 2562
0 comments
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2562 0:02:28 น.
Counter : 462 Pageviews.


somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.