Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2562
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
2 พฤษภาคม 2562
 
All Blogs
 
2 พฤษภาคม 2019 ฟุตบอล

 

๒ พฤษภาคม ๒๕๖๒ // 2019年5月2日 // May 2, 2019



วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของพ่อน้อย สมศักดิ์
พ่อบุญธรรมที่ฉันรัก 132 
ถ้าพ่อยังมีชีวิตอยู่ ตอนนี้ ปีนี้ พ่อจะมีอายุ 93 ปี 23
ว้าวววววว ... แก่มาก
แต่ว่า... ความเป็นจริง พ่อของฉันจากไปนานแล้ว
ตั้งแต่อายุ 79 ปี จากฉันไปสิบกว่าปีได้แล้ว 
รักและคิดถึงเสมอ ทั้งพ่อน้อยและแม่อ้วน 132



ฉันไม่ได้เข้ามาเขียนบล็อกนานมากแล้ว ตั้งแต่กลางเดือนที่แล้ว
หนึ่งคือฉันไม่รู้จะเขียนอะไรดี
สองคือฉันมีปัญหาสุขภาพ
สามคือฉันร้อน 5555555555555555555 107

อากาศมันร้อนมากจนเกินไป จนฉันไม่อยากจะทำอะไรเลย 
ปีนี้ฤดูร้อน อากาศร้อนมาก 192
ร้อนจนฉันจะทนไม่ไหวอยู่แล้ว
ปกติ ฉันเป็นคนที่ทนร้อนได้เป็นอย่างดี ไม่เคยเหนือย ไม่เคยบ่น
แต่ปีนี้ มันคงรุนแรงสาหัสมากจริง ๆ
เพราะขนาดคนที่ทนร้อนได้ดีอย่างฉัน ยังทนแทบจะไม่ไหว
มันคงจะวิกฤติแล้วล่ะ
ฝนก็ไม่ตกเลย คือตกนิด ๆ ไม่ได้ช่วยทำให้คลายร้อนได้เลย

ฉันภาวนาทุกวันว่าเมื่อไหร่หน้าร้อนบ้า ๆ นี้มันจะหมดไปสักที 111
สงสารตัวเองยังไม่พอ 
แต่ฉันสงสารหมาแมวของตัวเองมากกว่า




เปลี่ยนเรื่องบ้างดีกว่า 422
เรื่องฟุตบอล 404 
ก่อนอื่น ต้องพูดถึงเรื่องพี่"อิเก้ กาซิยาส"ของฉันก่อน 107
พี่เขาหัวใจวายเฉียบพลัน ในขณะที่กำลังซ้อมบอลอยู่
แต่ตอนนี้พี่เขาปลอดภัยแล้ว อยู่ในความดูแลของแพทย์
พี่เขาโพสภาพตัวเองลงไอจี ทวิตเตอร์เรียบร้อย 
ฉันก็สบายใจ โล่งใจไปที
ขอให้หายป่วยไว ๆ นะคะ หนูรักพี่ค่ะ 132


แล้วก็... แมตช์การแข่งขันแชมป์เปี้ยนลีกที่ผ่านมา รอบรองชนะเลิศ
ก็แข่งขันเสร็จสิ้นไปแล้วในรอบแรก
ยังเหลือการแข่งขันอีกหนึ่งรอบคืออาทิตย์หน้า


Tottenham hotspur vs Ajax 
ผลคะแนนคือ สเปอร์ส แพ้ อายักซ์ 0-1
แข่งที่สนามของสเปอร์ส อังกฤษ
ในความคิดฉันคือสูสีนะ ไม่ได้มีใครดีไปกว่าใครเลย แมตช์นี้
เดายาก จะให้ตัดสินเลยว่าใครผ่าน มันก็พูดลำบาก
"อายักซ์"สำหรับฉัน แมตช์นี้ไม่ค่อยวูบวาบเท่าไหร่
ลูกที่ยิงได้หนึ่งลูก ก็ไม่ใช่ลูกที่เฉียบขาดหรือสวยงามอะไร
ส่วนแมตช์นี้ สเปอร์ส ก็ไม่มี"ซน" "ซน"นั่งหล่ออยู่ข้างสนาม(อิอิ) 108
แล้วก็ไม่มี"แฮรี่ เคน" และครึ่งแรก"ยัน"ก็บาดเจ็บอีก
คือสภาพของทีมนี้ดูเหมือนยังไม่พร้อม

ตอนที่ฉันเห็น"ยัน"บาดเจ็บ หน้าไปกระแทกกับหัวของ"โทบี้"
แล้วเห็นว่า"ยัน"นอนกลิ้งแบบนั้น ฉันตกใจมากเลย เป็นห่วงเลย
พอบาดเจ็บขนาดนั้น "ยัน"ก็เลยไม่สามารถลงเล่นได้ต่อ
ก็เลยต้องเปลี่ยนตัวออกไป
แต่ว่าวันนี้"ยัน"เขาก็โพสไอจี โพสทวิตเตอร์เรียบร้อยแล้วว่าดีขึ้นแล้ว
ฉันก็สบายใจ โล่งใจ หายเจ็บไว ๆ นะคะ 
หวังว่าแมตช์หน้าจะมาลงเล่นได้นะคะ รอดูอยู่ค่ะ 107

พูดถึงแต่ทีมสเปอร์ส เดี๋ยวทีมอายักซ์จะน้อยใจ (อิอิ) 107
"นิโคลัส"หล่อมากค่ะ 132 
ไม่เสียแรงที่แอบมองมาตั้งนาน 555555555555555

การแข่งขันนัดหน้าเจอกันที่สนามของอายักซ์ เนเธอร์แลนด์
อืม... เดายากนะว่าใครจะชนะ ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป
แต่ตอนนี้อายักซ์ก็ได้เปรียบแต้มนึงล่ะ เพราะมาแข่งที่บ้านเขา เรายิงได้
พอไปแข่งที่บ้านตัวเอง สนามตัวเอง มันก็คุ้นเคย
ก็อาจจะทำให้มีโอกาสชนะได้มากขึ้น

สำหรับสองทีมนี้ ฉันก็เลือกลำบากว่าอยากให้ใครผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ
ฉันอยากเลือก"สเปอร์ส"เพราะฉันชอบ"อูโก้"กับ"ยัน"(อิอิ) 107
และอีกอย่าง ฉันก็ชอบ"ซน"ด้วย 132
ฉันอยากสนับสนุน"ซน"ที่เป็นนักเตะชาวเอเชีย
เขาเก่งขึ้นและพัฒนาขึ้นมาก 425
ฉันก็เลยอยากให้เขาได้ผ่านเข้าสู่รอบชิง 

แต่อีกใจนึง ฉันก็อยากเลือก"อายักซ์"
อันนี้ฉันอยากเลือกเพื่อพิสูจน์ความสามารถของทีมบาร์เซโลน่าและเมสซี่
เพราะในรอบแบ่งกลุ่ม เมสซี่เจอ"สเปอร์ส"ไปแล้ว
รอบชิง ฉันก็เลยอยากให้เมสเจอทีมอื่นบ้าง
จะได้มีลุ้นสนุก ๆ ตื่นเต้นกันบ้าง 107
อีกอย่าง ฉันอยากให้เมสเจอเด็ก ๆ หนุ่ม ๆ 55555555555555
อยากรู้ว่านักเตะอย่างเมสซี่จะมีวิธีการจัดการกับเด็กหนุ่มพวกนี้ยังไง 107
เด็กพวกนี้ แข่งกับทีมดัง ๆ มาหลายทีมมาก 
ทั้งบาเยิร์น เรอัลมาดริด ยูเวนตุส 
ดูสิ!! ถ้าเจอบาร์เซโลน่าจะเป็นยังไง ฉันอยากเห็น

อืม... เลือกลำบากจริง ๆ 5555555555555555555
งั้นฉันขอเก็บไปคิดก่อนแล้วกันนะว่าจะเลือกใครดี? 110



Barcelona vs Liverpool
ผลคะแนนคือ บาร์เซโลนา ชนะ ลิเวอร์พูล 3-0
แข่งที่สนามของบาร์เซโลนา สเปน
การแข่งขันสำหรับฉันถือว่าสูสี คือเก่งทั้งคู่เลย 425
"ลิเวอร์พูล"เองก็มีโอกาสหลายครั้งนะ สร้างสรรค์เกมส์ได้หลายครั้ง
แต่ว่า... ไม่สามารถยิงได้เฉียบขาด
หรืออีกนัยหนึ่งก็ต้องชื่นชมโกลของบาร์เซโลน่าด้วย
"สเตเก้น"ทำหน้าที่ได้ดี 425 มีสมาธิดี ต้องชื่นชม

ส่วน"บาร์เซโลน่า"ก็มี"หลุยส์"มี"เมสซี่"แค่นี้ก็น่ากลัวแล้ว 107
สองคนนี้ เหมือนที่บ้านไม่มีบอลเล่น ต้องมาแย่งกันเล่นที่สนาม
คือเห็นบอลไม่ได้ เห็นแล้วต้องรีบวิ่งเข้าไปแย่ง กลัวไม่ได้เล่น 107
ถ้าบอลหลุดไปอยู่ที่สองคนนี้เมื่อไหร่ คือความอันตรายสำหรับคู่แข่งเลย
เพราะส่วนใหญ่แล้วสองคนนี้มักจะยิงประตูได้ ยิงเยอะด้วย
เหมือน"เพื่อนโด้"ของฉันอ่ะ ชอบยิงเยอะ 

แต่ขอชื่นชมลูกยิงระยะไกลของเมสซี่ด้วยนะคะ 
สวยงามมากค่ะเมส 425
การที่จะได้ลูกยิงที่สุดสวยแบบนี้ แน่นอนว่าต้องฝึกซ้อมอย่างหนักเลย
เก่งมากค่ะเมส ชื่นชมและรักเมสมากนะ 132
แล้วก็ลูกยิงลูกที่สองที่เมสยิง เมสมีสมาธิดีมากและไวมาก 425
ถ้าเป็นนักเตะคนอื่น คงจะมึน ๆ งง ๆ ไปแล้ว คงไม่วิ่งมายิงซ้ำอ่ะ 110

ยังเหลือการแข่งขันอีกนัดนึง แข่งที่สนามของลิเวอร์พูล อังกฤษ
ถึงแม้ว่าจะมีคะแนนต่างกันถึงขนาดนี้ แต่ก็ไม่มีอะไรที่แน่นอน
ประมาทไม่ได้ ทั้งสองทีมคือต้องสู้เหมือนเดิม 101

บาร์เซโลนา ก็ประมาทไม่ได้ เพราะแข่งที่สนามของเขา ไม่ใช่ของเรา
การเดินทาง ความไม่คุ้นเคย กองเชียร์ 
อาจเป็นแรงกดดันให้กับเราได้ เพราะฉะนั้นก็ยังวางใจไม่ได้ ต้องสู้ต่อ

ส่วนลิเวอร์พูล ถึงแม้จะคะแนนตามอยู่เยอะ แต่ถ้าสู้ต่อ ก็น่าจะพอมีลุ้น
เพราะแข่งที่สนามตัวเอง ย่อมมีความคุ้นเคย 
กองเชียร์ของเราก็จะเป็นแรงกระตุ้นให้เราได้เป็นอย่างดี
ก็ต้องสู้ต่อไปค่ะ 

แต่ถ้าถามว่าฉันเชียร์ใคร?
ฉันบอกมาตั้งแต่แรกแล้วว่า"ฉันเชียร์เมส" 132
ไม่ว่าเมสจะแข่งกับใคร ฉันก็จะเชียร์เมสตลอด
อันที่จริง ฉันอยากให้เมสกับโด้มาเจอกัน แต่โด้ตกรอบไปแล้ว
เพราะฉะนั้น ฉันก็เลยเชียร์เมส 
อยากให้เมสได้บัลลงดอร์ปีนี้
สงสารเมส ปีที่แล้ว ไม่มีชื่อติดหนึ่งในสามเลย 32
ฉันสงสารเมส ปีนี้ เมสต้องกลับมาคว้ารางวัลนี้ไปให้ได้!!
กวาดมันให้หมดทุกแชมป์ 555555555555555555

แล้วก็... กลางปีนี้ มีแข่งขันโคปาอเมริกา
เมสต้องไปแข่งขันกับทีมชาติด้วยนะคะ 
คว้าแชมป์ให้ได้นะ
ขอให้เมสซี่คว้าแชมป์ร่วมกับทีมชาติให้ได้สักที!!
เพื่อนคนนี้เป็นกำลังใจให้เมสเสมอค่ะ 132
ขอบคุณที่เกิดมาเป็นนักฟุตบอลนะคะเมสซี่ 101 
โด้ด้วยนะ ขอบคุณเพื่อนโด้ที่เกิดมาเป็นนักฟุตบอล 132
รักพวกแกมาก 132
ตั้งแต่มีพวกแกเข้ามาในชีวิต ฉันก็มีความสุขในชีวิตเพิ่มขึ้น
ได้รู้จักโลกใบใหม่ โลกที่มีฟุตบอล 404 มันสนุกดีนะ 120

แต่ว่า... อย่าเล่นกันแรงนักนะคะ สงสาร
เวลาที่นักฟุตบอลบาดเจ็บ ฉันนี่สงสารเลย 57
นี่ยังดีนะ ถ้ากีฬาชกมวย ฉันโคตรสงสาร 70
ฉันถึงไม่ค่อยชอบดูกีฬาชกมวย สงสารนักกีฬา คงจะเจ็บน่าดู
กว่าจะได้แชมป์ กว่าจะได้ชื่อเสียง กว่าจะได้เงินมาแต่ละบาท
ต้องเจ็บตัวไปเท่าไหร่ ทุ่มเทหนักขนาดไหน 
ฉันนับถือพวกเขาจริง ๆ ไม่ใช่แค่นักมวยหรอก นักกีฬาทุกคนนั่นแหละ


คืนนี้ มีฟุตบอลยูโรปาลีก
Arsenal vs Valencia
Eintracht Frankfurt vs Chelsea

เชียร์"อาร์เซน่อล"กับ"เชลซี"ค่ะ ขอให้ชนะ แล้วมาชิงถ้วยกัน
โดยเฉพาะ"เอเด็น อาซาร์"ของฉัน ขอให้ชนะนะคะ 54
รักมากคนนี้ 132

งั้นพรุ่งนี้จะมาเขียนอีกครั้งนะคะ 423
ไปล่ะ เจอกันพรุ่งนี้ 101
 

 

 

Facebook
Twitter

 

 

 

free counters

 

 

 




Create Date : 02 พฤษภาคม 2562
Last Update : 3 พฤษภาคม 2562 1:08:31 น. 0 comments
Counter : 344 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณnewyorknurse


somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.