Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2562
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
5 ธันวาคม 2562
 
All Blogs
 

5 ธันวาคม 2019 คิดถึงความทรงจำในวัยเด็ก

 

๕ ธันวาคม ๒๕๖๒ // 2019年12月5日 // December 5, 2019


อากาศเริ่มเย็น ๆ มา 2 วัน
เมื่อคืนใจกล้า อาบน้ำตอนเที่ยงคืน
ผลคือหนาวสั่น 555555555555555555555 107
เกือบแย่ 123


ก่อนอื่น ขอพูดถึงเรื่องฟุตบอลก่อน
ฟุตบอลชายซีเกมส์ ผลคือเราก็ตกรอบแล้ว
เราได้อันดับที่สามของกลุ่ม
ฉันไม่โกรธนะ ไม่ผิดหวัง
แต่เสียดายแค่แมตช์เดียวคือแมตช์แรก ที่ไปเจอกับอินโดนีเซีย
ถ้าเราไม่แพ้แมตช์นั้น ถ้าเราทำให้เต็มที่ในแมตช์นั้น
ผลตอบแทนในวันนี้ก็คงจะดีกว่านี้
ก็ไม่เป็นไร ในเมื่อมันจบแล้ว ก็ต้องยอมรับ

เป็นกำลังใจให้น้อง ๆ ต่อไปค่ะ น้อง ๆ ยังเด็ก รุ่นอายุไม่เกิน 23
ยังพัฒนาได้อีก พี่เชื่อว่าวันข้างหน้า น้อง ๆ จะต้องเก่งขึ้นกว่านี้แน่นอน 23
ยังไงก็ภูมิใจกับเด็กไทยกลุ่มนี้ค่ะ เป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ 107
นี่ถ้าน้อง ๆ เป็นน้องชาย เป็นลูก เป็นหลานของฉัน
ฉันคงดีใจและภูมิใจมากนะ
ที่เด็กในครอบครัวของฉันได้ทำตามความฝันของเขา 51
และทุ่มเททำเพื่อชาติ พยายามที่จะเป็นนักฟุตบอลที่เก่ง
พยายามที่จะคว้าชัยชนะ
พยายามที่จะไม่แพ้เพื่อไม่ให้คนที่คอยเชียร์ต้องผิดหวัง
พยายามที่จะทำงานให้หนักเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย 425
ทั้งที่ตัวเองก็อายุแค่นี้ 23

แบบนี้ ฉันภูมิใจนะ 109
เด็กผู้ชาย ที่หลายคนมักพูดกันว่าเด็กผู้ชายนั้นเลี้ยงยาก
ไม่เหมือนเด็กผู้หญิงที่เลี้ยงง่ายกว่า ดูแลควบคุมได้ง่ายกว่า
แต่เด็กผู้ชายกลุ่มนี้กลับเลี้ยงง่าย มีความใฝ่ดี
เมื่อมีความฝัน ก็เดินหน้าทำตามความฝัน
มีความมุมานะ มีความตั้งใจ อดทน ขยันฝึกซ้อม
มันเป็นเรื่องยากนะที่จะคุมตัวเองให้อยู่ในระเบียบอย่างเคร่งครัด ในอายุเท่านี้ 425
แน่นอนล่ะ เด็กหลายคนอยากเล่นสนุก ไม่ต้องแบกรับความกดดันอะไร
แต่เด็กกลุ่มนี้กลับต้องเอาเวลาเล่นสนุก มาฝึกซ้อม 
อีกทั้งยังต้องอดทนกับสิ่งต่าง ๆ แบกรับความกดดัน
เพราะฉะนั้น ผลของการแข่งขันซีเกมส์ในครั้งนี้
ไทยเราตกรอบ ไม่เป็นไรเลย ฉันไม่โกรธ ฉันชื่นใจ 50
ที่ผ่านมาก็ทำดีมากแล้วลูก พยายามต่อไปนะเด็ก ๆ 107

วันนั้น แมตช์ก่อนหน้านี้ ที่ฟิลิปปินส์ มีพายุเข้า
น้อง ๆ เล่นกันท่ามกลางสายฝน 
ฉันยังคิดเลยว่า "โถ... ลูก เปียกฝน น่าสงสาร"
แต่ก็ยังอุตส่าห์สู้พยายามจนคว้าชัยชนะมาได้ 101
น่าภูมิใจแทนพ่อแม่ แทนญาติพี่น้องของพวกหนูจริง ๆ 425
พี่จะรอดูพวกหนู ไปเล่นบอลโลกนะคะ สู้ ๆ นะ 422 
ในนี้มีเด็กเก่ง ๆ หลายคนเลย ไปเล่นทีมชาติชุดใหญ่ได้ 109


ในส่วนของกีฬาอื่น ๆ ฉันก็ติดตามดูนะคะ
ถ้ามีให้ดู ก็ดู อย่างเช่น วอลเลย์บอลหญิงที่แข่งวันนี้ ฉันก็ดู
เซ็ตสุดท้ายก็สนุกกันใหญ่ เจ้าภาพไม่ยอมแพ้ 22

แล้วก็ฟุตบอลหญิงที่เพิ่งจบไป เราก็ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแล้ว
เย้ๆๆๆ เก่งมากค่ะสาว ๆ 425 425 425
ลุ้นเหรียญทอง ขอให้คว้าชัยชนะกลับมาให้ได้นะคะ สู้ ๆ 107

กีฬาอื่น ๆ ก็เช่นกันนะคะ ขอให้คว้าเหรียญทองกลับมาให้ได้เยอะ ๆ
ไทยแลนด์สู้ ๆ 132





วันนี้เป็นวันที่ดี เป็นวันที่ 5 ธันวาคม 101
ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของในหลวงรัชกาลที่ ๙
และยังคงเป็นวันพ่อแห่งชาติเหมือนเช่นเคยทุกปี 

ฉันก็ยังรักและคิดถึงในหลวงภูมิพลอยู่เสมอ 107

ขอให้ในหลวงภูมิพลมีความสุขตลอดไป
หนูดีใจมากที่ได้เกิดมาเจอกับในหลวงภูมิพล
พระราชาที่หนูรักและเคารพตลอดกาล 107


"อากาศเย็น เดือนธันวาคม และวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี"
สามสิ่งนี้ทำให้ฉันหวนคิดถึงบรรยากาศเก่า ๆ
คิดถึงความทรงจำในวัยเด็กของตัวเองทุกที
ฉันมีความสุขมากที่เคยได้อยู่ในที่ตรงนั้น 101
อาจพูดได้ว่าเป็นความสุขที่สุดแล้วในชีวิตนี้ 
ฉันมีทั้งความสุข ทั้งความสบายใจ

แน่นอนว่าในเวลานั้น ฉันยังเป็นเด็ก
ความเป็นเด็ก มันก็ทำให้เรามีความสุขได้ง่าย ๆ 
เพราะเราไม่ต้องเครียดอะไรมากมายนักเหมือนตอนที่เราโต

แต่ในเวลานั้น ที่ฉันมีความสุขอย่างมาก
นั่นก็ไม่ใช่ว่าเพราะฉันยังเป็นเด็กแต่เพียงอย่างเดียว
แต่ในเวลานั้นฉันยังมีพ่อแม่บุญธรรมของฉัน พวกเขายังคงอยู่กับฉัน
เรายังคงเป็นครอบครัวที่อบอุ่น มีพ่อ แม่ ลูก 
แตกต่างจากวันนี้ ที่เหลือแค่ฉันเพียงคนเดียวในโลกใบนี้

ในอดีต ในครั้งนั้น เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปีได้มาถึง
ฉันยิ้มอย่างมีความสุข เพราะฉันจะตั้งตารอให้ถึงวันที่ 7 ธันวาคม
เพราะว่าเป็นวันเกิดของฉัน
ฉันรู้สึกว่าวันเกิดของฉัน มีความสำคัญและมีความหมายทั้งกับตัวฉัน
และทั้งกับคนที่รักฉัน 101

แต่ตอนนี้ เวลานี้ วันที่ 7 ธันวาคม
สำหรับฉัน มันแทบจะไม่มีความหมายอะไรแล้ว
ฉันเฉยกับมันมาก 23
ก็คือวัน ๆ นึงที่ทำให้ฉันรู้ว่า ฉันอายุเท่าไหร่แล้ว ก็เท่านั้น
มันไม่ได้มีความหมายหรือความสำคัญอะไร
และในโลกใบนี้ ในเวลานี้ คนที่รักฉันก็ไม่มีเหลืออยู่อีกแล้ว 32
ฉันก็เลยคิดว่าวันคล้ายวันเกิดของฉัน มันไม่สำคัญอีกแล้ว
ตรงกันข้าม ฉันกลับคิดว่า"ฉันเกิดมาทำไม"
ฉันกลับมีความคิดแบบนี้เข้ามาในหัวของฉันด้วยซ้ำ 


แต่ทุกวันนี้ ฉันก็คิดไปเองว่า
ฉันเกิดมาและอยู่ต่อไปเพื่อหมาแมวของฉัน
เพราะฉะนั้น ฉันไม่เป็นไร ฉันจะไม่เป็นอะไร 42250422 



ไปดีกว่า
วันหลังจะมาเขียนใหม่นะ 105 
 

 

 

Facebook
Twitter

 

 

free counters

 

 

 




 

Create Date : 05 ธันวาคม 2562
2 comments
Last Update : 5 ธันวาคม 2562 21:51:50 น.
Counter : 446 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณmcayenne94

 

HBD สุขสันต์วันเกิด
ขอให้มีความสุข สดใสจิตใจเบิกบาน
มีที่พึ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ (สรณะอันเกษม)
เป็นที่รักของทุกๆคนนะคะ

 

โดย: mcayenne94 7 ธันวาคม 2562 10:48:56 น.  

 

ขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ

 

โดย: somsu4 7 ธันวาคม 2562 22:46:01 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.