Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2562
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
22 ธันวาคม 2562
 
All Blogs
 

22 ธันวาคม 2019 หายไปหลายวันเลย

 

๒๒ ธันวาคม ๒๕๖๒ // 2019年12月22日 // December 22, 2019


หายไปหลายวันเลย 
คือที่ผ่านมา มีเรื่องวุ่นวายนิดหน่อย
แล้วก็ ... เครียด ๆ ด้วยแหละ ก็เลยไม่มีอารมณ์จะมาเขียนอะไร


แต่วันนี้ฉันจะมาเขียนถึงความประทับใจแรก 23

ก่อนหน้านี้ ฉันเคยเขียนถึงสเปคของฉันไปแล้วใช่มั้ย
แต่อันนั้นมันคือสเปคที่ต้องอาศัยวันเวลาที่จะเรียนรู้
ไม่ใช่ว่าเจอกันแค่ครั้งแรก
แล้วเราจะรู้ได้เลยในทันทีว่าเขาตรงตามแบบที่เราต้องการทุกข้อ
เราไม่สามารถรู้ได้ทั้งหมดเพียงในวันเดียว มันต้องใช้วันเวลา

แต่ใน blog นี้ ฉันจะเขียนถึงความประทับใจแรก
ซึ่งความประทับใจแรกนี้ ไม่ต้องอาศัยวันเวลาอะไร
เพราะเพียงเห็นแค่ครั้งแรก ก็ทำให้เกิดความประทับใจได้ในทันที
แบบว่าพอเห็น พอเจอครั้งแรก แล้วรู้สึกว่า"เออ...ผู้ชายคนนี้มีเสน่ห์ น่ารัก"425
พอประทับใจแล้ว ก็จะทำให้รู้สึกว่าอยากรู้จักเขาเพิ่มขึ้นไปอีก
ความประทับใจแรกก็เหมือนเป็นบันไดขั้นแรก
ที่ทำให้ฉันรู้สึกว่าอยากจะเดินขึ้นไปในขั้นสอง ขั้นสาม ขั้นต่อไปเรื่อย ๆ

ความประทับใจแรกของฉัน มันก็มีหลายอย่าง
ที่แบบว่าพอพบเจอครั้งแรกแล้ว ต้องรีบหันไปมองทันที
มันก็มีหลายอย่าง หลายแบบ
แต่ที่ดีที่สุด ที่ทำให้ฉันประทับใจมากที่สุดนั่นคือ

เมื่อฉันพบเห็นผู้ชายที่ใจดี อ่อนโยน 132
มีเมตตา มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือ 
ฉันพ่ายแพ้ให้กับผู้ชายแบบนี้ที่สุดแล้วก็ว่าได้ 55555555555 
พอเห็นแล้ว ฉันจะคิดในใจเลยว่า"ทำไมเขาน่ารักแบบนี้?" 50
หน้าตารูปร่างจะเป็นยังไง ฉันไม่สนใจเลยเท่ากับความใจดีของเขา
คือแบบว่า มองข้ามเรื่องรูปร่างหน้าตาไปแล้ว
พอเห็นว่าเขาใจดี เขาก็ดูหล่อขึ้นมาเลยในสายตาของฉัน 425
ฉันไม่รู้จะอธิบายยังไงดี แต่ผู้ชายแบบนี้มีเสน่ห์สำหรับฉันมาก
ความใจดีของเขา ทำให้ฉันอยากจะรู้จักเขาเพิ่มเติมกว่าที่เป็นอยู่
เขาจะกลายเป็นคนที่น่าสนใจมากสำหรับฉัน 425
ฉันชอบคนใจดี 107 




เปลี่ยนเรื่องบ้าง 109
ช่วงที่ฉันหายไปหลายวัน มีอะไรบ้าง?
ซีเกมส์ก็จบลงไปแล้ว เราจบที่อันดับสาม เป็นรองฟิลิปปินส์กับเวียดนาม
นักกีฬาไทยของเราเก่งมาก 425
การแข่งขันกีฬาของทีมชาติไทย ฉันชอบดูตะกร้อมากที่สุด 425
ขอให้ตะกร้อได้ถูกบรรจุลงในกีฬาโอลิมปิกในปีหน้าด้วยเถอะ 
นอกจากตะกร้อแล้ว กีฬาของไทยที่ฉันชอบดูก็คือ ฟุตบอล
รองลงมาก็วอลเลย์บอล 
อันที่จริง ฉันก็ดูเกือบทั้งหมด ถ้าเป็นนักกีฬาไทยลงแข่งขัน
และถ้าว่าง ถ้ามีให้ดู ก็ดู
การดูกีฬา ก็สนุกดี คลายเครียด 50 


ฟุตบอลยุโรป แชมป์เปี้ยนลีกส์รอบแบ่งกลุ่มก็แข่งขันกันไปจนเสร็จสิ้นแล้ว
รอบ 16 ทีมก็จับฉลาก แบ่งคู่กันเรียบร้อย
บิ๊กแมตช์น่าจะเป็นคู่นี้
เรอัลมาดริดกับแมนซิตี้ 
น่าจะสนุกล่ะ สู้กันมันส์ แต่ฉันก็ไม่กังวลอะไรมากนัก
เพราะอาซาร์ ที่รักของฉัน เขาก็เคยเจอแมนซิตี้มาหลายครั้งแล้ว
ฉันก็เลยเฉย ๆ ไม่ได้กลัวว่าจะแพ้หรืออะไร
แต่ก็เซ็งที่ต้องมาเจอกับเดอบรอยน์ อาซาร์เจอเดอบรอยน์ เพื่อนกัน 22
ฉันก็ชอบเดอบรอยน์ แต่ถึงยังไง ฉันก็ต้องเชียร์เรอัลมาดริด
เพราะมีอาซาร์ มีที่รักของฉันอยู่ในทีมนี้ 54 

แต่ตอนนี้ เอเดน อาซาร์ของฉัน เมื่อไหร่จะได้กลับมาเล่นบอล 404 
หายหน้าหายตาไปหลายแมตช์ 
คิดถึงจะแย่ 115


แล้วก็... คู่นาโปลีกับบาร์เซโลนา
อย่างเซ็งเลย 106 ชอบทั้งสองทีมเลยอ่ะ แงๆๆๆๆๆ 146
ทำไมต้องจับมาเจอกันในรอบนี้ด้วย ไวเกินไป 
แล้วฉันจะเลือกใครล่ะ? ชอบทั้งคู่ ทำใจลำบาก เฮ้อ...
ก็เป็นเพราะเพื่อนเมสนั่นแหละ
รอบแบ่งกลุ่มที่เจอกับอินเตอร์มิลาน ไม่ยอมไปแข่งที่อิตาลี
คือทางยูฟ่าเห็นว่าเพื่อนเมสไม่ไปอิตาลี ก็เลยจะให้ไปให้ได้ 
เลยจัดให้มาเจอกับนาโปลี เพื่อนเมสจะได้ไปอิตาลีสักที 555555555555555
แซวเล่นนะ 121

ส่วนคู่อื่น ๆ ก็สบาย ๆ เดาผลได้ไม่ยาก
คู่ที่ชนะแน่นอน 99 เปอร์เซ็นต์
คือยูเวนตุสที่เจอลียง ยูเวนตุสชนะแน่นอน ดีใจกับเพื่อนโด้ก่อนเลย 121
และลิเวอร์พูลเจอแอตเลติโก ลิเวอร์พูลก็ชนะแน่นอน

แล้วก็คู่ที่แพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้แข่ง
คือดอร์ทมุนด์เจอเปแอสเช ดอร์ทมุนด์แพ้แน่นอน
แล้วก็เชลซีเจอบาเยิร์น เชลซีก็แพ้แน่นอน
อันนี้เทียบนักเตะ เอานักเตะมาดูแต่ละตำแหน่ง แทบสู้ไม่ได้เลย

ส่วนคู่ที่สูสี สมน้ำสมเนื้อ ก็ดันไปอยู่ด้วยกัน
คืออตาลันต้ากับบาเลนเซีย 
และคู่สเปอร์สกับไลป์ซิก
มันน่าจะแบ่งทีมง่าย ๆ มาให้เรอัลมาดริดของฉันบ้าง 
งานง่ายไม่ให้ ให้แต่งานยาก 555555555555 107

ในรอบนี้ ก็สืบเนื่องมาจากรอบแบ่งกลุ่มเลย
อันดับที่หนึ่งของกลุ่ม ก็ต้องไปจับคู่กับอันดับที่สองของกลุ่ม
ซึ่งกลุ่มเดียวกัน ก็จะไม่มาเจอกันในรอบนี้
และทีมที่มาจากลีกเดียวกัน ก็จะไม่มาเจอกันในรอบนี้ด้วยเช่นกัน

การแข่งขันก็เหมือนเดิม แข่งกันสองรอบ
แข่งที่สนามของคู่แข่งหนึ่งรอบและแข่งที่สนามของตัวเองอีกหนึ่งรอบ
การแข่งขันรอบ 16 ทีมนี้ จะมีขึ้นในปีหน้า 
เดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม

เอ้อ... ลืมบอกไป อินเตอร์มิลาน ซัลซ์บวร์ก อายักซ์
ในรอบแบ่งกลุ่มได้อันดับที่สาม ก็เลยต้องไปเล่นในยูโรปาลีกแทน
ซึ่งเป็นถ้วยเล็ก ไม่ใช่ถ้วยใหญ่แบบแชมป์เปี้ยนลีก

แต่ก็ดีใจกับทาคูมิ มินามิโนะจากทีมซัลซ์บวร์กด้วยนะคะ 
ที่ได้ย้ายมาอยู่กับลิเวอร์พูลแล้ว
ดีใจด้วยค่ะที่ยังคงได้เล่นในแชมป์เปี้ยนลีกส์ต่อไป 425
ฉันนี่ก็ดูคนไม่ผิดจริง ๆ 55555555555
สังเกตมาตั้งแต่ตอนแมตช์กระชับมิตรที่เจอกับเรอัลมาดริดแล้ว
รู้สึกว่านักเตะเอเชียคนนี้ โอเคนะ การเล่นโอเคเลย
ก็ขอให้ได้รับโอกาสลงเป็นตัวจริงของทีมลิเวอร์พูลนะคะ 
สนับสนุนนักเตะเอเชีย อยากให้มีเก่ง ๆ เยอะ ๆ ในลีกยุโรป 425



ต่อไป อะไรอีก?
ไม่ได้เขียนมาหลายวัน เลยมีเรื่องอัพเดทเยอะ 55555555555

ละครไทยมั้ย?
อืม... ช่วงนี้ฉันดูละครไทยอะไรบ้าง 79


เรือนไหมมัจจุราช
จบไปแล้ว แต่อยากชื่นชมน้อง ๆ ที่มาแสดงเป็นรุ่นลูก เล่นดีกันจัง
โดยเฉพาะสามคนนี้ หย่งหมิง เอื้องผึ้ง ทศ เล่นดีมาก 425 

สางนางพราย 
ดูเพลินดี 55555555555 
พล็อตก็เหมือนละครสมัยก่อน สมัยที่ฉันยังเป็นวัยรุ่น 12-13
แต่ว่าการดำเนินเรื่องหรือบทอะไรต่าง ๆ ก็ไปด้วยกันได้ดีกับยุคปัจจุบัน

voice สัมผัสเสียงมรณะ
สนุกดี ภาพสวยดี ชื่นชมผู้กำกับที่ทำผลงานออกมาได้ดีมาก 425
นักแสดงก็เล่นดี พี่แอนดริว เล่นดีมากอยู่แล้ว 
เป็นบทตำรวจกวน ๆ ปากดี มุทะลุ พร้อมลุย ไม่กลัวอะไร
ส่วนไอซ์ซึ เล่นดีมาก น่ากลัวมาก อันนี้คือคำชม 55555555

ศรีอโยธยา ภาค 2
อันนี้ดูเพราะชอบนักแสดงในนี้ พี่ตุ้ย ธีรภัทร์ 54
แล้วอีกอย่างนึงก็ดูมาตั้งแต่ภาคแรกแล้ว พอมีภาคสองก็เลยต้องตามมาดู
ภาคสองถือว่าดีกว่าภาคแรกตรงที่ว่า เดินเรื่องไว กระชับ
ไม่ตัดไปตัดมาเหมือนภาคแรก
ดีตรงที่ไม่เอาพาร์ทปัจจุบันมาผสมเยอะแยะจนเกินงาม 5555555
เอาพาร์ทอดีตมาเยอะ ๆ จะดีกว่า สนุกกว่า


หมดแล้ว ละครไทยที่ฉันดูในช่วงนี้
ส่วนรายการ 79

เดอะเฟสเมนไทยแลนด์ ซีซั่นสาม
ก็จบไปแล้ว ผู้ชนะก็คือน้องบอส ก็เหนือความคาดหมาย 107
เพราะฉันคิดมาตลอดว่าน้องซีเกมส์กับน้องทิมมี่
หนึ่งในสองคนนี้น่าจะเป็นผู้ชนะ แต่ผลคือไม่ใช่
แต่ฉันชอบน้องโทนี่ หน้าตาหล่อดี แต่น้องยังเด็กมาก หุ่นก็เลยผอม
ถ้าโตกว่านี้ ต้องหล่อมากแน่เลย 


ป๋าซ่าพาซิ่ง ซีซั่นสอง
ก็เพลินดี ได้ดูวิวทิวทัศน์ของต่างประเทศ ชมเมืองสวย ๆ ของยุโรป
แล้วก็ได้เห็นความน่ารักของป๋า ๆ และลูกชาย ลูกสาว 28
แต่ถ้าถามว่าซีซั่นไหนสนุกกว่า ขอตอบว่าซีซั่นแรก 
สำหรับฉันแล้วคือดูเพลินกว่า
แต่ทั้งสองซีซั่น พอได้ดูแล้ว ก็ทำให้อยากไปเที่ยวต่างประเทศ
นิวซีแลนด์ ฝรั่งเศส เบลเยียม เนเธอร์แลนด์
ซึ่งฉันก็ได้แต่ฝันนั่นแหละ 555555555555
คงต้องรวยอย่างเดียว ถึงจะได้ไปประเทศแบบนี้ได้ 109
และมันก็คงไม่มีวันนั้น 107 ฝันเท่านั้นที่ทำได้ 55555555555


ป๊อกกี้ on the run 
อันนี้เป็นช่องในยูทูปเนอะ
เมื่อก่อน ฉันไม่เคยดูนะ แต่ฉันเพิ่งจะมาเริ่มดูก็ตั้งแต่ที่มีน้องมีก้า มีญ่า
มีก้า ฉันยังเฉย ๆ นะ แต่มีญ่า ฉันชอบมาก 107
น่ารักมากเลย ลูกสาว 54
มีญ่าเป็นเด็กที่หน้าตาน่ารัก น่าเอ็นดู มีเสน่ห์ สวยและน่ารัก
เห็นครั้งแรก แล้วถูกชะตาเลย 107 รักแรกพบ 555555555 
พอเห็นมีญ่าแล้ว ฉันอยากมีลูกสาวเลย 51
แต่ลืมไป ฉันยังไม่มีสามี 555555555555 107
ฉันชอบเด็กผู้หญิงมากกว่าเด็กผู้ชาย 
อยากมีลูกสาว แต่ฉันคงไม่มีโอกาสที่จะได้มีแล้วล่ะในชีวิตนี้


VLOG อุลตร้าแมน 
นี่เป็นรายการล่าสุดเลยที่ฉันเพิ่งจะได้ดู
นี่ก็น่าจะเป็นรายการในช่องยูทูปเนอะ
อันนี้เห็นยูทูปแนะนำมา ฉันเลยกดเข้าไปดูตอนยายขายผัดไทย
ดูไปดูมา ก็ติด ดูเพลิน 55555555555555
ก็เลยไล่ดูอันอื่น ๆ จนครบ สนุกดี แบบว่ามันสนุกแบบดูเพลิน
ดูแล้วไม่เครียด ดูแล้วสบายใจ
พอดูแล้วแบบ ปากมันหุบยิ้มไม่ได้ 5555555555
มันไม่ได้ขำนะ ไม่ได้เป็นรายการตลก
แต่เป็นรายการที่รู้สึกว่าพอดูแล้ว เออ... มันมีความสุข มันสวยงาม



นอกเหนือจากนี้ก็หาอะไรเก่า ๆ ดูในยูทูป
แบบรายการเก่า ๆ เช่น รายการตลก 
คือช่วงนี้เครียด ก็เลยอยากหาอะไรตลก ๆ ดู อยากหัวเราะ 107


หมดแล้ว ไม่รู้จะเขียนอะไรแล้ว

Yamapi เหรอ?
ยามะพีก็อัพเดทไอจีของตัวเอง 
ส่วนฉันก็ยังไม่มีไอจีอยู่ดี ไม่รู้จะมีทำไม เอาไว้ลงรูปอย่างเดียวเหรอ?
เล่นไม่เป็นอ่ะ ก็เลย ไม่มีดีกว่า 555555555555555
ยิ่งลงรูปนี่ไม่เอาเลย เพราะแก่แล้ว อาย จะไม่ลงรูปอย่างเด็ดขาด 107
ยามะพีก็อัพไอจีสตอรี่ มันคืออะไรวะ? 5555555555555
ฉันยังไม่รู้เลยว่าไอจีสตอรี่คืออะไร มีไว้ทำไม ฉันเชยมาก 155
แต่ดูยามะพีก็สนุกดีกับการมีไอจี 22

แล้วก็... ล่าสุดที่ผ่านมา ก็ไปเปิดตัวสินค้ารองเท้าอะไรเนี่ยแหละ
เขาก็หล่อเหมือนเดิม ดูดีเหมือนเดิม 
แน่ล่ะ เขาเป็นดารา เขาก็ต้องดูแลตัวเองให้ดีที่สุด ให้ดูดีที่สุด
นั่นเป็นเรื่องที่ดี 425

ชอบเขามาตั้งแต่ที่ฉันอายุ 18-19 จนตอนนี้ฉันก็ 32 แล้ว
ก็ดีใจที่ยังได้เห็นว่าเขาเป็นดาราที่ประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียง
มีผลงานดี ๆ เป็นที่รู้จัก เป็นที่รัก เป็นที่ชื่นชอบของผู้คนมากมาย
เขาก็คือเพื่อนของฉันคนนึง 107
ได้เห็นเขามีความสุข ได้ทำงานที่ตัวเองรัก
มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีชีวิตที่ดีงาม 
ฉันก็มีความสุขไปด้วยนะ 50

อาจจะเห็นว่าเดี๋ยวนี้ ฉันไม่ได้เขียนถึงยามะพีบ่อย ๆ เหมือนเมื่อก่อน
ไม่ได้ลงรูปบ่อย ๆ เหมือนเมื่อก่อน
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ฉันจะรักยามะพีน้อยลง
ฉันยังรักเหมือนเดิม 132
เพียงแต่ว่า... ฉันก็แก่แล้ว ปีนี้ 32 ปีหน้า 33
มันก็มีเรื่องเครียด ๆ เนอะ มีเรื่องเยอะ
ก็เลยอาจจะไม่ได้สนุกตลอดเวลาเหมือนเมื่อก่อน 101
เรื่องของเรื่องก็เป็นเพราะฉันเครียดด้วยแหละ 
แต่อันที่จริง ฉันก็เขียนถึงยามะพีตลอดนะ  
เพียงแต่ว่า ไม่ได้ลงรูปก็เท่านั้นแหละ

ยามะพีมาจัดคอนเสิร์ตที่ไทย ตอนปี 2011 
ปีนี้ 2019 แต่ก็ใกล้จะหมดปีแล้ว
ปีหน้า 2020 เป็นเวลา 9 ปีแล้วเนอะ ผ่านมา 9 ปีแล้ว
ยามะพียังหล่อและดูดีเหมือนเดิม
ส่วนฉัน ก็แก่ลงทุกวัน 555555555555 22
มันเครียดไง ความเครียดทำให้ร่างกายของฉันทรุดโทรมลงไปมาก

ฉันก็บอกไม่ได้ว่าฉันเครียดเพราะอะไร 
ฉันเครียดเพราะอะไรมากที่สุด ฉันก็พูดไม่ได้ ฉันบอกไม่ได้
รู้แค่ว่าฉันเครียดก็แล้วกัน ฉันทรมาน รู้แค่นี้พอ 55555555555

แต่ฉันก็พยายามนะ พยายามที่จะไม่อยู่ในที่ ๆ ทำให้ฉันเครียด
พยายามที่จะหลีกเลี่ยงความเครียด
เพื่อรักษาตัวเอง เพื่อรักษาความรู้สึกของตัวเอง 109
เพราะฉันยังคงต้องมีชีวิตอยู่ต่อไปเพื่อดูแลหมาแมวของฉัน
เพราะฉะนั้น ฉันจะปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับความเครียดนาน ๆ ไม่ได้

มีอยู่วันนึง ฉันปวดหัวเลย มันเครียดจนเป็นทุกข์
แต่พอคิดว่า ฉันต้องอยู่ต่อไปเพื่อหมาแมวนะ
ฉันจะเป็นอะไรไปในตอนนี้ไม่ได้อย่างเด็ดขาด ฉันก็เลยรอดมาได้
วันนี้ฉันก็เลยยังอยู่ ยังมานั่งเขียนบล็อกอยู่นี่ไง 23


เพื่อหมาแมวที่ตัวเองเลี้ยงไว้ 13 ตัว
อดทน อยู่เพื่อพวกมัน 107
พวกมันก็อยู่เพื่อฉัน เพื่อเยียวยาความรู้สึกของฉันให้กลับมาแข็งแรง
พวกมันอยู่เพื่อฉัน ฉันก็อยู่เพื่อพวกมัน 107
รักพวกมันมาก my family my team 132


ไปล่ะ
วันนี้พอแค่นี้ ดึกมากแล้ว นอนก่อน 
5

  

 

Facebook
Twitter

 

 

free counters

 

 

 




 

Create Date : 22 ธันวาคม 2562
0 comments
Last Update : 23 ธันวาคม 2562 1:18:39 น.
Counter : 382 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.