Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2562
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
9 ธันวาคม 2562
 
All Blogs
 

9 ธันวาคม 2019 ดูการแข่งขันกีฬา

 

๙ ธันวาคม ๒๕๖๒ // 2019年12月9日 // December 9, 2019


ดีใจกับนักกีฬาทีมชาติไทยด้วยนะคะ
เย้ๆๆๆ เราได้เหรียญทองเพิ่มมาหลายเหรียญเลยในวันนี้
ปลื้มใจมากกกกกก 132
ตอนนี้ เราได้เหรียญทองเยอะที่สุดเป็นอันดับสอง
เป็นรองแค่ฟิลิปปินส์เท่านั้น 5555555 121

เท่าที่ฉันดู ๆ มา ไทยกับเวียดนาม ค่อนข้างที่จะเก่งนะ 425
ส่วนใหญ่มักจะผ่านเข้าสู่รอบชิงตลอดเลย 
เห็นมาหลายกีฬาแล้ว 
เก่งๆๆ 425

เวลาที่ดูการแข่งขันกีฬา ก็ทำให้ได้รับพลังเพิ่ม
ถ้านักกีฬาไทยชนะ เราก็ดีใจ มีแรงผลักดันเพิ่มขึ้น
เราก็คิดไปว่า นักกีฬากว่าที่เขาจะมีวันนี้ได้
กว่าที่จะมายืนรับเหรียญทองในวันนี้ได้ เขาต้องผ่านอะไรมาบ้าง
แน่นอนว่า คนเราจะเก่ง ก็ต้องหมั่นฝึกซ้อม ฝึกฝน
ไม่ใช่แค่วันสองวัน เดือนสองเดือน แล้วก็เก่งเลย
ต้องอาศัยวันเวลาเคี่ยวเข็ญตัวเอง ต้องมีความตั้งใจ มีความพยายาม
ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค จึงจะประสบความสำเร็จได้
และถึงแม้จะประสบความสำเร็จแล้ว ก็ไม่ใช่ว่าจะหยุดอยู่แค่นี้
ยังคงต้องพัฒนาตัวเองต่อไปอีก 
เพราะว่ามีรายการการแข่งขันอีกมากมายที่รอให้เราไปคว้าเหรียญทอง
เช่น ซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ โอลิมปิก อะไรทำนองนี้ เป็นต้น

แล้วพอดูการแข่งขันกีฬาที่ไทยเราชนะ 
ตอนรับเหรียญทอง แล้วปลื้มใจมาก 
เห็นธงชาติของเรา ได้ยินเพลงชาติ ก็ภูมิใจ
แบบว่า... นักกีฬาไทยของเราเก่งเนอะ 42351423

อย่างเช่น ตะกร้อ ตะกร้อของไทยเรา ไว้ใจได้เสมอ 425
แล้วฉันชอบดูการแข่งขันตะกร้อด้วย สนุกดี 106
พรชัย เค้าแก้ว จะหน้าเด็กไปไหน 107 
ฉันดูเขาแข่งตะกร้อมาหลายปี หน้าตาเขาก็ไม่แก่ขึ้นเลย 555555555
ดูมาเป็นสิบปีแล้วเนี่ย ก็หน้าเดิม บอกได้เลยว่าตอนนี้ฉันหน้าแก่กว่าเขาอ่ะ 107
เทควันโด เราก็ได้เหรียญทองไปเยอะ น้อง ๆ เตะโหดมาก 55555555
วอลเลย์บอลหญิง เราก็ชนะแบบไม่ต้องลุ้น 
ทีมเดิมเลย ปลื้มจิตร์ นุศรา อรอุมา วิลาวัณย์ แล้วก็มีน้อง ๆ รุ่นใหม่
คือถ้าจำไม่ผิด ในซีเกมส์ครั้งนี้ เราชนะรวดทั้งหมดเลย 
ไม่เสียแต้มให้ใครเลย เขาเรียกกว่าอะไร ฉันไม่รู้อ่ะ
แบบว่า เราแข่งกับใคร เราก็ชนะเขา 3-0 หมดเลยอ่ะ ชนะทั้งสามเซ็ต
เก่งเนอะ วอลเลย์บอลหญิงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะมีใครสู้เราได้อีก (อิอิ)

แล้วก็กีฬาอะไรอีกอ่ะ? 
มวยสากล เราก็ได้เหรียญทอง ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย นักมวยหญิงเท่มาก 28
มีอะไรอีก? 
แข่งเกมส์ อีสปอร์ต ฉันก็ดูไม่เป็น แต่ว่าเราก็ชนะ 425
วิ่ง จักรยาน และกีฬาอื่น ๆ อีกมากมาย
เห็นแล้วชื่นใจ ขอบคุณทุกคนมากจริง ๆ ที่พยายามกันอย่างหนัก 132

ส่วนกีฬาอื่น ๆ ที่เราแพ้
พอฉันดู ฉันก็รู้สึกถึงความพยายามของพวกเขา
แบบว่า... ใจเขาสู้ 425
ฉันก็นับถือในความพยายามของพวกเขา ความไม่อยากแพ้ 
เช่น ฟุตบอลหญิง นับถือเลย หัวจิตหัวใจ
วิ่งกันไม่มีเหนื่อย ต่อเวลาด้วยนะ ไม่ใช่เล่นแค่ 90 นาทีแล้วจบ
แต่เล่นไปถึง 120 นาที
ผู้ชายอกสามศอก ยังจะไม่ไหว 5555555555555555
นี่ผู้หญิงอ่ะ ฉันนับถือความแข็งแกร่งของพวกเขาเลย 425
นักกีฬาหญิงของไทยเก่งมากจริง ๆ 425
หันไปดูนักฟุตบอลหญิงของเวียดนาม นอนตะคริวกินขากันหลายคนมาก 107
นักฟุตบอลหญิงไทยเรา แทบไม่มีเลย นอนตะคริวกินขา ไม่มีสำออย
ทั้งที่ก็เล่น 120 นาทีเหมือนกัน
แล้วก็เล่นพอ ๆ กันเลยนะ หมายถึงความเก่ง พอ ๆ กัน ไม่มีใครเก่งกว่าใคร
เพียงแต่ว่า เราอาจจะมีจุดที่ผิดพลาดมากกว่าเขา เราก็เลยแพ้ไป
แต่ก็ไม่เป็นไร ถือเป็นประสบการณ์ เก็บไว้เรียนรู้ ปรับปรุง แก้ไข 
ยังมีการแข่งขันในรายการอื่น ๆ อีก ก็ต้องพัฒนาต่อไป สู้ ๆ ค่ะ 107

ฉันบอกเลยว่า ฉันมีความสุขกับการดูกีฬามาก ๆ 
ชอบและประทับใจนักกีฬาไทย
ชื่นใจ ขอบคุณทุกคนมาก ๆ นะคะ 107
ยังคงเหลือการแข่งขันอีกนั่นแหละ เพราะยังไม่หมด ซีเกมส์ยังไม่จบ
เพราะฉะนั้น ก็จะเป็นกำลังใจให้ต่อไปค่ะ
เก็บเหรียญทองเพิ่มให้ได้เยอะ ๆ นะคะ 409
แต่คงแซงหน้าฟิลิปปินส์ไม่ไหวจริง ๆ 55555555555555555
ยอม 107

อ่อ ... อันนี้ก็อยู่ในหมวดกีฬาเหมือนกัน แต่ว่าไม่ใช่ซีเกมส์ 109
คืออยากจะแสดงความยินดีและดีใจกับอุ้ม ธีราทร บุญมาทันด้วยนะคะ
ได้แชมป์เจลีก เป็นคนไทยคนแรกที่ได้แชมป์เจลีก
ซึ่งแชมป์เจลีกก็คือ เป็นลีกฟุตบอลสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น
แน่นอนว่าในฤดูกาลนี้ อุ้มเองก็มีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ 
เก่งเนอะ 425 50
แล้วในแมตช์สุดท้ายของฤดูกาลนี้ แมตช์ที่ประกาศว่าได้แชมป์ 
อุ้มก็ยิงไปหนึ่งประตูอีก ยิงก่อนใครเลย 22
เท่จริง ๆ เก่งมากน้องชาย 425
ความหวังต่อไปของฉันคือ
อยากเห็นนักฟุตบอลของไทยเรา ไปค้าแข้งที่ลีกยุโรปบ้างจัง 
พลีสสสสสสส จะมีหวังบ้างมั้ยนะ
ขอลีกที่ดัง ๆ นะ ลีกหนึ่ง ไม่เอาลีกสอง ลีกสาม
ขอลีกหนึ่งเลย 
ซัลซ์บวร์ก ลีกออสเตรีย ก็มีนักเตะเอเชียหลายคนอยู่นะ 109
หรือไม่ก็ บุนเดสลีกา ลีกเยอรมนี ก็เห็นมีเอเชียเยอะอยู่ 109
น่าจะมาซื้อนักเตะไทยไปบ้าง
อยากเห็นนักเตะไทยไปค้าแข้งในลีกยุโรป
แล้วได้พัฒนาตัวเองจนเก่งขึ้น เหมือนนักเตะญี่ปุ่นกับเกาหลีใต้ 404






ส่วนประกวดนางงาม ฉันไม่ได้ดูเลย
ตั้งแต่โตเป็นสาวมา ฉันก็แทบจะไม่ได้กลับไปดูการประกวดอีกเลย 107
แต่ก็อ่านข่าว ติดตามข่าวตลอดนะ
อย่างปีนี้ เราได้มาสามมงแล้วใช่ป่ะ จากสามเวทีการประกวด
แต่ฉันชอบน้องที่ได้มงล่าสุดอ่ะ ที่ไปประกวดที่ประเทศโปแลนด์
น้องสวยดี มีความเป็นธรรมชาติ ดูเป็นมิตร น่ารักดี
ยิ่งดูคลิปที่น้องเป็นล่ามให้กับนางงามจากประเทศลาว
น้องยิ่งน่ารักเข้าไปใหญ่ มีความใจดีไปอีก 22
ส่วนเวทีล่าสุดที่ประกวดไปวันนี้ น้องไม่ได้มง
แต่ว่าน้องก็ผ่านเข้าสู่รอบ 5 คน 50

เมื่อก่อนตอนเด็ก ฉันชอบดูนะ การประกวดนางงาม
แต่หลังจากอายุ 13-14 ก็ไม่ค่อยจะได้ดูแล้ว ดูผ่าน ๆ อ่านข่าวเอา  
เพราะไม่ค่อยสันทัดเรื่องความสวยงามสักเท่าไหร่ 5555555555
เห็นใคร ก็สวยไปหมด 555555555555
สำหรับฉัน บนเวทีการประกวดนางงาม ฉันมองว่าทุกคนก็สวยทั้งหมด
สวยกันคนละแบบ ประเทศนี้ก็สวยแบบนี้ อีกประเทศนึงก็สวยอีกแบบนึง
เลือกไม่ได้ เพราะก็สวยเหมือนกัน เพียงแค่สวยกันคนละแบบ
สวยสิ!! แต่งหน้า ทำผม แต่งตัวสวย ๆ กันหมด 107
ไม่ใช่แค่นางงามเท่านั้นนะ ที่ฉันมองว่าสวยทุกคน
ดารา นางเอกทั้งไทย เอเชีย หรือต่างประเทศ 
ทุกคนก็สวยหมดอ่ะ
ไม่เหมือนผู้ชาย ที่หาหล่อ ๆ ยาก 555555555555555555 
เพราะว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ที่เป็นนางงาม นางเอก นางแบบ
พวกเขาก็ต้องดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ 425
ทุกส่วนของร่างกายคือต้องเพอร์เฟค
เพราะฉะนั้น ผู้หญิงที่ดูแลตัวเองเป็นอย่างดี ก็คือผู้หญิงที่สวย 23

เอาอย่างนี้ ฉันขี้เหร่สุดแล้ว 555555555555555
เพราะฉันแทบจะไม่ดูแลตัวเองเลย ไม่ถนัดในเรื่องนี้
ถนัดแต่เรื่องซน เรื่องแมน ๆ คุยกัน 555555555555555
เพราะฉะนั้น เวลาดูการประกวดนางงาม ฉันก็เลยไม่รู้สึกอะไร
เพราะพวกเขาสวยกว่าฉันทุกคน ใครได้ไป ก็ไม่ค้านสายตา 107
นอกจากสวยแล้ว ก็ยังมีไหวพริบในการตอบคำถามอีก
ฟังคำถามจบ ต้องตอบทันทีเลย แล้วต้องพูดจาให้มีความมั่นใจอีก
ถ้าเป็นฉัน คงไม่ไหว ตื่นเต้นจนตอบไม่ได้แน่นอน
ยังไงทุกคน สำหรับฉันก็คือสวยทุกคน
และสำหรับนางงามไทยทุกคนเลยที่เดินทางไปประกวดเวทีระดับโลกในปีนี้
ทุกคนสวยหมดเลยค่ะ 109 
ทุกคนได้ทำหน้าที่ของตัวเองได้เป็นอย่างดีที่สุดแล้ว 425
ขอบคุณที่ทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักของคนต่างชาติมากขึ้นนะคะ 
ขอบคุณมากเลยค่ะสาว ๆ 132  





อากาศยังคงหนาวเย็นอยู่ ปีนี้ก็หนาวเย็นหลายวัน 
ที่กรุงเทพ คงไม่กระทบอะไรมากมายนัก
ยกเว้นตอนเช้ามืดกับกลางดึก ที่จะรู้สึกหนาวสั่น หนาวจับใจ
นอกนั้น เวลาอื่น ๆ ก็ไม่ได้หนาว แต่ก็ไม่ได้ร้อน อากาศเย็นสบาย
แต่สำหรับต่างจังหวัด ในพื้นที่ที่หนาวจัด
ค่อนข้างส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของผู้คน
เพราะฉะนั้นดูแลตัวเองให้ดี ๆ นะคะ 107
อย่าปล่อยให้ตัวเองรู้สึกหนาวจัด ต้องทำให้ร่างกายตัวเองอบอุ่นอยู่เสมอ
ห่มผ้าหนา ๆ นะคะ 23




ดึกแล้ว ฉันไปนอนก่อน
พรุ่งนี้จะมาเขียนใหม่ 465



 

 

Facebook
Twitter

 

 

free counters

 

 

 




 

Create Date : 09 ธันวาคม 2562
3 comments
Last Update : 10 ธันวาคม 2562 0:16:53 น.
Counter : 492 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณmcayenne94

 

อรุณสวัสดิ์ ทักทายยามเช้า
ที่อากาศเย็นเหมือนยุโรป

ไม่ได้ดูทั้งสองอย่างมานานมากค่ะ

 

โดย: mcayenne94 10 ธันวาคม 2562 9:51:51 น.  

 

ขอบคุณครับ

 

โดย: na_nyu 15 ธันวาคม 2562 0:57:18 น.  

 

ขอบคุณที่เม้นท์นะคะ

 

โดย: somsu4 16 ธันวาคม 2562 18:49:57 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.