--[ชีวิตห่วย ๆ]--























กรรมนั้นคืนสนอง.......

ไม่มีใครลบล้างอดีตได้ ถึงแม้ว่าจะไม่คิดถึงมัน
หากแต่วันใดวันนึง เมื่อมีอะไรมาสะกิดให้มันคิด
อดีตเหล่านั้นก็จะตามมาหลอกหลอนกันอยู่ร่ำไป

ผมเคยทำผิด ผิดอย่างมาก ผิดเสียจนไม่น่าให้อภัย
ด้วยความอ่อนด้อยอย่างมากในการดำเนินชีวิตของผม
มันทำให้อดีตของผมครั้งหนึ่งมันเลวร้าย

ผมเคยคิดไปเองว่า เมื่อเวลาผ่านไป ๆ เรื่องร้าย ๆ เหล่านั้น
มันจะกลายเป็นบทเรียนให้ผม แต่รู้สึกว่าผมคิดผิด
คิดผิดจริง ๆ มันไม่เคยเป็นบทเรียนให้ผม หากแต่ว่า
มันกลับกลายเป็นสิ่งที่คอยทิ่มแทงหัวใจของผมอยู่ตลอดเวลา

เมื่อเวลาผ่านไปคิดว่ามันจะลดประสิทธิภาพของมัน
แต่ไม่เป็นเช่นนั้น ในทางกลับกัน มันมีประสิทธิภาพมากขึ้น
มันทำร้ายผมมากขึ้น อย่างนี้หรือเปล่า ที่เค้าเรียกว่า


"กรรมตามสนอง"


ชีวิตผมไม่เคยเจริญ มีแต่เจริญลง ๆ เพราะผมทำเรื่องเลวร้าย
มันเลวร้ายเสียจนผมให้อภัยตัวเองไม่ได้ ไม่ได้จริง ๆ
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเจ้ากรรมนายเวรของผม เค้าไม่ยอมให้อภัย!!!

ความเลวในครั้งนั้นมันก็ยิ่งทวีคูณมากยิ่งขึ้น ทวีคูณเป็นสองเท่า
ก็ได้แต่หวังว่า เจ้ากรรมนายเวรจะอภัยให้ผม กับสิ่งที่ผมได้กระทำชั่ว ๆ ลงไป

เวลาของผมเหลืออยู่ในโลกนี้อีกไม่มากเท่าไหร่
ผมไม่อยากใช้เวลาในช่วงที่เหลือนี้ กับการโทษตัวเอง
ผมไม่ได้ต้องการให้ "อภัย" ในสิ่งที่ผมกระทำ
หากแต่อยากให้รู้ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด ผมเสียใจอย่างสุดซึ้ง

หากมีสิ่งใดแลกได้กับความเหี้ยที่ผมกระทำ ผมยินดี
อยากได้ชีวิตผมไหม เชิญเลยครับ มาเอาไปเสีย
ผมจะไม่แค้นเลย แม้แต่นิดเดียว หากมันจะทำให้เจ้ากรรมนายเวรของผม
รู้สึกดีขึ้น จงมาเอาไปซะ!!!

ชีวิตผมมันเฮงซวย ถ้าหากจะมาเอาชีวิตผมไปผมก็ยินดี

เพื่อแลกกับความปากดีของผม ปากดีมาก ๆ
ดีแต่พูด ทำไม่ได้ ผมเสียใจจริง ๆ ที่ผมเก่งแต่ปากอย่างนั้น


"กรรม คือ ผลของการกระทำ"


ตอนแรกไม่เชื่อ แต่ตอนนี้เชื่อแล้ว ผมทำเลว
ชีวิตผมก็เลวลง ๆ เพราะกรรมมันตามมาทัน

มาเถิดมา ผมเหนื่อยเต็มทนแล้ว ได้โปรดมาเอาไปซะที


"Fucking it'z my Life"


smannoi no.14






Create Date : 18 สิงหาคม 2550
Last Update : 19 สิงหาคม 2550 4:35:45 น.
Counter : 509 Pageviews.

13 comments
  
ไม่เม้น มีไรป่ะ

เอานะน้า

หวานก็ปลอบน้างี้มานานแล้ว

จะปลอบอีกสักรอบเป็นไรไป

เดียวก็ดีดีดีดีดีดีดีดีดดีขึ้นเองล่ะนา
โดย: หวานใจนายโหด วันที่: 18 สิงหาคม 2550 เวลา:2:07:43 น.
  
ง่ะหลงเข้ามาได้ไงฟะเนี่ย

ถ้าตูไม่เม้นท์มันจะฆ่าตูมั้ยฟะ

เอ้าเม้นท์ก็เม้นท์จ้า

คนเรามันไม่มีด้านดีซะทุกอย่างหลอก

คิดมากไปได้ว่าแต่ต่อจากนี้ก็ทำให้ดีขึ้นละกันเนอะ
โดย: มดตะนาว วันที่: 18 สิงหาคม 2550 เวลา:10:09:18 น.
  
เอาน่า คุณหมันน่า อย่าเพิ่งเครียดซิ .....
ทำดีดีเข้าไว้ เด๋วมันก้อดีเองนะ
โดย: หนูชล วันที่: 18 สิงหาคม 2550 เวลา:12:35:02 น.
  
แม้เราเป็นเพื่อนร่วมบอร์ดที่ผ่านไปผ่านมา
แต่ก็ได้อ่านกระทู้น่ารัก ๆ ขำ ๆ ของคุณสมันน้อยฯ อยู่เสมอ ๆ

ถือโอกาสนี้บอกคุณสมันน้อยฯ ว่า
คนเรา คิดว่าตัวเองเป็นยังไง ก็จะเป็นแบบนั้น

ยังไงเราก็ต้องมีชีวิตอยู่ เป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้
ไม่อยู่เพื่อตัวเอง ก็อยู่เพื่อคนที่มีความหมายกับเรา
ในที่นี่ เราหมายถึง คุณแม่ (กับคะน้า ก็ได้เอ๊า..)

เลิกคิดว่าตัวเอง เลิกหดหู่ได้แล้ว
.
.

" เวลาของผมเหลืออยู่ในโลกนี้อีกไม่มากเท่าไหร่ "
.
.
รู้ยังงี้แล้ว จะมัวไปเสียเวลาคิดอะไรให้จิตใจย่ำแย่ลงไปเรื่อย ๆ ทำไมคะ


บางคนเริ่มต้นชีวิต ตั้ง 40-50
นี่คุณสมันน้อยฯ แค่ 30 กว่าเอง ไม่ได้สายเกินไปเลย
ให้โอกาสกับตัวเองนะคะ
ให้ตัวเอง มีสุข มีทุกข์ มีสมหวัง ผิดหวัง สลับกันไปอีกหลาย ๆ รอบ


.
.

ชีวิตมันไม่ห่วย ขนาดนั้นหรอกค่ะ
โดย: ไหมจันท์ วันที่: 18 สิงหาคม 2550 เวลา:13:04:23 น.
  
ไปแล้วแม่จะอยู่กับใคร คะน้าจะอยู่กับใคร
เครียดน่ะใครๆ ก็เครียดได้ แต่อย่าให้ถึงต้อง
ขนาดเลือกที่จะไปจากโลกนี้เลย

คนเราไม่ดีไปซะหมดทุกด้านนะคุณ
บางคนมีมุมมืดที่ใครๆ ก็คิดไม่ถึงเหมือนกัน

สู้ต่อไป ทาเคชิ
โดย: รอยร้าวไม่เคยจาง วันที่: 18 สิงหาคม 2550 เวลา:15:46:04 น.
  
มาส่งเข้านอนค่ะ ห่มผ้าให้ด้วย อย่าฝันนะค้า หลับให้ลึก
โดย: โสมรัศมี วันที่: 18 สิงหาคม 2550 เวลา:22:14:36 น.
  
อย่าเครียดนะคะ
โดย: กลม_กลม_Girl วันที่: 19 สิงหาคม 2550 เวลา:23:53:50 น.
  
ใจเย็นๆน้อง


พรุ่งนี้ก็เช้าแล้วนะ



รักแม่ดีกว่า คิดถึงท่านให้เยอะๆ
โดย: ป๋าเอง IP: 58.64.90.46 วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:18:22:33 น.
  
ทิ้ง "อัตตา" ลงไปซะมั่ง
โดย: Still Alive วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:19:09:00 น.
  
น้าหมันคะ

ไม่มีใครแย่ หรือดีได้ตลอดหรอกค่ะ

บางวันเราอาจแย่ และอยากเป็นคนนั้นคนนี้ที่เค้ากำลังมีความสุข

บางวันเรามีความสุข แล้วก็อยากแบ่งปันให้กับคนที่วันก่อนยังมี

ความสุขอยู่เลย

แต่เพียงแค่รู้จักที่จะคิด - เลิกคิด และพร้อมที่จะเดินหน้าต่อไป

ก็เท่านั้น

ส่วนเรื่องตาย ไม่ต้องกลัวค่ะ

ตายแน่นอน

แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ (สู้ๆนะน้า ปลงๆซะ ทำบุญเข้าไว้)

โดย: คิดในแง่บวก IP: 58.10.27.58 วันที่: 29 สิงหาคม 2550 เวลา:14:54:42 น.
  
มีเรื่องไรกันหรอ งง ๆๆๆ
โดย: เดียร์ IP: 203.209.97.209 วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:20:14:22 น.
  
ยังอ่านไม่จบ ไม่รู้ว่ามีเรื่องอะไร

ณ ปัจจุบัน ท่านอาจจะอาการดีขึ้นแล้ว..หายคิดมากแล้วกระมัง

แต่ข้าพเจ้าก็อยากจะพิมพ์...ยุ่งเรื่องชาวบ้านเป็นงานที่โปรดที่สุดของข้าน้อย


เหมือนอย่างความเห็นข้างบนๆอ่ะ ... ไม่มีใครดีตลอดหรอก ข้าพเจ้าก็เหี้ยบ่อยๆ พอเหี้ยแล้วแม่งก็เพิ่งนึกได้ ปวดใจเหมือนกัน ต่อจากนั้นก็มานั่งคิดว่า ... กรูจะไม่เหี้ยในกรณีนี้อีก ... ซึ่งต้องใช้สติเยอะเหมือนกัน แล้วข้าพเจ้าก็ไม่ค่อยจะมีซะด้วย ทั้งสติ และ สตางค์

ทุกวันนี้ข้าพเจ้ามีลิสต์ที่บอกว่า ข้าพเจ้าจะไม่เหี้ยเรื่องอะไรมั่ง เป็นสิบเลย T_T

เวลาที่เหลือก็ทำดีชดเชยแล้วกันนะขอรับ ... แม้มันจะลบไม่ได้ ลบไม่หมด ลบไม่เกลี้ยง แต่อย่างน้อยอาจจะทำให้เจ้ากรรมนายเวรของท่านหมัน บรรเทาความโกรธลงได้บ้าง

ทุกวันนี้ข้าพเจ้าก็พยายามทำดีชดเชยความเหี้ยอยู่เหมือนกัน .. จนกว่าจะถึงวันสุดท้ายของชีวิต ไม่รู้จะทำได้เท่าไหร่ก็ไม่รู้ -_-a
โดย: แค่ก้อนหินที่อยากบินได้ วันที่: 17 ตุลาคม 2550 เวลา:12:34:09 น.
  
ถ้าวันนึงคุณได้มาลองอยู่ตรงที่จุ๋มอยู่ตอนนี้ คุณจะพบโลกใหม่ที่คุณจะมีความสุขแบบไม่เคยมีมาก่อน ( การทำงานช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ลำบากกว่าเรา )


แต่นั่นแหล่ะ เราบังคับใครมาทำงานแบบนี้ไม่ได้ ขึ้นอยู่กับความเต็มใจ แต่อยากบอกว่าถ้าลองได้ทำแล้วคุณจะมีความสุขกับชีวิตมากขึ้น และมองตัวเองมีค่าอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน



เมื่อก่อนจุ๋มก้อเคยบ่นเหมือนคุณมาก่อนทุกอย่าง

แต่ตอนนี้คิดไปอีกมุมนึงแล้ว
โดย: MeJayya วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:15:46:34 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมันน้อย เบอร์ 14
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]






สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด โดยนำ ภาพถ่าย,รูปภาพ, บทความ,งานเขียน รวมถึงข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งส่วนใด หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ ไปใช้เผยแพร่ .ไม่ว่าส่วนตัวหรือเชิงพาณิชย์ โดยไม่ได้ รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด

:: หลังไมค์หาผมได้ครับ ::


Custom Search



สิงหาคม 2550

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
27
29
30
31
 
 
18 สิงหาคม 2550
All Blog
MY VIP Friend