Welcome to my Blog, Thank you for your comment.

Nice- Côte d'Azur

หลังจากแวะเที่ยวตามทางกันพอสมควร ในที่สุดก็ถึง Nice กันค่ะ

เราพักที่อพาร์ทเมนท์ซึ่งเป็นของครอบครัวคุณสามี อพาร์ทเมนท์นี้ทางครอบครัวของคุณสามีมีไว้เพื่อให้นักท่องเที่ยวเช่าแบบรายสัปดาห์ ช่วงเดือนพฤษภาคมราคาก็จะยังไม่สูงมาก แต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไปราคาก็จะขยับขึ้นเกือบเท่าตัว

ครอบครัวคุณสามีมีให้เช่าทั้งหมดสามแห่ง หากเพื่อนๆสนใจก็หลังไมค์มาขอเว็บไซต์หรือรายละเอียดต่างๆได้นะคะ พี่สาวแฟนซึ่งเป็นหมออยู่ที่นั่นเป็นคนดูแลเรื่องเข้าพักและรายละเอียดอื่นๆ

ในอพาร์ทเมนท์เราจะมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น เครื่องซักผ้า เครื่องล้างจาน จาน ชาม อุปกรณ์ทำครัวทุกอย่าง ฯลฯ

เอาพอหอมปากหอมคอนะคะ เดี๋ยวจะเข้าข่ายเว็บขายของ อิอิ

สำหรับเดือนพฤษภาคม Nice ยังไม่วุ่นวายนัก หากเป็นหน้าร้อนตัวจริง รถราผู้คนจะเยอะแยะมากมายชวนเวียนหัว แต่เนื่องจากช่วงที่เราไปนั้นตรงกับเทศกาลหนังเมืองคานส์ ผู้คนส่วนใหญ่ก็เลือกพักกันที่นีซและไปร่วมงานที่คานส์ และประกอบกับมีวันหยุดยาวของทางฝรั่งเศสด้วย ยังไงผู้คนก็เลยคึกคักราวๆหน้าร้อนกันเลยแหละ

มาดูวิวสวยๆจาก La Colline du Chateau (Castle Hill) กันค่ะ สถานที่แห่งนี้ก็ถือว่าเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวกันเลยทีเดียว เพราะเป็นจุดชมวิว ซึ่งจะมองเห็นชายหาด ท่าเรือ และ Vieux Nice หรือ Old Nice

นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ปิคนิค สนามเด็กเล่น ออกกำลังกาย และทำกิจกรรมต่างๆได้อีก แต่ตัวปราสาทจะเหลือแต่ร่องรอยปรักหักพังซึ่งไม่เยอะมาก เพราะถูกพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ทำลายไปซะยับเยินในขณะที่ทำสงครามกับเจ้าผู้ครองเมืองนี้ในอดีต และพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ซึ่งเป็นผู้ชนะก็ได้ทำลายปราสาทแห่งนี้แบบจะไม่ให้เหลือร่องรอยกันเลยทีเดียว

สำหรับในตัวเมืองเอง ไม่ว่าจะเป็น Old Nice หรือในส่วนของสถานที่ช็อปปิ้งของขาช็อปก็มีให้ช็อปกันไม่เว้นวันอาทิตย์เลยล่ะค่ะ

มาเดินเล่นในเมืองกับเรานะคะ

Place garibali

หากเหนื่อยกับการเดิน จะมีรถบริการนักท่องเที่ยวแบบนี้ด้วยค่ะ

บางวันเราไปเดินเล่นชายทะเลจะเจอผู้คนมากมายมาออกกำลังกาย ทั้งวิ่ง และส่วนเธอคนนี้ก็โยคะริมทะเล อะไรจะสุขปานนั้น

บล็อคหน้ามาเดินต่อใน old Nice และชมตลาดผัก ผลไม้ ของที่ระลึกอันละลานตากับเรานะคะ

และขอแจ้งข่าวดีให้เพื่อนๆทุกคนทราบว่าคาเรนกำลังจะมีน้องค่ะ ตอนนี้ก็แพ้มากอยู่ หากหายไปนานก็แสดงว่าไม่ไหวจริงๆ วันไหนอาการไม่หนักคงมีเวลามาอัพเดตเพื่อนๆนะคะ

ขอขอบคุณ BG สวยๆจากคุณ y@mie ค่ะ

Last Update : 20 มิถุนายน 2553 2:42:27 น. 18 comments

ดาวจ๋ามาเจิมหรือเป่าน๊า

โดย: satineesh วันที่: 12 มิถุนายน 2553 เวลา:5:30:51 น.

ดาวจ๋าขอแสดงความยินดีกับคุณปลาด้วยค่ะ
ขอให้น้องคาเรนมีเพื่อนเป็นหนุ่มน้อยนะคะ

คุณปลารักษาสุขภาพนะคะ

คุณปลาอยู่ฝรั่งเศสใช่เป่าน๊า
พอดีว่า ดาวจ๋ามีเพื่อนจะไปฝรั่งเศสเดือนหน้า
คุณปลาอยากได้อะไร อยากทานอะไรเป็นพิเศษหรือเป่าคะ
ดาวจ๋าจะได้ฝากเพื่อนไปให้ค่ะ
มิต้องเกรงใจนะคะ

คิดถึงเสมอ
รักษาสุขภาพด้วยน๊า...
ดาวจ๋า

ขอคุณคุณปลาที่ช่วยสละเวลาไปช่วยโวตให้ดาวจ๋ามากๆค่ะ
เด๋ววันที่15 เขาจะประกาศผลค่ะ
แล้วดาวจ๋าจะมาบอกน๊า

โดย: satineesh วันที่: 12 มิถุนายน 2553 เวลา:5:34:39 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ปลา

ขอแสดงความยินดีกับพี่ปลาด้วยนะครับ
ที่มีน้องให้คาเรนแล้ว

เมืองนี้สวยมากเลยครับ
วิวจากมุมสูงก็สวยมากเช่นกันครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 มิถุนายน 2553 เวลา:6:04:46 น.

- หวัดดียามเช้าครับ

- วันหน้าถ้ามีโอกาสขอไปพักบ้างนะครับ แต่ค่าเช่าหนะ จ่ายเป็นค่าดูแลทำความสะอาดแทนได้อ่ะเปล่าครับ

โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 12 มิถุนายน 2553 เวลา:8:18:58 น.

ภาพสวยมากค่ะ น่าไปเที่ยวจัง

โดย: อะไรก็ไม่ได้ วันที่: 12 มิถุนายน 2553 เวลา:18:23:49 น.

สวยมากเลยอ่ะ พี่ปลา ขอเรียกพี่เนอะ อิจฉาคนที่เล่นโยคะริมทะเล แบบว่าได้ใจมาก อิอิ

โดย: หนูนา (คาปูไม่ปั่นใส่วิปครีม ) วันที่: 12 มิถุนายน 2553 เวลา:22:29:20 น.

แวะมาแสดงความยินดีที่กำลังจะมีน้องอีกคนค่ะ
ดูแลสุขภาพนะคะ ขอให้แข็งแรงๆ
อ้อ...ถ่ายภาพสวยมากค่ะ
ชอบจังเลย

โดย: หกพันไมล์ วันที่: 12 มิถุนายน 2553 เวลา:22:42:06 น.

มาเที่ยวเมืองนีซด้วยคนค่ะ บ้านเมืองเค้าสวย น่าไปเที่ยวจังเลยเนอะ

อพาร์ทเม้นท์น่าอยู่เชียวค่ะ อาจจะน่าอยู่เพราะเป็นอพาร์ทเม้นท์ให้เช่าก็ได้ เพราะถ้าเป็นบ้านแล้ว สมบัติต่าง ๆ จะเต็มบ้านเต็มช่องไปหมด คงไม่ดูเรียบร้อย สะอาดตาอย่างนี้นะคะ อยากให้บ้านตัวเองเป็นแบบนี้จัง

โดย: Oops! a daisy วันที่: 13 มิถุนายน 2553 เวลา:20:26:11 น.

ว้าววว พี่ปลาจ๋า งามมมมมากเลยค่ะพี่

ดีจังเลยค่ะที่ครอบครัวสามีพี่มีอพาร์ตเม้นท์ให้เช่าด้วย เข้าใจเลยว่า
ช่วยไฮซีซั่นนี่ราคาต้องแพงลิบลิ่ว ก็นะเมื่ือโอกาสมาถึง
ก็ต้องรีบๆ ตักเนอะพี่เนอะ

ไว้จะตามมาชมตอนต่อไปนะคะพี่ปลา จุ๊บๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

โดย: ❤❤ น้องฝน..(◕‿◕✿) (CeciLia_MaLee ) วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:0:14:27 น.

วิวสวยงามมากๆค่ะ ชอบน้ำพุอ่ะสวยมากๆบรรยากาศดูลึกลับน่าค้นหา

โดย: payya50 วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:14:27:57 น.

สวัสดีค่ะคุณปลา

ตุ๊กตาเพิ่งได้แวะเข้าบล็อกวันนี้หลังจากเดินทางเพิ่งกลับมาค่ะ พอมาเห็นทริปที่คุณปลาและครอบครัวไปนีซแล้วเนี่ย ว้าวเลยอ่ะ ภาพวิวสวยมากๆ เลยค่ะ ภาพในบล็อกเซ็ตนี้เล่นเอาเราอิจฉาอยากไปบ้างจัง สวยจริงๆ ที่พักก็น่าอยู่มากๆ เลย ว้าววววว

โดย: Thairabian วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:0:05:27 น.

อพาร์ทเม้นต์น่าอยู่ และเมืองก็สวยน่าไปเที่ยวมากค่ะ หลายปีก่อนร่ำๆว่าจะไปเที่ยวฝรั่งเศส แต่ก็มาป่วยและหลังจากนั้นก็มีอะไรหลายต่อหลายอย่างเกิดขึ้นมากมายในชีวิต ตอนนี้กลับสู่สภาพปกติแล้ว ถ้ามีโอกาสได้ไปเที่ยวที่เมืองนีซจะติดต่อคุณปลานะคะ

โดย: Beebie วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:11:44:29 น.

น่าไปเที่ยวทั้งอพาร์เม้นต์และประเทศฝรั่งเศสด้วยเนอะ

แต่คงยังไม่มีเงินเก็บพอคะ เมื่อไหร่หนอ

ขอบคุณที่เข้าไปโหวตให้กำลังใจแม่อ้วนนะคะ

โดย: แม่อ้วนใจดีที่สุด วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:21:05:01 น.

สวัสดีค่ะคุณปลา ... ห่างหายไปจากการทักทายคุณปลานานเลยค่ะ ... คุณปลาสบายดีนะคะ ... ไม่ได้เห็น สาวน้อยผมหยิกนานเลย คงโตขึ้นมาก ๆ แล้วเนาะ

อพาร์ตเมนท์ สะอาดกว้างขวาง น่าไปพักจังเลยค่ะ เมืองที่ตั้งก็น่าไปพักผ่อน ท่องเที่ยวเนาะ ติดกับทะเล ท่าเรือสวย ๆ ด้วย

พี่ขอขอบคุณคุณปลามาก ๆ ที่นึกถึงและให้คะแนนโหวตกับพี่ ขอบคุณจริง ๆ .... อาย ๆ เหมือนกันนะนิ ไม่ได้มาเยี่ยมนานเลยค่ะ

โดย: Tristy วันที่: 18 มิถุนายน 2553 เวลา:6:47:33 น.

บรรยากาศน่าเที่ยวมากเลยค่ะ ห้องพักก็หรูด้วยชักอยากเที่ยวขี้นมาแล้ว เดี๋ยวรอลูกชายโตอีกนิดไปตอนนี้คงไม่สนุกแน่ๆ

โดย: น้องหมาบีเกิ้ล วันที่: 18 มิถุนายน 2553 เวลา:18:12:36 น.

สวัสดีค่าพี่ปลาที่คิดถึง เป็นอย่างไรบ้างคะพี่? ไม่รู้ว่าพี่มีปัญหาเข้าบล๊อกแก๊งค์ไม่ได้หรือเปล่านะคะ

หนูเป็นอยู่สองสามวันเลยค่ะ เกือบลงแดงตาย ฮ่าๆๆๆๆๆๆ แต่ตอนนี้โอเคล่ะ
เพียงแต่ว่าพอเข้าสองทุ่มครึ่งเป็นต้นไป เน็ทที่บ้านหนูจะเข้ายากและทีวี โทรศัพท์บ้าน
จะใช้ไม่ได้เลย คงเพราะบอลโลกน่ะ

คิดถึงพี่นะคะ

โดย: ❤❤ น้องฝน..(◕‿◕✿) (CeciLia_MaLee ) วันที่: 18 มิถุนายน 2553 เวลา:23:24:39 น.

ที่พักน่าพักจังเลยนะคะ
แต่เมืองนี้
ดีใจด้วยนะคะกับข่าวดี น้องคาเรนจะได้มีเพื่อนเล่นแล้ว
คุณปลารักษาสุขภาพด้วยนะคะ

ที่พักน่าพักจังเลยค่ะ
เมื่อไรจะมีโอกาสน้อ...
แล้วคุณปลายังมีแพลนกลับมาอยู่เมืองไทยอยู่หรือเปล่าคะเนี่ย

โดย: narellan วันที่: 19 มิถุนายน 2553 เวลา:9:49:25 น.

สวัสดีค่ะคุณปลา

ฮ่าๆ เดี๋ยวผมเข้าที่เข้าทางแล้วจะเอามาให้คุณปลาดูแล้วหลอนนะคะ ฮี่ๆ ตอนนี้เป็นไงบ้างคะ อยากเห็นรูปน้องหนูมากๆ มีโอกาสอย่าลืมเอาสาวสวยพร้อมคุณแม่มาให้ชมนะคะ จุ๊บๆ ค่ะ

โดย: Thairabian วันที่: 19 มิถุนายน 2553 เวลา:11:53:12 น.

scorpionfish

สนุกสนานแต่ก็จริงจังกับบางเรื่องในชีวิต @
*** คิดบวก ให้อภัยแล้วใจเป็นสุข ***

All rights reserved. No part of the content or the blog may be reproduced without prior written permission.

สงวนลิขสิทธิ์ตามพรบ.ลิขสิทธิ์ 2539 ไม่อนุญาตให้นำส่วนหนึ่งส่วนใด ในเว็บไซต์นี้ไปเผยแพร่ ทำการพิมพ์ซ้ำ,จัดเก็บไว้ในระบบที่สามารถนำมาใช้ใหม่ได้,หรือเปลี่ยนรูปแบบไปในรูปแบบใดๆก็ตาม ไม่ว่ารูปแบบอิเล็กทรอนิกส์, เครื่องกล,การถ่ายสำเนา หรือแบบใดๆก็ตาม,โดยที่ไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้เขียน
[Add scorpionfish's blog to your web]