Group Blog
 
<<
กันยายน 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
5 กันยายน 2548
 
All Blogs
 
ชายหญิงสมัยนี้ ไร้สำนึกกันจริงๆ (ไม่อ่านกรุณาอย่าเดา...เอิ๊กๆๆ)

เอ๋า แก่ๆอย่างอิชั้นก็เขียนเรื่องเข้าสมัยได้นะ .... (เหรอ).... ไปกินข้าวกลางวันกับเพื่อนสาวคนสวยที่สีลมคอมเพลกซ์มา ขากลับก็แวะเปลี่ยนรถที่สยาม ตอนเดินลงบันไดมา เห็นนิสิตจุฬาฯ สองคน ปีหนึ่งด้วยแน่ๆ เพราะว่าใส่ถุงเท้าขาว ไม่อยากเดาว่าครุศาสตร์ ถึงแม้จะใส่กระโปรงจีบสีน้ำเงินก็เหอะ (ไม่รู้ยังเหมือนเดิมไหม ที่ครุ กับวิทยาปี 1 จะใส่กระโปรงจีบสีน้ำเงิน ส่วนนิเทศจะใส่จีบสีดำ) สาวก็สวยดีอยู่หรอก แต่กิริยาที่เดินมาน่ะ ไม่งามเลยแม่หนู เดินมากับหนุ่มเดินมากับแฟนไม่มีใครเค้าว่าอะไรหรอกนะ แต่ให้ไอ้หนุ่มมาโอบไหล่เนี่ย แหมมันเห็นแล้วคนแก่อยากจะเอามือไปเคาะๆว่า ถ้าจะกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันก็เอาเครื่องหมายออกเหอะ อับอายพระเกี้ยวบ้าง

เมื่อสิบกว่าปีมาแล้ว ที่มาบุญครองอิชั้นยังจำได้ว่าเข้าไปบอกให้เด็กผู้ชายโรงเรียนเตรียมอุดม ถอดพระเกี้ยวออกซะ ถ้าอยากทำตัวเลว ก็อย่าเอาชื่อโรงเรียนมาเกี่ยวข้อง จะเลวก็ให้มันเลวอยู่แค่ตัว อย่าให้คนเค้าด่าว่ามาถึงสถาบันอิชั้นว่าไม่ควร นั่นยังดีนะ เด็กสมัยนั้นยังรู้จักอายไอ้ที่เห็นทำท่าซ่าๆเสื้อผ้าหลุดลุ่ย ทำเก๋ไก๋ (แบบโง่ๆ)ด้วยการจะควักบุหรี่ออกมาพ่น พอโดนรุ่นพี่ว่าก็เงียบไป ....ตอนนี้มาคิดดูอีกที สงสัยว่าเด็กกลุ่มนั้นคงมัวแต่อึ้ง เลยไม่ทันได้คิดเถียง อึ้งเพราะไม่คิดว่ายัยผู้หญิงหน้าโหดๆนี่เป็นใคร ตูไม่รู้จัก มาด่ากันด้วย เอิ๊กๆ



สมัยนั้นคนยังรู้ว่าอะไรควรไม่ควร ยังมีความสำนึกเพียงพอจะคิดว่าเมื่อเราใส่เครื่องแบบ เราก็คือตัวแทนของโรงเรียนเรา ยังมีความรัก ความเคารพสถาบัน รู้ความควรไม่ควร เดี๋ยวนี้เรื่องสำนึกแค่นี้มันหายไปไหนหมดแล้วหนอ

เห็นแล้วเศร้าในความเสื่อมทางจิตสำนึกของคน กรรมจริงๆ


Create Date : 05 กันยายน 2548
Last Update : 5 กันยายน 2548 17:44:48 น. 32 comments
Counter : 2610 Pageviews.

 
อายจัง แพ็คเคยเมาในชุดนักศึกษาอะพี่เพย
อย่าว่ากันนะ เด๋วนี้ไม่เป็นงั้นแล้วนะ (แหงเด่ะ ก็จบแล้วอะ)



โดย: patsypacky วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:17:50:33 น.  

 
เมาได้ไงยะ


โดย: รำเพย วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:17:54:32 น.  

 
ไม่เคยมีประวัติแบบนี้อ่ะ
ถ้าทำก็ถอดพระเกี้ยวออก
ไม่ก็เอาชุดไปเปลี่ยน

(รอดตัวไปอีหนู ... ใช่ป่ะ 555)

เคยเห็นตาม RCA มีพวกแต่งเครื่องแบบนักศึกษาไป
คาดว่า คงช่วยให้ได้รายได้ดีขึ้น และดูดีมีการศึกษาขึ้น
จับกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้นมั้ง ไม่รู้เหมือนกัน

แต่ที่แน่ๆ ลดระดับการศึกษาลงอย่างแรง


โดย: น้องสาวค่ะ IP: 63.203.68.81 วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:18:05:51 น.  

 
ไม่เคยทำอะไรไม่งามในชุดน.ศ. เพราะปีนึงจะใส่ชุดน.ศ. เฉพาะเวลามีสอบ


โดย: rebel วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:18:06:28 น.  

 
ช่ายๆ ไม่ไหวเลยพวกนี้
รุ่นผมไม่มีนะครับ จะจู๋จี๋ก็รู้จักไปที่ถนนอังรี ริมๆถนน อย่างมากก็โดนยามส่องไฟ (ทีเดียวเอง)


โดย: หมาร่าหมาหรอด วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:18:11:24 น.  

 
ตอนเรียนตรีคล้ายๆ rebel ล่ะค่ะ ไม่ค่อยได้ใส่ชุดนักศึกษาหรอก

(นึกแล้วก็มาเสียดาย ตอนนี้อยากใส่ล่ะก็ใส่ไม่ได้)



เราว่า..อาจเป็นเพราะคนเรารับได้มากขึ้นมั้งคะ

เมื่อก่อนชุดนักศึกษาทำอะไรไม่งาม จะถูกสายตาตำหนิ


แต่เดี๋ยวนี้เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วค่ะ

ก็เลยไม่มีใครตำหนิ (นอกจากอาวุโสแล้วอย่างพี่กะหนูน่ะ)


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:18:14:29 น.  

 
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด


(กับคำว่าอาวุโสแล้ว)


โดย: รำเพย วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:18:15:32 น.  

 
มาทักทายผู้อาวุโสครับ อิอิ



โดย: เด็กชายก้อง วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:18:46:24 น.  

 
อ้าว ชาวพระเกี้ยวเหมือนกัน


โดย: Aisha วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:18:49:35 น.  

 


โดย: wbj วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:19:20:03 น.  

 
สำหรับพวกไร้สำนึกบางคน
เขาเห็นชุดนักศึกษาเป็นเครื่องแบบในการ "ทำมาหากิน" ก็มีค่ะพี่
"ขายของ"กันในชุดนักศึกษานั่นล่ะ
จะ"ทดสอบสินค้า" ก็ล้วงๆ ควักๆ
ทั้งที่เข็มบอกสังกัดก็ยังติดคาชุด

บางทีเราเห็นแล้วก็สลดใจ
ตามสยามกะแถวโรงหนังอ่ะพี่ - - เพียบบบบบ


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:19:51:45 น.  

 
มาถามค่ะ คือว่าเข้าไปอัพเดทดฯมะได้เลย คุณเข้าได้ไหมอ่ะคะ


โดย: นุ้ย IP: 61.91.200.210 วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:19:55:59 น.  

 
มันก็แล้วแต่สมัยและเวลาครับ สมัยนี้วัฒนธรมและเศรษกิจตะวันตกเข้ามีอิทธิพลเข้ามาครอบครองมากขึ้น ถ้าเราจะตามโลกใ้ห้ทันก็ต้องยอมรับมันเข้ามาในชีวิตมากขึ้น ก็มีทั้งข้อดีและเสียธรรมดา ผู้หญิงก็มีบทบาทมากขึ้น ได้ีโอกาสตัดสินใจไม่ได้เป็นช้างเท้าหลังปรนิบัตรชายอย่างเดียว
ในสายตาคนรุ่นก่อนก็อาจมองดูแย่ แต่รุ่นต่อมาเห็นเป็นเรื่องปรกติ สมัยก่อนยังรำวงเกี้ยวกันเลย ต่อหน้าธารกำนัน จุดประสงค์เดียวกัน(หาเมีย)เพียงวิธีแตกต่างกัน โดยส่วนตัวผมเคารพสิทธิ์การตัดสินใจคนอื่นนะ
1 เค้าก็ไม่ได้ทำอะไรอนาจาร และไม่ได้อยู่ในรั้วด้วยจะทำอะไรก็สิทธิ์ของเขา อายุก็เกิน18แล้วยิ่งไปบังคับมากการรู้ผิดชอบด้วยตัวเองก็น้อยลง รอคนมาบอกไปตลอด
2เสื่อมเสียไหม ตามที่ว่าไปข้างต้น แต่ผมคิดว่าการที่คนเราทำอะไรก็ไม่เกี่ยวกับสถาบันหรอก ในองค์กรนึงมีทั้งคนดีคนไม่ดี การกระทำของคน1คนส่วนน้อยไม่ควรเอามาตัดสินคนทั้งหมด สมัยผมอยู่มหาลัยที่อังกฤษ นักเรียนก็เมาเทแชมพูลงไปในน้ำพุ มหาลัยก็ต้องจ่ายค่าล้างให้counsilประจำ ขโมยธงสนามกอล์ฟข้างๆบ้าง แก้ผ้าวิ่งกลางถนนบ้างยิ่งoxfordนี่สุดๆของความเฮี้ยวแต่ก็ไม่เคยมีใครคิดว่ามหาลัยนี้ผลิตคนเลวออกมา เล่นก็ส่วนเล่น เรียนก็ส่วนเรียน ตราบใดไม่เอามาปนกันมหาลัยก็ไม่แคร์และพอจบปี1ก็เบื่อเลิกกันไปเอง มันก็ดีครับที่สอนให้รักสถาบันแต่มันก็สอนให้เรารักในสิ่งที่ไม่มีเหตุผล ลองนึกดูถ้าทำตัวได้ชื่อเสียง มหาลัยเคลม ถ้าทำตัวเสียชื่อจะเข้ามาช่วยไหม และที่ตีกันยิงกัน ก็เพราะรักสถาบันนี่แหละ หยามไม่ได้ สมัครเข้าทำงานไม่ได้เพราะทุกคนในนั้นจบมาจากที่เดียวกัน แทนที่จะดูเป็นบุคคลๆไป


โดย: แป๊กก วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:19:57:34 น.  

 
อืมม คิดว่าวัฒนธรรมตะวันตกที่ไปรับของเค้ามา ก็ควรจะมีการนำมากลั่น นำมากรอง เพื่อเอาสิ่งที่มันดีจริง เหมาะสมจริง ก่อนนำมาใช้ค่ะ

ไม่ใช้เห็นฝรั่งทำอะไร ก็ไปทำตามเค้าซะหมด บางเรื่องเห็นนึกว่าในหนังมี นึงว่าถ้าทำแล้วเท่ ก็ทำตามไปซะก่อนที่จะมาคิดถึงผลที่มันจะตามมาทีหลัง

ไม่ว่าเรื่องมีอะไรก่อนแต่ง อยู่กินกัน ถามว่าในยุคสมัยหนึ่ง ฝรั่งเองเค้าก็ไม่ได้ทำอะไรกันแบบนั้น

เรื่องแบบนี้ ทำแล้วไม่ลำบากอะไรใครก็จริงอยู่ แต่การจะทำอะไรไปโดยที่มันจะมีผลกระทบมาสู่ผู้อื่น บุคคลอื่น หรือ สถาบันอื่น คนผู้นั้นก็ควรมีสามัญสำนึกให้สมตัวว่าเหมาะสมหรือไม่นะคะ

เห็นด้วยกับพี่รำเพย


โดย: ขวัญ IP: 203.151.140.118 วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:20:15:18 น.  

 
นี่เมืองไทย ไม่ใช่ต่างประเทศ อยู่อย่างไทย คิดอย่างไทยขึ้นนิดนึงก็ดีนะ

และไม่ใช่ว่ารำเพยจะมีแต่ความคิดเป็นไทยอย่างเดียว ไม่หรอก อยู่เมืองนอกมาสิบปี จะให้คิดอย่างไทยคงไม่ใช่เหมือนกัน แต่เห็นว่าอะไรควรไม่ควรตามที่ที่เราอยู่ค่ะ ไม่ใช่อยู่ไทยจะให้ทำตัวเป็นฝรั่ง อยู่เมืองนอกทำเจี๋ยมเจี้ยมเรียบร้อยเป็นไทย พอดีไม่ทันกินเหมือนกัน

1 อายุเกิน 18 อยู่นอกรั้วมหาวิทยาลัยน่ะใช่ แต่ว่าใส่เสื้อมหาวิทยาลัยอยู่ ยิ่งตราพระเกี้ยวปักอยู่บนหน้าอก จะบอกว่าไม่รู้ว่าพระเกี้ยวเป็นตัวแทนของใคร ของอะไร ไม่ได้

2 คนจะดีไม่ดี สถาบันไม่เกี่ยวน่ะใช่ ถ้าคิดอย่างฝรั่ง อย่างแรกที่เห็นวันนี้ก็คิืดเหมือนกันว่าเด็กอะไร ใส่ชุดนักเรียน ทำตัวไม่เรียบร้อย นั่นคือความคิดแรก ความคิดที่สองคือ อะไรกัน ดูถูกความเป็นนิสิตของตัว เห็นแล้วหงุดหงิด

หากจะใฝ่ต่ำ ก็จะได้ของต่ำอยู่ร่ำไป (ขอยืมคำคนเมื่อวานมาใช้หน่อยเหอะ มีคนเขียนไว้)

เด็กไทยไม่ใช่เด็กฝรั่ง ต่อให้สิบแปดก็ยังแบมือขอเงินพ่อแม่ใช้อยู่ ถ้าสิบแปดแล้วหาเงินเรียนได้เอง หาบ้านอยู่ทำงานได้เองสิ จะไม่แตะไม่ว่าเลย ถือว่ามีความรับผิดชอบแล้ว จะดีจะเลวก็เรื่องของตัวเองแล้วละ

นิสัยดีๆของฝรั่งน่ะ เอามาเหอะ แต่ไอ้ที่เลวๆน่ะ ไม่ต้องตามจะได้ไหม


โดย: รำเพย วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:20:18:56 น.  

 
อ้อ ต่อให้อีกนิด สรุปสั้นๆ

เด็กที่ยังแบมือขอเงินพ่อแม่อยู่---> ควรทำตัวอยู่ในโอวาทพ่อแม่ รักษาหน้าพ่อแม่บ้าง

ส่วนไอ้ที่โตแล้วหางานทำงานเลี้ยงตัวเองได้แล้วน่ะจะทำตัวยังไง ยืนจูบกันในที่สาธารณะ ข้าพเจ้าจะไม่ใส่ใจเลยจริงๆ

ส่วนไอ้ที่ยังเด็กๆแล้วจะบอกว่าฝรั่งทำแล้วทำบ้างเนี่ย BS!!! เรียนเมืองนอกมาคงเข้าใจว่าจะบอกว่าอะไรนะ


โดย: รำเพย วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:20:22:12 น.  

 
เห็นพูดเรื่องนี้แล้วนึกถึงการแต่งตัวของนิสิตนักศึกษาสาวสมัยนี้ค่ะ เสื้อรัดติ้ว กระดุมเม็ดที่สองก็ต่ำผิดปกติ ผลคือเสื้อคอกว้างมากขึ้น แล้วยังใส่กระโปรงสั้นผ่าหน้าขาอีก เวลานั่งก็ต้องคอยเอากระเป๋าหรือหนังสือมาวางปิดหน้าขา เฮ้ออออ.... ไอติมก็เคยใส่นะ ไอ้กระโปรงผ่าหน้าขาเนี่ย แต่ใส่ครั้งเดียวแล้วเลิกเลยค่ะ เพราะรำคาญมากๆ จะลุกจะนั่งต้องระวังเป็นพิเศษ แต่เดี๋ยวนี้เห็นฮิตกันเหลือหลาย บอกตามตรงว่าเห็นน้องเค้าก้มๆ เงยๆ ทีไร หัวใจจะวายทุกที ไม่รู้สินะคะ ถ้าเป็นแบบนี้ให้แต่งตัวไปรเวทไปเลยดีกว่ามั้ย


โดย: ไอติมขอแจม IP: 202.57.181.232 วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:20:55:26 น.  

 
เคยไปโวยวายในผับให้นักศึกษาสาวนางหนึ่ง
จงถอดเข็มกับเข็มขัดออกเดี๋ยวนี้
อย่าเอาสถาบันชั้นมาทำเสื่อมในที่กินเหล้า
คุณน้องเธอก็ยอมถอดโดยดี

แต่พอเพื่อนๆลากเรากลับไป
เพื่อนบอกว่าพระพิฆเนศเหมือนกัน
แต่เค้าไม่ใช่ที่เดียวกับเรา
เมาละตาลาย..


โดย: ชมทะเล วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:21:01:48 น.  

 
วิดยาปี 1 ไม่ใส่กระโปรงจีบสีน้ำเงินค่ะ แต่จำไมได้แล้วว่าคณะไหนบ้าง ที่ยังคับให้ใส่จีบรอบเหมือนจะมีนิเทษศ อักษร ครุ ฯ (เท่าที่จำได้ค่ะ)


โดย: LittleLulu วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:21:28:47 น.  

 
นิเทศนี่น่ะ กระโปรงดำ ครุกระโปรงน้ำเงิน ก็คณะมันอยู่ตรงข้ามกันนิ จะให้ใส่สีเดียวกันคงสับสนแย่

แต่ว่ากระโปรงจีบรอบตัวนี่น่ารักดีนะ ใส่แล้ววิ่งสะดวกดี เอิ๊กๆๆ


โดย: รำเพย วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:23:20:57 น.  

 
กระโปรงจีบใส่แล้วพุงกลมง่ะ (คนมันอ้วนนิ่)


โดย: เกือกซ่า IP: 66.74.195.102 วันที่: 6 กันยายน 2548 เวลา:5:08:02 น.  

 
น่ารักดีออกเกือก


โดย: รำเพย วันที่: 6 กันยายน 2548 เวลา:6:15:48 น.  

 
เด๋วนี้เป็นกันเยอะเลยค่ะ




...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 6 กันยายน 2548 เวลา:7:48:02 น.  

 
บล๊อกสวยๆ ...

ไม่ comment เรื่องที่เขียนได้มั้ยอ่ะ เพย..

แบบว่าคนแก่เซ็งน่ะ เห็นอะไรแบบนี้...


มาชมบล๊อกสีหวานๆ ดีก่า อิอิ


โดย: sunnine วันที่: 6 กันยายน 2548 เวลา:9:55:56 น.  

 
โอ๊ยยย แค่โอบไหล่ อีหนู
เดี๋ยวนี้เค้าฟัดกันนัวเนีย ทั้งชุดทั้งเครื่องหมายนั่นแหละ

รำเชยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย


โดย: ปป (=p o o k p u i= ) วันที่: 6 กันยายน 2548 เวลา:10:00:53 น.  

 
อิอิ บ๊อกสีสวย มันย่อมมีเหตุ กรุณาติดตามชมในอีกไม่กี่ชมท่านก็จะได้รู้ว่าทำไมถึงเปลี่ยนสีบ๊อก ฮี่ๆๆ


โดย: รำเพย วันที่: 6 กันยายน 2548 เวลา:10:04:20 น.  

 
เมื่อก่อนชอบใส่กระโปรงจีบ

เดินสบายดี ไม่โป๊ด้วย


โดย: la-la-bell วันที่: 6 กันยายน 2548 เวลา:15:52:59 น.  

 
เห็นด้วยกับรำเพยนะเพราะว่าสมัยเรียนเมื่อ10กว่าปีก่อนพร้อมรำเพยเวลากลับที่พักไปกินข้าวแล้วต้องดึงเสื้อออก(ไม่เรียบร้อย)ยังต้องถอดพระเกี้ยวออกเลยทำประจำ รู้สึกว่าไม่ถอดแล้วมันดูผิดๆยังไงไม่รู้ซิ มันเป็นจิตสำนึกของคนสมัยโน้นมั้งเพื่อนเอ่ย


โดย: จ๋อมแจ๋ม IP: 158.108.196.221 วันที่: 6 กันยายน 2548 เวลา:15:56:49 น.  

 
"หากจะใฝ่ต่ำ ก็จะได้ของต่ำอยู่ร่ำไป (ขอยืมคำคนเมื่อวานมาใช้หน่อยเหอะ มีคนเขียนไว้)

เด็กไทยไม่ใช่เด็กฝรั่ง ต่อให้สิบแปดก็ยังแบมือขอเงินพ่อแม่ใช้อยู่ ถ้าสิบแปดแล้วหาเงินเรียนได้เอง หาบ้านอยู่ทำงานได้เองสิ จะไม่แตะไม่ว่าเลย ถือว่ามีความรับผิดชอบแล้ว จะดีจะเลวก็เรื่องของตัวเองแล้วละ

นิสัยดีๆของฝรั่งน่ะ เอามาเหอะ แต่ไอ้ที่เลวๆน่ะ ไม่ต้องตามจะได้ไหม"

เห็นด้วยอย่างยิ่ง (ง่ายดีวุ้ย ไม่ต้องคิด)


โดย: Coquette IP: 203.151.140.121 วันที่: 9 กันยายน 2548 เวลา:22:23:30 น.  

 
^
^
^

ง่า

ขี้เกียจนี่นา ว้า ว้า ว้า


โดย: รำเพย วันที่: 10 กันยายน 2548 เวลา:6:18:27 น.  

 
สังคมขาดคนอย่างคุณรำเพยน้อยไป...
เลยเป็นอย่างทุกวันนี้
เท่านั้นเองครับ


โดย: มาเยี่ยม IP: 203.151.140.121 วันที่: 27 ตุลาคม 2548 เวลา:6:51:48 น.  

 
ไม่ใช่แค่เรื่องนั้นเรื่องเดียวนะคะ....
แต่หนูเกลียดไอ้พวกที่ฮิตคำว่ามีกิ๊กมาๆๆเลยคะ

คนอื่นคนอย่างไรไม่รู้...แต่รู้สึกว่าจริงๆ ก็แค่คำที่พูดแล้วให้ตัวเองรู้สึกไม่ละอาย

จริงๆ ก็ไม่ใช่เรื่องบาปบุญคุณโทษอะไรนะคะ...แต่น่าจะมีสามัญสำนึกกันบ้าง...


โดย: แพร์ (wirinpear ) วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:18:03:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

รำเพย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 52 คน [?]




สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
Friends' blogs
[Add รำเพย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.