Group Blog
 
<<
กันยายน 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
12 กันยายน 2548
 
All Blogs
 
เครื่องวัดความสำเร็จในความรัก

ถามตัวเองว่าคนเราจะวัดความสำเร็จในชีวิตคู่ได้อย่างไร นึกถามตัวเองก็ตอบยากจัง เลยหันมามองที่บ้านเรานี่แหละ ได้ข้อสรุปว่า เครื่องวัดความสำเร็จของเราในเรื่องของความรัก ก็คือคนรักของเรานั่นแหละ ที่บอกว่าเครื่องวัดคือคนรักนั้น ไม่ได้หมายความว่า คนรักเราต้องสวยต้องหล่อต้องเท่ต้องดีหรือต้องเปลี่ยนแปลงอะไรเพื่อเรา ไม่ใช่เลยค่ะ แต่ให้มองจากว่าคนที่เรารักนั้นมีความสุขมากน้อยแค่ไหน

ตากับยายอยู่กันมานานจนตายจากกันไป สิ่งที่เหลือไว้ก็คือภาพในความทรงจำของหลาน ยายทำงานจนถึงช่วงก่อนเสียชีวิต ทำงานตลอดมาวันๆเขียนหนังสือไม่ค่อยได้ทำอย่างอื่น ยายก็มั่นใจสูง สาวสวย สาวมั่น วันๆนั่งเขียนหนังสือหาเงิน ส่วนตาจะทำให้ทุกอย่างตั้งแต่คั้นน้ำส้มตอนเช้า ทำกับข้าวตอนเย็น ทำบัญชี ภาษีฯ รำเพยเคยเห็นยายโมโหตา โวยวายตามประสาศิลปิน (ฮ่าๆ ถึงทีนินทายายละนะคร้าบ) ตาก็หงุดหงิด บ่นๆๆ แต่พอสักพัก ตาก็ยิ้มแทน เลิกบ่นแล้วก็ไปหาน้ำผลไม้ มาให้ยาย ไม่น้ำส้มก็น้ำมะพร้าวนั่นแหละ บ้านเรามีต้นไม้เยอะ สอยๆร่วงๆ เดี๋ยวก็มีของกิน ยายก็งอนนะ แต่พอตาหันหลังไปก็ยิ้ม หลานแอบเห็นนะเอ้า ฮี่ๆๆ



นี่ไงคะความสำเร็จในความรักแบบที่รำเพยเข้าใจ การที่ตาทำให้ยายอารมณ์ดีได้ ทำให้ยายมีความสุข ส่วนยายก็ทำให้ตายิ้มได้เสมอๆเป็นความสุขที่รับรู้ได้และผู้เป็นหลานก็สัมผัสได้

ถึงวันนี้รำเพยคิดได้ว่าถ้าเรารักใครสักคน สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเราก็คือได้เห็นคนที่เรารักยิ้มและมีความสุข มันไม่ใช่ว่าเค้าทำให้เรามีความสุขแค่ไหน มันกลับเป็นการที่เราได้เห็นว่าคนที่เรารักมีความสุขแค่ไหนต่างหาก เคยมีคนๆนึงเป็นคนที่รำเพยแอบรักมานาน อยู่มาวันนึงเค้าก็บอกว่าเค้าจีบสาวอยู่ ความรู้สึกแรกที่ได้ยินคือเสียใจ น้ำตาหยดติ๋งๆ แต่ผ่านไปสักพักก็กลายเป็นว่าเราก็ดีใจที่เห็นเค้ามีความสุข เขียนมาแบบนี้ บางคนอ่านแล้วอาจจะบอกว่าน้ำเน่า เว่อไปละเป็นไปไม่ได้ สร้างภาพ bla bla bla แต่นั่นคือความรู้สึกจริงๆค่ะ คือต่อให้เค้าไม่ได้เป็นแฟนเรา ขอแค่ให้เค้ามีความสุขก็พอ

แล้วคุณละ วันนี้คุณทำให้คนที่คุณรักมีความสุขบ้างหรือยังคะ
All I want ...is your happiness.



ปล. คู่แล้วมันไม่แคล้วกันหรอก รักจริงสักวันก็คืนมาเหมือนเดิม


Create Date : 12 กันยายน 2548
Last Update : 13 กันยายน 2548 8:35:14 น. 26 comments
Counter : 5789 Pageviews.

 
เห็นด้วย..แต่ทำไม่ได้ค่ะ


สงสัยเรายังรักเค้าไม่มากพอ..แล้วเค้าก็ยังรักเราไม่มากพอ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 12 กันยายน 2548 เวลา:15:04:25 น.  

 


วันนี้บลอกแปลกๆนิ


โดย: รำเพย วันที่: 12 กันยายน 2548 เวลา:17:54:31 น.  

 
รำเพยขอย้ายความเห็นมาอยู่อันนี้นะคะ เพราะว่ามันซ้ำกันสองบลอกค่ะ

เห็นด้วยทุกข้อความเลยคับ

เครื่องวัดความสำเร็จในความรัก คือความสุขของคนที่เรารัก และ ตัวเรา ^__^


โดย: + MenGie + วันที่: 12 กันยายน 2548 เวลา:15:35:57 น.


โดย: รำเพย วันที่: 12 กันยายน 2548 เวลา:19:45:29 น.  

 
ทำให้คนที่เรารักยิ้มได้ก็เป็นสุขแล้ว


โดย: viennese วันที่: 12 กันยายน 2548 เวลา:21:10:04 น.  

 
อยากเห็นคนที่เรารักมีความสุขค่ะ

เค้าสบายดีเราก็สบายใจ ^^






...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 13 กันยายน 2548 เวลา:7:40:57 น.  

 


โดย: ไอดินและกลิ่นฝน วันที่: 13 กันยายน 2548 เวลา:8:27:32 น.  

 
จะยืมอ่านจริงเปล่าคะ "เจ้าหงิญ" น่ะ

ให้ยืมได้นะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 13 กันยายน 2548 เวลา:9:49:43 น.  

 
ลุ่มลึก

แต่ก็แฝงไปด้วยความเหงา

ถึงกระนั้นก็ยังมีแววแห่งความหวัง


โดย: N4 วันที่: 13 กันยายน 2548 เวลา:10:04:54 น.  

 
ความปรารถนาที่จะให้คนที่เรารักมีความสุข
เป็นสิ่งที่บริสุทธิ์ที่สุด ที่น่าจะเรียกได้ว่ารัก
แม้ว่า ในความสุขนั้น จะไม่มีแม้เงาของเราก็ตาม

แต่ด้วยความเป็นคน มีกิเลส
บางครั้ง ก็ทำให้รักนั้นแปดเปื้อนได้เหมือนกันอ่ะค่ะ

รักด้วยรัก ไม่ได้รักเพื่อตัวเอง
อยากทำได้ดังคำว่า แค่ได้รักก็พอแล้ว ง่ะ...

ไว้ไปนั่งเหงาๆ กันนะจ๊ะพี่สาว


โดย: น้องสาวจ้า IP: 64.173.41.61 วันที่: 13 กันยายน 2548 เวลา:13:04:59 น.  

 
น้าโอ....

ใครเค้าเหงากัน

ไม่เหงาแล้ว


โดย: รำเพย วันที่: 13 กันยายน 2548 เวลา:14:22:51 น.  

 
แว๊บมาอ่าน


โดย: นาง IP: 203.118.105.67 วันที่: 13 กันยายน 2548 เวลา:14:28:51 น.  

 
อ่านจบปุ๊บ เพลง More Than Words จากวิทยุข้างกายอิฉันก็เริ่มบรรเลงขึ้นมาทันที นี่เรียกว่ามหัศจรรย์แห่งพลังรักรึเปล่าน้อ


โดย: Coquette IP: 203.149.6.54 วันที่: 13 กันยายน 2548 เวลา:14:47:59 น.  

 
อืม ดีจังรู้สึกดีมากเลย


โดย: lady in red IP: 203.188.4.18 วันที่: 13 กันยายน 2548 เวลา:15:32:44 น.  

 
งุงิ All I want ...is your happiness. <--(จิงจัง)

ถามหน่อยจิ รักออนไลน์เกิดได้ไงอ่ะ เขียนมาแบบนี้ บางคนอ่านแล้วอาจจะบอกว่าน้ำเน่า เว่อไปละเป็นไปไม่ได้ สร้างภาพ bla bla bla แต่นั่นคือความรู้สึกจริงๆค่ะ
^
^
^
นั่นเป็นเพราะเรารักในสิ่งดีดีที่สัมผัสได้ในตัวเค้าอ่ะเนอะ

และมุมมองดีดีของการแอบรักก็คือว่าเค้าทำให้เรารู้จักคำว่ารักและอานิสงส์แห่งรัก

โอ๊ะโอ๋ ยุงพากันบินว่อนเชียวบล็อกนี้


โดย: ทายซิใครเอ่ย อยู่ใกล้แค่เนี้ย IP: 203.149.6.54 วันที่: 13 กันยายน 2548 เวลา:15:35:05 น.  

 
อ๊ะ สงสัยจะถูกจับได้ซะแว้ว โดนประทับตราฟ้องอยู่เห็นๆ


โดย: ทำเนียน IP: 203.149.6.54 วันที่: 13 กันยายน 2548 เวลา:15:54:56 น.  

 
กลับบ้านละ รักรออยู่


โดย: Coquette IP: 203.149.6.54 วันที่: 13 กันยายน 2548 เวลา:16:46:17 น.  

 
ง่า ๆๆ มาตอบช้าไปหน่อยนะ Coquette

ไม่รู้เหมือนกันค่ะ เพราะว่าแฟนไม่ใช่คนในเนตนี่คะ จะรู้ไหมละเนี่ย เิอิ๊กๆ


โดย: รำเพย วันที่: 13 กันยายน 2548 เวลา:17:14:36 น.  

 
ฮ่า ๆๆ
ครับ...

ผมเอง... ก็ให้คำแนะนำ แก่คนที่ผมรัก...

เพื่อที่ว่า... เค้า จะได้คบกับคนที่เค้ารัก... ได้นานๆ

ผมเอง... ที่ให้การสนับสนุน ส่งเสริม คนที่ผมรัก เพื่อเค้า จะได้มีความสุข กับคนที่เค้ารัก

แม้ว่า... ผมจะต้องเสียใจ เศร้าใจ หรือน้ำตาไหลในบางครั้ง...

แต่... ผมก็เป็นสุขด้วยเช่นกัน... ที่ได้เห็นคนที่ผมรัก... มีความสุข ( แม้เค้าจะสุขอยู่ไม่นานนัก )


โดย: Phoenixนิลมังกร วันที่: 14 กันยายน 2548 เวลา:3:50:53 น.  

 
ป้าคะ เพราะคำแนะนำในบลอกของป้าแท้ๆ ทำให้ตอนนี้น้องแด้มีบลอกเปรี้ยวปรี๊สสสเป็นของตัวเองแล้ว (แต่ยังเปรี้ยวห่างชั้นบลอกของป้าอีกหลายขุมนัก) จึงแวะมาคารวะขอบคุณค่ะ คิดถึงนะคะเธอ


โดย: น้องดักแด้ (แฟนพี่บีม ) วันที่: 14 กันยายน 2548 เวลา:5:43:10 น.  

 
ได้รับ forward mail เมื่อเช้านี้ เห็นว่าพอจะเข้ากับเนื้อหาบล็อกได้ก็เลยนำมาให้อ่านกันค่ะ

กำแพงแห่งความรู้สึก

เคยคิดไหม ว่าใครคนหนึ่งที่คุณไม่ได้คาดฝันเค้าจะมารักคุณ

อย่ามองข้ามเขาไป
เพราะบางทีสิ่งที่คุณค้นหาอาจจะอยู่ในตัวของคนๆนั้นก็ได้
ถ้าคิดว่า “รู้สึกดีๆ” กับใครคนนั้นอย่าลืมบอกเค้า ก่อนที่มันจะสายไป
วันเวลาอาจจะจำเป็นในการศึกษาใครซักคนหนึ่ง
แต่สิ่งทีสำคัญมากกว่านั้นคือ

“เราเข้ากันได้หรือเปล่า เวลาเราอยู่ด้วยกัน เวลาเราได้คุยกัน
เค้าทำให้เราสบายใจได้หรือเปล่าเวลาเราไม่สบายใจ
และสุดท้าย เค้ารับเราได้หรือเปล่าที่เราเป็นเรา”

มันไม่ง่ายเลยที่คุณจะเจอกับใครซักคน
ที่คุยกับคุณแล้วสร้างความรู้สึกสบายใจให้กับคุณ
เพราะว่าคนทุกคนไม่เหมือนกัน

ถ้าวันนี้คุณเจอคนๆ นั้น
คนที่คุณรู้สึกดีเวลาอยู่ใกล้ๆกับเค้า
อย่าลืมบอกเค้า
อย่าคิดแค่ “รอ” ต้องรอจนแน่ใจ
เพราะวันเวลาไม่ได้ช่วยให้ความรักสมหวังซะทีเดียว
บางทีเวลาอาจจะเป็นตัวทำลายสิ่งดีๆนี้ด้วยซ้ำ
ที่แน่ที่สุดคือ “ตัวคุณ”
อาจจะเป็นคนผลักสิ่งที่ดีที่สุดไปจากชีวิตของคุณเอง!
อย่าอยู่กับอดีต เพราะอดีตคือวันเวลาที่ผ่านไป
อย่าฝันกับอนาคต เพราะไม่มีอะไรที่แน่นอน
จงอยู่กับปัจจุบัน เพราะปัจจุบันยังอยู่กับคุณ


โดย: Coquette IP: 203.149.6.54 วันที่: 14 กันยายน 2548 เวลา:9:02:41 น.  

 
เคยsค่ะ
เคยมีคนที่แอบรักมานาน อยู่มาวันนึงเค้าก็บอกว่าเค้าจีบสาวอยู่ น้ำตาก็หยดติ๋งๆเหมือนกัน เคยมีคนที่อยู่ด้วยกัน ได้คุยกัน
เทำให้เราสบายใจและหัวเราะออก เวลาเราไม่สบายใจ

เคยหลายครั้ง

จนบรรลุสัจจธรรมว่า รักตัวเองดีที่สุดค่ะ พ่อแม่ครอบครัวเรารักเรามากเกินกว่าที่เราจะลืมรักตัวเอง

รักตัวเองด้วยค่ะ


โดย: dkw IP: 202.28.103.100 วันที่: 14 กันยายน 2548 เวลา:13:51:43 น.  

 
จอที่บ้านเสียส่งไปซ่อมร่วม 2 อาทิตย์ ยังไม่ได้คืน ตอนนี้จึงแวะบล้อกได้เฉพาะเวลาที่ว่างจากงาน

2-3 วันก่อน พิมพ์เสร็จแล้วส่ง ปรากฏว่ามีผู้ชมมาก ที่พิมพ์ไป หายหมดเลยค่ะ

จะบอกตั้งแต่ วันโน้นแล้ว ตอนแรกงงๆ ก็ว่าเข้าไม่ผิด แต่เหมือนกำลังเข้าเว็บมหาวิทยาลัยตอนหาที่เรียน สวยดีค่ะ

ตอนนี้ไม่รู้จะไปถามใครดี ที่จริงไปพันทิปก็ได้ แต่อย่างที่บอกตอนนี้ไม่มีจอ แล้วใจร้อน ขออาศัยพื้นที่หน่อยนะคะ หรือคุณรำเพยจะช่วยตอบก็ยินดีมาก

คำถาม คือ ของกินเล่นแก้หิวตอนบ่ายสำหรับผู้สูงอายุ (70 เศษ) ที่เป็นความดัน เบาหวาน ไขมันในเส้นเลือด ซื้ออะไรตุนให้ดีคะ ผู้สุงอายุอยู่บ้านกะหลานที่ยังไม่ถึงเกณฑ์เข้าเรียน คือ ตอนกลางวันมี คนแก่ 1 คนกะเด็ก 1 คนอยู่บ้านค่ะ ขอคำแนะนำอาหารที่หยิบจับเองง่าย ๆ สมาชิกกว่าจะกลับถึงบ้านก็เกือบทุ่มค่ะ เดิมตุนปลาเส้นแบบไม่เผ็ดไว้ให้เผื่อคนสูงอายุแก้หิว ตอนนี้อยากเปลี่ยนเสบียงให้เพื่อไม่จำเจ

เคยอ่านหนังสือ อ สมศรี ฯ ทำให้เข้าใจผู้สุงอายุมากขึ้น แล้วก้คิดว่าอีกหน่อยก็ถึงวัยเราเอง

ขอบคุณค่ะ


โดย: แวะมาอ่าน IP: 202.183.220.14 วันที่: 16 กันยายน 2548 เวลา:17:38:01 น.  

 
คิดเหมือนกันนะ แต่ดูไปนาน ๆ ก็ไม่มั่นใจ
เหมือนกันว่าเขามีความสุขจริงหรือเปล่า อีก
แง่หนึ่ง คนส่วนใหญ่มักคิดว่าความคิดแบบนี้
เป็นความคิดของคนโง่ แต่เราเองก็พอใจที่จะ
เป็นคนโง่ในเรื่องแบบนี้ไม่ใช่เหรอ แล้วจะแคร์
ทำไม จริงไหม


โดย: ยานัด IP: 203.150.82.115 วันที่: 24 กันยายน 2548 เวลา:14:04:17 น.  

 
สำหรับตัวเอง ไม่มีคนรักหรอกค่ะ

แต่..ชอบที่จะเห็นคนรักกันนานๆ
ยิ่งเห็นคนอายุมากๆรักกันมากๆแสดงความรักและเข้าใจต่อกัน จะรู้สึกมีความสุขไปกับเขาด้วย..ทุกครั้ง





โดย: เธอรี่ (เธอรี่ ) วันที่: 8 ตุลาคม 2548 เวลา:19:23:13 น.  

 
จริงๆ มันก็คงจะเกิดจากที่ตาและยายเค้าต่างรักกันด้วยละครับ

ถ้าต่างคนต่างไม่รักกัน ทำดีให้ไปก็เหนื่อยใจเปล่าๆ


โดย: marrygan IP: 161.246.1.34 วันที่: 29 กันยายน 2550 เวลา:22:40:19 น.  

 
สองปีก่อนช่วงปลายเมษา รู้สึกว่า ตัวเองกำลังจะมีฬครเข้ามาในชีวิต เค้าไม่ไดดีที่สุด แต่เค้าคือคนที่ทำให้เราอยากดูแลมากที่สุด อาจจะด้วยวัย ยี่สิบปลายๆ ตอนนั้น เริ่มมีงานมีการทำ ด้วยลักษณะภายนอกเค้าไม่ใช่สเปกเราเลยผอมบางขาวซีด พูดง่ายๆว่าไม่แมน เหตุการณ์ผ่านไปหลายเดือนเราพูดกันน้อย หยกมีปัญหาแม่ป่วยกลับบ้านบ่อย เวลาเย็นถึงบ้านพักทีทำงานเห็นเค้าดูเหงาๆ ใจมันบอกว่าเค้ารอเราอยู่แต่ไม่เชื่อใจตัวเอง ไอ้เรานิสัยรักอิสระชอบตะลอนไปบ้านเพื่อนตอนเย็น ทำให้เค้าได้เจอหน้าเราน้อย เวลาอยู่บ้าน(บ้านใกล้กัน) พอเรามีปัญหากับคนบ้านพักก็คิดอยู่นานว่าจะย้ายออก กลัวการเปลียนแปลง และที่กลัวกว่าคือ มคปด. เรารู้ว่าเขาเป็นคนขาดแต่ไม่รู้หรอกไม่เคยถาม หวั่นไหวและสับสนง่าย สุดท้ายเราย้ายบ้าน เค้าก็เป็นอย่างว่าจริงๆ ปัญหาไม่เคยจบเรายังรักกันอยู่ มันมากขึ้นทุกวัน เจ้านายเราบอกให้เค้าแต่งงาน จะร่วมสองปีของเหตุการณ์นั้นแล้ว เราได้แต่ร้องไห้รอวันแต่งงานของเค้าค่ะ

หยกรอคอยทุกวันให้ฝันสมปราถนาอย่างคุณรำเพย
ด้วยแรงศรัทธา



โดย: หยก (ลาวดวงเดือน ) วันที่: 15 เมษายน 2553 เวลา:20:37:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

รำเพย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 52 คน [?]




สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
Friends' blogs
[Add รำเพย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.