space
space
space
<<
กรกฏาคม 2564
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
space
space
8 กรกฏาคม 2564
space
space
space

เวลารับงานของราชการเค้าทำกันยังไงนะ

เวลารับงานของมหาลัยเค้าทำกันยังไงนะ
               ไปเกาะติดเรื่องโรงงานหมิงตี้ระเบิดอยู่สองสามวัน ใครอยากตามเรื่องต่อไปหาตามกันได้ในสื่ออื่นๆต่อเองนะวันนี้จะได้กลับเข้ามาเรื่อง โดรนพ่นยา รับจ้าง ของเราซักที และตอนนี้เราก็ยังอยู่ที่กำแพงเพชร คิดว่าคงยังไม่ไปไหนอีกพักใหญ่ๆเลย เนื่องจากปัญหาเรื่องโควิด กับรัฐบาลกำลังจะล็อคดาวน์ ทำให้น่าจะมีเวลาเรียนรู้เรื่องโดรนอีกเยอะพอสมควรเลยทีเดียว
               วันนี้ที่ออฟฟิศนี้กำลังวุ่นวายมากๆเกี่ยวกับทำโดรนพ่นยา ทำเอง ของหลายๆที่ส่ง และหนึ่งในนั้นคือโดรนพ่นยา 16 ลิตร ราคาถูก ของ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งกำหนดส่งคืออีกไม่กี่วัน ทุกคนเลยต้องรีบเป็นการใหญ่ แต่วันนี้จะมาเล่าๆถึงการทำงานของมหาวิทยาลัย ว่าเราจะไปรับงานแบบนี้มากันได้อย่างไร

โดรนพ่นยา
               อย่างแรกเลยคือ หมั่นเฝ้าดู หมั่นตรวจ หมั่นหา ถ้างานไม่เดินมาหาเราเอง เราก็ต้องเดินไปหางาน อย่างตอนนี้ก็เช่นกัน เราต้องหมั่นดูตามหน้าเวบไซท์ของมหาวิทยาลัย หรือหน่อวยงานรัฐบาลก็ได้ จะมีหัวข้อจัดซื้อจัดจ้าง ซึ่งไม่ใช่แค่โดรนพ่นยานะ มันมีหลายๆอย่างมากเลย เช่น คอมพิวเตอร์ โต๊ะตู้ หรือแม้แต่การต่อเติมการก่อสร้างอาหาร คือมีทุกแบบจริงๆ ที่นี้เราก็หาอะไรที่เราคิดว่าเราน่าจะทำได้ กดเข้าไปดู เค้าจะมีบอกงบประมาณ และสเปคของสิ่งที่เค้าต้องการใช้มา ซึ่งบางทีก็ดูคุ้มค่า แต่บางทีเงินมันน้อยจนเราคิดเลยว่า ทำแบบนี้จะเอากำไรมาจากไหนวะ แต่เชื่อเถอะ หลายๆอย่างมันคุ้มจริงๆ

โดรนพ่นยา
               ที่นี้ถ้าเราเลือกได้แล้วว่าจะทำอะไร ก็ดูว่าเค้าให้ยื่นซองวันไหน ยื่นซองก็คือเหมือนทำใบเสนอราคาและส่งรายละเอียดต่างๆของบริษัทเราไปให้เค้า แต่ก่อนอื่นต้องดูนะ ว่าบริษัทเรามีคุณสมบัติพอตามที่เค้าต้องการมั้ย ถ้าไม่ก็ฟาล์ว ข้ามไปอ่านตอนต่อไปเลย 555 แต่ถ้าโอเค เราก็ต้องยื่นเสนอราคาเค้าภายในวันที่กำหนด แค่นั้นเองแล้วก็รอจนถึงเวลา เค้าจะประกาศมาหน้าเว็บเลยว่าใครได้ ทีนี้พอได้ปุ๊ปก็ต้องไปเซ็นสัญญา แล้วก็ทำตามระยะเวลาที่ระบุไว้ ซึ่งดูเหมือนง่ายๆ แต่ขอบอกเลยว่าการตรวจรับนั้นค่อนข้างเป๊ะๆมากๆ เรียกว่าผิดพลาดนิดหน่อยนี่ไม่รับของเลยทีเดียว และบางทีสิ่งที่เขียนมาให้เราทำหรือที่เรียกว่า TOR มันก็ดูจะเข้าใจยาก อ่านงงๆ  ซึ่งถ้าเค้าไม่รับ ก็ต้องแก้ใหม่จนกว่าจะถูก และถ้าเกินเวลากำหนดก็ต้องเสียค่าปรับด้วย เพราะฉะนั้นถ้าจะรับงานของราชการแล้ว ต้องดูและเช็คเวลาดีดีอย่าให้ผิดพลาด
               เดี๋ยวพรุ่งนี้จะไปดูขั้นตอนประกอบของโดรนที่จะทำส่งกันดีกว่า ติดตามกันด้วยน้า
 




 

Create Date : 08 กรกฎาคม 2564
0 comments
Last Update : 8 กรกฎาคม 2564 21:02:01 น.
Counter : 688 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

สมาชิกหมายเลข 6461014
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 6461014's blog to your web]
space
space
space
space
space