space
space
space
 
ตุลาคม 2565
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
space
space
25 ตุลาคม 2565
space
space
space

สูตรปิ้งย่างเกาหลีในบ้านให้เหมือนในร้าน

วันนี้เราจะมาบอกวิธีการปิ้งย่างแบบเกาหลีในบ้านให้อร่อยเหมือนที่ร้านในห้างกันไปเลย แต่จริงๆหากใครเข้ามาอ่านถึงตรงนี้ขอแบไต๋ไว้ก่อนเลยว่ายังไงมันก็ต้องใช้วัตถุดิบจากร้านปิ้งย่างเกาหลีในห้างอยู่ดี เช่น น้ำจิ้มสำหรับปิ้งย่างของซูกิชิ สำหรับใครที่เคยทานปิ้งย่างของซูกิชิแล้วก็จะเข้าใจถึงรสชาติที่อร่อย นัวๆ พร้อมด้วยหมูแะเนื้อที่เป็นอะไรที่อร่อยมากๆ แต่ด้วยราคาหัวละเกือบ400-500 บาท ทำให้เราไม่สามารถไปกินได้บ่อยๆ ช่วงหลังๆเราเห็นเค้าเอาน้ำจิ้มมาขายหน้าร้านเลย ทำให้เราเกิดไอเดียที่จะปิ้งย่างหมูกระทะกินกันที่บ้านแต่ให้รสชาติคล้ายกับการไปกินในห้างมากที่สุด

น้ำจิ้งปิ้งย่างเกาหลี
ไม่รู้ว่าเราเข้าใจถูกหรือผิดที่ว่าน้ำจิ้มปิ้งย่างของซูกิชินี่แหละที่ทำให้มันอร่อย และน้ำจิ้มซูกิชินี่แหละก็เป็นน้ำราดสำหรับพวกเนื้อหมูซ้อสเกาหลี ซึ่งเราคิดว่าเราเข้าใจถูกต้องเพราะว่าเรากินหลายทีก็แอบมองเวลาเค้าใช้ซ้อสราดที่เนื้อในร้าน มันก็ลักษณะเดียวกันกับน้ำจิ้มนี่หว่า เราก็เลยทดลองตั้งเตาหมูกระทะเกาหลีเพื่อลองชิมดูเลย ซึ่งเตาหมูกระทะของเราเป็นแบบตะแกรงเหมือนที่ร้านในห้างเลยเป็นตะแกรงสำหรับปิ้งย่างโปร่งๆ และเป็นเตาหมูกระทะเตาถ่านด้วยเพื่อความคล้ายกันกับร้านในห้างเลย ถ้าใครได้อ่านบทความเก่าๆ จะรู้เลยว่าเรามีเตาหมูกระทะ เตาปิ้งย่าง เยอะมาก หลากหลายมากๆ มีเตาปิ้งย่างแบบใช้แก๊สก็ไม่อร่อยเท่า เตาปิ้งย่างไฟฟ้าก็เคยใช้ ก็ไม่อร่อยเท่าเตาปิ้งย่างถ่านเลยแม้แต่แบบเดียว น่าจะเป็นเพราะกำลังไฟของถ่านนั้นดีกว่าล่ะมั้ง
เตาหมูกระทะเกาหลี
ดูสิมันอร่อยมากๆ แถมตอนล้างก็ล่างง่ายๆเลย มันติดอยู่ตรงที่ว่าต้องติดถ่านน่ะสิ เราใช้วิธีติดไฟถ่านแบบเอาเตาแก๊สเผาเลย พอดีที่บ้านมีเตาแก๊สแบบปิ้กนิกทำให้เราเผาถ่านนอกบ้านได้ง่ายๆ ไม่ต้องไปเผาถ่านในบ้าน คือบ้านเรามีครัวด้วยไง เพราะว่าเราชอบหิวตอนกลางคืน การจะทำครัวให้อยู่นอกตัวบ้านเหมือนคนอื่นเราก็กลัวแมลงสาบซะด้วย ก็ตัดปัญหาโดยการมีครัวในบ้านซะเลย ทำความสะอาดง่าย และจะสะอาดทุกครั้งเพราะมันอยู่ในตัวบ้าน เราจะไม่ขี้เกียจทำความสะอาดแน่นอน แต่ถ้าครัวอยู่นอกบ้าน การทำความสะอาดน่าะยากตรงที่ขี้เกียจนี่แหละ และสำหรับบ้านไหนที่ต้องการปิ้งย่างเกาหลีที่บ้านโดยให้รสชาติคล้ายกับการกินปิ้งย่างในร้านดังๆ ก็แนะนำให้ไปซื้อน้ำจิ้มหรือน้ำราดเนื้อปิ้งย่างจากร้านนั้นมาและซื้อเตาหมูกระทะหรือเตาปิ้งย่างแบบถ่านมาใช้และต้องเป็นตะแกรงโปร่งๆ เหมือนเรานะ รับประกันได้ว่าจะไม่ผิดหวังเลยค่ะ




 

Create Date : 25 ตุลาคม 2565
0 comments
Last Update : 25 ตุลาคม 2565 20:18:26 น.
Counter : 455 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณSweet_pills

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

สมาชิกหมายเลข 3333993
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3333993's blog to your web]
space
space
space
space
space