space
space
space
 
ตุลาคม 2565
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
space
space
17 ตุลาคม 2565
space
space
space

รีวิวการปิ้งย่างโดยใช้เตาแก๊สที่บ้าน

สวัสดีค่าและแล้ววันนี้เราก็ได้ทำการปิ้งย่างกินในบ้านอีกครั้งด้วยความหิวโหยตอนบ่ายที่แสนจะร้อนในวันนี้ที่จังหวัดเชียงราย หลายคนที่เข้ามาอ่านอาจจะคิดว่าเชียงรายตอนนี้ไม่หนาวหรอ ต้องตอบว่าหนาวค่า แต่ว่ากลางวันนี่แดดจัดๆเลย ดังนั้นแดดร้อนมันก็เท่ากับร้อนนั่นแหละแต่ตอนกลางคืนนี่เย็นยะเยือกเลย อากาศสองขั้วแบบนี้ก็ต้องกินเยอะๆ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายกันหน่อย ช่วงนี้ยังมีฝนตกกันอยู่บ้างในภาคกลางเราเห็นข่าวน้ำท่วมแล้วรู้สึกเสียใจ เราเป็นคนชอบดูสภาพอากาศมากๆนะ แทบจะดูทุกวัน เราก็เห็นอยู่ว่าพายุจะเข้าแน่นอนลูกใหญ่ด้วย แต่มีวันนึงช่วงนั้นที่พายุยังไม่เข้า ช่อง 32 มั้งมาออกข่าวกลมอุตุบอกว่าพายุเข้าไทยนั้นเป็นข่าวปลอม เรานี่แบบไม่อยากเปิดช่วงนี้อีกเลยเพราะมั่วมากๆ แถมพอพายุผ่านไปกรมอุตุบอกว่าไม่เกี่ยวกับพายุเกี่ยวกับร่องมรสุม เรานี่แบบคิดว่าไอ้พวกนี้มันได้เงินเดือนเท่าไหร่วะ ทำไมมันถึงได้มีสมองกันแค่นี้ เรานี่งงจริงๆนะ

วันนี้เป็นอีกครั้งที่เราขี้เกียจจุดเตาหมูกระทะ เตาถ่าน เพราะว่ามันต้องเอาถ่านมาจุดไฟประมาณ10-15 นาทีก่อนที่จะทำการปิ้งย่างได้กว่าจะได้กินเราคงหิวจนเป็นลมไปก่อนแน่ๆ บวกกับตอนเช้าเราไปซื้อชานมใข่มุกมารอ 2 แก้วใหญ่ๆ เอาไว้กินตอนบ่ายนี่แหละ และการปิ้งย่างคือตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด พอดีว่าเรามีเนื้อหมูที่ซื้อมาจาก Big c เป็นหมูชิ้นปานกลางหั่นเป็นแว่นๆ คราวที่แล้วปิ้งก็รสชาตอเฉยๆ แต่รอบนี้รสชาติกลับอร่อยขึ้นมากๆ น่าจะเป็นเพราะว่าเราหิวแน่ๆ เราถ่ายรูปเตาหมูกระทะเกาหลีมาให้ดูกันด้วย
เตาหมูกระทะ
รอบนี้เรายังพอมีน้ำจิ้มของบาบีคิวพลาซ่าที่ซื้อเก็บไว้อยู่อีก 1 ถุงก็เลยจัดการซัดปิ้งย่างซะวันนี้เลย อีกอย่างเราซื้อหมูสามชั้นอันใหญ่ยาวมาด้วยก็จะได้ทดลองปิ้งย่างกันวันนี้เลย ผลที่ได้ก็คือหมูสามชั้นไม่อร่อยจ้า กลับเป็นหมูที่หั่นเป็นแว่นๆมาอร่อยกว่าเยอะเลย ซึ่งแปลกว่าคราวที่แล้วหมูสามชั้นอร่อยกว่า แต่รอบนี้หมูสามชั้นไม่อร่อย เราว่าน่าจะเป็นเพราะว่าเก็บหมูสามชั้นไว้นานแล้วแน่ๆ เลยมันถึงไม่ค่อยอร่อย
เตาปิ้งย่างเกาหลี
พอกินเสร็จเราก็สามารถให้คะแนนการปิ้งย่างรอบนี้ที่ 6.5/10 เพราะว่าหมูสามชั้นไม่อร่อยเท่าที่ควร อย่างอื่นดีหมดยกเว้นตัวนี้เท่านั้น อาจจะเป็นที่ว่ารอบนี้เราใช้เตาหมูกระทะแบบแก๊สด้วยมั้ง เพราะคราวที่แล้วเราตั้งเตาหมูกระทะเกาหลีแบบถ่านอาจจะเป็นไปได้ บอกได้เยว่าระหว่างปิ้งย่างแบบถ่านกับแบบแก๊สนั้นแตกต่างกันมากๆ ถ้าแบบถ่านเราให้ 9/10 แต่ถ้าแบบนี้เราให้แค่ 6 เอง เป็นเพราะรสชาติเพียงแค่พอกินได้จนหมด แต่ถ้าถามว่าอรอยกว่าแบบถ่านมั้ยก็ต้องบอกว่าไม่เลยจ้า




 

Create Date : 17 ตุลาคม 2565
0 comments
Last Update : 17 ตุลาคม 2565 18:39:36 น.
Counter : 358 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

สมาชิกหมายเลข 3333993
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3333993's blog to your web]
space
space
space
space
space