space
space
space
 
ตุลาคม 2565
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
space
space
15 ตุลาคม 2565
space
space
space

ซื้อเตาหมูกระทะมาใหม่ ปังมากๆจ้า
กลับมาอีกครั้งกับการรีวิวเรื่องของการปิ้งย่าง ซึ่งวันนี้ก็ยังอยู่กับการยิ่งย่างในบ้านแสนสุขกันอยู่เพราะว่าช่วงนี้เบื่อไปกินปิ้งย่างนอกบ้านมากๆเหมือนว่าเราจะกินปิ้งย่างบ่อยเกินไปจึงเบื่อการออกไปกินอาหารนอกบ้านมากๆ ตอนนี้เราพึ่งได้เตาหมูกระทะเกาหลีมาใหม่ เป็นอะไรที่อลังการงานสร้างมาก เป็นเตาหมูกระทะที่มีขอบด้านข้างเพื่อให้ลงชีสหรือใข่ด้วย แต่มันจะยากหน่อตรงที่ว่ามันต้องใช้ถ่านในการปิ้งย่างเหมือนๆ กับเตาหมูกระทะถ่านที่ต้องใช้ถ่านในการปิ้งย่างและแน่นอนว่าเราก็มีถ่านที่เหลือจากการปิ้งย่างครั้งก่อนเยอะเลย บอกก่อนนะว่าถ่านที่ใช้นี่เป็นถ่านสำหรับปิ้งย่างโดยแท้เลยตามภาพ

เตาหมูกระทะถ่าน

จริงๆ แล้วถ่านสำหรับปิ้งย่างนั้นก็สำคัญนะ เพราะว่าถ่านบางชนิดก็ไม่ได้เหมาะกับการปิ้งย่างเลย เราเคยใช้ถ่านถูกๆ ที่สมัยก่อนเค้าใช้กันแล้ว ซื้อมาถูกๆเลยผลที่ได้คือ ไม่สามารถปิ้งย่างได้เลยเพราะว่ากำลังไฟไม่พอ หมายถึงทำความร้อนได้น้อยเกินไปและอีกทั้งควันไฟที่มากเกินคำบรรยายที่ทำให้เราสามารถสำลักควัน น้ำตาไหลกันได้เลย เลยทำให้เรารู้ดีว่าถ่านสำหรับปิ้งย่างนั้นก็สำคัญ ดังนั้นเราเลยค้นหาในเน็ตแล้วก็สั่งถ่านสำหรับปิ้งย่างมาเก็บไว้เลย ซึ่งเราก็ลองเก็บแล้วเกิน 1 ปี ก็ยังสามารถนำมาใช้ได้เหมือนเดิมปกติ
กลับมาที่เตาหมูกระทะที่เราซื้อมาใหม่ เราลงทุนซื้อเตาปมูกระทะที่มันใช้ได้ง่ายๆ เก็บง่ายๆ ล้างง่ายๆ เราเลยคิดว่าแบบที่ซท้อมาน่าจะดีสำหรับเราตามรูปเลย
เตาหมูกระทะ

ตามภาพว่าเราก็ซื้อพวกเนื้อหมูจาก Big C ปกติธรรมดา ไม่ได้ไปซื้อที่ร้านหรูอะไรเลย ราคาเนื้อหมูก็ตั้งแต่ 50-100 บาท ก็แล้วแต่จะเลือกเกรดของเนื้อหมูยังไง ส่วนตัวเราชอบหมูสามชั้นเป็นอย่างมาก เราก็เลยเลือกหมูสามชั้นที่คุณภาพดีหน่อยเพื่อให้ได้รสชาติที่ดีมากขึ้น
สรุปแล้วที่ทำมาทั้งหมดก็ให้รสชาติที่ดีมากๆจนเราตกใจ ส่วนขอบที่เอาไว้สำหรับใส่ชีส เราก็เอาไปทำเป็นน้ำเพื่อซดไปด้วย รอบนี้อาจเป็นเพราะว่าเราใส่ถ่านน้อยเกินไป จึงทำให้ขอบด้านข้างไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่ คือกว่าน้ำจะเดือดเรากินหมูไปหลายชิ้นจนเกือบอิ่มแล้ว ถ้าไม่รวมขอบที่ร้อนช้าทำให้ได้กินน้ำซูปน้อยก็ถือว่าได้คะแนน 10/10 เลยทีเดียว เพราะเราประทับใจกับเตาหมูกระทะอันนี้มาก ตะแกรงปิ้งย่างเค้าดีมากเหมือนในร้านปิ้งย่างดังๆ แพงๆ เลย ทำให้หมูนั้นสุกไวมาก เป็นเหตุให้เราแทบไม่ได้กินน้ำซุปด้านข้างเลยเพราะว่าน้ำร้อนไม่ทันปิ้งย่างตรงกลาง รอบหน้าเราจะสั่งตะแกรงปิ้งย่างทั้งชิ้นไปเลย จะได้ไม่เปลืองเนื้อที่ปิ้งย่าง


Create Date : 15 ตุลาคม 2565
Last Update : 15 ตุลาคม 2565 20:38:02 น. 0 comments
Counter : 385 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 3333993
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3333993's blog to your web]
space
space
space
space
space