space
space
space
<<
พฤศจิกายน 2565
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
space
space
30 พฤศจิกายน 2565
space
space
space

เตาหมูกระทะแบบบาบีก้อนที่ไหนมีขายบ้างนะ?

วันนี้กลับมาอีกครั้งกับเรื่องปิ้งๆย่างๆ กินกันให้เป็นหมู พอดีวันนี้ได้เข้าเฟสแล้วเจอเพื่อนรวมตัวกันไปกินปิ้งย่างที่ BBQ Plaza ทำให้เราเกิดกิเลสอยากกินขึ้นมาทันทีแถมช่วงนี้ยังเป็นช่วงโปรโมชั่นกินบุฟเฟ่ต์อีกด้วยมันเป็นอะไรที่เย้ายวนใจเป็นอย่างมาก เมื่อก่อนเรากินบาบีคิวพลาซ่าบ่อยมากๆ เพราะว่ารสชาติและยังคงเป็นเตาหมูกระทะแบบดั้งเดิมเมื่อสมัย 10 ปีที่แล้ว เพียงแค่ว่าแตกต่างตรงที่จากถ่านเป็นเตาไฟฟ้าเราเคยไปกินแล้วเห็นด้านในเป็นขดลวดไฟฟ้าขนาดใหญ่เป็นวงกลม ไม่ได้เหมือนสมัยก่อนที่เป็น เตาหมูกระทะ เตาถ่าน ที่เราบอกว่ามันเป็นเตาหมูกระทะแบบดั้งเดิมก็เพราะสมัยนี้ก็จะเป็นเตาหมูกระทะเกาหลีกันหมดแล้ว ไม่ค่อยจะเห็นร้านไหนที่ ยังทำเตาหมูกระทะแบบดั้งเดิมอยู่

เตาหมูกระทะ

กลับมาที่เรื่องอยากกินบาบีคิวพลาซ่า เราชอบที่น้ำจิ้มของร้านนี้นะใส่พริกกระเทียมก็จะอร่อยมากๆ แถมยังมีหมูสามชั้นแบบพรีเมี่ยมให้กินอีก สมัยก่อนมันไม่มีเมนูหมูสามชั้นแบบพรีเมี่ยมนะ แบบเป็นหมูสามชั้นธรรมดาๆ ก็อร่อยแล้วแหละ มาตอนหลังเราว่าเค้าพยายามปรับราคาให้สูงขึ้นมั้ง เพราะเดี๋ยวนี้เราเข้าไปปกินดูเมนูแล้วรู้สึกว่าราคาขึ้นหนักมากๆ อาจเป็นเพราะว่าเวลาเราสั่งจะไม่สั่งเป็นชุดๆ จะสั่งเป็นแยกกจานๆ มาแล้วไอ้ที่แยกเป็นจานๆ นี่แหละตัวแพงเลย หลังๆเราเลยไม่ค่อยได้กินไปกินซูกิชิแทนเพราะน่าจะถูกกว่านิดหน่อย ประมาณว่าคุ้มกว่าอะแหละเพราะของซูกิชิมีอาหารให้เลือกเยอะกว่า พอมาตอนนี้มาทำบุฟเฟ่ต์ทำให้เราอยากเข้าไปกินอีกครั้งทันทีแต่... การจะเอาลูกวัน 9 เดือนไปนั่งกินด้วยมันก็เป็นอะไรที่ลำบากมากๆ แถมกินแค่ 2 คน ราคาก็จะแพงกว่ากินเยอะๆคนด้วย เพราะเราเห็นโปรโมชั่นนี้ต้องสั่งเซ็ตใหญ่กินก่อน 1 เซ็ตถึงจะกินบุฟเฟ่ต์ต่อได้ ทำให้เรายิ่งอดกินเข้าไปใหญ่

สมัยนี้เงินในกระเป๋าน้อยเวลาจะเลือกกินเลือกซื้อก็ต้องคิดเยอะๆ หน่อย เรารายได้ตอนนี้แทบเป็น 0 บาทเลย ถ้าไม่ทำอะไรซักอย่างไม่กี่ปีเราอดตายแน่ๆ ดังนั้นการอดกินบาบีคิวพลาซ่าก็เป็นอีก 1 มาตรการในการประหยัดเงิน ยังดีที่เดือนที่แ้วเราซื้อพวกเตาหมูกระทะมาหลายแบบมากๆ ทีนี้อยากกินก็แค่ไปซื้อน้ำจิ้มแล้วก็พวกเนื้อหมูดีๆหน่อยมากินที่บ้าน ประหยัดเงิน แต่ไม่ประหยัดเวลาเลยเพราะมันต้องล้างเนี่ยแหละ ไม่ว่าเตาปิ้งย่างจะดีแค่ไหนก็ต้องยอมให้ตอนล้างที่แสนจะยากลำบากทุกรุ่นเลยจ้า




 

Create Date : 30 พฤศจิกายน 2565
0 comments
Last Update : 30 พฤศจิกายน 2565 20:37:01 น.
Counter : 480 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

สมาชิกหมายเลข 3333993
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3333993's blog to your web]
space
space
space
space
space