space
space
space
<<
เมษายน 2566
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
space
space
4 เมษายน 2566
space
space
space

อาหารเจกับอาหารคลีนแตกต่างกันยังไงนะ ?

สวัสดีค่ะวันนี้กลับมาเขียนอีกครั้งแล้ว รอบนี้เราจะมาบ่นเรื่องอาหารเจกับอาหารคลีนนั้นมันแตกต่างกันยังไงส่วนใครที่เข้ามาอ่านแล้วคิดว่าไม่ใช่บอกได้เลยนะคะเพราะว่านี่คือความเห็นส่วนตัวของเราเองล้วนๆเลย บอกก่อนเลยว่าส่วนตัวตอนนี้เรากินอาหารเจ เคยกินอาหารคลีนครั้งเดียวแล้วไม่กินอีกเลยเพราะมันจืดมากเลย ต่างจากอาหารเจที่ตอนนี้มันมีพัฒนาสูตรไปไกลจนเราตามไม่ทัน

อาหารคลีน สำหรับเรานั้นคือเป็นอาหารที่ปลอดสารพิษ ปลอดสารทุกอย่าง เรียกได้ว่าปลูกผักกินเองนั่นก็คืออาหารคลีน เราไม่แน่ใจว่าอาหารคลีนนั้นกินเนื้อสัตว์ได้มั้ยแต่ส่วนตัวคิดว่ากินได้ค่ะ ก็เป็นพวกเนื้อสัตว์ที่ไม่ผ่านการปรุงหรือทอดจะเป็นแบบนึ่งซะมากกว่าเช่นปลานึ่ง อกไก่นึ่งอะไรประมาณนั้น เพราะว่าเราเคยเห็นเพื่อนเราคนนึงกินคลีนแต่ก็มีเนื้อสัตว์แห้งๆอยู่ในชามด้วยก็เลยคิดแบบนี้
อาหารคลีน
อาหารเจ สำหรับเรานั้นคืออาหารที่กินเพื่อบุญล้วนๆ อาจมีเพื่อสุขภาพบ้างบางกลุ่ม แต่ส่วนใหญ่คนกินอาหารเจจะเน้นไปที่บุญเป็นหลัก สำหรับเราคิดว่าอาหารเจนั้นกินง่ายกว่าอาหารคลีนนะ เพราะอาหารเจมีการปรุงได้เพียงแค่ห้ามใช้วัตถุดิบบางชนิดเท่านั้นเอง ผัดหรือทอดก็ได้ ซึ่งอาหารคลีนนั้นไม่เน้นปรุงรสจะออกแนวจืดๆ กินแล้วเบื่ออะไรประมาณนั้น
ต้มยำเห็ดเจ
เราก็เลยคิดว่าการกินอาหารเจนั้นได้บุญและสุขภาพควบคู่กันไปด้วยในตัวเหมือนปลาพึ่งน้ำ เสือพึ่งป่า สำคัญตรงที่ว่าอาหารเจนั้นไม่มีเนื้อสัตว์เลย การไม่กินเนื้อสัตว์ก็ช่วยให้ระบบย่อยของลำใส้ดีขึ้นไม่มีสารก่อมะเร็งจากเนื้อสัตว์แน่นอน(แต่อาจมีสารก่อมะเร็งจากการปรุง) อีกทั้งสมัยนี้ยังมี อาหารเจแซ่บๆ ให้ลองชิมกันแล้วด้วยทำให้การเลือกกินอาหารที่ได้สขภาพดีและบุญก็มีอาหารเจนี่แหละที่มาอันดับหนึ่ง แถมยังมีอาหารเจยอดนิยมให้เลือกสั่งผ่านออนไลน์อีกด้วย สมัยนี้มันง่ายนะ อะไรๆ ก็ง่ายไปหมด ทำให้คนกินอย่างเราๆ สั่งอาหารได้หลากหลายมากๆ ในทุกวันนี้ จริงๆแล้วการใช้ชีวิตของเราทุกวันนี้มันง่ายขึ้นมากนะคะ เพียงแต่ว่าคุณภาพชีวิตและการเงินมันไม่ได้สอดคล้องกับคนทั้งประเทศ มันดีกับคนส่วนน้อยแต่ไม่ได้ประโยชน์กับคนส่วนมาก คนที่เข้าไม่ถึงเทคโนโลยีก็ต้องใช้ชีวิตลำบากต่อไปเราว่ามันก็เป็นกฏของธรรมชาตินะ เหมือนคนสมัยก่อนเชื่อว่าโลกแบนถ้าล่องเรือไปจนสุดขอบฟ้าจะตกลงไป แต่ความเชื่อเหล่านั้นก็ได้หายไปจากโลกนี้แล้วถาวรเพราะคนที่มีความเชื่อเหล่านั้นก็ได้ตายไปหมดแล้วนั้นเอง




 

Create Date : 04 เมษายน 2566
0 comments
Last Update : 4 เมษายน 2566 17:47:05 น.
Counter : 463 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

สมาชิกหมายเลข 3333993
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3333993's blog to your web]
space
space
space
space
space