space
space
space
<<
ธันวาคม 2565
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
space
space
3 ธันวาคม 2565
space
space
space

ต้องนั่งเป็นแอดมินเพจที่พักที่เชียงรายฟรีๆ สุดเซ็ง
จากเมื่อวานที่เราเอาเรื่องจุดเตาหมูกระทะแบบง่ายๆมาฝากกันเราก็ว่าจะลองวันนี้แต่ว่าอยู่ดีๆ งานก็เข้าซะงั้น เหตุเป็นเพราะคนรู้จักเรากำลังทำรีสอร์ตที่พักที่ริมแม่น้ำโขง เค้าก็นัดเราไปคุยว่าขอให้เราช่วยเป็นแอดมินเพจ ช่วยโปรโมตให้มีลูกค้าเข้าไปพักเยอะๆ หน่อย แต่ว่าเราดูจากที่พักแล้วก็อาจจะทำยากหน่อย เพราะห้องน้ำเป็นห้องน้ำรวมซะด้วย แต่แน่นอนว่าจะได้สัมผัสธรรมชาติริมน้ำโขงแบบเต็มๆ เพราะการจะเข้าไปที่พักนี้จะต้องนั่งเรือไปเท่านั้น เราก็เลยแนะนำเค้าไปว่าคงไม่ต้องมีอะไรมาก แค่ให้ตอนเย็นมีเตาหมูกระทะ เตาถ่าน ให้ลูกค้าและก็มีกิจกรรมดูดาวให้ลูกค้าแค่นั้นก็พอแล้ว ส่วนตอนเช้าก็มีอาหารเช้าให้เค้ากินดีๆ แค่นี้ก็ประทับใจแล้วนะ เราว่าคนมาเที่ยวภาคเหนือที่เชียงรายคงไม่ได้อยากจะอยู่แต่ในที่พักแน่ๆ เค้าต้องอยากไปเที่ยวที่ไหนต่อในเชียงรายแน่นอน เราได้เอารูปบรรยากาศในที่พักมาด้วย 

บรรยากาศที่พัก
ดูจากในภาพก็น่าจะรู้ว่าธรรมชาติแค่ไหน เรากลัวอีกอย่าหนึ่งคือเรื่องตุ้กแก คือคนมาพักเค้าก็คงอยากจะนอนแบบเต็มอิ่มไม่มีอะไรมากวนใจ ในสภาพที่พักที่ธรรมชาติแบบนี้ หากกลางคืนมีตุ๊กแกร้องกวนทั้งคืนคงไม่ดีแน่ๆ เราแนะนำให้เค้าทำเตาหมูกระทะเกาหลีให้พร้อมแบบเต้าถ่านไม่ต้องใช้แบบเตาไฟฟ้า เพราะที่นั่นใช้โซล่าเซลล์กับที่ปั่นไฟ จะใช้เตาหมูกระทะไฟฟ้าคงไม่สะดวกแน่นอน สิ่งที่กังวลอีกอย่างก็คืออาหาร และเครื่องดื่มในที่พักก็ควรจะมีให้พร้อม เราคิดเองนะว่าลูกค้าบางกลุ่มเค้าก็ไม่ได้รู้หรอกว่าที่พักนี้จะไม่มีอะไรขายเลย เช่น เบียร์ น้ำแข็ง น้ำอัดลม สิ่งต่างๆ พวกนี้ต้องมี เราถามเค้าว่าจะออกไปซื้อของนอกรีสอร์ตนั้นก็ต้องเช่าเรือออกไปซึ่งก็ไม่ได้สะดวกอะไรมากนัก ดังนั้นข้าวปลาอาหารต้องมีให้พร้อม
บรรยากาศนอห้องพัก

ไปคุยกับเค้าอยู่ตั้งนานได้แค่ข้อสรุปมาว่าต้องถ่ายรูปให้ดีและพร้อมกว่านี้ การเดินทางต้องชัดเจนว่าไปอย่างไร มีอะไรให้เค้าบ้าง ห้องพักมีแอร์หรือมีห้องน้ำในตัวมั้ย หากไม่มีต้องบอกให้ชัดเจน เพราะถ้าเป็นเราคงไม่พักที่นี่แน่ๆ เพราะอย่างแรกคือไม่มีห้องน้ำในตัวซึ่งเราเป็นอะไรที่ไม่ชอบเลย และยังไม่มีแอร์อีกด้วย เข้าใจว่าภาคเหนือนั้นหนาวเย็น แต่ช่วงที่ร้อนก็ร้อนจริงๆไม่ใช่เล่นเลย คนบางคนไม่นอนห้องแอร์ก็นอนไม่หลับอีก สิ่งพวกนี้จะต้องบอกให้หมด และมีข้อดีตรงไหนก็ต้องบอก เช่นมีกิจกรรมดูดาวให้ มีกิจกรรมสอนถ่ายทางช้างเผือกด้วย หรือมีกิจกรรมกินปิ้งย่างหมูกระทะกันตอนเย็นน อาหารเช้าพื้นเมืองเด็ดๆ อะไรก็ว่าไป แต่ตอนนี้ข้อมูลพวกนั้นเหมือนยังไม่ได้บอกไว้ในเฟสเลย เราเลยเพียงแค่เดี๋ยวรับอาสาโพสให้ช่วงแรกๆ หลังๆ ให้เค้าโพสเอง เอาอีกแล้วงานการกุศลอีกแล้วนะ ทุกวันนี้ไม่มีจะกินอยู่แล้วต้องทำให้คนอื่นฟรีๆอีกแล้วสิเรา


Create Date : 03 ธันวาคม 2565
Last Update : 3 ธันวาคม 2565 19:37:05 น. 0 comments
Counter : 262 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 3333993
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3333993's blog to your web]
space
space
space
space
space