<<
พฤษภาคม 2548
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
20 พฤษภาคม 2548

คริสโตฟ เม็ตเซลเดอร์ : "นี่คือของขวัญสำหรับแฟนๆ"

วันนี้เปลี่ยนบรรยากาศมาเป็นบุนเดสลีกากันมั่งนะครับ

คัดลอกมาจาก ซอคเก้อร์ ฉบับ วันศุกร์ที่ 20 พ.ค. 48 ครับ

-------------------------------------------

คริสโตฟ เม็ตเซลเดอร์ : "นี่คือของขวัญสำหรับแฟนๆ"


นักเตะเสือเหลืองไม่อยากเดินออกจาก อารีน่า เอาฟ์ ชาลเก้ เลย

พวกเขาไชโยโห่ฮิ้วกันเหมือนเด็กๆ โธมัส โรซิคกี้ ขึ้นขี่ที่บ่าของนายทวาร โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์

ทั้งคู่มีส่วนสำคัญอย่างมากในเกมดาร์บี้แมตช์ที่ดีเป็นพิเศษของ ดอร์ทมุนด์

ไวเดนเฟลเลอร์ทำให้ราชันสีน้ำเงิน โดยเฉพาะ ลินคอล์น มิดฟิลด์จอมทัพของคู่แข่งถอดใจจากฟอร์มซูเปอร์เซฟของเขา

ดอร์ทมุนด์ เป็นทีมที่มีผลงานเยี่ยมเป็นอันดับ 2 ในครึ่งซีซั่นหลัง เป้นพื้นฐานสำคัญที่ คริสโตฟ เม็ตเซลเดอร์ ผู้ซึ่งบาดเจ็บยาว ทำกายภาพบำบัดไม่หยุดหย่อนแทบไม่เชื่อตาตนเอง

กองหลังรองแชมป์โลก 2002 คนนี้ได้ให้สัมภาษณ์ทาง SPORT 1 ถึงดาร์บี้แมตช์ย่านถ่านหิน โอกาสที่จะได้ไปเตะยูฟ่า คัพ ของทีม

*คริสโตฟ เม็ตเซลเดอร์ หลังจบเกมมีการฉลองกันในห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวอย่างครื้นเครง ทุกครั้งที่เปิดประตูมีเสียงเพลงออกมา มีการตกลงอะไรกันไว้หรือเปล่า?
เม็ตเซลเดอร์-เราร้องเพลงประจำสโมสรกัน มันกลายเป็นประเพณีกันใหญ่แล้วที่เราจะร้องเพลงหลังคว้าชัยในห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัว

*มันเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของซีซั่นหรือเปล่า?
เม็ตเซลเดอร์-เราเฝ้ารอความสำเร็จที่ เอาฟ์ ชาลเก้ มา 7 ปี มันแน่นอนอยู่แล้วที่เราดีใจกันมาก มันเป็นของขวัญที่มอบให้แฟนๆ ของเรา ที่สนับสนุนเราอย่างเต็มที่ในซีซั่นอันยากลำบากนี้

*โชคและ โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ มีส่วนในชัยชนะที่ เอาฟ์ ชาลเก้ เพียงใด?
เม็ตเซลเดอร์-เราโชคดีมากเหมือนเกมเจอเบรเมน ชาลเก้ มีโอกาสมาก และโรมันก็เซฟได้สุดยอดอีกครั้ง เรามีช่วงที่เล่นได้อย่างแน่นอน และมีความรู้สึกว่าเราจะชนะนัดนี้ พวกเราทุกคนทำงานกันหนัก

*ผู้คนรู้สึกถึงความเป็นหนึ่งเดียวของทีมได้เป็นอย่างดีซึ่งในซีซันนี้ไม่ได้เป็นเช่นนั้นตลอดเลย ทีมสปิริตใหม่นี้คือเหตุผลสำคัญแห่งความสำเร็จเป็นชุดหรือ?
เม็ตเซลเดอร์-จุดต่ำสุดด้านจิตใจของทีมเกิดขึ้นเมื่อ พ.ย. ปีกลาย ตอนที่ในการประชุมสมาชิกเราโดนโห่ฮาป่าไม่มีชิ้นดีตอนนั้นในเรื่องลูกหนังเราใกล้จมดินเต็มที่

*มาตอนนี้ไม่มีใครแย่งพื้นที่ยูไอซีได้อีกแล้ว?
เม็ตเซลเดอร์-ใน พ.ค. 2005 เราชนะที่เลเวอร์คูเซ่น อีกครั้งใน 14 ปี และที่ชาลเก้ ใน 7 ปี เราได้เห็นว่าทีมและแฟนๆ ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น มันน่าทึ่งมากแต่วงการลูกหนังเป็นไปได้โดยเร็วแบบนี้ละ

*ความหวังที่จะไปอยู่พื้นที่ยูฟ่า คัพ มีมากเพียงใด?
เม็ตเซลเดอร์-มันคงเป็นเรื่องที่เยี่ยม ถ้ากลัดบัคช่งยเหลือเราในเกมเตะที่เลเวอร์คูเซ่น แต่ที่สำคัญคือ เราต้องทำหน้าที่ของเราก่อน เราต้องเล่นในบ้าน เอาชนะ รอสต๊อคให้ได้ แล้วค่อยค่อยดูว่าทีมอื่นเป็นอย่างไร

*จากชัยชนะที่ เอาฟ์ ชาลเก้ ทำให้ทีมได้พักร้อนนานกว่าเดิม 2 สัปดาห์ เพราะต้องลงแข่งใน ยูไอซี คัพ รอบต่อไป ของแถมตรงนี้สำคัญเพียงใด?เม็ตเซลเดอร์-โดยเฉพาะผมที่กัดฟันสู้มาตลอดผมดีใจมากที่ได้พักร้อนเพิ่มขึ้นในแต่ละสัปดาห์
-----------------------------------------------
ต่อไปเป็นบทสัมภาษณ์ของ หมายเลข 10 ของทีม ครับ

โธมัส โรซิคกี้ : "ผมเปลี๊ยนไป๋"


โธมัส โรซิคกี้ โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นที่สุดในเกมดาร์บี้แมตช์เจอชาลเก้ คู่กับ นายทวาร โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ ของดอร์ทมุนด์ นักเตะเช็กคนนี้เล่นเพื่อทีมได้เป็นอย่างดี และไม่เพียงขยันวิ่งพล่านไปทั่วสนามเท่านั้น เขายังสู้ไม่ถอยอีกด้วย โดยเขามีสถิติเข้าแย่งลูกสูงสุด เมื่อจบเกมเขาได้ให้สัมภาษณ์ทางเวบไซต์อย่างเป็นทางการของดอร์ทมุนด์ไว้ดังนี้

*โธมัส โรซิคกี้ คุณมีสถิติการแย่งลูกที่เยี่ยมยอดในเกมเจอ ชาลเก้
โธมัส โรซิคกี้-จริงๆหรือ?

*ใช่แล้ว แย่งลูกได้ 93 %
โธมัส โรซิคกี้- มันดีมากทีเดียว

*มันเกิดขึ้นได้ยังไงหรือ?
โธมัส โรซิคกี้-ผมได้เปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย ผมต้องเปลี่ยนแปลง เพราะผมต้องเล่นให้มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ มันไม่เพียงมีความสำคัญต่อ ดอร์ทมุนด์ เท่านั้น แต่เป็นทีมชาติด้วย ตอนนี้เกมนัดอื่นๆ เป็นอดีตไปแล้ว ผมดีใจที่ทำได้สำเร็จ

*มันมาจากตัวคุณเองหรือมาจากการเรียกร้องของเทรนเนอร์?
โธมัส โรซิคกี้-มันมาจากตัวผมเองนะ ผมได้พบว่าวงการลูกหนังในยุโรปได้เปลี่ยนแปลงไปมาก ถ้าผมไม่ยอมเปลี่ยน ในเวลาไม่ช้าไม่นาน ผมก็คงไม่ได้ลงเตะในทีมชาติอีกแล้ว

*แต่การทำงานหนักเพื่อทีม คงไม่สามารถโดดเด่นได้เหมือนหมายเลข 10 ของแท้
โธมัส โรซิคกี้-ความสำเร็จของทีมต้องมาก่อน ผมต้องยอมรับตรงนี้

*ชันชนะในดาร์บี้แมตช์มีความหมายต่อคุณเพียงใด?
โธมัส โรซิคกี้-ผมเฝ้ารอชัยชนะเหนือชาลเก้มานานแล้ว ผมดีใจและมีความสุขที่ในที่สุดก็ทำได้

*พวกคุณไม่เคยดีใจเหมือนหัลงชัยชนะหนนี้เลย?
โธมัส โรซิคกี้-มันเป็นเกมที่พิเศษ สำหรับแฟนๆ สำหรับเราด้วย แล้วชัยชนะแบบนี้ เราดีใจกันเป็นพิเศษ

*คุณได้เห็นไหมว่า เสื้อของคุณในวันนี้ต่างไปจากเดิม?
(มีการเขียนวนที่ของดาร์บี้แมตช์เอาไว้ใต้โลโก้สโมสร)
โธมัส โรซิคกี้-(หัวเราะ)ผมต้องยอมรับว่าเพิ่งเห็นตอนพักครึ่งเวลา ผมตั้งสมาธิกัมเกมนี้เป็นอย่างมาก ผมไม่ค่อยสังเกตเสื้อที่สวมใส่เท่าไหร่เลย

*ตามทฤษฎีทีมมีสิทธิไปเล่น ยูฟ่า คัพ ได้
โธมัส โรซิคกี้-ก่อนเกมเจอชาลเก้ ผมบอกว่าตอนนี้เราตั้งสมาธิกับเกม แล้วค่อยดูกันต่อไป ตอนนี้ก็เช่นกันเราตั้งสมาธิกับเกมเจอรอสต๊อค จากนั้นค่อยดูว่าจะไปได้ไกลกว่าการไปเตะ ยูไอซี หรือไม่

*ทำไมเกมครึ่งหลังพวกคุณถึงเล่นยากนัก?
โธมัส โรซิคกี้-มันไม่จำเป็นเลย เราผิดพลาดเยอะในครึ่งแรกด้วย เราไม่สามารถครองบอลได้ แม้ว่าเราจะมีพื้นที่กลางสนามเยอะ มันทำให้เราเล่นยากเองโดยไม่จำเป็น

*ถ้ามองย้อนหลังดูเกมในครึ่งซีซั่นแรก คุณไม่โมโหหรือครุ่นคิดหรือว่าอะไรจะเป็นไปได้ ถ้าครึ่งซีซั่นแรกทำได้ดีกว่าที่เป็นอยู่?
โธมัส โรซิคกี้-ไม่หรอก ปีนี้มันหนักหนาสาหัสมาก สำหรับทะงสโมสร เราควรจะดีใจจากผลงานในครึ่งซีซั่นหลังที่ทำให้เราไปได้สวย และเรามีโอกาสที่จะได้ลงเตะระดับอินเตอร์ในซีซั่นหน้า โดยผมหวังแย่างแน่นอนว่าเป็น ยูฟ่า คัพ ไม่ว่าจะเป็นโดยตรงหรือผ่านทาง ยูไอซี คัพ


Create Date : 20 พฤษภาคม 2548
Last Update : 20 พฤษภาคม 2548 22:41:59 น. 7 comments
Counter : 466 Pageviews.  

 
เข้ามาขอบคุณที่ให้ background ค่ะ


โดย: วีบี-ไอโอ IP: 203.172.104.196 วันที่: 20 พฤษภาคม 2548 เวลา:22:15:46 น.  

 
มาอ่านๆ คนนี้เราก็ชอบนะคริสโตฟ เม็ตเซลเดอร์ หล่อดี เหอๆ


โดย: man u girl วันที่: 20 พฤษภาคม 2548 เวลา:22:27:57 น.  

 
ข่าวกีฬานี่เอง แต่ผมชอบจัง คลิกหงส์แชมป์เนี่ย


โดย: joblovenuk (joblovenuk ) วันที่: 21 พฤษภาคม 2548 เวลา:1:25:09 น.  

 
แวะมาบอกว่าฝันดีนะคะ

แอบมาแซวคุณอุ๋ย หล่อจริงอะ คิคิ จะตามไปดูหน้าคริสโตฟ เม็ตเซลเดอร์ ว่าหล่อแค่ไหน

ฝันดีนะคะ


โดย: yadegari วันที่: 21 พฤษภาคม 2548 เวลา:2:36:30 น.  

 


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 21 พฤษภาคม 2548 เวลา:4:54:47 น.  

 
ขออนุญาติคุณNuttyPค่ะ

นี่ค่ะ Metzelder

Image hosted by Photobucket.com

แฟนอิชั้นเองคร่า หล่อมะค้า โฮกๆๆๆๆ

Image hosted by Photobucket.com

หล่อมะคร้า


โดย: RadBit วันที่: 21 พฤษภาคม 2548 เวลา:14:42:47 น.  

 
อ้าว ลืมค่ะ ขอบคุณที่เอาเรื่องมาเล่าให้ฟังนะคะ ปกติไม่ได้อ่านSS พลาดไปเสียดายแย่


โดย: RadBit วันที่: 21 พฤษภาคม 2548 เวลา:14:43:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Nutty Professor
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Madagascar : The Island of Opportunity
[Add Nutty Professor's blog to your web]