เรื่องที่ควรบอก...ไม่ควรบอก


การแต่งงานเป็นเรื่องของคนสองคนก็จริงนะคะ แต่ถ้าครอบครัวฝั่งเราก็ดันมีปัญหาใหญ่
เราก็ควรจะบอกกับครอบครัวอีกฝั่งหรือไม่ เราคิดหนักมากๆๆ ค่ะ

ถึงแฟนจะยืนยัน นั่งยัน นอนยันว่าไม่ต้องบอก พ่อแม่ดูคนออก แต่ว่า... 
ความใจดีของพ่อแม่แฟนต่อคนอื่น สูงปรี๊ดเลยนี่น่ะสิคะ 

ตัวเราก็ไม่อยากผิดใจกับทางครอบครัวแฟนมากๆ ค่ะ
เราก็บอกแม่เราแล้ว ว่า ถ้าแต่งกับคนนี้ แม่ต้องช่วยเรา
กันญาติมารผจญฝั่งแม่ ส่วนพ่อก็ด้วยอีกคน 
ไม่อย่างงั้นมันจะยุ่งวุ่นวายมากๆๆ

เราจะสาธยายความวุ่นวายของญาติฝั่งพ่อ
ญาติฝั่งพ่อเหลือแค่น้องสาวของพ่อ ผู้มีหนี้สินเกิน 10 ล้านบาท
และรักการประจบประแจงที่สุดในชีวิต พร้อมสามีผู้รักการมีเมียน้อย
น้องสาวพ่อจะชอบเอากระเช้าไปฝากผู้ใหญ่ คนมีอำนาจที่รู้จัก
ซึ่งถ้าแต่งงาน แน่นอน พ่อแฟนคงไม่รอดพ้นพวกกระเช้าพวกนี้
แต่... สิ่งที่ตามมาจากกระเช้าพวกนี้ก็คือ ฝาก...ลูก...ฝากหลาน
เข้าทำงานที่โน่น...ที่นี่...ให้ด้วยนะคะ ขอบคุ๊ณข่าาาาาาาาาาา
แล้วลูกเขาก็ทำให้พ่อเราหน้าแหกมาหลายรอบแล้ว ทำเอาจน
มองหน้าเพื่อนไม่ติดอ่ะ เสียเพื่อนไปหลายต่อหลายคนแล้ว
พ่อเราเอือมระอาจนตอนหลังบอก ไปหางานเอง ไม่ช่วย!!!!!
ฝั่งพ่อเนี่ย เรียกว่า ระดับ ลูกเจี๊ยบ

แต่มาเจอฝั่งแม่เนี่ย ต้องเรียกว่า ระดับ ไก่ติดเจ็ท 55555555+

มาดูสิ่งที่เราจะสาธยายความวุ่นวายของญาติฝั่งแม่
ญาติฝั่งแม่ แม่ดันมีพี่น้องแท้ๆ หลายคนมากๆ รุ่นหลานไม่ต้องพูดถึง
เกิน 10 คนที่ดี ก็คือดีไปเลย ไม่มายุ่งวุ่นวายอะไรเลยย ซึ่งก็ดีงาม
แต่ส่วนคนที่วุ่นวายเนี่ย... ไม่อยากจะคิดสภาพเลยอ่ะ
วุ่นวายสุดๆ เท่าที่จำได้ มีอยู่ประมาณ 5 คน

สะใภ้ #1 คนนี้ ก็เป็นคนที่เคยเล่าใน blog ที่เราเคยบันทึกไว้
เขาเป็นคนประเภท ชอบพึ่งพาคนอื่นก่อนพึ่งพาตัวเอง ตลอด
โทรมาบังคับเราหลายรอบ ให้เอาเงินให้ลูกสาวเขาอ่ะ
แทนที่จะไปด่าลูก ให้มันรู้จักประหยัดค่าใช้จ่ายเสียบ้าง ไม่ทำ 
เป็นชนวนเหตุของการฉะกันของเรากับแม่หลายครั้งเลยแหละ
เป็นคนที่ทำงานหนักมาก และเงินที่หาจะไม่ชอบใช้ จะชอบ
ยืมคนอื่นเอาไปใช้ก่อน มีมาคุยกับเราว่า เราต้องช่วยเหลือเขา
เราก็ไม่ไหวกับคุณลูกพี่ลูกน้อง ลูกของอาเหมือนกันค่ะ

ลูกพี่ลูกน้อง #1 คนนี้ เป็นสายข่มขู่ชาวบ้านเขาไปทั่ว มั่วไม่เลือก
เมียหนีกลับต่างจังหวัด แล้วขออย่าทันทีอ่ะ ลูกชายเลี้ยงแบบเทวดา
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพี่เรา: เขาขนครอบครัวเมียน้อยไปบุกบ้านพี่
แล้วไม่ยอมกลับ ไปกินอยู่บ้านพี่เรา 1 สัปดาห์เต็มๆ แล้วซกมกมาก
พี่เราเครียดจัดมาก เพราะไม่มีความเป็นส่วนตัวอะไรเลย ไม่พอ
ไปบังคับให้พี่เราใช้เส้น รับลูกเมียน้อยเขา เข้าทำงานด้วย
เป็นสัปดาห์นรกของพี่เราเลยก็ว่าได้ ตอนจะไปก็ไม่โทรหาด้วย

ลูกพี่ลูกน้อง #2 คนนี้ สายซามูไร ชอบมาก ชอบยืมเงินแล้วชักตาบ
ไม่พอ ก็ชอบเอาแม่เราไปด่าลับหลังเสียๆ หายๆ หลายต่อหลายรอบ
ทุกวันนี้ นอกจากมายืมเงินแม่เราและไม่คืนแล้ว ก็ยังเอาหลานมาฝาก
ให้เลี้ยงด้วย แม่เราก็เลยหนีไปเลี้ยงหลานอยู่บ้านพี่เรา 555+

ลูกพี่ลูกน้อง #3 คนนี้ สาย...ไม่รู้จะใช้ศัพท์อะไรมาเรียกดีอ่ะ 
เป็นลูกสาวของสะใภ้ #1 เป็นตัวล้างผลาญทุกสิ่งทุกอย่าง ของใช้
อะไรอยากได้ หยิบไปหมด ของกิน อะไรอยากกิน กินจนหมด
ชอบกินหรู กินแพง ทั้งที่คนแม่ก็แค่ทำนา ส่งเงินให้ไปเรียน
ก็ไปมั่วเซ็กส์จนไม่รู้ว่าใครพ่อเด็ก ปัจจุบันก็ยังทำไม่เลิก 
แล้วชอบเกาะเรากิน จนเราตะเพิดไปรอบล่าสุด ก็ไม่โทรมาอีกเลย
เอือมมาก สายยืมข้าวของแล้วเสียหายทุกอย่าง นางเกิดมาเพื่อ
การทำลายล้างอย่างแท้จริง แล้วการยืมของนางก็คือ ไปเคาะบ้าน
แล้วก็ขู่ มึงเอากุญแจรถมึงมาเดี๋ยวนี้ เห้ยยย มุงไม่ใช่เจ้าของ สลัดเป็ด

ลูกพี่ลูกน้อง #4 คนนี้ เป็นคอหวย ชอบถูกหวย รวยจากการพนัน
เงินหมดก็มายืมเงินแม่เราบ่อยมาก มาจากภาคกลางที ก็มาเรื่องเงินที
ใน blog ก่อนหน้า คือ คนที่ขอรถจักรยานเด็กของเราให้ลูกสาวเขา
เอาไปแบบหน้าด้านๆ เลยอ่ะ แล้วเราเจ็บปวดมาก ตอนนั้น 
ซื้อมายังไม่ถึงสัปดาห์เลย เสียรถไปทั้งคัน หายวับไปทันตา
อยากได้อะไร ก็นั่นแหละ มักจะเอาไปเลย ไม่ได้ขอเจ้าของจริงๆ
ขอจากคนที่ใหญ่กว่า...

และคนที่สำคัญที่สุด ที่เราควรจะดักคอทุกอย่างไว้ ก่อนจะเกิดปัญหา
แม่เรานี่แหละ เป็นประเภทใจดีไม่ดูตาม้าตาเรือ ดีกับญาติทุกคนอ่ะ
ยกเว้นกับลูก เฉพาะเราด้วย 555+ แถมเป็นคนที่ชอบไปรับปาก
คนอื่น แล้วไม่เคยปรึกษาลูกก่อน ไปรับปากทุกคนแล้วค่อยมาบังคับ
เราทีหลัง จนเราระเบิดลงบ้านแตกไปรอบนึง ถ้าจะรักคนอื่นมากกว่า
ลูกตัวเอง ลูกจะไม่คุยด้วยอีกต่อไปแล้ว เรื่องนี้ก็สาเหตุหลักๆ ของ
อาการโรคซึมเศร้าที่ส่งผลกระทบต่อจิตใจของเรารุนแรงมากๆๆ
แม่เราบังคับเรามาหลายอย่าง ตอนหลังทันทีที่พยายามบังคับอะไรเรา
เราก็ถึงมีอาการกลับมาอีกตลอด ถ้าไม่มีพ่อไปห้ามแม่อยู่ตลอด
ชีวิตเราจะระทมกว่านี้มาก เดี๋ยวนี้ พ่อก็ห้ามแม่เอาปัญหาครอบครัวแม่
มาลงที่เราอีก ชีวิตลูกก็ส่วนของลูก ไม่ใช่เอาปัญหาคนอื่นไปกองที่ลูก
ลูกไม่ใช่คนที่ต้องมาแบกหามปัญหาของคนอื่น

ทั้งหมดนี่ก็คือ สิ่งที่เรา ไม่รู้ว่าควรจะบอก หรือ ไม่บอกดี
คือเราก็คิดๆ ไว้ ตั้งใจว่าจะบอกว่า ถ้าคนนี้ๆๆ ไปหาที่บ้านต่างจังหวัด
จะไปด้วยสาเหตุอะไรก็แล้วแต่ ให้เขาโทรมาคุยกับเราก่อน 
ห้ามรับปาก ห้ามให้เงิน ห้ามให้การช่วยเหลืออะไรใดๆ ทั้งสิ้น
มีปัญหาอะไร ให้ไปคุยกับแม่เรา เราไม่ชอบการสร้างปัญหาของญาติๆ 
แล้วมันลามไปลงที่ครอบครัวแฟน มันมีโอกาสแน่ๆ ไม่ใช่ไม่มีเลย

จริงๆ เรื่องพวกนี้ เราบ่นกับแฟนเรามาตลอด หลายปีที่สนิทกัน
เราก็บอกแฟนแล้วว่า ปัญหาครอบครัวเรา เราจะจัดการทั้งหมดเอง
แต่ถ้ามีปัญหาลามไปถึงพ่อแม่แฟน ถึงครอบครัวแฟน จะสั่งสอน
หรือจะด่าไม่ไว้หน้าผู้ใหญ่ หรือจะไปถอนหงอกผู้ใหญ่จนหมดหัว
ก็เชิญตามสบาย เต็มที่ เราอนุมัติ เพราะเราไม่แคร์ คนพวกนี้
ไม่ได้สำคัญในชีวิตเรามาตั้งแต่แรก ก็แค่ญาติห่างๆ ที่เอาแต่
สร้างปัญหาแล้วเสือกไม่แก้เอง แทบจะไม่ได้สนิทเลย 

แต่คนที่เราคิดว่า มันต้องอ้างรู้จักคนใหญ่คนโต จากการแต่งงาน
ของเรา คือ ลูกพี่ลูกน้อง #1 แน่ๆ ชอบอ้างคนโน้นคนนี้
เพื่อกระทำผิดทางกฎหมายอยู่ตลอดเวลา สร้างความเสียหาย
ให้คนอื่น โดยไม่สนผลกระทบต่อบุคคลที่อ้างถึงเลยแม้แต่น้อย
เรากลัวพ่อแม่แฟนเราจะเสียผู้ใหญ่ ถ้าคนนี้มันเอาไปแอบอ้างได้
จะว่าแย่ก็แย่ จิตสำนึกพวกเขามันไม่ดีอ่ะ เราก็ไม่รู้จะทำไง
เหมือนกัน ไม่ใช่แค่เราที่เอือม แม่เราก็เอือมกะมันเหมือนกัน



Create Date : 31 สิงหาคม 2561
Last Update : 31 สิงหาคม 2561 1:35:59 น.
Counter : 796 Pageviews.

1 comments
  


สวัสดียามเช้าครับน้องเหม่ง


ตอนพี่ก๋าแต่งงาน
ตั้งใจเชิญแขกร่วมงานน้อยที่สุด
กำหนดไว้แค่ 100 คน
แล้วก็ทำตามนั้นจริงๆครับ
เชิญญาติไม่ครบด้วย คนที่อยู่ไกลไม่เชิญ
คนที่อยู่ใกล้ไม่สนิทก็ไม่เชิญ 555

เพื่อนพี่ก๋าเชิญแค่ 5 คน ที่เหลือก็ไม่เชิญ
ตอนหลังเพื่อนบางคนมาต่อว่า พี่ก๋าก็เฉยๆครับ
บอกไปตามเหตุผลว่า ไม่ได้เชิญใคร มีแต่ญาติๆ

พองานเล็กก็ง่ายครับ สามทุ่มงานเสร็จแล้ว 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 สิงหาคม 2561 เวลา:6:49:16 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Princezz Matcha Latte
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มะมะมะเหม่ง เองงับ!!! ทุกวันนี้ไม่เดิน เพราะกลิ้งได้
^_^
สิงหาคม 2561

 
 
 
1
3
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
27
29
 
 
All Blog