หลายเรื่องเล่า กับณ มน คนหัวฟูแก้มป่อง ^_^

เล่าเรื่องเมืองปาย แถมท้ายด้วยปางมะผ้า (จบแล้วจ้า)

ตอนแรกตั้งใจจะอัพรายชื่อผู้โชคดีที่ประกวดตั้งชื่อรีสอร์ท แต่ภาพรีสอร์ทยังไม่มาก็เลยจะเล่าเรื่องปายตอนจบก่อนก็แล้วกันนะคะ

หลังจากตอนที่แล้วพาไปดูหนุ่มเขาเล่นน้ำตกกันคราวนี้ณ มนจะพาไปเที่ยวถ้ำค่ะ

ก่อนออกเดินทางพวกเราก็ไปหาอาหารเช้าที่ตลอดรองท้องก่อนค่ะ จากนั้นก็ใส่บาตรตอนเช้าซึ่งมาอยู่ปายก็วันที่4เข้าไปแล้วเพิ่งจะตื่นทันใส่บาตรก็วันนี้เองหลังจากที่โดนพี่อ๊อดแกเคี่ยวเข็ญให้ตื่นให้ทันพระมาตั้งสองสามวันแล้ว

อ่ะมาดูเจ้าจิ๊บใส่บาตรกันค่ะผมเผ้าฟูเชียวเพื่อนณ มน

ใส่บาตรเอาฤกษ์เอาชัยกันแล้วก็ออกเดินทางซึ่งต้องนั่งรถไปที่อ.ปางมะผ้า เพราะถ้ำที่เราจะไปเที่ยววันนี้ชื่อถ้ำน้ำลอดอยู่ที่ปางมะผ้าค่ะ

ตามเคยที่ณ มนใช้บริการรถเมล์แดงสนนราคาก็ประมาณ35บาทกับระยะทาง40กิโลค่ะผู้ร่วมทางส่วนใหญ่เป็นพี่น้องไทยภูเขาที่รอขึ้นรถกันตลอดทางค่ะ ณ มนชอบค่ะเพราะพวกเขาแต่งชุดชาวเขาดูสวยดี

ถนนหนทางในแม่ฮ่องสอนก็เต็มไปด้วยทางคดโค้งมากมาย แต่ว่าระหว่างทางนี่น่าสนใจไม่น้อยค่ะ เพราะมีไร่กระเทียมไร่หัวหอมตามไหล่เขาน่ามองมากๆ

แถมป่าก็ยังสมบูรณ์อยู่นะคะเพราะเขียวครึ้มเลย ระหว่างนั่งรถไปนี่จะมีความสุขมากเพราะได้กลิ่นป่ากับกลิ่นสดๆเย็นๆบอกไม่ถูกค่ะ

เนื่องจากเราออกจากปายช้าหน่อยก็เลยมาถึงปางมะผ้าตอนเที่ยง สอบถามเด็กรถก็บอกว่าเที่ยวถ้ำเสร็จก็น่าจะกลับทันรถเที่ยวบ่ายสามโมงครึ่ง

เราก็เลยตกลงเช่ารถมอเตอร์ไซค์ให้ไปส่งและไปรับเรากลับด้วย

มาถึงที่ทำการอุทยานถ้ำน้ำลอดก็จ่ายเงินไปซะ550บาทประมาณนี้ค่ะ คือค่าแพ400ค่าคนถือตะเกียงอีก150

เพื่อนของเจ้าจิ๊บที่มีประสบการณ์มาเที่ยวก่อนเราบอกว่าทำไมต้องจ่ายให้คนถือตะเกียงด้วย เราถือเองก็ได้เปลืองเงินตั้ง150

งานนี้เลยโดนจิ๊บด่าไปในฐานะไม่ช่วยกระจายรายได้ให้กับชาวบ้าน

แต่เพื่อนเจ้าจิ๊บยังไม่หยุดงกเท่านั้นเพราะพี่แกเล่นนั่งแพไปอย่างเดียวขากลับเดินเอา โอ้โห งกได้ที่จริงๆซึ่งมันก็ทำให้เขาจ่ายไปประมาณ400ได้มั้ง

แต่เราสามคนตกลงใจแล้วว่านั่งแพทั้งไปทั้งกลับน่ะดีแล้ว งานนี้เราก็เลยได้คนถือตะเกียงชื่อพี่ส่าและพี่ทุนคนถ่อแพพาเราทัวร์ค่ะ

มาดูบรรยากาศหน้าถ้ำกันค่ะ มีชาวบ้านมาจอดแพรอนักท่องเที่ยวเพียบเลย วันนั้นคนไม่มากนักก็เลยเห็นแพจอดรออยู่เยอะ แต่หน้าท่องเที่ยวอย่างปีใหม่นี่แพไม่พอเชียวนะคะ

อ่ะมีน้องควายน้อยมาเป็นแบบให้ด้วย

ภายในถ้ำจะมีสามจุดที่เราจะไปเที่ยวชมจุดแรกคือถ้ำเสาหินก็จะมีหินงอกหินย้อยที่ก่อตัวจนเป็นเสาหินค่ะ บางจุดก็จะเห็นหินงอกที่มีแร่แคลไซด์อยู่ด้วยส่งแสงวิบวับล้อแสงไฟสวยเชียว

หินงอกหินย้อยก็เป็นรูปหลากหลายค่ะ ลองมองๆดูนะว่าเหมือนอะไร

อันนี้เขาว่าเหมือนผ้าม่าน

อันนี้เหมือนตุ๊บเข้เลย

ณ มนกับน้องแจงกะลังช่วยกันเล็งว่าเอ๊ อันนั้นมันเหมือนอะไรน๊า

ต่อไปก็เป็นถ้ำตุ๊กตาค่ะ ที่บอกว่าเป้นถ้ำตุ๊กตาก็เพราะมันมีจุดหนึ่งที่มีหินงอกขึ้นมาจากพื้นเป็นตะปุ่มตะป่ำจำนวนมาก เขาบอกกันว่ามันเหมือนลานเวทีการแสดงที่มีตุ๊กตามาวางอยู่มากมาย

ณ มนกะแจงและก็จิ๊บเล็งกันอยู่นานเอ๊ มันเหมือนไหมนี่

แต่ทัวร์กลุ่มอื่นเขาชี้ชวนกันดูแล้วบอกว่า

ดูดิเหมือนตุ๊กตาหินทหารของจิ๋นซีเลย

เอ มันเหมือนเหรอเนี่ย ลองช่วยณ มนดูนะคะ

อันนี้คงไม่ต้องเล็งมาก แค่มองแว๊บเดียวก็คงรู้นะคะว่าเหมือนอะไร

ดูหินมาก็มาก ทีนี้มาดูคนให้แสงสว่างกับชีวิตเอ๊ย ให้แสงสว่างในถ้ำให้กับณ มนกันดีกว่าค่ะ

พี่ส่านั่นเอง

ถ้ำสุดท้ายคือถ้ำผีแมนค่ะ มีโลงศพของมนุษย์ยุคโบราณ จริงๆณ มนอยากเรียกถ้ำค้างคาวของชอลิ้วเฮียงมากกว่า ก็แหมมันมีแต่ขี้คางคาวเต็มเลยอ่ะตามบันไดทางขึ้น ทางก็ชันจะจับราวบันไดแต่ละทีก็ต้องระวังขี้ค้างคาว แต่พอหันมาดูข้างหลัง โห สวยจับใจ เพราะถ้ำนี้คือถ้ำสุดท้ายแล้วมองออกไปจะเห็นทางออกหน้าถ้ำค่ะ สวยมากกก

นี่ไง

นี่โลงศพค่ะ

ในที่สุดการเที่ยวถ้ำของเราก็จบลง ดังนั้นก่อนกลับเลยขอถ่ายรูปกับพี่ส่าและพี่ทุน ผู้มีส่วนร่วมในการเที่ยวของเราสักหน่อย

โปรดสังเกตพี่ทุนแกแอคท่าเท่ห์มากก

เมื่อออกมาถึงที่หน้าทำการ พี่ๆมอเตอร์ไซค์ก็มารอรับเราตรงเวลาเปี๊ยบแต่พี่แกกะลังหม่ำไอติมกันอยู่พอเห็นหน้าเราแกรีบหม่ำๆกันใหญ่ เห็นแล้วกลัวบาปจังกลัวพี่แกติดคออ่ะ

รถมอเตอร์ไซค์พาเรามาส่งที่ตัวตลาดอำเภอปางมะผ้าเวลาบ่ายสามโมงกว่าๆ คาดว่าเราทันรถแหง๋ๆเลยนั่งรอกันหน้าชื่นตาบาน

เอ๊ะ นั่งๆไปชักนานเราไปหาอะไรทานกันก่อนดีกว่า ทานข้าวเสร็จแล้วมานั่งที่เดิม เวลาสี่โมงแล้วรถยังไม่มาเลย ก็เลยหาอะไรแถวๆนั้นดูบ้างถ่ายรูปบ้างแก้เบื่อ

น้องหมากับเสื้อกันหนาว

สาวมอเตอร์ไซค์

ป้าไทยภูเขาขายของ

ขึ้นชื่อว่าเป็นการท่องเที่ยวของณ มนกับเพื่อนๆแล้ว ถ้าจะให้ทุกอย่างราบเรียบไม่เกิดเหตุขลุกขลักเห็นจะไม่ใช่ณ มนซะแล้ว

รถที่บอกว่าจะมาบ่ายสามโมงครึ่ง เรารอแล้วรออีก จนนาฬิกาบอกเวลาห้าโมงเย็น

ห้าโมงนะคะ รอกันตั้งกี่ชั่วโมงแล้วคิดดู รอจนป้าแกยังเป็นแบบนี้เลยอ่ะ

เราสามคนมองหน้ากันแบบไม่รู้จะทำอะไรแล้ว ถ่ายรูปจนไม่รู้จะถ่ายอะไร สุดท้ายเลยนั่งร้องเพลงกันซะงั้น

ร้องมันตรงนั้นนั่นล่ะค่ะใครมองก็ช่างก็มันไม่มีอะไรทำนี่นา

นักท่องเที่ยวที่เขานั่งรถตู้นั่งรถไปแม่ฮ่องสอนเขาก็มองไอ้สามคนนี่มันรออะไรกันนี่

สุดท้ายเมื่อนาฬิกาบอกเวลาห้าโมงครึ่ง รถจากแม่ฮ่องสอนก็มาถึง

คงไม่ต้องบอกนะคะว่าเราสามคนดีใจกันขนาดไหนก็ตอนแรกกะว่าถ้ารถยังไม่มาจะโบกรถกลับปายแล้วล่ะ ถึงไม่รู้ว่าจะโบกสำเร็จหรือเปล่าก็เหอะ

แต่ฟ้ายังปราณีค่ะส่งรถมาทันเวลาพอดี หะแรกที่ขึ้นไปนั่งบนรถ พี่คนขับแกก็ยิ้มแย้มถามเราเลยว่ารอนานล่ะสิ

โห พี่ถามมาได้รอตั้งบ่ายสามโมงกว่าๆนะเนี่ย

แกยังบอกอีกค่ะว่ามาช้านิดเดียวเอง

เราสามคนไม่ได้เถียงอะไรหรอกค่ะก็ดูแกอารมณ์ดียิ้มแย้มซะขนาดนั้นเรายังต้องยิ้มตามเลยพร้อมกับพูดคุยกับแกอีกหลายคำ

ขากลับนี่ล่ะณ มนลุ้นสุดชีวิตเพราะไม่เคยนั่งรถที่เขาขับกันบนเขาตอนกลางคืนสักทีแถมยังเป็นรถเมล์ดว้ยแล้วก็ถนนมีโค้งเป็นร้อยๆ สรุปตอนขากลับนี่ลุ้นสุดๆเลยค่ะ

ระหว่างทางที่ต้องผ่านด่านตรวจซึ่งตรงนั้นเป็นจุดชมวิวด้วย พี่ตำรวจแกเห็นรถเมล์มาถึงปุ๊บแกก็รีบวิ่งปั๊บเลย

เรานึกว่ารถคันนี้มีของผิดกฏหมายหรือเปล่าหว่า พี่แกถึงวิ่งขนาดนั้น ที่ไหนได้

"หวยออกอะไรอ่ะพี่"

อ้าวซะงั้น

ที่แท้แกมาถามเรือ่งหวยนี่เอง ณ มนกับจิ๊บเลยแอบขำกันน่าดู

จะว่าไปแกนั่งที่จุดตรวจตรงนั้นคนเดียวมันคงเหงาน่าดู พอมีรถผ่านมาให้ได้พูดคุยได้ก็คงจะพอหายเหงาบ้าง

คุณพี่ตำรวจคุยอะไรกับพี่คนขับตั้งหลายคำก่อนจะโบกมือล่ำลากัน

สรุปว่าณ มนกับเพื่อนๆมาถึงปายโดยสวัสดิภาพ ก่อนลงจากรถหันไปขอบคุณพี่คนขับแกด้วยที่พาเรามาจนถึงปายอย่างปลอดภัย

คืนนั้นเราแวะมาส่งลาปายด้วยการเดินเตร็ดเตร่ถามร้านรวงต่างๆเหมือนเคย

พี่ร้านอาหารอินเดียร้องทักแบบคนเห็นหน้ากันมาหลายวันว่าวันนี้ไปเที่ยวไหนกันมากลับค่ำจัง เราเลยร้องตอบแกออกไปค่ะ ความจริงมาอยู่ปายเหือบ5วันนี่ก็รู้จักพ่อค้าแม่ขายหลายร้านมาก

เราเดินมาถึงร้านโปสการ์ดชื่อดังที่คนแน่นมาตั้งแต่เช้าเพิ่งจะว่างวายคนตอนค่ำนี่เอง

ณ มนเลยจับน้องแจงมาเป็นแบบเหมือนเคยถ่ายรุปกับร้านดังกล่าวคู่กับเจ้ากล่องไปรษณีย์ที่ฮิตพอๆกับร้าน

จากนั้นก็ซื้อของฝากกันเล็กน้อย ซึ่งก็คือโปสการ์ดนั่นเองค่ะ เป็นอันปิดท้ายเมืองปายกันเท่านี้

เช้าวันรุ่งขึ้นซึ่งเป้นวันที่เราต้องจากปายแล้วเราเดินทักทายป้าเจ้าของรีสอร์ทที่เราพัก ขอบคุณแกที่ดูแลเราสามคนอย่างดีหาหยูกหายามาให้ คอยไถ่ถามทักทายเราทุกวันที่เราออกไปเที่ยวและกลับมาบ้านในช่วงเย็น

ถึงจะรู้ว่านั่นคือมารยาทของผู้เป็นเจ้าของกิจการแต่มันก็ให้ความรู้สึกดีๆกับคนมาใช้บริการมากทีเดียวและแน่นอนว่าถ้าไปปายอีกครั้งณ มนก็จะไปพักที่นั่นเหมือนเดิม ซึ่งอันนี้เจ้าจิ๊บเพื่อนณ มนมันได้กลับไปพักอีกรอบแล้วเมือ่อาทิตย์ก่อนนี่เอง

เราได้รถมาเชียงใหม่ตอนเที่ยงค่ะ เป็นรถตู้ ระหว่างทางณ มนมีโอกาสได้ดูปายดูภูเขาของแม่ฮ่องสอนแวบเดียวเพราะกินยาแก้เมารถเหมือนเคยแล้วก็หลับไป

เมื่อมาตื่นที่เชียงใหม่สิ่งแรกที่รู้สึกได้คือ เชียงใหม่ในเมืองนี่วุ่นวายจัง เห้นแล้วคิดถึงปายเป็นที่สุด จากที่ตั้งใจจะอยู่เชียงใหม่สองวัน

ในที่สุดเราก็เหลือเวลาให้เชียงใหม่วันเดียวเพราะไม่อยากอยู่ในเมืองที่คนค่อนข้างมาก ที่สำคัญเมือ่ได้เที่ยวงานราชพฤกษ์แล้วก็ไม่คิดจะเที่ยวที่อื่น ทั้งๆที่รู้ว่าเส้นรอบนอกของเมืองเชียงใหม่มีอะไรให้น่าดูเยอะ แต่เราก็ไม่มีเวลาพอสำหรับเส้นทางนั้นค่ะ

สุดท้ายก็เลยกลับกรุงเทพฯในคืนวันจันทร์

การไปเที่ยวปายของณ มนครั้งนี้ทำให้ณ มนได้รับอะไรมากมายค่ะบางทีการเที่ยวแบบที่ได้เจออุปสรรคเจอเรื่องราวอะไรที่นอกเหนือการคาดหมายบ้าง มันก็ให้ความรู้สึกดีๆรวมทั้งกลายเป็นประสบการณ์ที่เราไม่รู้ลืมเลยค่ะ

จบการท่องเที่ยวปายที่เล่ามาอย่างมาราธอนเพียงเท่านี้นะคะ เอาไว้มีทริปท่องเที่ยวหนุกๆอีกเมือ่ไหร่ณ มนจะมาเล่าให้ฟังอีกค่ะ

ขอบคุณมากมายที่มาเที่ยวด้วยกันนะคะ

Last Update : 25 มกราคม 2550 17:31:10 น.

อยากไป อยากไป อยากปายยยยยยยยยย

โดย: Love U forever. 25 มกราคม 2550 19:53:53 น.

หวัดดีคับพี่นะ

นับถือๆ โหะๆ เที่ยวกันอุตลุดมาราธอนเจงๆ แต่ก็คุ้มค่ากับอุปสรรคที่พบเจอ ขอบอกว่า ยังไง ก็ต้องหาโอกาสไปปายให้ได้ ในวันนึง แน่นอน

คิดถึงพี่นะ นะคะ

แสนดีคนเดิม

โดย: แสนดี IP: 58.9.196.192 25 มกราคม 2550 22:40:10 น.

ถ้ำตุ๊ตานี่มองไกลๆเหมือนมีตุ๊กตาวางเรียงกันเลยค่ะ

โดย: ดาว..กลางวัน (ดาว..กลางวัน ) 25 มกราคม 2550 22:43:44 น.

เดินทางมาถึงวันสุดท้าย บอกได้เลยค่ะว่า คุณ ณ มน และเพื่อนๆ เดินทางกันมันส์มากๆ มีอุปสรรคบ้าง มีสนุกบ้าง เอาค่ะมันเป็นรสชาติของการท่องเที่ยวอ่ะนะค่ะ

หมดทริปปายก็ทำให้เราอยากไปปายมาทันด่วน แล้วก็ตอนนี้ก็คือ อยากเที่ยวอ่ะคะที่ไหนก็ได้ แต่ว่าถ้าไม่ได้ไป เกาะติดคุณ ณ มนเที่ยวอีกนะค่ะ

โดย: JewNid 25 มกราคม 2550 23:55:40 น.

ตามมาเที่ยวค่ะ...อยากไปๆๆๆๆ...

โดย: คริสตอลสีชมพู 26 มกราคม 2550 0:00:02 น.

สนุกจ้ะ

แต่มัน แล้งๆ อะไรไปน้า

อ่อ ที่แท้ หนนี้ ไม่มีเรื่องหนุ่มหล่อ นี่เอง
ให้เราดูแต่หินงอกหินย้อย ดูซะจน หิวนมเรย

โดย: angy_11 26 มกราคม 2550 10:38:02 น.

จี้...เอาน่าเอาไว้คราวหน้าจะหาปู้ชายมาให้ชุ่มชื่นหัวจายก็แล้วกัน

คริสตอลสีชมพู...เป็นการท่องเที่ยวที่ค่อนข้างทรหดหน่อยนะคะ

แสนดี....ก็บอกแล้วว่าถ้าพี่ไปเที่ยวไอ้แบบธรรมดาๆน่ะไม่มีทางเป็นไปได้

จิวนิด.....ถ้ายังไม่มีโอกาสก็เกาะณ มนไปเที่ยวก่อนได้ค่า

ดาวกลางวัน...แน่แสดงว่ามีตาเป็นศิลปะมากค่ะมองเห็นเป็นตุ๊กตาวางเรียงกันด้วย

Love u Forever....หาโอกาสไปเยือนให้ได้นะคะคุ้มจริงๆค่ะ

โดย: ณ มน 26 มกราคม 2550 13:38:24 น.

ช่วงนี้ผมก็อยากพักครับ
เหนื่อยมาก ๆ
อยากแบกเป้ไปปายอีกแระ

โดย: little-joe 26 มกราคม 2550 13:58:23 น.

จังหวัดแม่ฮ่องสอนนี่เป็นจังหวัดในดวงใจเลยล่ะ
ถ้าคุณได้ไปอีก
ลองแวะหมู่บ้านรวมไทยด้วยนะคะ
หมุ่บ้านนี้มีโฮมสเตย์ที่น่ารัก
สวยด้วยธรรมชาติ
ที่สำมะคัญขึ้นชื่อเรื่องกาแฟค่ะ
รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

โดย: อุ้มสี 27 มกราคม 2550 1:06:39 น.

ตอนจบไม่เหมือนกันค่ะ
หนูไปจบที่ปางอุ๋ง

โดย: สายลมโชยเอื่อย 27 มกราคม 2550 3:00:16 น.

โจ....อยากพักต้องหาโอกาสไปพัก ชาร์จพลังให้ตัวเองนะกอนจะห่อเหี่ยวหมดพลังไปมากกว่านี้

อุ้มสี....น้องแจงที่ไปด้วยกันก็ร่ำร้องอยากจะไปที่นั่นค่ะแต่เราไม่มีเวลามากนักเลยได้ไปเท่าที่เล่านี่ล่ะค่ะ ขอบคุณที่แวะมาเยือนนะคะ

สายลมฯ....หนาวแน่ๆปางอุ๋ง พี่ยังไม่มีโอกาสได้ไปเลยครั้งหน้าจะแวะไปมั่ง

โดย: ณ มน 27 มกราคม 2550 17:21:49 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนจ้า...ณ มน
อยากไปบ้างจังเลยอ่ะ

โดย: fonrin 27 มกราคม 2550 17:43:30 น.

ปายเป็นเมืองเล็กๆที่ฝันไว้ว่าอยากไปซักครั้งหนึ่งค่ะ

โดย: random-4 27 มกราคม 2550 18:08:09 น.

"หวยออกอะไรอ่ะพี่"
กร๊ากกกกกกกก ขำง่ะ

อยากไปเที่ยวแบบหัวหกก้นขวิดแบบพี่นะมั่งจัง
แต่เสียดายไปคราวนี้เพื่อนๆ มันเช่ารถตู้ไปกันอ่ะค่ะ ไม่รู้จะหนุกป่าว ไว้จะมาเล่าให้ฟังนะคะพี่

โดย: มดน้อยต้อยตีวิด 27 มกราคม 2550 20:02:19 น.

ได้ทำบุญก่อนออกเดินทาง ฝนว่าดีมากๆ เลยนะคะ พระจะได้คุ้มครองตลอดทริป

รูปนั้นเห็นปุ๊ปฝนก็รู้ทันทีว่าใช่เลย เหมือนมั่กๆ

เห็นแล้วรู้สึกได้ถึงความสุข สนุกสนานของคุณ ณ มน กับเพื่อนๆ มากค่ะ นี่ก็คือกำไรชีวิตในอีกรูปแบบนึงนะคะ คนไกลอย่างฝนได้แต่แอบอิจฉา ได้รู้ว่าจะได้มีโอกาสไปเที่ยวเมืองปายป่ะน้อ

โดย: Malee30 28 มกราคม 2550 2:05:59 น.

ตามไปเที่ยวปายด้วยคนครับ อยากจะไปมานานแล้ว แต่ไม่มีโอกาสไปสักที

โดย: 9A 28 มกราคม 2550 8:52:54 น.

มาตามพี่มนไปเที่ยวอีกแล้วค่า...

ดูแล้วก็ให้แอบอิจฉาจริงๆ เลย ได้อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติขนาดนั้น ดูแล้วมันสงบ สบาย อบ่างบอกไม่ถูกเลยอ่ะค่ะ..

โดย: กวางตุ้งหวาน 28 มกราคม 2550 11:17:55 น.

ขอบคุณที่พาเที่ยวนะคะ ดีจังที่ณ มนได้ไปเที่ยวบ่อยๆเราคนเที่ยวน้อยเลยได้อานิสงส์ไดเห็นที่สวยๆงามประจำ

เคยไปแม่ฮ่องสอนมาแล้ว ยังจำได้ว่านั่งรถจนเวียนหัวเพราะถนนหลายโค้งจนขี้เกียจนับ อากาศดีสุดยอดเลยค่ะ

โดย: haiku 28 มกราคม 2550 12:12:29 น.

มาเกาะติดตอนจบ พร้อมดูรูป บวกกับจินตนาการตามเรื่องราวว่าตัวเองไปด้วยแบบหน้าด้าน ๆ (เพราะไม่ได้ไป) 555

โดย: ดำรงเฮฮา 28 มกราคม 2550 14:10:18 น.

มาเยี่ยมพี่ณมนด้วยอาการดีใจสุด ๆ เหมือนกันจ้า เด๋วน้อยหน้า อิอิ

แต่อ่านแล้วไม่อยากไปเที่ยวด้วยอ่ะ ก็เล่นประกาศไว้งั้น ชิดขอเที่ยวแบบราบรื่นละกันนะคะ อ้อ..เกาะพี่ ณ มนไปในบลอกนี่แหล่ะ

โดย: ชิด-ชิด เข้ามาอีกหน่อย 28 มกราคม 2550 20:32:32 น.

เอาความคิดถึงมาฝากคะ ปีนี้ไก่ก็ตั้งใจจะไปเที่ยวนอนค้างที่ต่างจังหวัดเดือนละครั้งเหมือนกันคะ

โดย: กุ๊กไก่ (kaijunk ) 28 มกราคม 2550 21:21:52 น.

เที่ยวได้สนุก น่าไปมากเลยคับ
แต่ผมเป็นพวกกลัวเกินเหตุ ไม่ชอบความไม่แน่ ไม่ชอบไปไหนไกลๆบ้าน
ถ้าแก้นิสัยนี้ได้ คงได้เที่ยวกับคนอื่นเค้าบ้าง

โดย: สายลมสีชา 29 มกราคม 2550 12:54:38 น.

ยิ่งดู ยิ่งอ่าน ยิ่งคิดถึงอ่ะ
อยากกลับไปมากๆครับ

enjoy your day

โดย: Holden Caulfield 29 มกราคม 2550 14:23:00 น.

อิจฉาคนตื่นเช้า ได้เห็นโลกสวยๆกว่า คนตื่นสายอย่างเรา
เห็นถ้ำแบบนี้แล้วนึกถึงละคนผีไทยๆ ทุกทีสิน่า..

โดย: แร้ไฟ 29 มกราคม 2550 14:28:18 น.

เข้ามาเที่ยวถ้ำที่ ปางมะผ้า กับ คุณ ณ มน งวดนี่ไม่มีชายหนุ่มผ้าเตี่ยว แต่ได้รับรสชาติ ความตื่นเต้นของการรอรถ อิอิ มา ไม่มา มา ไม่มา ..มา

เมืองปาย น่าไป จริงๆด้วย

โดย: yyswim 29 มกราคม 2550 15:36:25 น.

yyswim...ลุ้นจริงๆค่ะตอนรอรถน่ะ กะว่าถ้าไม่มาคงต้องโบกันแน่แล้ว โชคดีที่รถมาค่ะ

เด้ง..แวะมานี่อัพบลอกตัวเองอะยังฮึ ว่าแต่ตอนเด้งไปปายนี่เป็นไงบ้าง

แร้ไฟ....ณ มนเข้าถ้ำทีไรนึกถึงชอลิ้วเฮียงก็มันแบบว่ามีแต่ขี้ค้างคาวอ่ะ

ฝน...ไม่เป็นไรค่ะไกลบ้านก็เที่ยวกับณ มนก็ได้

สายลมสีชา...ลองหัดๆดูนะคะ รับรองว่าจะเที่ยวได้อย่างสนุกสนานมากๆคือระหว่างนี่ก็หนุกแล้วค่ะยิ่งไปถึงจุดหมายยิ่งรู้สึกดีค่ะ

มด...รออ่านเรื่องของมดอยู่เน้อ

haiku....ณ มนก็ใช่ยอ่ยเมื่อไหร่ เมารถเหมือนกันค่ะต้องกินยาตลอดเลย

ดำรงเฮฮา...ไม่เป็นไรค่ะถือว่าวิ่งตามมาทันที่ปางมะผ้าไปเที่ยวด้วยกัน

ไก่จัง...โห น่าอิจฉาอ่ะจะไปต่างจังหวัดเดือนละครั้ง อยากทำแบบนั้นบ้างจัง

ชิด...แหม มันก็ไม่ทุกทริปหรอกน้องเอ๋ย มันก็มีบ้างที่ราบรื่นอ่ะ เพียงแต่มันมันน้อยเท่านั้นเอง

ตุ้ง...เที่ยวปายนี่รู้สึกดีจริงๆนะ อากาศดีมากๆเลย

9A....หาโอกาสไปเที่ยวให้ได้นะคะ รับรองว่าต้องชอบ

ฝนริน...ไปปายยยยให้ได้น้า รับรองสวยถูกใจแน่ๆ

random-4....เหมือนที่บอกฝนรินเลยหาโอกาสไปเยือนสักครั้งนะคะ รับรองว่าต้องชอบค่ะ

โดย: ณ มน 29 มกราคม 2550 16:22:44 น.

มาดูให้ชื่นใจอีกรอบจ้ะ แบบว่าอยากทำบุญอ่า

โดย: Malee30 29 มกราคม 2550 17:03:17 น.

สำหรับหนังสือวันนี้ที่อัพบล็อกไป หนังสือหนาๆ น่ะไม่ใช่ของเราค่ะ ของเราน่ะเล่มต้องพอประมาณ หนาๆ อย่างที่เห็นในภาพนิดยกไม่ขึ้นค่ะ พอเปิดก็หลับ กลายเป็นหนังสือร่ายมนต์ให้ง่วงฉับพลันอ่าค่ะ

โดย: JewNid 29 มกราคม 2550 22:53:37 น.

เที่ยวแบบน่าอิจฉา จะหาเรื่องไปมั่ง แต่ก็ติดโน่นติดนี่ สงสารตัวเองเหมือนกันน่ะ ณ มน

หวังว่าเพื่อนคงสบายดีน๊า คิดถึงจ้า

โดย: PANDIN 30 มกราคม 2550 13:20:06 น.

up ได้แร้นนนนน น้ามน เอ๊ยยยยย

โดย: angy_11 30 มกราคม 2550 13:38:02 น.

จิวนิด...แหมเจ๋งจังค่ะหนังสืออะไรกันนั่นมีเวทย์มนต์ทำให้หลับได้ด้วย

PANDIN....ณ มนสบายดีวันหลังถ้าไปเที่ยวจะพาออฟไปให้ได้เลย แล้วห้ามบอกว่าติดอะไรอีกนะ

จี้....แหม อ่านอันนี้ไปก่อนจิมันยังไม่เรื่องอะไรให้อัพนี่ ยังมีเวลาเหลืออีกตั้ง2วันก็เค้าบอกแล้วว่าจะอัพอาทิตย์ละครั้ง

โดย: ณ มน 30 มกราคม 2550 14:32:09 น.

เอ่อ ขอบอกว่าเป็นการเที่ยวแบบคุ้มค่ามาก ๆ แถมมีรูปประกอบทุกช้อตเลย ไอ้เราก็ได้แต่อิจฉาอีกแล้วครับทั่น

โดย: คนชอบนิยาย 30 มกราคม 2550 17:05:33 น.

มารายงานตัวจ้า...ณ มน
ตอนนี้คอมฯที่บ้านเปิ้นใช้ได้แล้วจ้า
เป็นกับแรมจริงๆด้วยแหละ ตอนแรกเปิ้นก็ถอดแรมมาใช้ยางลบๆๆๆๆ แล้วก็ใส่ลงไปเปิดเครื่องใหม่ แต่ซีพียูก็ยังร้องๆไม่หยุด โอเค...สงสัยจะเจ๊งจริงๆแล้ว
เลยตัดสินใจถอดแรมเดินเข้าร้านคอมฯซะเลย เค้าบอกว่ามันเคลมได้แต่ต้องรออีกสองสามวัน อดใจรอไม่ไหวก็เลยซื้อมาอีกตัว อิอิ หมดตังค์ไปเพราะแรมพันกว่าบาท เฮ้อ...แต่ก็ดีใจน๊า ที่อันเก่ามันยังเคลมได้น่ะ ไม่งั้นฮึ่ม...

มีความสุขน๊า...

โดย: fonrin 30 มกราคม 2550 20:02:49 น.

อังยังไม่เคยไปปายเลยง่า

โดย: พิมลพัทธ์ 31 มกราคม 2550 23:02:39 น.

อิจฉาคับพี่น้อง
อยากไปมั่กๆ มีแพลนไว้ปลายปีจะไปเที่ยวปาย
ฮึ่ม................อดใจรอคับ

โดย: wanwitcha 2 กุมภาพันธ์ 2550 14:45:44 น.

อยากปายมั่งง่า มีโอกาสเมื่อรายจาไปให้ได้เร๊ยย อิอิ

อากาศเย็นๆรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

โดย: blue_raindrop 3 กุมภาพันธ์ 2550 22:58:27 น.

เล่าเรื่องเหมือนได้ไปเที่ยวจริงๆ เลยครับ...

โดย: pu_chiangdao 4 กุมภาพันธ์ 2550 15:29:55 น.

ยังติดใจเมืองปายอยู่เหรอคร้าบบบบบ

enjoy your day

โดย: Holden Caulfield 5 กุมภาพันธ์ 2550 11:15:41 น.

ได้ๆๆ ไปไหนไปกันนะ แต่ต้องบอกล่วงหน้านิดนึงนะจะได้เตรียมตัว เรื่องเที่ยวขอให้บอก

โดย: PANDIN 6 กุมภาพันธ์ 2550 11:29:01 น.

ชอบก้อนหินที่บอกว่า แค่เห็นแว๊บเดียวก็รู้ว่าเป็นอะไร

ใช่เน๊าะมองแป๊บเดียวก็รุ้ว่าเหมือนลูกฟุตบอล

ปล. สบายดีป่ะครับ ผมสบายดีนะค้าบ

โดย: little-joe 7 กุมภาพันธ์ 2550 11:50:41 น.

บ้านผมก็มีที่เที่ยวแบบนี้แพร่สวยกว่านี้ด้วย

โดย: ken IP: 125.25.171.125 29 กุมภาพันธ์ 2551 22:21:41 น.

ณ มน

ณ มน ชื่อนี้แปลว่า "ที่หัวใจ" ตอนแรกตั้งใจจะใช้เป็นเพียงนามปากกาที่ใช้เขียนหนังสือเท่านั้น

แต่สุดท้ายก็นำมาใช้เปิดบลอคจนได้ แหะแหะ

ณ มนเป็นคนธรรมดาๆ ชอบเดินทาง ชอบคุย ชอบเล่าชอบเมาท์ไปเรื่อย ถ้าไม่เบื่ออ่านเรื่องเล่าที่บางคราวก็เฮฮา บางคราก็ไร้สาระล่ะก็ แวะมาเยี่ยมเยือนกันได้ค่ะ ^_^

บอกเล่าเก้าสิบกันนิดนะคะว่า
บทความและข้อเขียนทุกชิ้นในบลอกนี้
ได้รับการคุ้มครองตาม พรบ. ลิขสิทธิ์ค่ะ
เข้ามาอ่านได้นะคะ แล้วก็แสดงความคิดเห็นได้ด้วย