หลายเรื่องเล่า กับณ มน คนหัวฟูแก้มป่อง ^_^

เล่าเรื่องเมืองปาย ตอนที่1จ้า

หวัดดีจ้า

หลังจากเล่าเรื่องการเดินทางไปเที่ยวปายฉบับย่อมาแล้วในตอนก่อน คร้งนี้ณ มนจะมาเล่าแบบละเอียดละออทุกซอกทุกมุมของปายให้ได้ทราบกันค่ะ

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าภาพที่นำมาลงอาจจะไม่สวยนักเพราะฝีมือการถ่ายภถาพของณ มนยังเป้นแบบบ้านๆค่ะ คืออยากถ่ายก็ถ่ายไม่ค่อยจะมีมุมครีเอทกะใครเขา เอาเป็นว่าต้องทำใจกันก่อนล่วงหน้านะคะ

ทริปนี้มีสามคนค่ะเป็นหญิงล้วนๆเลย ที่ไม่มีชายหนุ่มไปด้วยนัยว่ามั่นใจในความปลอดภัยของตัวเองที่มีหน้าตาเป้นอาวุธอยู่แล้วค่ะ

ณ มนเดินทางไปเมืองปายวันที่12 ไปรอรถที่หัวลำโพงค่ะ วันนั้นมีชาวต่างชาติมาใช้บริการกันเยอะมากๆ เยอะจนที่นั่งไม่พอต้องลงไปนอนไปนั่งไปกลิ้งเกลือกกันที่พื้นเลยล่ะ เอ้ามีภาพมาให้ดูด้วยน้าเดี๋ยวจะหาว่าณ มนโม้

วันนั้นการจราจรทางรถไฟค่อนข้างหนาแน่นดังนั้นรถทุกขบวนจึงมีการเลื่อนเวลากันหมดเลย ขบวนของณ มนกว่าจะออกจากสถานีได้ตั้งทุ่มสี่สิบห้าแน่ะ

พอขึ้นมาบนรถก็มีการแจกอาหารเป็นข้าวกับไก่ตะไคร้ที่แห้งฝืดคอมากๆแต่ว่ามันหิวอ่ะค่ะเลยซัดซะเกลี้ยง

สักพักเจ้าหน้าที่รถไฟเขาก็มาตรวจตั๋ว ตามปกติเขาก้จะมีคีมเล็กมาหนีบบนตั่วให้เป็นรุใช่มะ แต่เจ้าหน้าที่คนนี้แกน่ารักจิรงๆค่ะเลือกใช้คีมได้น่ารักสมกับเป้นทริปรถไฟไปเมืองเหนือจริงๆ พี่แกใช้คีมหนีบเป้นรูปหัวใจค่ะ น่ารักดี

รถไฟมาถึงเชียงใหม่ตอนแปดโมงเช้า เราก้นั่งรถต่อไปที่อาเขตค่ะเพื่อต่อรถไปปาย ตามข้อมูลนี่มีรถเที่ยวเก้าโมงเช้า เราไปถึงก่อนสักครึ่งชั่วโมงก็เลยหาโจ๊กทานจากนั้นก็ทานยาแก้เมารถเพราะทราบกิตติศัพท์มาว่าแม่ฮ่องสอนเป้นเมืองร้อยโค้งพันโค้งงานนี้กันเหนียวเอาไว้กอ่น

แต่ไอ้ทีกันน่ะดันพลาดค่ะเพราะรถเที่ยวเก้าโมงเต็มแล้ว มีแต่เที่ยว10.30น. เอาล่ะสิทีนี้ยาที่กินก็เริ่มออกฤทธิ์ เกิดอาการมึนงงง่วงงันกันทั้งสามคนเลยล่ะ

หาทางแก้ด้วยการถ่ายรูปกันค่ะไม่งั้นนั่งเฉยๆได้หลับคอพับกันหมดแน่ๆ อย่ากระนั้นเลยหันไปแชะกับเจ้ารถเมล์ไปปายซะเลยสีแดงชวนกดชัตเตอร์เสียจริงๆ

ถ่ายไปเรื่อยทั้งรถทั้งคนแถมยังหันมาถ่ายเป้ใบเก่งของตัวเองอีกด้วยก็เจ้าเป้สีแดงขาประจำนั่นเอง

พอได้เวลารถออกเราสามคนก็ขึ้นไปนั่งจากนั้นณ มนก้โค้งคารวะเก้าอี้ด้วยความเคารพหนึ่งครั้งก่อนจะหลับสนิทไม่รับรู้ใดๆทั้งสิ้นว่าถนนไปปายนี่มันมีกี่โค้งกันแน่

มารู้สึกตัวอีกครั้งก็ตอนที่พักแวะดื่มน้ำชากลางทางนั่นและ แถมที่จุดแวะพักยังหนาวจับใจเลย

ตรงจุดนี้ล่ะได้เห็นรถที่ตัวเองโดยสารมาอย่างชัดเจนทางด้านหลัง ให้ตายเหอะสภาพของรถนี่ไม่น่าจะมาถึงปายเลยอ่ะ มันโทรมสุดๆ

หลังจากนั้นก็ไม่หลับแล้วค่ะนั่งมองด้วยใจเต้นระทึกแถมยังได้รับรู้อีกว่าตอนเบรคแต่ละทีนี่เสียงดังเอี๊ยดๆท่าทางลุงคนขับตอนเข้าโค้งนี่ออกอาการจนฝรั่งคาวบอยใจกล้าที่นั่งข้างๆแกยังเงียบเลย

แต่สุดท้ายรถคันนี้ก็พามาถึงปายจนได้ในช่วงเวลาบ่ายจัด เราจัดการหาที่พักได้เป็นที่พักริมน้ำปายสนนราคาก็ไม่มากมายค่ะอยู่ที่300บาท เรียกว่าพอจ่ายได้

มาดูหน้าตาบ้านพักของณ มนค่ะ

จากนั้นก็เดินสำรวจเมืองปายคร่าวๆกันก่อนค่ะ ระหว่างนั้นเองสายตาก็ไปบังเอิญเจอเข้ากับคลีนิคคุณหมอท่านหนึ่งชื่อแปลกๆดีก็เลยหยุดดู ครุ่หนึ่งคุณหมอก็เดินออกมาหน้าคลีนิค

โห ไม่อยากจะบอกเลยว่าเป็นคุณหมอที่หล่อมากกกกกก ด้วยความที่เป้นคนทะเล้นทะลึ่งไอ้เราก็บอกกับเพื่อนว่าหมอหล่อๆแบบนี้น่าจะยอมป่วยมาให้นอนรักษาสักวัน

โดยไม่สำเหนียกเลยสักนิดว่าได้ที่พูดเล่นๆนั่นน่ะเกือบจะเป็นจริงซะแล้ว

คืนนั้นเราเจอพี่คนหนึ่งแกขายโปสการ์ดวางแบกะดิน แกก็แนะนำให้เราขี่รถไปเที่ยวน้ำพุร้อนกับวัดที่สามารถชมวิวของเมืองปายได้ทั้งเมือง

พอเราบอกว่าขี่มอเตอร์ไซค์ไม่เป้นแกก็บอกโอ๊ย ขี่จักรยานไปได้สบาย ขี่ไปถึงน้ำพุร้อนก็7โล แล้วก็ให้ขี่ไปดูสะพานสมัยสงครามโลกครั้งที่2กับกองแลนอันมีลักษณะคล้ายๆแพเมืองผี แล้วก็ขี่จักรยานวนกลับเบ็ดเสร็จรวมระยะทาง17โล แต่สบายๆเชือ่เหอะไปได้

ไอ้เราก็คิดว่าตอนไปขี่จักรยานที่อื่นยังขี่ได้ไกลกว่านี้เลยตกลงใจว่าจะไปลองดูในวันพรุ่งนี้

เหมือนเดิมคือไม่ได้สังหรณ์ใจสักนิดว่ามันจะไม่เหมือนกับทุกครั้งที่เคยขี่จักรยานมา

คืนนั้นก่อนนอนเราแวะไปร้านภุปาย ร้านขายเครื่องดืjมที่เปิดให้บรรดานักทอ่งเที่ยวมาแจมเล่นดนตรีและร้องเพลงกันในบรรยากาศสบายๆด้วย เป็นร้านที่น่ารักดีค่ะ

ระหว่างที่พักที่ปายณ มนกับเพื่อนก้จะไปร้านนี้ทุกคืน อย่าเข้าใจผิดคิดว่าณ มนเป็นคนขี้เหล้าเมายานะคะ ไปทีไรก้กินแต่ชาร้อนทุกทีปล่อยให้คุณเพื่อนซดแอลกอฮอล์ส่วนณ มนมีหน้าทีคอยหาเรื่องมาเมาธ์ให้เขาได้ฮากันค่ะimg src=//www.bloggang.com/emo/emo6.gif>

เอาล่ะ และแล้วก็มาถึงวันผจญภัยอันยิ่งใหญ่ของณ มน และผงเพื่อนก็มาถึง การเดินทางด้วยจักรยานสู่วัดพระธาตุแม่เย็นและน้ำพุร้อนท่าปาย นั่นเอง

พระธาตุแม่เย็นไปได้ง่ายๆไม่ลำบากนักค่ะ แต่ทางขึ้นค่อนข้างชันเดินกันขาลากทีเดียว แต่พอได้เห็นวิวของปายทั้งเมืองก็คิดว่าคุ้มนะคะที่เดินขึ้นมาจนถึงด้านบนได้

วิวสวยๆของปายค่ะ

ส่วนภาพนี้เป้นสองสาวเพื่อนร่วมทริปหน้าป้ายเก๋ๆของปาย

เมื่อลงมาจากวัดยังถามป้าข้างๆทางอีกว่าไปนำพุร้อนลำบากไหม ป้าแกบอกโอ๊ย ไปได้สบายมาก ทางก็เป็นแค่เนินไม่ลำบากขี่จักรยานได้

เราก็มั่นใจตามนั้นค่ะปั่นกันต่อไป ปรากฏว่าขี่ไปขี่มา

เอ๊ มันชักจะมีแต่เนินสูงขึ้น สูงขึ้น จนปั่นไม่ไหวต้องจูงจักรยานแทน แถมลิ้นก็แทบห้อยออกมาจากปากแบบเหนื่อยสุดๆเลยค่ะ

นี่ล่ะค่ะเนินแบบนี้แต่นี่ยังถือว่าไม่สูงนะคะมีที่สูงกว่านี้อีก 7โลขึ้นเนินเขานี่ยังกะขี่ทางราบสัก20โลยังไงยังงั้นเลยค่ะ

สองข้างทางก็สวยดีหรอกค่ะแต่ไม่มีกะใจจะชมวิวแล้ว แบบว่ามันต้องไปให้ถึงให้ได้ค่ะเพระขี่กันมานานมากกกเกือบสองชั่วโมง

กว่าจะมาถึงได้นี่โหยแทบตาย

เจ้าหน้าที่ที่นำพุร้อนเขายังงงเลยค่ะว่ามากันได้ไง แต่มันก็มากันแล้วค่ะ แถมยังตั้งใจว่าจะนั่งอยู่ที่นี่ให้คุ้มกับที่ปั่นมาแทบเป็นแทบตาย

เอาละทีนี้มาดูโฉมหน้านำพุร้อนกันค่ะ

แหมที่จริงณ มนตั้งใจจะเล่าการเดินทางแสนทรหดครั้งนี้ให้จบ แต่คอมพ์มันไม่ร่วมมือร่วมใจด้วยซะเลยอ่ะ

เอาเป็นไว้เดี๋ยวจะมาเล่าต่อในครั้งหน้าก็แล้วกันนะคะว่าที่น้ำพุร้อนณ มนได้เจออะไรบ้าง แอบกระซิบว่าสาวๆไม่ควรพลาดการติดตามเนื้อหาในตอนหน้านะคะ

ทิ้งท้ายเอาไว้งี้ล่ะให้อยากรู้เล่นๆ

เจอกันตอนหน้าจ้า

Last Update : 21 ธันวาคม 2549 16:02:35 น. 32 comments

อ้าว อยากรู้ อยากอ่านต่อแล้วค่ะ
มีโปรแกรมปลายปีหน้า จะไปปาย - ห้วยน้ำดัง
อยากดูภาพบรรยากาศ เรื่องเล่าสนุกๆเร็วๆนะคะ

โดย: wanwitcha วันที่: 21 ธันวาคม 2549 เวลา:16:57:44 น.

เพิ่งไปมาค่ะ สวยมาก

โดย: กระปุกกลิ้ง (กระปุกกลิ้ง ) วันที่: 21 ธันวาคม 2549 เวลา:17:06:38 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
หนาวแล้วค่ะ รักษาสุขภาพด้วยน่ะค่ะ
มีความสุขมาก ๆค่ะ

โดย: icebridy วันที่: 21 ธันวาคม 2549 เวลา:19:16:53 น.

วันนี้แวะมาอ่านเรียกน้ำย่อยสำหรับทริปนี้ก่อนนะคะ เดี๋ยวตอนต่อไปก็จะมาอีกค่ะ ...

"ปาย" เมืองนี้มีเสน่ห์ยิ่งนักค่ะ

โดย: JewNid วันที่: 21 ธันวาคม 2549 เวลา:21:44:38 น.

อยากไปปายมานาน เมื่อไหร่น๊า??

โดย: random-4 วันที่: 21 ธันวาคม 2549 เวลา:22:02:41 น.

ผมชอบไปกินโกโก้ร้อนตรงกลางทางก่อนไปปายอ่ะคับ
ชอบมั่ก ๆ

ปายเดี๋ยวนี้ไม่สวยเหมือนเดิมอ่ะคับ
แต่ปีนี้ก็ ไปได้ 2 เที่ยวแระ 555

โดย: little-joe (หนาวเน๊าะ) IP: 58.181.145.220 วันที่: 22 ธันวาคม 2549 เวลา:7:43:52 น.

โจน้อย...อาจเป้นเพราะเมืองเจริญมากขึ้นก็ได้มั้ง ปล.ชอบโกโก้เหมือนกันแต่ตอนไปแวะณ มนดื่มโกโก้เย็นค่ะ แถมที่ร้านนั้นเขามีนิทานไว้อ่านแก้เมารถด้วย

random_4....ปายสวยมากๆไปเหอะไปเหอะแล้วจาชอบค่า

จิวนิด...ตอนหน้าฮาแน่นอนค่า อย่าลืมมาอ่านนะคะ

icebridy.....รักษาสุขภาพเช่นกันนะคะ ตอนหน้ามาเที่ยวกันต่อนะคะ

กระปลุกกลิ้ง....เจอพวกร่วมขบวนการเดียวกันแล้ว ปายสวยจริงๆเนอะ

wanwitcha.....ใจเย็นๆค่ะตอนหน้าได้อ่านแน่ๆ ว่าแต่ณ มนขอยกมือสนับสนุนให้ไปให้ได้ค่ะแล้วจะติดใจ

โดย: ณ มน วันที่: 22 ธันวาคม 2549 เวลา:13:13:26 น.

HAPPY NEW YEAR 2007 ค่ะ

มาส่งความสุขล่วงหน้าก่อนปีใหม่จ้า ณ มน ขอให้เพื่อนมีความสุขมากๆ คิดสิ่งใดสมปรารถนา สุขภาพแข็งแรงกันถ้วนหน้า หนังสือขายดิบขายดี มีเงินเยอะๆน๊า เพื่อน โชคดีปีใหม่จ้า

โดย: PANDIN วันที่: 22 ธันวาคม 2549 เวลา:17:26:36 น.

หงะ มาทำให้อยากแล้วจากไป...ซะงั้น

โดย: มดตะนอย IP: 61.7.154.84 วันที่: 22 ธันวาคม 2549 เวลา:18:07:26 น.

ออฟ...สัขสันต์วันปีใหม่เช่นกันจ้า ขอให้มีสุขภาพกายและใจแข็งแรงนะจ๊ะ

มด...อยากไปใช่ม๊าแบบนี้ต้องมาตามอ่านตอนหน้าก่อนจ้ะแล้วจะได้ช่วยส่งเสริมในการตัดสินใจให้รีบไปปายโดยเร้วพลัน

โดย: ณ มน วันที่: 23 ธันวาคม 2549 เวลา:16:06:46 น.

แวะมาปูเสื่ออีกรอบก่อนนะค่ะ เดี๋ยวยังไงถ้าอัพตอนต่อไปแล้วอย่าลืมแวะกระซิบด้วยนะคะ เผื่อหลงหูหลงตาหน้าหลักไม่ได้เข้ามาอ่าน เสียเลยค่ะ เพราะบอกว่าจะติดตามเมืองปาย เมืองเสน่ห์ที่เราไม่มองข้ามค่ะ

Merry X'Mas ค๊า

โดย: JewNid วันที่: 24 ธันวาคม 2549 เวลา:2:50:21 น.

มีความสุขมากๆ นะค่ะ สุขสันต์วันคริสต์มาสค่ะ

โดย: ดาวเหงา_Lonely Star วันที่: 24 ธันวาคม 2549 เวลา:11:16:49 น.

อยากไปจริง ๆ นะครับ
แต่หนาว ๆ แบบนี้ไม่ไหว ๆ

โดย: เจ้าชายไร้เงา วันที่: 24 ธันวาคม 2549 เวลา:13:06:26 น.

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
ปาย คิดถึงมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกครับ
รักปายสุดๆๆๆๆๆๆครับ

ได้ไปทานชาและเค้กส้มที่อร่อยที่สุดในประเทศไทยที่ witching well รึเปล่าครับ

ขี่จักรยานไปน้ำร้อนผมก็ขี่ครับ ถ้าทางธรรมดาจะไม่ว่าเลย นี่ทั้งขึ้นเขาลงเขา กว่าจะถึงแทบตายกางทาง

เห็นแล้วอยากไปอีกอ่ะครับ ชอบปายมากๆครับ

ปล ขอบคุณนะครับที่ไปอวยพรวันเกิดให้ อวยพรวันคริสต์มาสให้ ขอบคุณครับ
Merry X'Mas ด้วยครับ

Photobucket - Video and Image Hosting

enjoy your day

โดย: Holden Caulfield วันที่: 24 ธันวาคม 2549 เวลา:15:00:06 น.

น่าไปเที่ยวจัง บ้านพักน่าอยู่ ร้านที่ณ มนไปนั่งจิบชาก็แต่งได้น่ารัก บรรยากาศดูอบอุ่นดีจัง แต่ทริปนี้โหดใช้ได้เลย ขี่จักรยานทางวิบากตั้งเจ็ดกิโล เป็นเราคงหอบแฮ่กตั้งแต่กิโลแรกแล้ว

สุขสันต์วันคริสต์มาสและขอให้มีความสุขมากๆ โชคดีตลอดปีใหม่ค่า

โดย: haiku วันที่: 24 ธันวาคม 2549 เวลา:16:53:15 น.

สวยมากค่ะคุณ ณ มน แวะมาอีกครั้งหลังจากที่ไปเม้นท์ไว้ที่คุณอัสวานแล้วครั้งหนึ่ง

ขอให้มีความสุขในวันคริสต์มาส และปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ด้วยนะค่ะ

โดย: fonrin วันที่: 24 ธันวาคม 2549 เวลา:17:19:47 น.

หวัดดีจ้าพี่นะ

โอะๆ มีแต่คนไปปาย ที่นี่มีอะไรดีหนอ

แสนดีคนเดิม

โดย: แสนดี IP: 58.9.201.237 วันที่: 25 ธันวาคม 2549 เวลา:3:02:15 น.

ไบรท์เรียนหนักมากกก
งานส่งตรึม
แต่ไอ้คุณเพื่อนในกลุ่มดันหนีไปปาย
ปล่อยเราทำงานซะงั้น

โดย: DJ BrYaN IP: 125.24.45.243 วันที่: 25 ธันวาคม 2549 เวลา:10:21:11 น.

เมอร์รี่คริสต์มาสจ้ะหนูนะ
ช่วงนี้ใครๆ ก็ไปเที่ยวเนาะ อิจฉาๆ

โดย: วลีวิไล วันที่: 25 ธันวาคม 2549 เวลา:10:35:51 น.

ไปมาแย้วเช่นกัน คาดว่าน่าจะมีบางวันที่เราอยู่ที่ปายด้วยกันด้วยแหละค่ะ

โดย: สายลมโชยเอื่อย วันที่: 25 ธันวาคม 2549 เวลา:18:34:58 น.

ไม่เคยไปที่ปายเลยค่ะ

แต่สวยดีจังเลย อยากไปๆ

มีความสุขมากๆนะคะ

โดย: ตอง IP: 203.144.141.41 วันที่: 25 ธันวาคม 2549 เวลา:20:30:07 น.

เป็นเมืองที่ไปกี่ครั้งก็ไม่มีวันเบื่อ
เป็นเมืองเป็นจังหวัดในดวงใจเลยนะนั่น
สบายดีนะคะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:4:46:24 น.

อ่าน กะลังมันส์ คนเขียน ขอหยุดพักซ่อมเครื่องมือซะงั้น

ณ มน ไปเที่ยวสามสาว น่าอิจฉาจัง ท่าทางสู้โลกทุกคนเรยนะ
แต่ที่สู้ไม่ไหว คือ ขึ้นเขาลงเนิน ใช่ปะ คริๆ

รีบมาเล่าต่อเร็วๆนะ คนอ่านอารมณ์ค้าง
อยากเห็นหน้าคุณหมอ โฮะ โฮะ

โดย: angy_11 วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:12:11:35 น.

Photo by zardamon

โดย: เรียกข้า... ซาดาโกะ! (zardamon ) วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:16:05:48 น.

ตามมาเที่ยวค่า^^...

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:16:20:27 น.

มาส่งยิ้มหวานให้วันพุธคับผม

โดย: little-joe ยิ้มหวาน (little-joe ) วันที่: 27 ธันวาคม 2549 เวลา:10:07:02 น.

เคยไปเข้าค่ายที่ปายค่ะแต่หลายปีมาแล้ว อยากไปอีก ยังไม่มีโอกาสสักที

สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าด้วยนะคะพี่นะ

โดย: อุรัสยา วันที่: 27 ธันวาคม 2549 เวลา:15:33:09 น.

จิวนิด...พรุ่งนี้ณ มนจะอัพตอนใหม่ค่ะ เดี๋ยวณ มนจะแวะไปสะกิดนะคะ

เด้ง...แหมนึกว่าจะมีแต่ณ มนกับเพื่อนเท่านั้นที่บ้าพลังขี่ไป แทบตายจริงค่ะมันขึ้นเขาลงเขาตลอดเลยอ่ะ

เจ้าชายไร้เงา....ตอนนี้ปายหนาวมากๆค่ะ แต่ตอนที่ณ มนไปไม่หนาวมากนัก

haiku....จริงๆถ้าใครขี่มอเตอร์ไซค์เป็นนี่จะไม่วิบากเลยค่ะ ณ มนผิดเองที่ขี่ไม่เป้นเลยขี่จักรยานแทบตาย ส่วนร้านภูปายนี่น่ารักจริงๆค่ะ ถ้ามีโอกาสไปปายอย่าลืมไปลองนั่งดูนะคะ

โจ....หวัดดีวันพุธและส่งยิ้มหวานตอบให้จ้า

เปี้ยก....โห ไปเข้าค่ายได้ไกลมากเลยน้องเอ๋ย แต่มันก็สวยมากเนอะปายนี่

สุขสันต์วันปีใหม่เช่นกันจ้า

ขอบคุณที่รักกัน....มีความสุขวันปีใหม่เช่นกันนะคะ ตอนหน้าอย่าลืมมาเที่ยวกับณ มนตอ่นะคะ

จี้....ตอนหน้าจะเล่าเรื่องคุณหมอกับหนุ่มหล่อที่บ่อน้ำพุร้อนให้ฟังอย่าพลาดนะจี้จ๋า

เรียกข้าฯ.....สุขสันต์วันคริสมาสต์กับสุขสันต์วันปีใหม่เช่นกันนะคะ

อุ้มสี....ใช่แล้วค่ะปายเป็นเมืองที่มีเสน่ห์มากและแม่ฮ่องสอนก็มีเสน่ห์มากเช่นกัน

ปีใหม่นี้ณ มนจะกลับไปใส่บาตรทำบุญที่บ้านค่ะแถวๆบ้านณ มนเขาจัดให้มีการตักบาตรรวมกันทุกหมู่บ้านเลยค่ะแล้วจะเอารูปมาลงให้ดูน้า

อ้น....ปายนี่ก็ไม่ใช่เมืองใหญ่น้า แต่ทำไมเราไม่เจอกันก็ไม่รู้เนอะทั้งๆที่ไปกลับวันเดียวกันแท้ๆ แปลกจัง

ตอง....สุขสันต์วันปีใหม่จ้ามีความสุขมากๆเช่นกัน

พี่กี้....ขอบคุณมากๆนะคะพี่ที่แวะมาสวัสดีปีใหม่นะด้วย ขอให้พี่มีความสุขมากๆนะคะ

แสนดี....ก็ปายมันสวยนี่นา เขาเลยชอบกันไงน้อง

ไบร์ท...สรุปว่างอนปายเพระเพื่อนหนีไปปายกันหมดใช่ไหมนี่

ฝนริน...หวัดดีปีใหม่เช่นกันค่ะมีความสุขมากๆนะคะ

โดย: ณ มน วันที่: 27 ธันวาคม 2549 เวลา:20:31:42 น.

โดย: ปลาสวย (pp_b23 ) วันที่: 28 ธันวาคม 2549 เวลา:11:33:16 น.

กว่าจะถึง - ปาย*<br>เกือบตายที่กลางทาง!

โดย: ensim วันที่: 28 ธันวาคม 2550 เวลา:10:46:58 น.

ใครอยากไปปายติดต่อด่วน ไป 14-16 พ.ย. 51 มีไกด์ไปด้วยตลอดการเดินทาง รถตู้ VIP พี่ทำงานอยู่จุฬา ขาดอีก 3 คน ตอนนี้ได้ 6 คนแล้ว ถ้าสนใจส่งชื่อ เมล์ หรือเบอร์โทร แล้วจะส่งรายละเอียดไปให้ รับประกันความปลอดภัยและสนุกแน่นอน ส่งมาที่ Phing_joy@hotmail.com

โดย: joy IP: 161.200.255.162 วันที่: 8 เมษายน 2551 เวลา:11:39:32 น.

คุณหมอชื่ออดัมค่ะ หน้าแขกๆหล่อๆ มีอยู่คนเดียวละคร้า^^

โดย: แม้ว ณ ปาย IP: 125.25.241.104 วันที่: 7 กันยายน 2552 เวลา:19:58:48 น.

ณ มน

ณ มน ชื่อนี้แปลว่า "ที่หัวใจ" ตอนแรกตั้งใจจะใช้เป็นเพียงนามปากกาที่ใช้เขียนหนังสือเท่านั้น

แต่สุดท้ายก็นำมาใช้เปิดบลอคจนได้ แหะแหะ

ณ มนเป็นคนธรรมดาๆ ชอบเดินทาง ชอบคุย ชอบเล่าชอบเมาท์ไปเรื่อย ถ้าไม่เบื่ออ่านเรื่องเล่าที่บางคราวก็เฮฮา บางคราก็ไร้สาระล่ะก็ แวะมาเยี่ยมเยือนกันได้ค่ะ ^_^

บอกเล่าเก้าสิบกันนิดนะคะว่า
บทความและข้อเขียนทุกชิ้นในบลอกนี้
ได้รับการคุ้มครองตาม พรบ. ลิขสิทธิ์ค่ะ
เข้ามาอ่านได้นะคะ แล้วก็แสดงความคิดเห็นได้ด้วย