หลายเรื่องเล่า กับณ มน คนหัวฟูแก้มป่อง ^_^

สวัสดีจากเมืองปาย

ขึ้นต้นมาด้วยรอยยิ้มค่ะ

ก็แหมคนได้ไปเที่ยวที่อากาศดีๆแบบนี้ก็ต้องอารมณ์ดีเป็นธรรมดาใช่ไหมคะ

มาเที่ยวปายครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกค่ะ ก็ได้ยินมานักต่อนักว่าที่นี่สวยยังงั้น สงบยังงี้ ณ มนมันก็พวก10ปากว่าไม่เท่าตาเห็นซะด้วย

เลยลองมาพิสูจน์ด้วยตาตัวเองค่ะ

ปายเดินทางมาลำบากนะคะ อยู่กลางหุบเขาเลยล่ะ ณ มนเป็นพวกเมารถเลยต้องกินยาแก้เมา ทีนี้ก็ง่วงซะตั้งแต่ะรถยังไม่ออกจากท่าที่เชียงใหม่

ทางมาปายมีกี่โค้งไม่รู้ ณ มนรู้แต่ว่าตัวเองโค้งให้เก้าอี้แล้วก็หลับสนิทค่ะ ขนาดเจ้าหน้าที่ขึ้นมาตรวจบัตรยังไม่รู้เรื่อง

กว่าจะมาถึงปายก็บ่ายแก่ๆได้ที่พักเป็นบ้านหลังเล็กริมน้ำราคา300 ราคาถูกเจ้าของใจดีอีกต่างหาก

วันแรกยังไม่ได้เที่ยวค่ะ แต่เริ่มวันที่2 เพราะความที่ขี่มอเตอร์ไซค์ไม่เป็นเลยต้องใช้จักรยานซึ่งถือเป็นวิบากกรรมมาก เพราะขี่กันขาแข็งเลยก็ปายเป็นเมืองบนเขานี่คะ

ณ มนขี่จักรยานไปน้ำพุร้อนระยะทาง7กิโล แต่ทรมานสุดๆกว่าจะถึง ตอนแรกได้ยิน7กิโลเราก็บอกโหย เด็กๆ พอขี่จริงๆนี่แทบตาย

ไปเจอใครที่น้ำพุร้อนพอรู้ว่าณ มนมาจักรยานทุกคนทำตาประมาณนี้

มันมากันได้ไงเนี่ย

แต่มันก็มากันแล้วค่ะ พอขากลับนะคะต้องกลับมานวดชุดใหญ่

จากนั้นก็ทานอาหารกันแบบลืมตายเพราะไม่ได้หมำอะไรมาทั้งวัน

ทีนี้ล่ะตกกลางคืนแทบตายเลยเพราะอาหารไม่ย่อย ลุกขึ้นมาอาเจียนกลางดึก ป้าเจ้าของรีสอร์ทแกนึกว่าเราเมา พอตอนเช้าไปขอยาหอมแกถึงได้รู้ว่าอาการนั่งเรียงแถวกันหน้าบ้านแล้วก็โอ๊กอ๊ากใสถุงพลาสติกน่ะมันมาจากอาการอาหารไม่ย่อย

เล่นเอาเกือบตายค่ะ

สรุปว่าวันต่อมาเลยต้องใช้บริการรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างชื่อลุงแดงกับลุงธรรมหน้าสถานีขนส่งพาไปเที่ยววัดน้ำฮูกับน้ำตกหมอแปงแทนการขี่จักรยานเพราะว่ามันขี่ไม่ไหวแล้วค่ะ

ซึ่งที่น้ำตกนี่ณ มนเจอของเด็ดค่ะ แบบว่าฝรั่งหนุ่มเขามาโชว์สัดส่วนด้วยชุดน้อยชิ้นอาบน้ำกันอย่างสำราญบานใจ ทำให้สาวไทยใจทรามเอ๊ยใจงามอย่างณ มนกับเพื่อนๆต้องแอบมองเล็กน้อยแล้วก็ต้องรีบลงมาจากน้ำตาค่ะเดี๋ยวตาจะมีปัญหาซะก่อน

ก็แหมพี่แกเล่นใส่ผ้าเตี่ยวเล่นน้ำอ่ะ เผลอๆก็แก้ผ้าเตี่ยวออกมาซักซะงั้น

โอ้ววหัวใจจะวาย

จากการมาปายเที่ยวนี้ณ มนสรุปได้ว่าควรเปนอย่างยิ่งที่จะขี่มอเตอร์ไซค์ให้เป็นค่ะไม่งั้นจะลำบากลำบนมาก

ก็ขี่จักรยานบนเขานี่ไม่ใช่เรือ่งง่ายนะคะมันส่งผลตามมามากมายเหลือเกินตั้งกะปวดเมื่อยต้องไปนวด แถมยังมีอาการอาหารไม่ย่อยอันนี้ไม่รู้มาจากสาเหตุไหน ตามมาด้วยต้องเสียเงินค่ายา นี่ยังดีนะคะที่ไม่ต้องไปหาหมอ ทั้งที่เล็งๆเอาไว้แล้วคุณหมออาดัมนี่แกหล่อไม่เบา ถ้าอาการหนักกว่านี้คงได้ไปหาแน่ๆ

ดังนั้นยืนยันคำเดิมค่ะคุณควรขี่มอเตอร์ไซค์ให้เป็นถ้าคิดจะมาปาย

เช้านี้นั่งรอรถจะไปเที่ยวปางมะผ้า พอมีเวลาก็เลยแวบมาอัพบลอกด้วยความคิดถึงค่ะ ถ้ามีเวลาว่างๆจะมาทักทายอีกและเล่าเรืองเที่ยวปายให้อ่านกันอีกนะคะ

ปิดท้ายกันด้วยภาพอาทิตย์ตกดินที่ริมน้ำปายท้ายรีสอร์ที่ณ มนมาพักค่ะ

Last Update : 16 ธันวาคม 2549 10:37:22 น. 18 comments

ว้าว....น่าอิจฉาจังค่ะ ช่วงนี้อากาศดีน่าเที่ยวซะด้วย..

ภาพพระอาทิตย์ตกดินสวยจังค่ะ แต่ท่าทางจะตกไปแล้วพักใหญ่...มืดเลย..

โดย: กวางตุ้งหวาน วันที่: 16 ธันวาคม 2549 เวลา:12:01:31 น.

ตกลงคุณ ณ มน สนุกรึป่าวคะเนี่ย ที่ไปเที่ยวปาย

แต่คนเข้ามาอ่านอย่างเรา สนุกมาค่า ..หุหุ

โดย: printcess of the moon วันที่: 16 ธันวาคม 2549 เวลา:12:28:39 น.

เยี่ยม

โดย: อุ้มสี วันที่: 16 ธันวาคม 2549 เวลา:15:47:14 น.

บรรยากาศคงหนาวน่าดู
ขี่จักรยานเหงื่อคงไม่เยอะ เหมือนที่ร้อนเนอะ

โดย: อิ๋ง (อิ๋ง ณ มอ. ) วันที่: 16 ธันวาคม 2549 เวลา:16:29:04 น.

ไปยากหน่อยแต่ว่าก็คุ้มค่านะค่ะ เพราะว่าปายสวยมาก อยากไปเห็นจริงๆ ...

โดย: JewNid วันที่: 16 ธันวาคม 2549 เวลา:18:43:56 น.

พักนี้เจอแต่คนไปเที่ยวปาย

อยากไปมั่งจังเลย

เห็นคนได้เที่ยวแล้วอิจฉาๆ

โดย: nunja555 IP: 58.9.175.221 วันที่: 16 ธันวาคม 2549 เวลา:19:33:49 น.

ใช่ค่ะ มาปาย ต้องเช่ารถมอเตอร์ไซด์
ยุ้ยไปมา เช่า wave ขี่แหลกทั่วไปเลย
ลมหนาว สั่นได้ใจมากๆ ขอบอก ปากสั่น บรื๋อ...

โดย: YUI_MUNMOO วันที่: 16 ธันวาคม 2549 เวลา:20:46:20 น.

โดย: YUI_MUNMOO วันที่: 16 ธันวาคม 2549 เวลา:20:46:31 น.

ตาม ณ มน มาเที่ยวปายด้วย
กลับมาแล้วอย่าลืมลงรูปเยอะ ๆนะจ๊ะ
อยากเห็นจัง พี่ยังไม่เคยไปปาย

โดย: พี่แพทจ้า IP: 61.47.104.80 วันที่: 17 ธันวาคม 2549 เวลา:0:15:44 น.

อิจฉาคนแอบหนีเที่ยว

รักษาสุขภาพด้วยนะคะพี่ แล้วจะรอดูรูปสวยๆ ค่า

โดย: มดน้อยต้อยตีวิด วันที่: 18 ธันวาคม 2549 เวลา:22:45:18 น.

หวัดดีฮับพี่นะ

เอิ้ก เชียงราย ขายดีจริงๆนะ ไปเที่ยวกันแบบยกกำลังสอง ฮึ แสนดีจะไปเที่ยวเหมือนกันไม่น้อยหน้าแน่ๆ

แสนดีคนเดิม

โดย: แสนดี IP: 58.9.200.179 วันที่: 18 ธันวาคม 2549 เวลา:23:35:39 น.

อยากไปอ่ะครับ

โดย: เจ้าชายไร้เงา วันที่: 19 ธันวาคม 2549 เวลา:0:38:39 น.

เขาว่าปายเป็นสวรรค์จริงๆ
ไบรท์ไม่เค๊ยไม่เคยไป
พอดีหม่อมแม่หวง เหอๆ (บ้าซะงั้น)

โดย: DJ BrYaN IP: 203.131.220.3 วันที่: 19 ธันวาคม 2549 เวลา:12:19:35 น.

ไบร์ท....แหมน้องแอบแวบหนีหม่อมแม่ไปบ้างก็ได้ สวยจริงๆนะจะบอกให้

มด....จะพยายามอัพรูปเร็วๆนะน้อง แต่ตอนนี้เพิ่งมาถึงขอนอนพักก่อนนะจ๊ะ

เจ้าชายไร้เงา...ปายสวยมากนะคะ ลองไปให้ได้แล้วจะติดใจค่ะ

แสนดี...เที่ยวเผื่อพี่บ้างนะ ถึงจะเพิ่งกลับมาแต่ใจนี่อยากจะเที่ยวต่ออีกแล้วอ่ะ

nanja...ช่ายแล้วค่ะช่วงนี้ปายฮิตมากๆมีคนขึ้นไปเที่ยวเยอะค่ะอากาศก็หนาวได้ใจเลย

พี่แพทจ๋า....ขอณ มนพักสักนิดนะคะแล้วจะเอารูปสวยๆมาให้ดูค่ะ

ยุ้ย....พี่ขี่มอเตอร์ไซค์ไม่เป็นอ่ะ ต้องปั่นจักรยานเหนื่อยแทบตายปั่นจนน้องโป่งเลยล่ะ แต่อย่างนั้นก็ยังไม่ทั่วปายพลาดที่เที่ยวไปสองสามแห่งเสียดายจัง

จิวนิด....ปายสวยจริงๆสมคำล่ำลือค่ะ ถ้ามีเวลามากๆอยากให้ใครที่ไปเที่ยวปายพักหลายๆวันโดยเฉพาะวันธรรมดาเพราะเราจะได้เห็นปายในแบบปายจริงๆค่ะ

อึ๋ง ณ มอ...หนาวได้ใจค่ะ ที่ปายแล้วก็จริงอยากที่คุณว่าคือปั่นโดยไม่รู้ว่าแดดแรงเพราะอากาศไม่ร้อนผลก็คือหน้าโดนแดดเผาซะเกรียมเลย แต่ก็ชอบนะคะเพราะสวยมากก

อุ้มสี....ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยและเอาดอกไม้สวยๆมากฝากค่ะ

: printcess of the moon .....ณ มนสนุกค่ะ ถึงจะสบักสบอมไปหน่อยแต่ก็สนุกมากๆและกำลังวางแผนจะกลับไปเยือนอีกให้ได้เลย กลายเป็นว่าตอนนี้หลงรักปายไปแล้วเรียบร้อย

ตุ้ง....ที่ปายสวยมากจริงๆนะอยากให้ตุ้งไปเห็นบ้างจัง เอาเป็นว่าพี่จะไปจัดการย่อภาพแล้วเดี๋ยวจะมาเล่าในตอนหน้าก็แล้วกันเน้อ
ปล.หยวนๆน่าน้องเอ๊ย ดาวยังไม่ขึ้นก็ยังไม่ถือว่าเป้นกลางคืนอ่ะนะ ยังถือว่าเป็นช่วงอาทิตย์ตกดินอยู่

โดย: ณ มน วันที่: 19 ธันวาคม 2549 เวลา:13:37:35 น.

เข้ามาเยี่ยมครับ

ท่าทาง ต้องไปเที่ยวที่นั่นบ้างละ

โดย: กรุณาใช้บริการช่องถัดไป วันที่: 19 ธันวาคม 2549 เวลา:17:37:15 น.

ท่าทางไปทริปเดียวกับคุณสายลมโชยเอื่อยหรือเปล่าครับ
ภาพสวยดีครับ

โดย: สายลมสีชา วันที่: 20 ธันวาคม 2549 เวลา:11:57:22 น.

อยากไปเที่ยวอีกรอบจัง แต่ปีนี้ไม่มีไม่มีโอกาส เราชอบเมืองนี้เหมือนกัน ดูเงียบๆดี เวลาไปนั่งที่ริมปายนะ เฮ้อ...มีความสุข

ณ มน เที่ยวเผื่อด้วยนะ แล้วก็ถ่ายรูปมาเยอะๆนะ จารอชมด้วยคน

โดย: PANDIN วันที่: 20 ธันวาคม 2549 เวลา:14:38:02 น.

สักวันไก่ต้องได้ไปเที่ยวที่ปายบ้างคะ

โดย: กุ๊กไก่ (kaijunk ) วันที่: 21 ธันวาคม 2549 เวลา:15:22:46 น.

ณ มน

ณ มน ชื่อนี้แปลว่า "ที่หัวใจ" ตอนแรกตั้งใจจะใช้เป็นเพียงนามปากกาที่ใช้เขียนหนังสือเท่านั้น

แต่สุดท้ายก็นำมาใช้เปิดบลอคจนได้ แหะแหะ

ณ มนเป็นคนธรรมดาๆ ชอบเดินทาง ชอบคุย ชอบเล่าชอบเมาท์ไปเรื่อย ถ้าไม่เบื่ออ่านเรื่องเล่าที่บางคราวก็เฮฮา บางคราก็ไร้สาระล่ะก็ แวะมาเยี่ยมเยือนกันได้ค่ะ ^_^

บอกเล่าเก้าสิบกันนิดนะคะว่า
บทความและข้อเขียนทุกชิ้นในบลอกนี้
ได้รับการคุ้มครองตาม พรบ. ลิขสิทธิ์ค่ะ
เข้ามาอ่านได้นะคะ แล้วก็แสดงความคิดเห็นได้ด้วย