พัฒนาชีวิตด้วยปัญญา และความดี
Group Blog
 
<<
มกราคม 2557
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
18 มกราคม 2557
 
All Blogs
 

"ออกเดินทาง...ค้นหาชีวิต"

ช่วงนี้ผมเดินทางมาทำธุระต่างจังหวัด และแอบแวะไปสำรวจตลาดโดยเฉพาะตลาดค้าปลีกที่เริ่มจะแข่งขันกันรุนแรงในทุกกลุ่ม ...

ความรู้สึกของผมก็คือ ประเทศไทยยังมี "โอกาส" ในการเติบโตอีกมากครับ แต่ด้วยปัญหาการเมืองทำให้เราต้องสะดุดไปบ้าง

ผมเองก็พยายามเอาใจช่วยทุกฝ่าย อยากให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤติการเมืองครั้งนี้ไปได้ ...

อย่างไรก็ตาม... ผมเองยังคงมองวิกฤติครั้งนี้ว่าเป็นโอกาสเช่นกันครับ ... เป็นโอกาสที่บ้านเราจะล้างสิ่งที่ทำให้เรา "ล้าหลัง" มาเนิ่นนาน นั่นคือ การคอรัปชั่น นั่นเองครับ ...

ในเรื่องการลงทุนผมก็ยังคงถือหุ้นต่อไป ไม่หนีไปไหน พยายามวางเงินของเราไว้กับหุ้นที่สามารถเอาชนะเงินเฟ้อได้ในระยะยาว คิดเสียว่า "ออมไว้ในหุ้น" คิดแบบนี้เราก็สบายใจ ไม่ร้อนใจไปกับสภาวะ ขึ้นๆ ลงๆ ของตลาดหุ้นมากจนเกินไปครับ ...

เป็นกำลังใจให้ทุกท่านเสมอครับ (นายแว่นธรรมดา)





How to นักลงทุนมืออาชีพ ตอนที่ 18 “ลงทุนอย่างสบายใจ”

SEPTEMBER 14, 2013 11:31 AM0 COMMENTS EDIT THIS POST
How to นักลงทุนมืออาชีพ ตอนที่ 18 “ลงทุนอย่างสบายใจ”

สำหรับผมแล้วหากผมลงทุนแล้วรู้สึกเครียด ไม่สบายใจ … ผมจะถือว่าผมกำลังผิดทางครับ… การลงทุนที่ดีสำหรับผมต้อง [...]

How to นักลงทุนมืออาชีพ ตอนที่ 17 “หลักห้าประการสู่การเป็นนักลงทุนมืออาชีพ”

AUGUST 31, 2013 11:51 AM0 COMMENTS EDIT THIS POST
How to นักลงทุนมืออาชีพ ตอนที่ 17 “หลักห้าประการสู่การเป็นนักลงทุนมืออาชีพ”

หลังจากที่พวกเราสามคนอันได้แก่ “ตั๊ก” นักลงทุนสายขยัน “เอก” นักลงทุนผู้มีวิสัยทัศน์ [...]

How to นักลงทุนมืออาชีพ ตอนที่ 16 “คำสอนของอาจารย์ วอเร็นต์ บัฟเฟตต์”

AUGUST 30, 2013 8:47 AM0 COMMENTS EDIT THIS POST
How to นักลงทุนมืออาชีพ ตอนที่ 16 “คำสอนของอาจารย์ วอเร็นต์ บัฟเฟตต์”

การเป็นนักลงทุนที่ดีนั้นต้องประกอบด้วยอะไรหลายๆ อย่างที่ทำให้เราประสบความสำเร็จบนเส้นทางการลงทุน โดยเฉพาะคนที่อยากจะเป็นนักลงทุนมืออาชีพ ไม่อยากทำงานประจำอีกแล้ว อยากมีอิสระภาพทางการเงิน [...]

How to นักลงทุนมืออาชีพ ตอนที่ 15 “ลงทุนระยะยาว VS ลงทุนระยะสั้น”

AUGUST 26, 2013 10:52 AM0 COMMENTS EDIT THIS POST
How to นักลงทุนมืออาชีพ ตอนที่ 15 “ลงทุนระยะยาว VS ลงทุนระยะสั้น”

การลงทุนนั้นหากเราแบ่งออกเป็นวิธีการลงทุนโดยทั่วไปแล้วเราสามารถแบ่งการลงทุนออกเป็น “การลงทุนระยะยาว ” และ “การลงทุนระยะสั้น” [...]

หุ้น 5 ประเภท

MARCH 2, 2013 2:17 PM0 COMMENTS EDIT THIS POST
หุ้น 5 ประเภท

ประเภทที่ 1 หุ้นโตไว หุ้นในประเภทนี้ที่ผมต้องการจะเจาะให้ถึง “แก่น” [...]




 

Create Date : 18 มกราคม 2557
0 comments
Last Update : 18 มกราคม 2557 20:28:20 น.
Counter : 1148 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ตี๋2555
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 165 คน [?]




สวัสดีครับผม "นายแว่นธรรมดา" ผู้เขียนหนังสือขายดี "รวยหุ้นแบบ VI ไม่เสี่ยง" หนังสือ "หุ้น 5 พารวย" และเป็นผู้ก่อตั้ง http://www.naiwaen.com เว็บไซค์การลงทุนในหุ้น กองทุนรวม และ Money Market อีกมากมาย
และ http://www.topofliving.com เว็บไซค์เกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านหลังแรก การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยนิยามส่วนตัวก็คือ ทำให้ความมั่งคั่ง กลายเป็นเรื่อง "สนุก"
หากต้องการข้อมูลข่าวสารการลงทุนอย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้ แวะไปกด LIKE ที่นี่นะครับ https://www.facebook.com/NaiwaenTammada

ผมยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่าน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
Free counters!
New Comments
Friends' blogs
[Add ตี๋2555's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.