พัฒนาชีวิตด้วยปัญญา และความดี
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2556
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
11 ธันวาคม 2556
 
All Blogs
 
ลงทุนอย่าง "กลมกล่อม"

ทุกเช้าผมมักจะต้อนรับวันใหม่ด้วยกาแฟอุ่นๆ กับบรรยากาศที่ค่อนข้างจะเย็นในช่วงเวลานี้ยิ่งเพิ่มความกลมกล่อมให้กับกาแฟที่ผมดื่มทุกเช้าเข้าไปใหญ่...

สำหรับการลงทุนก็เช่นกันครับ แม้ในเวลานี้จะมีข่าวการเมืองที่ชวนให้เรารู้สึก "ปวดหัว" และเครียดกับการลงทุนไปบ้าง แต่ถ้าเราใช้ใจพิจารณาดูเราก็จะพบว่าไม่มีอะไรที่ "ราบรื่น" ไปตลอด ทุกสิ่งในโลกนี้ย่อมมีโอกาสที่จะ "สะดุด" บ้าง และยิ่งเป็นตลาดหุ้น สภาพเศรษฐกิจ เราก็จะพบความจริงว่ามันมีสะดุดอยู่ตลอดเวลา และกลับมารุ่งเรืองได้ทุกครั้งเช่นกันครับ...

กาแฟที่จะกลมกล่อมได้ต้องประกอบด้วยเมล็ดกาแฟที่ดีที่ถือเป็นพื้นฐาน เปรียบเหมือนกับตัวเราที่ต้องคอยศึกษาหาความรู้ไม่หยุดเรียนรู้ อาจมีส่วนประกอบบ้างเช่น น้ำตาล ที่ไม่ควรจะมากจนเกินไป แต่ถ้าน้อยก็อาจทำให้รสชาติ "ขม" แต่มากเกินไปก็จะ "หวาน" ทำให้ไม่กลมกล่อมครับ...

ส่วนสภาพอากาศภายนอกที่ถือเป็น "บรรยากาศในการดื่ม" ก็จะะช่วยส่งเสริมรสชาติของกาแฟให้กลมกล่อมขึ้นได้ แต่โดยเนื้อแท้แล้วความกลมกล่อมของกาแฟย่อมต้องมาจาก "เมล็ดกาแฟ" เป็นหลักนั่นเองครับ...

สำหรับผมแล้วการทำใจให้สงบ และสนุกไปตลอดทางของการลงทุนนั้นก็สำคัญไม่แพ้การลงทุนที่ทำให้เรามีอิสรภาพทางการเงินในอนาคต... ดังนั้นผมจึงไม่เครียดมากจนเกินไป ไม่พยายามติดตามหุ้นแบบวินาทีต่อวินาที เพราะชีวิตยังมีอีกหลายอย่างที่จะเป็น "ส่วนผสม" ที่ลงตัวและ "กลมกล่อม" ในแบบของเรานะครับ...

(นายแว่นธรรมดา)
www.naiwaen.com






    Create Date : 11 ธันวาคม 2556
    Last Update : 11 ธันวาคม 2556 9:56:19 น. 0 comments
    Counter : 995 Pageviews.

    ชื่อ :
    Comment :
      *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
     

    ตี๋2555
    Location :
    กรุงเทพฯ Thailand

    [ดู Profile ทั้งหมด]

    ฝากข้อความหลังไมค์
    Rss Feed
    Smember
    ผู้ติดตามบล็อก : 165 คน [?]




    สวัสดีครับผม "นายแว่นธรรมดา" ผู้เขียนหนังสือขายดี "รวยหุ้นแบบ VI ไม่เสี่ยง" หนังสือ "หุ้น 5 พารวย" และเป็นผู้ก่อตั้ง http://www.naiwaen.com เว็บไซค์การลงทุนในหุ้น กองทุนรวม และ Money Market อีกมากมาย
    และ http://www.topofliving.com เว็บไซค์เกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านหลังแรก การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยนิยามส่วนตัวก็คือ ทำให้ความมั่งคั่ง กลายเป็นเรื่อง "สนุก"
    หากต้องการข้อมูลข่าวสารการลงทุนอย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้ แวะไปกด LIKE ที่นี่นะครับ https://www.facebook.com/NaiwaenTammada

    ผมยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่าน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
    Free counters!
    New Comments
    Friends' blogs
    [Add ตี๋2555's blog to your web]
    Links
     

     Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.