ฝากรักไว้ในเพลง

。。 โรส ศิรินทิพย์ 。。(◕‿◕✿)



>



























มากกว่ารัก - ก้อนหินก้อนนั้น - นอนกับความเหงา - ความรักทำให้คนตาบอด - เธอทำให้ฉันคิดถึงแต่เธอ

เนื้อเพลง

มากกว่ารัก

ก่อนเคยเหงาเคยรู้สึกเหว่ว้า
เคยมองหาความรักนั้นมันอยู่..ที่ใด
โลกใบใหญ่เหลือเกินมีผู้คนอยู่มากมาย
แต่หัวใจมันกลับเหงาขึ้นทุกที

แต่เมื่อฉันได้พบกับเธอ
สิ่งที่เธอให้ฉันไม่รู้มันคืออะไร
โลกใบใหญ่ใบเดิมกลับไม่เคยต้องเหงาใจ
แค่ฉันนั้นยังมีเธออยู่ตรงนี้

เธอเป็นมากกว่ารัก เพราะเธอนั้นคือครึ่งชีวิต
ฉันใช้เวลาทั้งชีวิต เพื่อตามหาและรอคอยเธอมาแสนนาน
และสุดท้ายก็เจอว่าเธอคือทุกอย่างที่เติมเต็มหัวใจ
จากนี้ทุกลมหายใจฉันคือเธอ

หากว่าเธอนั้นคือความรัก
ก็เป็นรักที่ดีจนไม่มีคำบรรยาย
ช่างโชคดีเหลือเกินที่มีเธอเดินข้างกาย
ชีวิตเหมือนได้เติมเต็มสิ่งที่ขาดหาย

เธอเป็นมากกว่ารัก เพราะเธอนั้นคือครึ่งชีวิต
ฉันใช้เวลาทั้งชีวิต เพื่อตามหาและรอคอยเธอมาแสนนาน
และสุดท้ายก็เจอว่าเธอคือทุกอย่างที่เติมเต็มหัวใจ
จากนี้ทุกลมหายใจฉันคือเธอ .... (ซ้ำ *)

จากนี้ทุกลมหายใจ..ฉันคือเธอ..

ก้อนหินก้อนนั้น

เคยมีใครสักคนได้บอกฉันมา
ว่าเวลาใครมาทำกับเราให้เจ็บช้ำใจ
ลองไปเก็บก้อนหินขึ้นมาสักอัน
ถือมันอยู่อย่างนั้นและบีบมันไว้

บีบให้แรงจนสุดแรง ให้มือทั้งมือมันเริ่มสั่น
ใครคนนั้นยิ้มให้ฉัน ถามว่าเจ็บมือใช่ไหม

ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง
ให้เธอคิดเอาเอง ว่าชีวิตของเธอเป็นของใคร
ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ถ้าเธอไม่รับมันมาใส่ใจ
ถูกเขาทำร้าย เพราะใจเธอแบกรับมันเอง

ใครมาทำกับเธอให้เจ็บหัวใจ
ก็แค่ให้ก้อนหินก้อนนั้นให้เธอรับมา
เพียงเธอจับมันโยนให้ไกลสายตา
หรือเธอปรารถนาจะเก็บมันไว้

หากยิ่งยอมยิ่งแบกไป หัวใจของเธอก็ต้องสั่น
หากยังทำตัวแบบนั้น ถามว่าปวดใจใช่ไหม

ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง
ให้เธอคิดเอาเอง ว่าชีวิตของเธอเป็นของใคร
ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ถ้าเธอไม่รับมันมาใส่ใจ
ถูกเขาทำร้าย เพราะใจเธอแบกรับมันเอง .... (ซ้ำ *)

ถูกเขาทำร้าย เพราะใจเธอรับไว้เอง

นอนกับความเหงา

เป็นอีกคืนที่เหงาจับใจ เป็นอีกคืนที่ใจว่างเปล่า ไม่มีเงาเธอแล้ว
ผ้าที่เคยห่ม หมอนที่เคยหนุน ของที่เคยคุ้นตา
ก็ไม่เหมือนเก่า เพราะมีคำว่าเหงา
เข้ามานอนแทนที่เธอ และมันไม่คุ้นที่เธอหายไป

ไม่มีอีกแล้ว...ไม่มี ไม่มีเธออีกแล้ว..ข้างกาย
ไม่มีใครให้บอกรัก ให้ฉันพักใจ
ต้องกอดความเดียวดายไปทุกคืน
มันไม่มีอีกแล้ว...วันนั้น ไม่ว่าจะหลับฝันหรือตื่น
ร้องไห้คนเดียวกับแสงดาว อยู่ทุกคืน
เพราะห้ามใจตัวเองไม่ได้เลย ให้เลิกรักเธอ

เป็นอีกคืนที่หนาวกว่าเคย เป็นอีกคืนที่นอนไม่หลับ
ติดอยู่กับความหลัง ผ้าที่เคยห่ม หมอนที่เคยหนุน
ของที่เคยคุ้นตา ก็ไม่เหมือนเก่า เพราะมีคำว่าเหงา
เข้ามานอนแทนที่เธอ และมันไม่คุ้นที่เธอหายไป

ไม่มีอีกแล้ว...ไม่มี ไม่มีเธออีกแล้ว..ข้างกาย
ไม่มีใครให้บอกรัก ให้ฉันพักใจ
ต้องกอดความเดียวดายไปทุกคืน
มันไม่มีอีกแล้ว...วันนั้น ไม่ว่าจะหลับฝันหรือตื่น
ร้องไห้คนเดียวกับแสงดาว อยู่ทุกคืน
เพราะห้ามใจตัวเองไม่ได้เลย ให้เลิกรักเธอ .... (ซ้ำ *)

ความรักทำให้คนตาบอด

รู้...ว่ามันไม่สมควร
ที่ยังกวนหัวใจเธอ ฉันขอโทษที
รักและยังคอยหวังดี ทั้งที่ไม่มีสิทธิ์
เพราะความจริงเธอก็มีเขา
คนนั้น เป็นคนที่สำคัญกว่า

มันอาจจะผิดที่เป็นอย่างนี้
ที่มันยังรักเธอจนสุดหัวใจ
เมื่อรู้ว่าไม่มีทาง แต่ฉันก็ไม่ตัดใจ
เหมือนคนไม่รู้ตัว

มันอาจจะถูกที่ใครบอกไว้
ความรักมันทำให้ตาบอด
จนมองไม่เห็นความจริง ว่าฉันเป็นใคร
ทำให้ไม่เข้าใจ ทำไมยังรักแต่เธอ

รู้ ควรจะหักห้ามใจ
หากทำได้ง่ายดาย
ฉันก็คงไม่ต้องสับสน
อย่างนี้ จบ ๆ ไปเสียดีกว่า

มันอาจจะผิดที่เป็นอย่างนี้
ที่มันยังรักเธอจนสุดหัวใจ
เมื่อรู้ว่าไม่มีทาง แต่ฉันก็ไม่ตัดใจ
เหมือนคนไม่รู้ตัว

มันอาจจะถูกที่ใครบอกไว้
ความรักมันทำให้ตาบอด
จนมองไม่เห็นความจริง
ว่าฉันเป็นใคร ทำให้ไม่เข้าใจ
ทำไมหมดทั้งหัวใจ
มันยังคงรักแต่เธอ แต่เธอ

เธอทำให้ฉันคิดถึงแต่เธอ

ทุกที เวลาจะไปไหน
ทุกที ไม่มีใครข้างข้างกาย
จะทำอะไร ก็มีตัวคนเดียว
จะเป็นยังไง ไม่เคยต้องแคร์ใคร

ทุกที เวลาไปดูหนัง
ทุกที ไม่มีใครนั่งข้างกัน
เดินลำพัง ไม่มีใครสักคน
ตอนจะนอน ไม่เคยฝันถึงใคร

แต่วันนี้ ที่ฉันได้มารักเธอ
รู้สึกดี ก็มันเหมือนได้เป็นคนใหม่
ต่อไปนี้จะไม่มีคำว่าเหงาใจ สำหรับฉัน

เธอเปลี่ยนชีวิตของฉันที่ก่อนนั้นมันช่างวังเวง
ให้เป็นชีวิตที่มีแต่เสียงเพลง
เธอเปลี่ยนให้ฉันเป็นคนที่ไม่คิดถึงแต่ตัวเอง
เธอทำให้ฉันคิดถึงแต่เธอ

หัวใจก็เลยมีความหมาย
เพราะใจได้มีใครที่คู่กัน
เธอมาเติมสิ่งที่มันหายไป
เธอมาเป็นส่วนที่มันสำคัญ

แต่วันนี้ ที่ฉันได้มารักเธอ
รู้สึกดี ก็มันเหมือนได้เป็นคนใหม่
ต่อไปนี้จะไม่มีคำว่าเหงาใจ สำหรับฉัน

เธอเปลี่ยนชีวิตของฉันที่ก่อนนั้นมันช่างวังเวง
ให้เป็นชีวิตที่มีแต่เสียงเพลง
เธอเปลี่ยนให้ฉันเป็นคนที่ไม่คิดถึงแต่ตัวเอง
เธอทำให้ฉันคิดถึงแต่เธอ
แต่วันนี้ ที่ฉันได้มารักเธอ
รู้สึกดี ก็มันเหมือนได้เป็นคนใหม่
ต่อไปนี้จะไม่มีคำว่าเหงาใจ สำหรับฉัน

เธอเปลี่ยนชีวิตของฉันที่ก่อนนั้นมันช่างวังเวง
ให้เป็นชีวิตที่มีแต่เสียงเพลง
เธอเปลี่ยนให้ฉันเป็นคนที่ไม่คิดถึงแต่ตัวเอง
เธอทำให้ฉันคิดถึงแต่เธอ .... (ซ้ำ *)

เธอทำให้ฉันคิดถึงแต่เธอ

...................................................




 

Create Date : 08 ตุลาคม 2554
1 comments
Last Update : 8 ตุลาคม 2554 20:22:11 น.
Counter : 939 Pageviews.

 

เข้ามาเยี่ยมชมครับ

 

โดย: BoonsermLover 16 ตุลาคม 2554 5:57:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


nidmom
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
8 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add nidmom's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.