ฝากรักไว้ในเพลง
。。 ลุลา II 。。(◕‿◕✿)

































แค่เพียงได้รู้
ความเหงา
รักไม่รัก
แพ้ใจ
เหนื่อยนัก พักนะ
ทะเลสีดำ

แค่เพียงได้รู้

อยู่ตรงนี้ ฉันคิดถึงเธอ
อยู่ตรงนั้น ไม่รู้ว่าเป็นยังไง
อยู่ตรงนี้ ฉันเหงาเหลือเกิน
ได้แต่คิด ถึงวันที่มีเธอใกล้

ในวันนี้ ที่เธอนั้นไม่อยู่
อยากให้รู้ ว่าคิดถึงเธอเท่าไร
ในวันนี้ ที่เราสองคนต้องไกล
ในใจฉันยังมีแต่เธอ

แค่เพียงได้รู้ ว่าคิดถึงกัน
แค่เพียงเท่านั้น ที่ฉันต้องการ
แค่เพียงได้รู้ ว่าคืนและวันที่ฉันนั้นต้องพ้นผ่าน
ยังมีหนึ่งคนที่รอฉันอยู่

อากาศหนาว ฉันคิดถึงเธอ
อากาศร้อนๆ ฉันคิดถึงเธอเช่นกัน
ตื่นเช้า ฉันคิดถึงเธอ
ก่อนนอน ฉันคิดถึงเธอทุกวัน

ในวันนี้ ที่เธอนั้นไม่อยู่
อยากให้รู้ ว่าคิดถึงเธอเท่าไร
ในวันนี้ ที่เราสองคนต้องไกล
ในใจฉันยังมีแต่เธอ

แค่เพียงได้รู้ ว่าคิดถึงกัน
แค่เพียงเท่านั้น ที่ฉันต้องการ
แค่เพียงได้รู้ ว่าคืนและวันที่ฉันนั้นต้องพ้นผ่าน
ยังมีหนึ่งคนที่รอฉันอยู่

ทำให้ฉันรู้และเข้าใจ
ในวันนี้ที่สองเรานั้นต้อง ห่างกันไกล
แต่มันไม่ใช่ตลอดไป

แค่เพียงได้รู้ ว่าคิดถึงกัน
แค่เพียงเท่านั้น ที่ฉันต้องการ
แค่เพียงได้รู้ ว่าคืนและวันที่ฉันนั้นต้องพ้นผ่าน
ยังมีหนึ่งคนที่รอฉันอยู่

แค่เพียงได้รู้ ว่าคิดถึงกัน
แค่เพียงเท่านั้น ที่ฉันต้องการ
แค่เพียงได้รู้ ว่าคืนและวันที่ฉันนั้นต้องพ้นผ่าน
ยังมีหนึ่งคนที่รอฉันอยู่

ไม่ว่าจะนานแสนนานเท่าไร.

ความเหงา

ถนนทุกสายยังคงทอดยาว ดวงดาวยังลอยอยู่บนท้องฟ้า

เดินอยู่คนเดียวลมหนาวก็พัดมา แล้วน้ำตามันก็ไหล

เคยมีเธออยู่เคียงข้างกัน เคยมีคนจับมือฉันไว้

ฉันเคยได้ยิน เสียงของหัวใจ แต่จากนี้คงไม่มีอีกแล้ว

* เพิ่งรู้จักความเหงาว่ามันเป็นยังไง เพิ่งได้รู้เมื่อวันที่เธอจากไป

และไม่รู้ว่าฉันต้องเหงา อีกนานสักเท่าไหร่ สิ่งเดียวที่ฉันรู้ คือนับจากวันนี้ ไม่มีเธอ

ถ้อยคำอ่อนโยนที่เคยซึ้งใจ ความห่วงใยที่เคยได้เจอ

รอยยิ้มในวันนั้น เพราะฉันมีเธอ พึ่งจะรู้เธอมีค่ามากเพียงไร

โลกไม่เคยเงียบเหงาเท่านี้ เจ็บที่ฉันยังมีหัวใจ

และฉันก็รู้ ว่าฉันต้องเดินไป โดยที่ฉันไม่มีเธออีกแล้ว

( * )

สิ่งเดียวที่ฉันรู้ คือนับจากวันนี้ ไม่มีเธอ.

รักไม่รัก

เปิดฉากด้วยการได้เจอเธอ แล้วฉันก็นั่งพร่ำเพ้อถึงเธอทั้งวัน
นี่คงเป็นอาการของความไหวหวั่น ไม่เจอกับเธอตัวฉันคงไม่เข้าใจ
ก็ปล่อยเรื่องราวให้มันดำเนิน อึดอัดเหลือเกินอยากเดินเข้าไปใกล้ๆ
อยากบอกว่าใจของฉันมันคิดไปไหน ก็ต้องเก็บไว้กลัวเธอไม่คิดอะไร

* อึดอัดน๊า...ที่ต้องเก็บอาการไว้อย่างนี้
เมื่อไหร่จะได้รู้สักที ว่ารักในครั้งนี้จะเป็น.ไป.ได้.ไหม
เธอจะรักไม่รัก จะรักไม่รัก เธอจะรักชั้นไม่รัก จะรักไม่รัก
เมื่อไหร่จะได้รู้สักที ว่ารักในครั้งนี้จะเป็นยังไง
เธอจะรักไม่รัก จะรักไม่รัก เธอจะรักไม่รัก จะรักไม่รัก
เมื่อไหร่จะได้รู้สักที ว่ารักในครั้งนี้จะลงเอยยังไง

สรุปเรื่องราวในตอนท้าย นั้นมันจะจบลงเอยยังไงใครรู้
เธอจะเป็นคนที่ฉันได้เคียงคู่ หรือฉันต้องอยู่คนเดียวยังงี้เรื่อยไป.

(*, *)

แพ้ใจ

เก็บใจไว้ในลิ้นชัก คงไม่เจอแล้วรักแท้
เบื่อกับความปรวนแปร มันไม่แคร์และไม่หวัง
มันเหมือนคนชินชา ไม่มองไม่ฟัง และแล้วก็มีเธอเดินเข้ามา
เข้ามาค้นในลิ้นชัก ที่ปิดตายเพราะรักร้าว
ให้อภัยใจเมาเมา มาแบ่งเบาที่ฉันล้า
มาสนใจใยดี คนที่ไม่มีค่า ให้รู้ว่าตัวเองยังสำคัญ
เก่งมาจากไหน ก็แพ้หัวใจอย่างเธอ
เมื่อไหร่ที่เผลอ ยังนึกว่าเธออยู่ในฝัน
ยังมีอีกหรือ รักแท้ที่เคยเสาะหามานาน
วันนี้เป็นไงเป็นกันจะรักเธอ
เมื่อเธอรู้ว่าฉันรัก ก็อย่าทำให้ฉันหลง
บอกมาเลยตามตรง นี่เรื่องจริงหรือฉันเพ้อ
ตอนนี้ยังพอทำใจ ถ้าสิ่งที่ได้เจอ คือฝันคือละเมอและไม่จริง
เก่งมาจากไหน ก็แพ้หัวใจอย่างเธอ
เมื่อไหร่ที่เผลอ ยังนึกว่าเธออยู่ในฝัน
ยังมีอีกหรือ รักแท้ที่เคยเสาะหามานาน
วันนี้เป็นไงเป็นกันจะรักเธอ
เมื่อเธอรู้ว่าฉันรัก ก็อย่าทำให้ฉันหลง
บอกมาเลยตามตรง นี่เรื่องจริงหรือฉันเพ้อ
ตอนนี้ยังพอทำใจ ถ้าสิ่งที่ได้เจอ คือฝันคือละเมอและไม่จริง
วันนี้ฉันรักเธอ คือเรื่องจริง.

เหนื่อยนัก พักนะ

อาจเป็นดวงดาว ที่เธออยากมี อาจเป็นท้องฟ้า ที่เธออยากไป
ฉันก็มีเพียงแค่ความรักและหัวใจ ที่มอบให้เธอในทุกวัน

อาจเกินหยั่งรู้ และเกินเข้าใจ แต่ยังคงรัก รักเธอเกินใคร
ฉันมีคำหนึ่งอยากให้เธอเก็บเอาไว้ ไม่ว่าเธอจะเจอเรื่องไหน

เหนื่อยนัก พักก่อน แค่เพียงเธอนอนหลับตา
เหนื่อยนัก พักนะ เมื่อเธอลืมตา จะรู้ว่ามีฉันอยู่เสมอ

หากเธอเหนื่อยล้า ช้าลงสักนิด โปรดจงหยุดคิด และใช้หัวใจ
ใช้ความรู้สึกและความรักนำทางไป และเก็บหนึ่งคำของฉันไว้

เหนื่อยนัก พักก่อน แค่เพียงเธอนอนหลับตา
เหนื่อยนัก พักนะ เมื่อเธอลืมตา จะรู้ว่ามีฉันอยู่เสมอ

เหนื่อยนัก พักก่อน แค่เพียงเธอนอนหลับตา
เหนื่อยนัก พักนะ เมื่อเธอลืมตา จะรู้ว่ามีฉันอยู่เสมอ

เหนื่อยนัก พักก่อน แค่เพียงเธอนอนหลับตา
เหนื่อยนัก พักนะ เมื่อเธอลืมตา จะรู้ว่ามีฉันอยู่เสมอ.

ทะเลสีดำ

ต้า : ทะเลสีดำ ไม่มีแสงไฟ
มองไม่เห็นทาง เธอกลัวหรือไม่
ลุลา : ได้ยินเสียงเธอ จะกลัวอะไร
จับมือฉันไว้ ฉันก็อบอุ่นหัวใจ

ต้า : เธออาจเหน็บหนาว ทุกคราวที่เจอะคลื่นลม
ลุลา : ก็ห่มใจฉันด้วยความอบอุ่นของเธอ
ต้า : อาจมองไม่เห็นเส้นของขอบฟ้าไกล
ลุลา : ยังมีแสงดวงดาวจะคอยนำทางให้เราก้าวไป

ต้า : เธอแน่ใจ
ลุลา : ฉันแน่ใจ
ต้า : ทะเลสีดำ
ลุลา : ไม่นานก็เช้า

ต้า : ค่ำคืนเหน็บหนาว
ลุลา : จับมือฉันไว้
ต้า : ทะเลสีดำ
ลุลา : ไม่ต้องหวั่นไหว

ต้า : จะทำเช่นไร
ลุลา : กอดฉันไว้เธอ

ต้า : ทะเลสีดำ ทำให้ฉันกลัว
อาจทำให้เธอ นั้นต้องลำบาก
ลุลา : ไม่เห็นเป็นไร อย่าไปคิดมาก
มันคงไม่ยาก เพียงเธอจับมือฉัน

ต้า : เธออาจเหน็บหนาวทุกคราวที่เจอะคลื่นลม
ลุลา : ก็ห่มใจฉันด้วยความอบอุ่นของเธอ
ต้า : อาจมองไม่เห็นเส้นของขอบฟ้าไกล
ลุลา : ยังมีแสงดวงดาวจะคอยนำทางให้เราก้าวไป

ต้า : เธอแน่ใจ
ลุลา : ฉันแน่ใจ
ต้า : ทะเลสีดำ
ลุลา : ไม่นานก็เช้า

ต้า : ค่ำคืนเหน็บหนาว
ลุลา : จับมือฉันไว้
ต้า : ทะเลสีดำ
ลุลา : ไม่ต้องหวั่นไหว

ต้า : จะทำเช่นไร
ลุลา : กอดฉันไว้เธอ.




Create Date : 04 เมษายน 2554
Last Update : 8 ตุลาคม 2554 20:27:37 น. 9 comments
Counter : 1182 Pageviews.

 
แนวเพลงที่สาวลุลาร้องยังไม่ค่อยเจอในเมืองไทยเลยน่ะครับเนี๊ย เพราะดีมีเอกลักษณ์


โดย: Don't try this at home. วันที่: 4 เมษายน 2554 เวลา:14:37:56 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่นิด ตามมาฟังเพลงจากสาวลุลา
คนนี้ไม่รู้จัก (สงสัยเป็นนักร้องใหม่รึป่าว) อิอิ
ช่วงห้าปีที่ผ่านมาไม่ค่อยติดตามนักร้องใหม่ๆ ในเมืองไทยน่ะค่ะ

ปล.วันนี้เอิงอัพบล็อกใหม่
ชวนพี่นิดไปดูสวนสาธารณะในเมืองกันนะคะ


โดย: diamondsky วันที่: 4 เมษายน 2554 เวลา:15:33:47 น.  

 
ขอบคุณที่เอาเพลงของลุลามาให้ฟังค่ะพี่นิด ชอบมาก ไว้คราวหน้าขอเพลงเนื้อคู่ ของลุลานะคะ ชอบเพลงนี้ที่สุดเลยค่ะ

แหม นุ้ยกำลังลดน้ำหนักอยู่นะคะ เล่นเอาช็อกโกแลตมายั่วกันแบบนี้ มีสิทธิ์ตบะแตกได้ค่ะ

เอาหนมมาฝากพี่นิดเช่นกันค่า ขนมครกม้วน ทานให้อร่อยนะคะ อิ อิ



โดย: นุ้ย (นารีจำศีล ) วันที่: 4 เมษายน 2554 เวลา:23:35:04 น.  

 
มาขอบคุณที่ไปให้กำลังใจเรื่องพ่อค่ะ ตอนนี้ท่านไปสบายแล้ว

เพลงน่ารักมาก ๆ เลยคะ


โดย: magic-women วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:14:03:39 น.  

 
แวะมาทักทายพี่นิดค่ะ
สุขสันต์วันสงกรานต์ ขอให้มีความสุข สุขภาพดีแข็งแรงนะคะ




โดย: diamondsky วันที่: 12 เมษายน 2554 เวลา:22:10:32 น.  

 
แวะมาทักทายพี่นิดค่ะ
ช่วงนี้ใกล้วันอีสเตอร์ ที่อิตาลีเค้าแจกไข่ช็อคโกแลตกันสนุกสนาน
เอามาฝากด้วยหนึ่งใบค่ะ




โดย: diamondsky วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:17:29:41 น.  

 
แวะทักทายพี่นิดค่ะ แอบมาดูว่าอยู่บ้านรึป่าว
เอาไข่ช็อคโกแลตอีสเตอร์มาฝาก ควันหลงฉลองอีสเตอร์ที่อิตาลี
ปีนี้ได้รับแจกไข่มาเยอะ ขอเอามาแบ่งให้เพื่อนบล็อกด้วยดีกว่านะคะ




โดย: diamondsky วันที่: 26 เมษายน 2554 เวลา:16:23:51 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่นิดค่ะ

ช่วงนี้มิลานร้อนมาก เลยปลูกต้นไม้ ดอกไม้เยอะหน่อย
ขอเอาดอกไม้สวยๆ มาให้จากระเบียงบ้านมาฝากนะคะ
(African Violet และ Gerbera สีส้ม สีเหลือง)




โดย: diamondsky วันที่: 23 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:52:33 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ


โดย: Roseshadow วันที่: 6 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:48:07 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

nidmom
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
4 เมษายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add nidmom's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.