"You are cursed, Jack. Everything you touch, One way or another, ENDS UP DEAD !...." ประโยคกระแทกใจแจ๊ค บาวเออร์ จาก "24" Day 6

เมื่อผมชวนเพื่อนสนิท(?)มาคิดเป็นตุเป็นตะกับ Body ศพ # 19 (สปอยล์ชิบหาย!)

โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง......
บล็อกนี้สปอยล์ Body ไว้อย่างชิบหายมากๆ และอาจมีภาษาหยาบๆ ระคายสายตา
หากมิต้องการที่จะใคร่รู้เรื่องราวจุดหักมุมใดๆ
โปรดหลีกเลี่ยง…..
เพราะแขกรับเชิญของเรา จะชำแหละ Body ตั้งแต่ต้นยันจบเลยทีเดียว

อ้อ... และอย่าได้คาดหวังสาระจากการถกเถียงกันของแขกรับเชิญทั้ง 2 ท่านนี้ให้มากนะครับ
.... เราเตือนคุณแล้ว

เชิญทัศนา......







ช่วยแนะนำตัวเองหน่อย

ล็อพซัง : ผม “ล็อพซัง” ครับ เคยเขียนบทความเกี่ยวกับหนังลงในเวบฟิล์ม-คลับ เป็นคนมีเหตุมีผล ชอบพูดเพราะๆ แต่ไม่จริงใจครับ

คำห้วน : เอ่อ คุณล็อพซังคุณพล่ามอะไรของมึงครับ...หึๆ ผม “คำห้วน เฉือนคำรัก” เคยเขียนนิยายลงในเวบพันทิปและเวบเด็กดีอ่ะ... ผมเป็นคนไม่มีเหตุไม่มีผล ชอบพูดคำห้วนๆ แต่โคตรจริงใจว่ะ กร๊ากๆ


ก่อนที่จะไปดู Body มองหนังเรื่องนี้อย่างไรกันบ้าง

ล็อพซัง : อืม ตัวทีเซอร์ของหนังอันแรก ที่มีเพลง “คิดถึงเธอทุกทีที่อยู่คนเดียว” คลอไปกับตัวทีเซอร์ ผมค่อนข้างชอบมากกว่าเทรลเลอร์ของหนังจริงๆ ครับ แต่ถึงยังไงก็คิดว่าน่าสนใจอยู่แล้วเพราะได้คนเขียนบทอย่างคุณมะเดี่ยวกับคุณเอกสิทธิ์ แห่ง 12+13 เกมสยองมาเขียนให้ คาดว่าคงจะมีอะไรซ่อนอยู่ในหนังพอสมควร

คำห้วน : มันยังไงดีล่ะ หนังผีอ่ะนะ และจีทีเอชด้วยอ่ะ.... อีกอย่าง “กอล์ฟโย่ง”(ผู้กำกับ ปวีณ ภูริจิตปัญญา) ที่แม่งเอ็มวีมันอย่าง ผ่าเหล่าของโดมงี้ อีกหน่อยก็ทิ้งกันของเจมส์งี้ แม่ง CG สวยโคตรๆ แต่จะเอาซีจีมาเล่นกับหนังผีเนี่ยนะ..... มันดูไม่ค่อยเข้ากันอ่ะ แต่คงน่าจะแปลกใหม่ดี


ดูจบแล้ว รู้สึกยังไงกับ Body

ล็อพซัง : เป็นหนังที่ทำออกมาดีเกินคาดครับ ต้องชื่นชมบทของคุณมะเดี่ยว+เอกสิทธิ์ด้วยที่แนบเนียนมาก ถึงจะมีบางอย่างที่ไม่สมเหตุสมผลไปบ้าง แต่โดยรวมน่าพอใจกับสิ่งที่หนังเซอร์ไพรส์ให้และเรื่องด้านจิตวิทยาที่ Bodyได้นำมาใช้อย่างจริงจัง ถือเป็นของแปลกใหม่ของวงการหนังไทยแนวนี้ทีเดียวล่ะครับ

คำห้วน : มันก็สนุกอ่ะนะ ชอบตรงฉากเปิดเรื่องภาพมันไหลจากที่สูงลงมาที่ต่ำ....ต่ำ....และต่ำมาเรื่อยๆ โหววว ผู้กำกับโชว์พาวมากกก แต่ที่ไม่ชอบก็มีนะ ไอ้ผีดารารายอ่ะ หน้าตาอย่างกับ “กอลลัม” แล้วผมไม่กลัวกอลลัมไง มันน่ารักจะตาย อย่างไอ้แมวดำหน้าผี ผมก็ไม่กลัวมันนะ ผมรักแมว.... แต่โอเคฉากจบซาดิสม์ได้ใจดี แถมเพลง “ยาพิษ” ของบอดี้สแลมนี่ แม่งผู้กำกับมันอยากเปิดไล่คนดูให้ลุกออกจากโรงไวๆ รึเปล่าวะ อันนี้ก็ชอบบ่งบอกว่ามันบ้าจริงๆ

ล็อพซัง : ชอบเพราะความบ้าของผู้กำกับเท่านั้นเหรอครับ?

คำห้วน : เอ๊า!!! หนังทั้งเรื่อง มันก็เป็นเรื่องของคนบ้าไม่ใช่เหรอวะ ไอ้คุณล็อพซังนี่.... คุณมึงก็มีหน้าที่ตอบคำถามเหมือนผม อย่ามาตั้งคำถามกับผมดิ สาดดด


ใจเย็นๆ ครับ เราเชิญคุณมาเพื่อมาถกกันถึงสิ่งที่ซ่อนอยู่ใน Body นะครับ ต่อไปคุณล็อพซังอาจจะตั้งคำถามหรือโต้แย้งคุณคำห้วนก็ได้ ซึ่งคุณคำห้วนก็มีสิทธิ์โต้แย้งหรือตั้งคำถามได้เหมือนกันครับ โดยเราจะตั้งจุดสังเกตในหนังมาให้คุณช่วยกันถกว่ามันคืออะไร....เข้าใจตามนั้นนะครับ และขอให้ถกเถียงกันอย่างมีเหตุผลด้วยครับ

ล็อพซัง : รับทราบครับ

คำห้วน : ไอ ซี ,ยู โน้ว


ก่อนอื่นเราจะให้รูปจากหนัง Body มาทีละรูปนะครับ....และจะให้พวกคุณช่วยพูดถึงสิ่งที่อยู่ในรูป และมุมมองส่วนตัวของคุณเกี่ยวกับมัน....ซึ่งเราจะไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการแสดงความคิดเห็นของพวกคุณ ให้คุณถกเถียงกันเอาเองนะ เชิญครับ

ล็อพซัง : น่าสนุกครับ

คำห้วน : เล่นง่ายดีเนาะ คุณพิธีกร หึๆ ให้มองทีละรูป ทำเหมือนกับจิตแพทย์กำลัง Test คนไข้ยังไงยังงั้นแหล่ะ เอิ๊กๆ





รูปที่ 1 ฉากเปิดเรื่อง.....




ล็อพซัง : นอกจากลองเทคซีจีที่สวยงามตามากแล้ว ผมว่าหนังใช้จุดเริ่มและจุดจบของหนัง-ที่ก่อนเครดิตชื่อผู้กำกับนะ-ได้ค่อนข้างแนบเนียนดีครับ เพราะนอกจากจะเป็นการหลอกคนดูที่มีชั้นเชิงแล้ว ยังเป็นการบอกใบ้คนดูทางอ้อมที่ดีมากๆ ด้วย เพราะตอนที่ผมดูรอบแรกในโรง ผมสังเกตเห็นว่าตัวหมออุษาและลูกนั่งด้านขวาของตัวชลสิทธ์ แม้จะมีแสงบังตาแต่ผมค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นเธอ นั่นจึงทำให้ผมเดาได้ว่าชลสิทธิ์ต้องเกี่ยวข้องกับอุษาไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง แล้วพอหนังเล่าเรื่องไปเรื่อยๆ ก็ชัดเจนแน่นอนครับ ว่าชลสิทธิ์นั้นคือหมอสุธี

คำห้วน : นี่มึงตาไวขนาดนั้นเลยเรอะ กูมองไม่เห็นว่ะ ถึงกูเห็นหมออุษานั่งข้างๆ กูก็ไม่คิดหรอกว่าชลสิทธิ์จะเป็นหมอสุธี.... มึงกำลังอวดฉลาดป่าวเนี่ย อย่ามาฟอร์ม ไม่รู้ก็บอกไม่รู้ดิวะ ไม่มีใครว่ามึงโง่หรอก อ่ะโด่....

ล็อพซัง : ไม่หรอกครับ อย่างตอนที่ชลสิทธิ์นั่งแท็กซี่กลับมาบ้านดาราราย แล้วไปเจอแมวดำคาบมือเด็กทารกอยู่ หลังจากหายตกใจ....ตัดภาพมาเราก็เห็นหมอสุธีสะดุ้งตื่น... ตรงนี้มันชัดมากครับ ยิ่งเคยดู Identity กับ ตู้ซ่อนผีมาก่อน มันยิ่งทำให้ผมค่อนข้างมั่นใจว่าชลสิทธิ์น่าจะเป็นบุคลิกซ้อนของหมอสุธี แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะทำให้ผมเดาหนังเรื่องนี้ได้ทั้งหมดหรือหมดความสนุกลงไปนะครับ เพราะผมก็ยังรู้สึกสงสัยและอยากติดตามต่อไปอยู่ว่าทำไมหมอจึงสร้างบุคลิกซ้อนเป็นเด็กหนุ่มที่ชื่อชลสิทธิ์

คำห้วน : อันที่จริงเขาให้ภาพฉากเปิดเรื่องมานะเว้ย คุณล็อพซัง คุณมึงก็เล่นพูดสาธยายสภาพจิตของหมอสุธีซะงั้น.... เว่อร์ป่าววะ เดี๋ยวให้รูปหมอมา มึงจะอธิบายยังไงล่ะเนี่ย?

ล็อพซัง : ก็ดีกว่าคนบางคน ที่ไม่แสดงเหตุผลอะไร เอาแต่เถียงข้างๆ คูๆ ล่ะครับ

คำห้วน : อ้าว กำ... มึงอย่ามาท้ากูนะ ถึงกูจะตีความหนัง มองตรรกะอะไรไม่ค่อยเป็น แต่กูก็พอจะรู้จักโว้ย เรื่องซิมโบลลิกอ่ะ โมทีฟ กูก็พอรู้.... รอให้เจอรูป “แมวดำ” ก่อนเหอะ กูจะสาธยายเป็นฉากๆ เล้ย…

ล็อพซัง : พูดถึงโมทีฟ ... คุณทราบเหรอครับว่า “โมทีฟ” คืออะไร?

คำห้วน : อย่างในหนังเรื่องนี้ก็ไม่แน่ใจว่ามันเรียกโมทีฟหรือป่าวนะ แต่กูเห็นมันบ่อยมากจนจับได้

ล็อพซัง : กำลังพูดถึงแมวดำอยู่หรือครับ

คำห้วน : ไม่ใช่โว้ย! แมวกับผีเอ็งอ่ะดิ กูกำลังพูดถึง เลข “3”

ล็อพซัง : เลข “3” เอ๊....ทำไมครับ?????

คำห้วน : แปลว่ามึงไม่ได้สังเกตอ่ะดิ สาดดด นึกว่าจะฉลาดไปซะทุกเรื่องอีกนะมึง มันมี “3” คอยตอกย้ำหนังเกือบตลอดทั้งเรื่อง ที่กูจับได้อ่ะนะ
“3” อันแรกก็เริ่มที่ตอนชลมันผ่ากุ้งเอาขี้ออกอ่ะ....กุ้งที่ผ่าเอาขี้ออกแล้วมันมี 3 ตัวแล้วเลือดก็ไหลท่วมกุ้ง 3 ตัวนั้น
“3” ต่อมาก็เป็นหนังทีวี ที่แม่งเปิดแต่หนังเด็กจีทีเอช ตอนแรกกูคิดว่าที่ไอ้ชลมันหลอนจนจะเป็นบ้าเป็นคลั่ง สงสัยเป็นเพราะว่ามันดูแต่หนังจีทีเอชนี่ล่ะวะ กร๊ากๆๆ

ล็อพซัง : เอ่อ....เข้าเรื่องครับ เข้าเรื่อง “3” ในหนังทีวี มันยังไงกันครับ?

คำห้วน : อ้อ โทษที กูนอกเรื่องนิดนึงก็ไม่ได้เลยนะคุณมึง มันยังงี้ ตลอดทั้งเรื่องเราแม่งก็จะเห็นแต่ไอ้ชลมันดูทีวีใช่ไหม ไอ้หนังจีทีเอชที่มันดูจริงๆ มันมีแค่ 3 เรื่องโว้ย กูพิสูจน์ในรอบสองมาแล้วมีแค่ 3 เรื่องจริงๆ คือแฟนฉัน เด็กหอ แล้วก็ซีซั่นเช้น ส่วนแก๊งชะนีฯกับชัตเตอร์ไม่มีนะโว้ย! ไม่มีจริงๆ โดยเฉพาะแก๊งชะนีนี่ชัวร์เลยสาดดว่าไม่มีแน่นอน ส่วนชัตเตอร์มันมาแค่เสียง....แต่เป็นเสียงตอนที่เป็นสารคดี “ตั๊กแตนตัวเมียงับหัวตัวผู้”... กูจึงไม่รวมชัตเตอร์เข้าไปไง... กูมองว่าหนัง 3 เรื่องที่ใส่มาน่าจะเป็นการตั้งใจใส่เข้ามาด้วย ไม่ใช่ใส่เพื่อไม่ให้มันเงียบ แต่ไม่แน่หรอกกูอาจคิดมากไปเอง เดี๋ยวค่อยว่ากัน กับเรื่องหนังทีวีจีทีเอช...
“3” ต่อมา ตอนที่ไอ้ชลวิ่งไปง้อไอ้หมอจิ๊บ ว่าอย่าเอาเรื่องดารารายไปฟ้องใครนะจ๊ะตัวเอง บันไดแม่งเป็นบันไดวน แล้ววนเป็นรูปอะไรมึงจำได้ไหม รูปสามเหลี่ยมว่ะ คือเข้าใจว่าโลเคชั่นมันอาจเป็นอย่างนั้นก็ได้ แต่มันเห็นชัดไง และเห็นนานด้วยสาดดด จงใจชัวร์
“3” สุดท้ายอันนี้ก็ชัด ตอนที่ไอ้ชล วิ่งเข้าไปในบ้านของหมออุษาอ่ะ มีซีนนึงที่มันเปิดประตูออกทีละบานจนครบ 3 บาน ทีนี้จากในโรงเราก็จะเห็นภาพห้องมืดๆ ซึ่งอาจเป็นคนละห้องด้วยซ้ำ แต่มันมืดไง แต่เราในฐานนะคนดูจะมองเห็นประตูมันถูกเปิดไว้สว่างโร่ 3 บาน อันนี้มันก็จงใจใส่มาชัวร์

ล็อพซัง : โห...คุณคำห้วน ผมไม่เคยคิดเลยนะครับ ว่าคุณจะมีระบบความคิดที่ลึกซึ้งขนาดนี้ แล้วเลข “3” มันยังไงกันล่ะครับ มันเกี่ยวกับอะไร?

คำห้วน : เอ่อ .... เลข “3” มันคืออะไร กูไม่รู้ว่ะ...

ล็อพซัง : อ้าว .... ฟังมาตั้งนาน กลับไม่มีสาระอะไรซะงั้นหง่ะ

คำห้วน : กูก็แค่อยากเปิดประเด็นเว้ยเฮ้ย !.... ก็เอาไปคิดต่อยอดเองสิว่ามันเกี่ยวกับหนังหรือป่าว ..... กูขี้เกียจอวดฉลาดว่ะ

ล็อพซัง : หึๆ ขนาดไม่อวดฉลาดแล้วนะครับ ..... แล้วตกลงโมทีฟมันคืออะไรครับ คุณยังไม่บอกผมเลยนะ เลข “3” นี่ผมไม่อยากรู้แล้วล่ะ ...อยากรู้แต่ว่าโมทีฟมันคืออะไรอ่ะครับ?

คำห้วน : เวงกำ...... ไหนเอารูปต่อไป มาดิ๊!



รูปที่ 2 เอ๋ .....




ล็อพซัง : โดยรวมแล้วผมมองว่า “เอ๋” นี่ก็คือดารารายในแบบที่หมอสุธีอยากให้เป็นนั่นล่ะครับ ส่วนอีกด้านนึงผมมองว่า “เอ๋” ก็อาจเป็นตัวแทนด้านสว่างของหมอสุธีด้วยก็ได้ สังเกตได้ในหลายๆ ฉากที่เอ๋จะเป็นคนมาปลอบน้อง ให้กำลังใจน้องทำแต่สิ่งที่ดีๆ อย่างฉากที่มันชัดมากก็ตอนต้นเรื่องในห้องครัว กับในวัดอ่ะครับ…

คำห้วน : อ๋อ ฉากใช้ให้ไอ้ชลมันผ่าขี้ออกจากกุ้งใช่ป่ะ ที่บอกว่าฉันไม่ชอบทำบาป แต่แกมันบาปหนาอยู่แล้วใช่ป่ะ?

ล็อพซัง : ใช่ครับ แหมคุณก็ช่างสังเกตเหมือนกันนะครับ

คำห้วน : ไม่ใช่ช่างสังเกตเว้ย... แต่สงสัยว่ะ กุ้งมันตายอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ มันจะกลัวบาปไปทำไมวะ แค่ผ่าเอาขี้ออกเนี่ยนะ บาป? กูไม่ get ว่ะ...

ล็อพซัง : ก็คุณคำห้วนมันบาปหนาอยู่แล้วนี่ครับ คงไม่เข้าใจเรื่องศีลห้าศีลแปดหรอกครับ

คำห้วน : สาดดด .... งั้นพากูเข้าวัดหน่อยดิ๊ ในวัดมันมีอะไร?

ล็อพซัง : ฉากในวัด ดูรอบแรกผมไม่คิดอะไรมากครับ แต่รอบสองสังเกตปฏิกิริยาการพูดคุยของเอ๋กับชล ผมมองว่าหมอสุธีกำลังตัดสินใจทำอะไรบางอย่างหลังจากที่ฆ่าอ.นกไปแล้ว ส่วนเอ๋ซึ่งอีกนัยหนึ่งคือด้านดีของหมอสุธี ได้พยายามมาเตือนว่าทำอย่างนี้มันดีแล้วเหรอ แน่ใจนะว่าช่วยได้ อะไรประมาณนี้

คำห้วน : อ้อๆ จำได้แระ แล้วหลังจากนั้นไอ้ชล มันก็ชิ่งรถไปหาไอ้หมอจิ๊บใช่ป่ะ เออๆ กูจำได้ แหม...คุณมึงนี่ช่างสังเกตเนาะ แล้วถ้าเป็นด้านดีของไอ้หมอสุธีจริงๆ ทำไมถึงพากันแอบไปขโมยยาในโรงพยาบาลล่ะวะ?

ล็อพซัง : ก็เพราะตอนนั้นหมอในคราบชลสิทธิ์ คิดว่าเขามีกันแค่ 2 พี่น้องสิครับ ที่บ้านหลังนั้นก็ไม่มีหยูกยาอะไร ก็เลยพากันไปโรงพยาบาลเพื่อรักษา แต่ผมว่าลึกๆ ในใจของหมอ คงอยากให้ใครรักษาให้ด้วยล่ะครับ มันเจ็บนะครับมีดบาดเล็บเลือดโชกซะขนาดนั้นอ่ะ

คำห้วน : แล้วทำไมไม่รักษาเอง ก็เป็นหมอนี่หว่า

ล็อพซัง : ก็หมอสุธียังไม่รู้ตัวว่าเป็นหมอนี่ครับ

คำห้วน : แต่กูว่านะ ไอ้หมอมันต้องแอบปลื้มแป้ง อรจิรา แหง็มๆ ถึงได้จิ้นว่าดารารายหน้าดุกลายมาเป็นแป้งน่ารักงี้... เฮ้ย! เป็นไปได้นะโว้ย หรือว่ามึงไม่ชอบแป้งวะ แม่งกระเตงกูไปดูหนังเรื่องนี้ก็เพราะแป้งไม่ใช่เหรอวะ?

ล็อพซัง : ……..รูปต่อไปเถอะครับ



รูปที่ 3 ชลสิทธิ์




คำห้วน : เดี๋ยวกูขออวดฉลาดก่อนบ้าง แม่ง...คุณมึงเล่นโชว์พาวมา 2 รูปแรกแล้วนะเฟ้ย ไอ้ชลเนี่ยมันตายไปแล้วใช่มะ เห็นในห้องเฉลิมไทยเขาบอกว่าถูกรถชน เออกูก็ว่าน่าจะเป็นอุบัติเหตุนั่นแหล่ะ เพราะสาเหตุการตายคือมันเสียเลือดมากไง ทีนี้ด้วยความที่รักษาไอ้ชลไม่ได้ หมอมันเลยรู้สึกผิดที่ทำให้ดารารายมันต้องอยู่ตัวคนเดียว ด้วยเหตุนี้หมอกับดารารายจึงได้มีเวลาไปแฮปปี้กัน เพื่อปลอบขวัญดาราราย....

ล็อพซัง : โทษนะครับ หมอกับดารารายน่าจะรักกันมาก่อนที่ชลสิทธิ์จะตายนะครับผมว่า....

คำห้วน : เอ๊า!!! กูก็ไม่ได้บอกว่ามันเพิ่งมารักกันซะที่ไหนละไอ้ล็อพซัง กูแค่บอกว่ามันเปิดโอกาสให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ดูแลกันมากขึ้นต่างหาก ซึ่งไอ้ตรงนี้นี่มันเลยทำให้ดารารายไปยึดติดกับหมอสุธีเพียงคนเดียวมากๆ ไง พอจะโดนชิ่งมันเลยโกรธแค้นมากๆ อันนี้กูเข้าใจอย่างนี้นะ

ล็อพซัง : แล้วอย่างในรูปที่อยู่ดีๆ มือของชลสิทธิ์ก็กลายเป็นเหมือนในหนังสือ Anatomy อ่ะครับ ทำไมหนังต้องใส่เข้ามา?

คำห้วน : รอบแรกกูคิดว่าเป็นเพราะผู้กำกับอยากโชว์พาวว่ามันก็ทำได้นะไอ้เทคนิค Hollow Man อ่ะ แต่พอดูรอบสองกูเข้าใจได้ทันทีว่ะ ว่าไอ้มือที่กำลังกลายเป็นเหมือนในหนังสือกายวิภาค มือข้างขวานั้นเป็นมือที่ไอ้หมอมันหั่นศพดารารายน่ะสิวะแม่ง เขียนบทได้ล้ำลึกชิบหาย เหมือนกับสื่อบอกคนดูว่าไอ้หมอใช้ความสามารถทางวิชาชีพที่ผิดบัดซบ กูว่าชัวร์ว่ะ!

ล็อพซัง : แล้วเรื่องที่ชลสิทธิ์ดูแต่หนังจีทีเอช 3 เรื่องนั่นล่ะครับ พอจะบอกได้หรือยัง คุณคิดว่ามันคืออะไร?

คำห้วน : อ้อ... กูขอคิดมากหน่อยนะประเด็นนี้ อันที่จริงกูว่าผู้กำกับมันไม่คิดอะไรหรอก แต่กูขอคิดมากเองอันนี้กูยอมรับ... กูว่าทีวีน่ะมันอาจไม่ได้เปิดด้วยซ้ำ แต่อาจเป็นการหลอนไปเองของไอ้หมอว่ะ โดยหนังเรื่องแรกที่มันเปิดคือแฟนฉัน เป็นฉากเจี๊ยบกับน้อยหน่ากำลังกระหนุงกระหนิงกัน เรื่องที่สองเป็นเรื่องเด็กหอเป็นฉากที่หมามันหอนพร้อมกัน เรื่องที่สามเป็นเรื่องซีซั่นเช้นจ์เป็นฉากในบ้านของไอ้พระเอกซีซั่นเช้นจ์อ่ะ มองเผินๆ แม่งมันไม่น่าคิดอะไรหรอก แต่เล่นฉายเรียงลำดับอายุตัวละครหลักในหนังจีทีเอชนี่สิมันน่าคิด

ล็อพซัง : อ้อ จากเด็กประถมในแฟนฉัน มาเป็นม.ต้นในเด็กหอ แล้วก็เป็นม.ปลายในซีซั่นเช้นจ์นั่นนะหรือครับ?

คำห้วน : ช่ายๆ กูว่ามันตั้งใจเรียงลำดับเกินไปหรือป่าววะ แล้วอีกอย่างนะมึง มันจงใจให้คนดูเห็นว่าฉายหนังจีทีเอชว่ะ ซึ่งโอเคเข้าใจว่าเป็นหนังจีทีเอชเหมือนกัน แต่มันจะฟังเพลงหรือนั่งกินข้าวก็ได้ ทำไมไม่ทำ ทำไมต้องดูหนังที่เป็นหนังเกี่ยวกับเด็ก หรือทำไมไม่เอาหนังเรื่องอื่นของจีทีเอชมาใส่ ส่วนชัตเตอร์ที่มีเข้ามามันก็มาแค่เสียงไง แถมเป็นเสียงในช่วงสารคดีตั๊กแตนตัวเมียงับหัวตัวผู้อีกต่างหาก กูมองว่าเป็นความจงใจใส่เข้ามาว่ะ แต่ถ้าคนอื่นดูก็คงไม่เก็ตหรอกมุกนี้อ่ะ เพราะเขาคงไม่สังเกตบ้าบอแล้วคิดเป็นตุเป็นตะเหมือนกู

ล็อพซัง : แล้วตกลงมันคืออะไรล่ะครับ เรื่องการเรียงลำดับของหนังในทีวี

คำห้วน : กูมองงี้ เหมือนมันค่อยๆ โตขึ้นน่ะ ไอ้ตัวชลสิทธิ์ไง จากที่ตอนแรกไม่รู้ว่าตัวเองเป็นบุคลิกซ้อนของหมอ ก็ค่อยๆ รู้มากขึ้น มากขึ้นจนมาปะทุในช่วงท้าย....

ล็อพซัง : เอ่อ...สรุปก็มองง่ายๆ แบบนั้นเลยหรือครับ คิดมากไปป่าวครับเนี่ย?

คำห้วน : สาดดดด กูคิดเล่นๆ เว้ย ก็ชวนกูมาช่วยตีความไม่ใช่เรอะ เดี๋ยวก็เลิกคุยซะนี่...

ล็อพซัง : โอเคครับ รูปต่อไปได้เลยครับ



รูปที่ 4 แมวดำ




ล็อพซัง : อันนี้ผมว่าต้องให้คุณคำห้วนเขาพูดครับ เพราะเห็นเขาบอกว่าจะแจกแจงเป็นฉากๆ ไปเลย ผมจำได้ครับ

คำห้วน : ตกลงว่ามึงกำลังจะให้เกียรติกู หรือกำลังประชดกูอยู่วะเนี่ย? เฮ้อ... โอเคๆ จะพูดไปละกันจะได้จบๆ อีแมวดำหน้าผีเนี่ย ที่กูเรียกว่า “อี” เพราะว่ามันเป็นตัวเมียโว้ย กูจ้องหากะโปกในรอบสองตั้งนานแน่ะ ไม่เจอเลยมั่นใจว่าตัวเมียชัวร์

ล็อพซัง : เอ่อ คุณคำห้วนครับ เอาเข้าเรื่องดีกว่าครับ

คำห้วน : หึๆ กูก็แค่อยากบอกว่ามันเป็นตัวเมียอ่ะ ไม่มีอะไรซักหน่อยอย่าเพิ่งระแวงดิ อีแมวดำนี่มันโผล่มาตั้งแต่ต้นเรื่องเลยนะ ซึ่งพอดูรอบสองเราก็จะรู้ว่าเพลง “คิดถึงเธอทุกทีที่อยู่คนเดียว” มันไปกระตุ้นความทรงจำในจิตไร้สำนึกของไอ้หมอสุธี ภาพแรกที่เราเห็น.....เปิดตัวด้วยดวงจันทร์เหนือผืนเมฆและไล่ต่ำลงมาเรื่อยๆ จนถึงตึกจีทีเอช อ่ะโด่...แค่นี้ก็บอกได้แล้วว่ามันเป็นภาพลวงตาเพราะตึกจีทีเอชแบบนั้นมันมีจริงซะทีไหนเล่า...พอเข้ามาในท่อเราก็จะจ๊ะเอ๋ลูกกะตา ที่ถูกทิ้งอยู่ในท่อเล็กๆ คล้ายท่อซิ๊งค์ระบายน้ำอะไรสักอย่าง พอกล้องเริ่มสูงขึ้นเราก็จะเห็นอีแมวมันกำลังเดินสำรวจรอบๆ บ้านดาราราย... มันเดินไปเดินมาตามกลิ่นเลือด จนมาถึงร่าง 2 ร่าง ของ 1 คนกับ 1 ศพ แต่หนังฉลาดพอที่ไม่ให้เราเห็นว่าใครเป็นใคร ถึงแม้คนดูจะเดาได้ก็ตามว่าเป็นไอ้หมอนั่นล่ะกำลังหั่นศพดารารายอยู่ แต่มันก็เกื้อหนุนกับสภาพจิตของหมอสุธีในคราบไอ้ชลไง ว่ามันไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใคร...

ล็อพซัง : แล้วตกลงว่า คุณคำห้วนมองว่าแมวดำตัวนั้นคืออะไรครับ?

คำห้วน : กูมองงี้ไอ้คุณล็อพซัง แมวดำคือด้านมืดฝังลึกของหมอสุธีที่ถูกปลุกขึ้นมาขณะฟังเพลง “คิดถึงเธอทุกทีที่อยู่คนเดียว” จำได้ไหมว่าตอนจบที่ดารารายมันสะกดจิตหมอโดยใช้เพลงนี้เป็นเครื่องมืออ่ะ มันบอกว่า “ทุกครั้งที่คุณได้ยินเพลงนี้ จะทำให้คุณรู้สึกถึงสิ่งดีๆ ระหว่างเรา แต่ถ้าคุณจะทิ้งฉันไป ขอให้เพลงๆ นี้คอยย้ำเตือนคุณถึงสิ่งที่คุณได้กระทำไว้กับฉัน ถึงแม้ฉันจะหายไปไหนก็ตาม! ชื่อดาราราย ตามหาให้เจอ!” แม่ง! ประโยคนี้โคตรเด็ดว่ะกูชอบ มันตอบโจทย์ทุกอย่างในหนังได้หมดไง แล้วไอ้หมอมันก็ฆ่าดารารายด้วยมือตัวเองใช่ไหม แถมมันยังฆ่าลูกของมันกับดารารายด้วยอีกต่างหาก มันเลยโคตะระรู้สึกผิดไง เพลงคิดถึงเธอทุกทีที่อยู่คนเดียวที่ไปปลุกมันแทนที่จะจำแต่เรื่องดีๆ มันก็ไปจำแต่เรื่องที่มันทำผิดไว้กับดาราราย ส่วนอีแมวดำก็ไม่ต่างจากเอ๋หรอกมันเป็นสิ่งที่ไอ้หมอมันสร้างขึ้นมาเพื่อกลบเกลื่อนความผิดมหันต์ที่มันอยากลืมเอาไว้ มันจึงไม่มาเป็นภาพไอ้หมอกำลังฆ่าคนแบบชัดๆ ไง แต่จะมาเป็นภาพแมวตามขู่ ตามหลอนแล้วก็มีผีกอลลัมฆ่าคนแทนมัน หรือถ้าเป็นเอ๋ซึ่งเป็นด้านดีก็จะมาแนวปลอบขวัญ ตักเตือนและช่วยเหลือไรงี้อ่ะ....

ล็อพซัง : แล้วการที่แมวดำตัวนั้น ไปตามที่ต่างๆ คุณคิดว่ามันมีจริงหรือเปล่า?

คำห้วน : มึงแกล้งถามหรือเปล่าวะเนี่ย กูอุตส่าห์พูดมาตั้งนานก็น่าจะรู้ว่ามันไม่มีจริง อย่างในพิพิธภัณฑ์ที่ “กอล์ฟโย่ง” มันโชว์เหนือเอาทีเร็กซ์มาไว้ในหนังของมันกับเอาช้างดองทั้งตัวมาตุ๊ยฟองน้ำ นั่นก็ไม่มีจริงหรอก มันเป็นภาพหลอนของไอ้หมอสุธีมัน แมวก็คือด้านมืดที่บอกว่าสิ่งชั่วร้ายกำลังจะเกิดขึ้นแล้วน่ะ และอาจเป็นความต้องการของหมอที่จะฆ่าคนพวกนั้น แต่พอมาอยู่ในร่างของไอ้ชลมันก็จะกลบเกลื่อนความผิดแล้วสร้างภาพกลายเป็นแมวดำ แล้วก็มีผีกอลลัมเป็นตัวที่ฆ่าคนแทนไง... ซึ่งจะว่าไปไอ้แมวดำมันก็ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุที่ไหนสักที่หรอก มันหลอนไปเรื่อยอ่ะ ไอ้หมอไอ้ชล...

ล็อพซัง : แล้วทำไมมันต้องเป็นตัวเมียด้วยล่ะครับ อีกอย่างทำไมมันกะดิกหางบ่อยเหลือเกินจังครับ?

คำห้วน : เอ่อ...นี่คุณมึงอยากรู้จริงๆ หรือตั้งใจกวนประสาทกูล่ะเนี่ย รูปนี้มึงไม่แสดงความคิดเห็นไรเลยนะ ให้กูตีความคนเดียวอยู่ได้ แกล้งกันป่าววะเฮ้ย....จบๆ รูปแมวดำเหอะท่าน



รูปที่ 5 หมออุษา




คำห้วน : เฮ้ย....เอารูปหมอ Usa มาทำไมวะ มีอะไรที่ต้องตีความด้วยวะแม่ง

ล็อพซัง : เขาคงหมายถึงประเด็นเรื่องการรักษาโรคจิตมั๊งครับ เพราะตอนที่หนังเปิดตัวตัวละครหมออุษานี้ เธอดูเป็นเหมือนคนเก่งนะครับ แต่กลับมาพลาดปล่อยให้สามีไปฆ่าคนได้ตามชอบใจ ไม่ยอมรักษาเป็นเรื่องเป็นราว อันนี้เป็นข้อเสียของหนังเรื่องนี้เลยนะครับผมว่า...

คำห้วน : เฮ้ย....ไอ้คุณล็อพซัง ลืมไรไปป่าววะ เหตุการณ์ในหนังบอดี้มันเกิดขึ้นแค่ 4 วันนะเว้ยเฮ้ย.... แค่ 4 วันนี้หมอ Usa คงไม่คิดหรอกว่าผัวหล่อนจะไปเชือดใครเข้าให้ แม่ง ตอนกูดูรอบแรกกูก็คิดงี้ว่ะ แต่รอบแรกกูไม่สังเกตวันเวลาในหนังไง เพราะหนังมันตัดไปตัดมาเดี๋ยวเป็นชลเดี๋ยวเป็นหมอ กูเลยคิดว่าคงหลายวัน แต่พอดูรอบสอง กูเลยสังเกตได้ว่าเหตุการณ์ในหนังมันเกิดขึ้นภายใน 4 วัน 5 คืนเท่านั้นว่ะ เพราะงี้ไงกูจึงเข้าใจหมออุษา แต่เป็นห่วงแกเรื่องเดียวว่ะ

ล็อพซัง : เอ่อ ...เรื่องอะไรล่ะครับ

คำห้วน : กลัวหมอ Usa จะเป็นโรคจิตตามผัวแกน่ะสิ แม่งดุลูกสาวได้น่ากลัวชิบหาย! กูกลัวแกมากกว่าผีกอลลัมในเรื่องอีกอ่ะมึง.....

ล็อพซัง : …..



รูปที่ 6 หมอสุธี




คำห้วน : เรื่องหมอสุธี กูยังไม่เคลียร์ว่ะ

ล็อพซัง : ไม่เคลียร์เรื่องอะไรครับ ดูไปตั้ง 2 รอบแล้วนา

คำห้วน : คือตอนแรกกูเข้าใจว่าแกเป็น มัลติเพิ้ล เพอร์ซันนัลลิตี้ ดิสออเด้อร์ (สำเนียงไทยสุดฤทธิ์) โรคจิตที่มีอาการหลงผิด เห็นตัวเองเป็นคนอื่น มีเพื่อนในจินตนาการใช่ป่ะ แต่ไอ้ตอนจบซาดิสม์หลังชื่อผู้กำกับ มันทำให้กูไม่เคลียร์ว่ะ ว่าตกลงจะเป็นเพราะสะกดจิต หรือเป็นโรคจิตกันแน่

ล็อพซัง : ผมมองงี้ครับ เป็นเพราะถูกสะกดจิตนั่นล่ะครับ ส่วนที่หมอไปฆ่าอ.นกกับหมอจิ๊บนั้นเป็นความต้องการของหมอเอง แล้วทำไปโดยรู้ตัวว่าตัวเองเป็นหมอสุธี การฆ่าคนของหมอไม่ใช่การถูกสะกดจิตหรอกครับ

คำห้วน : อืม... พอพูดมาอย่างนี้ แล้วนึกถึงแมวดำเลยว่ะ กูเข้าใจแล้วว่าทำไมต้องเป็นแมว...

ล็อพซัง : เอ่อ... มันเกี่ยวอะไรกับแมวด้วยล่ะครับคุณคำห้วน

คำห้วน : เหอๆ ถ้ามึงบอกว่าหมอสุธีตั้งใจฆ่าอ.นก กับหมอจิ๊บอยู่แล้ว กูเลยเข้าใจได้เลยว่าทำไมด้านมืดของหมอสุธีจึงเป็นแมวดำ เพราะเหยื่อของหมอสุธีก็คือ “นก” กับ “จิ๊บ” อ่ะดิ หมอสุธีเลยสร้างภาพตัวเองเป็นผู้ล่าให้กลายเป็น “แมว” เพราะแมวส่วนใหญ่นอกจากหนูในบ้านแล้ว มันยังชอบกินนกกับลูกไก่ด้วยไง โห...ใครคิดบทวะเนี่ย?

ล็อพซัง : เอ่อ จิ๊บ นี่มันแปลว่า รถจิ๊บ ก็ได้ไม่ใช่เหรอครับ?

คำห้วน : จะบ้าเรอะ! ตกภาษาไทยเหรอคุณมึง รถจี๊ป ไม่ใช่ รถจิ๊บโว้ย สะกดอย่างนี้ จอจาน-สระอี-ไม้ตรี-ปอปลา อ่านว่า จี๊ป ไม่ใช่ “จิ๊บ” ส่วนจิ๊บเป็นเสียงร้องของนกหรือไม่ก็หมายถึงลูกไก่ก็ได้.... ไปเรียนภาษาไทยมาใหม่นะเฟ้ยเฮ้ย

ล็อพซัง : ได้คร้าบ พ่อนักเขียน แต่รถจี๊ปมันไม่ใช่ภาษาไทยซักหน่อย เป็นคำทับศัพท์นี่ครับคุณ

คำห้วน : ถึงจะทับศัพท์ก็ไม่ควรใช้ผิดเว้ย ไอ้นี่เขียนบทความมาก็เยอะ ชอบเขียนคำผิดบ่อยนะมึงรู้ตัวป่ะ

ล็อพซัง : เอ่อ....รูปต่อไปครับ....



รูปสุดท้าย ดาราราย




ล็อพซัง : ผมมองว่าเธอเป็นผู้หญิงที่น่าสงสารนะครับ ชีวิตก็ไม่เหลือใครแล้ว พอกำลังจะมีลูก ฝ่ายชายก็ดันจะทิ้งไปอีก เข้าใจว่าเธอทั้งรักทั้งเกลียดล่ะครับ จึงได้สะกดจิตอะไรแบบนั้นออกไป

คำห้วน : แล้วตกลงเธอเป็น “แม่หมอ” จิงป่ะ ? ผมว่าเธอเหมือนมีพลังจิตด้วยนะ ตอนคลาสในห้องเรียนอ่ะ ที่ใช้เสียงริงโทน “ภาพลวงตา” เป็นเครื่องมือดึงความทรงจำในจิตไร้สำนึกของนักศึกษาคนนึงออกมา ถ้าเป็นคนธรรมดาไม่น่าจะทำได้ถึงขนาดนั้นนะครับ ผมว่า...

ล็อพซัง : ทำไมไม่พูด “กู - มึง” เหมือนเดิมล่ะครับคุณคำห้วน พูดซะเพราะเสนาะหูเชียว

คำห้วน : กำ....กูลืมตัวว่ะ ...ตกลงว่าผีดารารายมีตัวตนจริงใช่ป่ะ?

ล็อพซัง : อืม เห็นซะชัดขนาดนั้นในตอนจบ ก็น่าจะมีจริงๆ ล่ะครับ

คำห้วน : แล้วที่กูกับมึงแล้วไอ้เติ้งไปดูมา 2 รอบ ผีดารารายตัวจริง ที่ไม่ใช่ผีกอลลัม มันโผล่มาตอนไหนในเรื่องบ้างวะ นอกจากตอนจบอ่ะ?

ล็อพซัง : เอ่อ...อันนี้ผมก็ไม่ได้สังเกตนะครับ แต่คาดว่าน่าจะเป็นตอนที่กระโดดขึ้นมาบนเตียงหรือเปล่า ไปนอนเตียงของเขานี่

คำห้วน : เฮ้อ....คิดไปก็เท่านั้นล่ะว้า สงสัยต้องไปดูอีกรอบถ้ามีคนเลี้ยงอีกอ่ะนะ ว่าแต่ว่าผีดารารายขี้เล่นเหมือนกันนะเว้ย ฉากตอนใกล้ๆ เฉลยอ่ะ มีการส่งsignกับหมออีกว่า “เกือบถูกแล้วล่ะ” หึๆ สงสัยคงจะเกลียดหมอมากกว่ารักนะกูว่า เพราะดูเธอสนุกเหลือเกินกับการที่เห็นไอ้หมอสุธีต้องทนทุกข์ทรมาน ยิ่งไอ้ฉากคลายมนต์สะกดนะ หึๆ เป็นการให้อภัยที่ข้นคละไปด้วยความแค้นว่ะ

ล็อพซัง : จำได้ว่าตอนที่ดูฉากคลายมนต์สะกดนี้จบ มีสาวๆ แถวหน้าตบมือกันใหญ่เลยนะกับฉากจบฉากนั้นอ่ะ

คำห้วน : อ้าวเฮ้ย ...รอบกูก็มี มากัน 3 สาวใช่ป่ะ คุ้นๆ ว่าเด็กพาณิชย์ว่ะ

ล็อพซัง : ก็รอบเดียวกันนั่นแหล่ะครับ

คำห้วน : อ้าวเฮ้ย... มึงนั่งตรงไหนวะ กูว่ากูไม่เห็นมึงนะเว้ย

ล็อพซัง : โธ่....คุณคำห้วน ยอมรับความจริงเถอะครับว่าพวกเราคือคนเดียวกัน คนเดียวกันกับคุณเติ้งคนที่สัมภาษณ์เรานั่นล่ะ

คำห้วน : หง่ะ แล้วไอ้เติ้งมันไปไหนซะละ พูดแล้วกูงงนะเว้ยมึง อย่าบอกนะว่ากูเป็นบุคลิกซ้อนของมึงอ่ะ กูยังไม่อยากเป็นบ้านะเว้ยเฮ้ย

ล็อพซัง : คนบ้าที่ไหนจะรู้ตัวว่าตัวเองเป็นบ้าล่ะครับ พวกเราไม่ได้เป็น Multiple Personality Disorder หรอกครับ

คำห้วน : อ้าว... งั้นที่มึงกับกูกำลังเป็นอยู่ เค้าเรียกว่าอะไรวะ?

ล็อพซัง : สั้นๆ ครับ เค้าเรียกว่า “ ต อ แ ห ล ”

คำห้วน : เยะ – เข้!

ล็อพซัง : อ้าว...พูดคำหยาบกับผมอย่างนี้ “นาฬิกาของเราคงเดินไม่ตรงกันแล้วล่ะ”

คำห้วน : เง้อ! เล่นมุกหนังรักที่ดีที่สุดของพจน์ อานนท์ เชียวนะมึง หนูไม่อาวอ่ะ เสียวสันหลังว่ะ

ล็อพซัง : หึๆ งั้นเรามาลาคนอ่านเหอะ เค้าคงรำคาญเรากันแล้ว

คำห้วน : ไอ ซี , ยู โน้ว



คำห้วน-lopzang-เฉือนคำรัก : ขอบคุณที่อดทนตามอ่านกันครับ รักคนอ่านทู๊กกกกโคนนนน xxx




 

Create Date : 07 ตุลาคม 2550
96 comments
Last Update : 8 ตุลาคม 2550 12:12:01 น.
Counter : 5154 Pageviews.

 

ดูละเอียดดีนะคะ เก็บราละเอียดมาได้เยอะเลย ชอบประเด็นเลขสามกับ แมวดำล่าเหยื่อค่ะ เราก็พยายามนั่งนับวันแล้วนะ แต่มันไม่ค่อยชัดเจนเท่าไรน่ะค่ะ คงต้องกลับไปนับอีกรอบ

ท่าทางคุณก็มีโตโต้เหมือนกันนะ

 

โดย: mosalina IP: 58.64.120.214 7 ตุลาคม 2550 7:36:39 น.  

 


อ่านเสร็จแล้วแทบอยากกลับไปดูอีกรอบ แต่เบื่อมุมกล้องแบบเอ็มวีจัดๆ ของหนังเรื่องนี้ไปหน่อย

ว่าแต่ว่าใครสะกดจิตให้มาเขียนหรือเปล่าคะนี่

 

โดย: grappa 7 ตุลาคม 2550 8:39:17 น.  

 

วิเคราะห์ได้ละเอียด ยอดเยี่ยมและช่างสังเกตมากเลยนะคะ

อ่านแล้วหายสงสัยตั้งหลายประเด็นแน่ะ...ขอบคุณมากมายนะคะ

 

โดย: dakandum IP: 58.10.192.183 7 ตุลาคม 2550 14:59:07 น.  

 

เวรกรรม ไอ้คุณคำห้วนด่าโผ๊มมมมม T T คุณล็อพซังก็ไม่ช่วยเยย แง้ๆๆๆ
แค่จำผิดว่ามันมีแก๊งชะนีเฉยๆก็ไม่ด้าย ฮือๆๆๆ

แต่ไอ้ช้างตุ๊ยฟองน้ำกับกระดูกทีเร็กซ์นั่นออกจะเกินจริงไปหน่อยนะ ถึงจะเป็นภาพหลอนของหมอสุธี แต่ฉากต่อมาก็มีฉากที่ต้องเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ที่กำลังเก็บหลักฐานกันอยู่ แล้วมันก็มีกระดูกทีเร็กซ์ตั้งตระหง่าน.... มันดูหลุดไปเยอะเลยอะครับ ไอ้คุณคำห้วน

เออว่าแต่ทำไมต้องเป็น 3 ??? (มือที่สาม????)

 

โดย: nanoguy 7 ตุลาคม 2550 18:42:57 น.  

 

ตามมาอ่านจากกระทู้ของผมที่คุณเข้าไปตอบไว้ครับ

วิเคราะหืได้ละเอียดดีครับ ใช้วิธีนี้เล่าเรื่องอ่านแล้วเพลินดี

เรื่องเลข 3 นี่ก็ไม่ได้สังเกตเลย พออ่านแล้วก็นึกออกเหมือนกัน
ผมเดาว่าเป็นการแฝงสารไปยังผู้ชมว่า "เรื่องที่ 3 เราจะเกินร้อยล้าน"
ประมาณนี้นะ

สุดท้ายฝากคุณ lopzang ตบหัวคุณคำห้วนทีนะครับ กวนได้ใจจริงๆ

 

โดย: ชลสิทธิ์ คิดไม่ซื่อ IP: 203.156.71.149 7 ตุลาคม 2550 23:17:51 น.  

 

แวะมาตอบครับ
และต้องขออภัยในข้อมูลที่ผิดพลาดที่พิมพ์ลงบล็อกตอนเช้านะครับ
ที่นายคำห้วนบอกว่าเหตุการณ์ในหนังเกิดขึ้นใน 3 วัน แก้ไขเป็น 4 วัน 5 ่คืนเรียบร้อยแล้วนะครับผม...(มันชอบโชว์พาวอย่าไปถือสามันมากไอ้นี่...)

ตอบครับ
คุณ mosalina
- นับวันอย่างรอบคอบอีกที เหตุการณ์ในเรื่องก่อนที่หมอจะถูกจับ เกิดขึ้นในระยะ 4 วัน กับ 5 คืนแน่นอนครับ ชัวร์ๆ
- เหอๆ โตโต้ของผมมันมารยาททรามไปหน่อยขออภัยด้วยครับ
- ขอบคุณที่มาเจิมคอมเม้นท์คนแรกจ้า

พี่grappa
- ดูรอบแรกผมก็ไม่ค่อยชอบหรอกครับมุมกล้อง MVเนี่ย แต่ดูรอบสองแล้วก็สังเกตว่า ไอ้มุมกล้องสวยๆ ผีเมตริกซ์อ่ะ มันจะมาแต่เฉพาะช่วงที่เป็นฉากของไอ้ ชลซะมากกว่าครับ เข้าใจว่าจงใจทำให้ภาพสวยเกินเหตุกับตัวละครนี้....
- เอ่อ...คงไม่ใช่ถูกสะกดจิตหรอกครับ เขาเรียกว่าถอดหัวโขนอ่ะ...

คุณdakandum
- อย่าเชื่อไอ้สองตัวนั้นให้มากครับ เข้าไปดูบล็อกพี่ผมอยู่ข้างหลังคุณยังจะได้อะไรเยอะกว่าอีกครับ555

เจ้าที่
- เฮ้ย...มันคงไม่ได้ด่าน้องหรอก เหอๆ
- เอ่อ...ฉากตอนที่เก็บหลักฐานในรอบสามพี่จ้องดูแล้วนะครับ ไม่มีทีเร็กซ์นะ... มีแต่จรเข้อ่ะ เฮ้ยๆ ไม่มีจริงๆ นะวุ้ย เดี๋ยวรอลงแผ่นก่อนแล้วค่อยไปตามดูอีกทีว่ามีหรือป่าว แต่ตอนรอบสองพี่ก็ตั้งใจมองดีๆ แล้วนะ เพราะมันเป็นเรื่องคาใจพี่พอสมควรไอ้ทีเร็กซ์เนี่ย แต่ยืนยันว่าในภาพตอนตรวจที่เกิดเหตุไม่มีทีเร็กซ์อ่ะครับ มีแต่ไอ้เข้....
- "3" ที่จริงพี่มีคำตอบ แต่ยังเป็นคำตอบกำกวมอยู่ครับ ไม่พูดดีกว่า....เหอๆ

ชลสิทธิ์ คิดไม่ซื่อ
- กลัวว่าหนังกำลังจะสะกดจิตเรา มึงต้องมาดู 3 รอบนะเฟ้ยมากกว่านะจิครับ 555 ล้อเล่นน่า ไม่น่าจะใช่หรอกครับ ผมมีสมมติฐานอย่างนี้ครับ ตัวหมอสุธีแบ่งบุคลิกตัวเอง 2 ตัวถ้านับรวมหมอด้วยก็จะเป็น 3 ครับ อันนี้ผมคิดแบบไม่ลึกซึ้งอะไรเลย ในฉากที่บ้านหมออุษาที่เปิดประตูสว่างโร่ 3 บาน เหมือนกับว่ามันใกล้ๆ เปิดเผยตัวเองแล้วอ่ะครับ...
อ้อ เพิ่งนึกออกครับ มี "3" ในเรื่องอีกสามอันคือ เก้าอี้หน้าบ้านมี 3 ตัว กับคนที่ถูกหมอฆ่าตาย(ถ้าไม่นับลูกในท้องดารารายนะ)มี 3 คนครับ....อันสุดท้ายสปอนเซอร์หนังเรื่องนี้คือช่อง 3 ครับ กร๊ากๆๆ
- ตบมันไม่ได้หรอกครับ กลัวมันเจ็บ
- ขอบคุณที่ตามอ่านกันครับ

 

โดย: คำห้วน-lopzang-เฉือนคำรัก 8 ตุลาคม 2550 3:09:10 น.  

 

ไม่รู้สินะพี่เติ้ง แต่ผมก็ยังไม่ชอบความเวอร์ของฉากนั้นอยู่ดี ต่อให้มันไม่มีทีเร็กซ์ตอนตรวจที่เกิดเหตุก็เถอะนะ และถึงแม้มันจะเป็นแค่ภาพหลอน แต่มันก็จงใจมากเกินไปอะ... คือคำใบ้มันมารายทางอยู่แล้ว ตอนเฉลยก็เคลียร์แล้ว ไม่จำเป็นต้องทำให้เวอร์จนสะดุดตาด้วยช้างและทีเร็กซ์ (จำไม่ได้เหมือนกันว่าตกลงมันมีจริงมั้ย แต่ผมรู้สึกตะหงิดๆน่ะ)

 

โดย: nanoguy 8 ตุลาคม 2550 5:09:41 น.  

 

^
^
^
หนังยาวเรื่องแรกก็มักจะเป็นอย่างนี้ล่ะครับ
อย่างสยิว ฝันบ้าคาราโอเกะ หรือแม้กระทั่งมือปืน/โลก/พระ/จัน

พี่ว่าหนังยาวเรื่องแรกสุดของผู้กำกับแต่ละคน มักจะใ่ส่อะไรที่มากจนเกินความจำเป็นทั้งนั้นแหล่ะครับ เหมือนเขาอยากโชว์หรือเสียดายของอ่ะนะ
อันนี้ต้องรอดูผลงานของ"กอล์ฟโย่ง" ในเรื่องต่อไปที่เห็นบอกว่าจะร่วมงานกับมะเดี่ยว+เอกสิทธิ์อีก

ถ้าเรื่องต่อไปยังจะบ้าซีจีอีกก็ค่อยว่ากันไป...

แต่โดยรวมพี่ว่าเรื่องนี้แกเล่าเรื่องได้ใช้ได้นะครับ ทั้งการตัดต่อ การทิ้งช่วงอารมณ์ถือว่าทำได้ดีนะ

 

โดย: คำห้วน-lopzang-เฉือนคำรัก 8 ตุลาคม 2550 11:34:41 น.  

 

หวัดดีคะพี่เติ้ง
หนูเพิ่งไปดูเรื่องนี้มาเมื่อวานเลย
ก่อนไปดู...
ไม่รู้ใครแถวนี้บอกว่าไม่น่ากลัวเลยสักนิด แค่พี่นมยาน

หนูไปดู โอ้วนั่งปิดตาเอาครึ่งเรื่อง
เหอะๆ ไม่ค่อยกลัวผีเลย
หนูชอบตรงที่ตัดต่อ แล้วก็การดำเนินเรื่อง ก็โอเคสำหรับหนูนะคะ

ปล.ชอบเป้มาก หุ่นดี๊ดี


 

โดย: pangz 8 ตุลาคม 2550 12:15:06 น.  

 

^
^
^
จ๊ากกกก ผีนมยาน....
พี่เฉยๆ กับผีนะ
ไม่กลัวไม่อะไรเลย เฉยๆอ่ะ
ชอบการตัดต่อเหมือนกัน ถึงจะอืดๆ ไปบางช่วง... แต่โดยรวมทำได้ดีทีเดียว

แหม . . . เปลี่ยนแนวมาชอบหนุ่มนักดนตรีแล้วหรือครับ

 

โดย: คำห้วน-lopzang-เฉือนคำรัก 8 ตุลาคม 2550 12:39:44 น.  

 

^
^
^


นักดนตรีคงคล้ายๆกับนักเขียน
ต่างกันที่ไม่ได้สื่อมาทางตัวอักษร
แต่เป็น "เพลง" แทน

 

โดย: pangz 8 ตุลาคม 2550 13:05:50 น.  

 

แหนะ แปงมีแอบมากัดใครแถวนี้ก็ไม่รู้ สงสัยในบล๊อกนี้จะมีแปงขวัญอ่อนอยู่คนเดียวล่ะม้างงง กลัวผีนมยาน 5555555

ในประเด็นหนังเรื่องแรกผมว่ายังไม่ใช่ทั้งหมดนะ อย่างฝันบ้าฯ นี่ผมว่ามันเยอะเพราะมันบ้าในตัวของมันเองอยู่แล้ว แล้วผมก็โอเคกับมันมากด้วย (แม้จะไม่ค่อยชอบฉากที่มีไมค์บูมโผล่เข้ามาในจอ ไม่รู้เป็นเอกตั้งใจอินดี้รึเปล่า 55+)

ส่วนกอล์ฟโย่งนี่ ผมว่าที่หนังออกมาดูดีได้ขนาดนี้เพราะว่าได้บทแน่นๆ กับการแสดงเจ๋งๆ มาช่วยไว้เยอะเลยล่ะครับ เพราะถ้าเกิดคนเล่นไม่เนียนขนาดนี้ แล้วบทไม่ปูพื้นปูเหตุผลมาดีขนาดนี้ เมื่อมาเจอฉากสุดท้าย ผมอาจจะเกลียดหนังเรื่องนี้ไปเลยก็ได้ เพราะมันชิบหายมาก (555555)

ดู เพื่อนกูรักมืงว่ะ เป็นตัวอย่างสิพี่ นักแสดงก็ไม่ได้เล่นห่วย ถ่ายภาพก็สวย เพลงประกอบก็เพราะ แต่ยังชิบหายได้ขนาดนั้นเพราะบทเหียกสุดๆ 5555555

 

โดย: nanoguy IP: 125.24.80.178 8 ตุลาคม 2550 13:32:16 น.  

 

มันก็น่ากลัวนะ อีผีนมยานเนี่ย
แต่มันออกจะตลกไปหน่อยอ่ะ
ยังไม่ได้ดูนะเรื่องเนี้ย และก็คงไม่ไปดูด้วย
เพราะมันคือ....หนังผี


เหนื่อยมากเลย
มีแต่เรื่องอะไรก็ไม่รู้ บ้าบอเข้ามาในชีวิต
กลับจากปายก็ไปอ่างขางต่อ
กลับมาบ้านก็เจอเรื่องประสาทแดก
แต่ตอนนี้ stable แล้วล่ะ



ปล. อัพปาย+แม่ฮ่องสอนแล้วด้วย

 

โดย: Unravel 8 ตุลาคม 2550 13:40:47 น.  

 

^
^
^
เรื่องบทมันดีเยี่ยมอยู่แล้วครับอันนี้พี่ไม่เถียง
แต่วิธีการเล่าเรื่องของผู้กำกับเนี่ย
พี่ว่าเขาทำได้ค่อนข้างดีนะครับ(ดูออกว่าตั้งใจเล่าเรื่องและใจเย็นมากๆ) และเขาก็ตัดต่อเองด้วยอ่ะ...

แต่แน่นอนว่าบทมันเนี๊ยบอยู่แล้วครับ
ถ้าจะให้พี่ชมใครมากกว่าก็ต้องชมคนเขียนบท
แต่ก็ต้องชมไอ้คนกำกับเหมือนกัน คือมันเล่าเรื่องไม่ดีไม่แย่ไง ที่สำคัญมันดีกว่าที่คิดไว้อ่ะ

ขอยกตัวอย่างบ้านผีสิงละกัน พี่ว่าบทมันเปิดให้เป็นหนังที่ดีได้นะ
ประเด็นในบ้านผีสิงนี่จะว่าไปก็คล้ายๆ เรื่องนี้เหมือนกัน(เกี่ยวกับคู่รักที่ถูกทำร้าย+หักหลัง+ความระแวงอาฆาตแค้น)
แต่วิธีเล่าเรื่องของผู้กำกับ(ซึ่งเป็นรุ่นพี่ของกอล์ฟโย่ง)
เขาไม่เก่งอ่ะครับ ทำให้เรื่องมันออกทะเลไปมากมายในช่วงท้ายของหนัง
และที่สำคัญการกำกับการแสดงของเขาทำไ้ด้ดีเฉพาะบางตัวละคร แต่ตัวละครบางตัวอย่างตัวผีนั้นแสดงแย่มาก คืออาจเป็นเพราะดาราคนนั้นเล่นไม่ดีเอง
แต่คุณในฐานะผู้กำกับก็น่าจะทำให้มันดีขึ้นได้

ส่้วนบอดี้ อันนี้คงต้องชมทีมคาสติ้ง กับทีมฝึกสอนการแสดงด้วย เขามืออาชีพอยู่แล้วครับหนังค่ายนี้

ปล.พี่ชอบฝันบ้าคาราโอเกะ+สยิวมากๆ นะ มันดูล้นๆ ก็จริง แต่เราจะเห็นความสด+บ้าของผู้กำกับอ่ะ พี่มันชอบอะไรบ้าๆ อ่ะน้อง เหอๆ

 

โดย: คำห้วน-lopzang-เฉือนคำรัก 8 ตุลาคม 2550 13:48:20 น.  

 

^
^
^
กำ
คนแก่ไม่ทันเห็นแปงกับต้นมาโพสเว้ยเฮ้ย

น้องแปงยังคงรสนิยมส่วนตัวไม่เปลี่ยนแปลงทีเดียวเชียว หึๆ

ส่วนเจ้าต้น แล้วจะตามไปดูจ้า ง่าไปปายมาน่าจะหายเครียดน้า
ไหงกลับมาเจอแต่เรื่องไม่ดีอ่ะครับ
แล้วจะแวะไปเยี่ยมบล็อกค้าบ

 

โดย: คำห้วน-lopzang-เฉือนคำรัก 8 ตุลาคม 2550 13:58:38 น.  

 

^
^
(เห็นพ้อยเตอร์ไว้เยอะ เลยชี้บ้าง มะมีไรหรอกงับ หุๆ)
+ ขอสารภาพว่ายังไม่ได้อ่านเลยแม้แต่น้อย ทั้งที่เติ้งเขียนและเม้นต์ข้างล่าง (รวมทั้งเนื้อหาของหนังเรื่องนี้ที่บล็อกหนังอื่นๆ ด้วย เพราะแค่เจอบล็อกหมอพีฯ เข้าไปบล็อกเดียว พี่ก็เกือบจะเผลออ่านสปอยล์ไปหลายรอบแว้วง่ะ)
+ เติ้งเปลี่ยนสีตัวอักษรในกล่องเม้นต์เป็นแว้วนี่นา ... วันหลังสอนเฮียเปลี่ยนสไตล์บล็อกมั่งจิคับ เคยพยายามเข้าไปอ่านที่บล็อกป้ามด 2-3 รอบล่ะ แต่ยังไม่เก็ทวิธีการเท่าไหร่ง่ะ รู้แต่ว่าต้องไปเอาสคริปต์โค้ดที่ไหนซักแห่งมาเนี่ยแหละ
+ สำหรับเรื่องนี้ คาดว่าเฮียคงได้ไปดูไม่วันพรุ่งนี้ก็มะรืนนี้อ่ะครับ (วันนี้กะว่าจะเขียนหน้า "Golden age" ให้เสร็จสมบูรณ์ซะที แล้วเด๋วค่อยตัดสินใจว่าจะตัดเป็น 2 ท่อนโพสต์ หรือว่าจะโพสต์ทีละขยักอ่ะครับ) ... ดังนั้นเด๋วถ้าเฮียได้ดู คงได้มาอ่านและร่วมวงถกประเด็นด้วยนะครับผม

 

โดย: บลูยอชท์ 8 ตุลาคม 2550 19:27:53 น.  

 

ยังไม่ได้ดูค่ะ
แต่มาเดาว่า 3 คือ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ หะ หะ

 

โดย: renton_renton 8 ตุลาคม 2550 22:05:48 น.  

 

อัพบล๊อกแล้วนะจ๊ะ เครียดนิดๆ และไม่เกี่ยวกับบอดี้แต่อย่างใด

 

โดย: nanoguy 9 ตุลาคม 2550 0:58:18 น.  

 

อยากดูเรื่องนี้อ่า แต่เห็นบอกว่า
สปอย ชิบ... ก้เลยขอไม่อ่านละ
กันนะครับ...

อ่า ...เปลี่ยนสีอักษรละ ดีจัง
แต่ถ้าเป็นสีขาวมันจะเจ๋งก่านี้นะ

 

โดย: haro_haro 9 ตุลาคม 2550 11:09:40 น.  

 

หลอนอ่ะ

แง่มๆ

เปิดอ่านบล้อกพี่แล้วเพลงมา

ขนลุกซุ่เลย

ฮือ

 

โดย: เลดี้มาเฟีย IP: 124.121.245.241 9 ตุลาคม 2550 18:45:34 น.  

 

เฮียเติ้งหายไปจากโลกไซเบอร์หลายวันเลยนิ
เราตกข่าวอะไรหรือเปล่าหว่า~~

 

โดย: nanoguy 9 ตุลาคม 2550 23:14:32 น.  

 

เอ้อ ลืมบอกไปครับ
ผมได้ดู "อจินไตย" แล้วนะพี่เติ้ง (ดูในเว็บไทยอินดี้)
หนังมีพลังมากๆ แต่ไม่ถึงกับไร้เรื่องเสียทีเดียว โดยเฉพาะฉากสุดท้ายโดนสุดๆ
เสียนิดเดียวแค่เสียงของสองตัวละครหลักนั้นฟังดูไม่เป็นธรรมชาติเท่าไหร่

 

โดย: nanoguy 10 ตุลาคม 2550 2:06:40 น.  

 

ช่วงนี้ไม่ค่อยอยู่หน้าจอนะครับผม
และกลางเดือนนี้ก็จะไปต่างจังหวัดครับ
หากเห็นหายหน้าไปเฉยๆ เป็นหลายๆ วัน ไม่ต้องแจ้งความนะครับ

เพ่วิน
- ทั้งในบล็อกทั้งในเม้นท์สปอยล์แหลกราญเชียวล่ะครับ
- ผมก็ก๊อปมานานแล้วครับ เพิ่งสังเกตว่ามันมีวิธีเปลี่ยนง่ายๆ นี่หว่า เหอๆ
- เห็นหลายคนในเหลิมไทยเริ่มบอกว่าหนังมันโหดเกินแล้วอ่ะครับ แต่ผมว่ามันไม่เห็นโหดตรงไหนเลยนิ ถ้าดูจบแล้วไม่ชอบก็มาด่าไอ้คำห้วนได้ครับ เหอๆ

คุณ renton
- กลายหนังส่งเสริมจริยธรรมซะงั้นอ่ะ


เจ้าตี้
- ตอนนี้บอกตามตรงว่ายังไม่มีเวลาไปอ่านที่บล็อกใครเลยครับ (คือ พี่อยากอ่านแบบละเอียดอ่ะ ) ยิ่งบล็อกตี้คราวนี้จริงจังมากด้วย เดี๋ยวเข้าไปอ่านแบบจริงจังด้วยครับ

คุณ haro_haro
- ผมว่าสีขาวมันแสบตาไปอ่ะครับ...


น้อง เลดี้มาเฟีย
- อะไรจะหลอนขนาดนั้น

เจ้าตี้อีกรอบ
- มีเรื่องนิดหน่อยครับ แต่เคลียร์ได้(บ้าง)แล้ว
- อาจไปต่างจังหวัดหลายวันอยู่ น่าจะวันเสาร์นี้ครับ
- "อจินไตย" พี่ชอบมากกกก แต่เสียดายจำชื่อผู้กำกับไม่ได้ แบบว่าจะจดจำไว้ในลิสต์ทีเดียวเชียว ...

รู้วันกลับบ้านเมื่อไหร่ จะมาบอกอย่างเป็นทางการค้าบบบ

 

โดย: คำห้วน-lopzang-เฉือนคำรัก 10 ตุลาคม 2550 7:40:15 น.  

 

คุณ haro_haro
- ผมว่าสีขาวมันแสบตาไปอ่ะครับ...
.....................................................
ถ้างั้นก็เปลี่ยน รูปในกรอปเลยนะกัน
นะครับ

 

โดย: haro_haro 10 ตุลาคม 2550 11:19:06 น.  

 

อ่อ ใบปิดด้านบนสุด ของบล็อกนี้
"บอดี้ ศพ19" น่ะดูคุ้นๆ นะ
ดูคล้ายๆ ของเมืองนอกอ่า

 

โดย: haro_haro 10 ตุลาคม 2550 11:22:01 น.  

 

เข้ามาฟังเพลงอีก...
คือว่า แค่เพลงมันก็หลอนแล้วน่ะนะ
ยังไงซะก็ไม่ไป ใครมาชวนก็ไม่ไป ฮ่าๆๆ

แต่ไอ้รูปแมวดำนี่ดูๆไปมันก็ไม่เห็นจะน่ากลัวเลย
ก็เหมือนแมวทั่วไปตามข้างถนน
ที่มันซกมก มอมแมมหน่อยก็เท่านั้น
อีกาในผีชีวะยังทุเรศกว่าอีกมั้ง

 

โดย: Unravel 10 ตุลาคม 2550 11:37:02 น.  

 

ผู้กำกับ "อจินไตย" ชื่อ สุรชาญ มั่นคงวงศ์ศิริ ครับ ^^

 

โดย: nanoguy 10 ตุลาคม 2550 13:54:53 น.  

 

เข้ามาถามทาง.........

แล้วร้าน "อ๊อตกับเเว่น"
เนียะ มันอยุ่ตรงไหนอะครับ
อยู่ที่ไหน บอกด้วยครับ
อ่อ.........ทำเป็นเเผนที่ยิ่งดี
จะได้เหมือนตามลายเเทงขุมทรัพย์ง่ะ ....

 

โดย: haro_haro 10 ตุลาคม 2550 14:04:32 น.  

 

พูดถึงเรื่องบอดี้ฯอีกรอบ
เพลงประกอบที่แพทร้องหลอนจัง
เหอะๆ
คิดถึงเธอทุกทีที่อยู่คนเดียว

พี่เติ้งหายไปเหมือนที่ใครเค้าว่าจริงๆเหรอเนี่ย

หนูอัพบล็อกแล้วนะคะ

ปล.อาการติดบล็อก จะไปบำบัดที่ไหนคงไม่ได้หรอกคะ มันเป็นอาการทางใจ อิอิ

คงเหมือนกับขาดน้ำเปล่า ขาดใจพอดี อิอิ

 

โดย: pangz 10 ตุลาคม 2550 17:22:58 น.  

 

Le Peuple Migrateur ผมมีแผ่นแล้วล่ะ มีอัลบั้มซาวด์แทร็คด้วย
เป็นอัลบั้มโปรดที่สุดอัลบั้มหนึ่ง บางวันนึกไม่ออกอยากฟังเพลงอะไรก็หยิบมาฟังได้เสมอๆไม่เคยเบื่อ

 

โดย: Unravel 10 ตุลาคม 2550 18:03:35 น.  

 

### เขียนๆ ไป ก็คงอด Spoil ไม่ได้อ่ะนะ ###
+ อะจ๊ากกก เติ้งจะกลับบ้านนานขนาดนั้นเลยเหรอคับ? เด๋วก็อดดูหนังหรอก ... ว้า! งี้เฮียก็เหงาแย่จิ ไม่มีใครมาแชทด้วยในบล็อก เหอๆๆ
+ ประเด็นทั่วๆ ไป เฮียเขียนไว้ที่บล็อกคุณหมอพีฯ คงได้อ่านไปแว้ว ... ในเมื่อเติ้งเขียนด้วยสไตล์ที่ต่างไป ดังนั้นพี่ก็จะตอบตามที่เติ้งเขียนแล้วกันนะฮับ
+ เข้าใจเล่นนะอ้ายน้อง ... ทำแตกตัวเป็น multiple personality disorder เหมือนในหนังเลยเชียว (ตอนแรกคิดไม่ทัน มาเก็ทมุกตอนท้ายๆ 555 ... พี่นี่โดนหลอกง่าย พอๆ กับที่โดนหนังต้มเลยอ่า )

+ เอ๊ะ! มุกถาม-ตอบ โดยแตกย่อยชื่อล็อกอินตะเองนี่คุ้นๆ นะคับ อิๆ ... แถมยังมี ... สาด มาเลื้อยคลาน นี่ก็คุ้นๆ อีกเช่นกัน 555
+ หนังแนว Psycho/Horror ดีๆ เนี่ย นานๆ จะมีออกมาให้ดูกันทีนะครับ ... อย่างเรื่อง Identity ที่ใช้โรคเดียวกันนี้มาเป็นปมเฉลยเช่นกัน ก็เป็น Thriller ไม่ใช่ Horror ... ก็นับว่า GTH 'ช่างกล้า' ทีเดียวครับกับโปรเจ็คท์นี้ (และโชคดีที่ตาถึง ดึงเอาคุณมะเดี่ยว + คุณเอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ มาแก้บท มะงั้นถ้าใช้บทเดิมของคุณกอล์ฟโย่ง ผกก. หนังอาจออกทะเลไปแล้วก็เป็นได้ เห็นว่าผีจะ CG กว่านี้อีกเยอะเลยอ่ะครับ หุๆ เพราะแค่เท่าที่มีในเวอร์ชันปัจจุบันนี่ พี่ก็ว่า CG ดูบ้าพลัง และโชว์พาวอยู่พอสมควรแล้วนะนั่น)

[1]
+ ฉากเปิดเรื่องนี่ ตกลงพี่ยังไม่เก็ทดีเลยครับ ตอนแรกเข้าใจว่าหมออุษากับลูกนั่งตรงเก้าอี้ว่างๆ 2 ตัวข้างๆ หมอสุธีที่กลายร่างเป็นชลสิทธิ์ไปแล้วเพราะโดนเพลงสะกด ... แต่อ่านที่เติ้งเขียนแล้ว เหมือนกับหมออุษาจะนั่งอยู่อีกข้างนึงเลยอ่า (พี่ดูไม่ทันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะข้างไหนก็ตาม แหะๆ )
+ แล้วตกลง 'โมทีฟ' คืออะไรล่ะคับ? อ้ายคุณคำห้วน 555

[2]
+ สรุปแล้ว เอ๋เหมือนเป็นตัวแทนของ angel ในใจหมอสุธี ส่วนแมวดำคือตัวแทน Demon งี้ป่าวคับเนี่ย?
+ จะว่าหมอจิ๊บก็สมควรโดนอ่ะครับ ... จะบ้าเหรอ อจ.หมอ ของตัวเองออกอาการ 'จิต' ขนาดนั้น ยังเย็บแผลให้ แล้วปล่อยให้ไปกลายเป็นเคสของเมียตัวเองหน้าตาเฉยเนี่ยนะ

[3]
+ เรื่องมือวิเคราะห์ได้ล้ำลึกดีคับ ... ส่วนเรื่องหนังในจอ พี่ทันรู้สึกแค่ 'แฟนฉัน' เองง่ะ เหอๆๆ

[4]
+ {ช่วยคำห้วนเค้าหน่อย} ที่แมวดำเป็นตัวเมีย สันนิษฐานว่า ... เนื่องจากแมวดำเป็นตัวแทนของ 'แม่หมอ' ซึ่งเป็นด้านมืดในใจของหมอสุธี ก็เลยต้องเป็นตัวเมียไงคับ ... ฟันธงง่ายๆ เงี้ยะแหละ หุๆ (ว่าแต่สังเกตกระทั่ง 'ตะโปดแมว' กับแมวแกว่งหางเชียวเหรองับ?!? หุๆ )

[5]
+ 555 อันนี้จริงเลยครับ แม่ไรวะ ดุอิ๊บอ๋าย ลูกกลัวหัวหดเลย ขนาดเป็นจิตแพทย์นะเนี่ย!
+ ส่วนเรื่องหมออุษาปล่อยผัวให้เดินเพ่นพ่าน ไม่ยอมจับมากักบริเวณรักษานั่นก็จริงอ่ะครับ ... ตัวเองเป็นจิตแพทย์แต๊ๆ น่าจะรู้ว่าอาการขนาดนี้ ไม่สมควรปล่อยให้เดินหลอนไปฆ่าใครต่อใครได้แล้วอ่า

[6]
+ โห! เรื่องชื่อเล่นของ อ.นกกับหมอจิ๊บนี่คิดไปได้ไงอ่ะเนี่ย ... เติ้ง เอ๊ย เจ้าคำห้วน ท่าทางจะเก่งเรื่องการโยงใยคอนสปิเรซี่ เตียวรี่ (ทฤษฎีสมคบคิด - สำเนียงไทยสุดฤทธิ์เช่นกัน 555) อ่ะน้า เหอๆๆ (แต่ก็อาจเป็นจริงได้นะนั่น!)
+ เรื่องผีดีดนิ้วคลายสะกด พี่เชื่อตามทฤษฎีที่ใครสักคนเขียนไว้ในบล็อกหมอพีฯ ครับ ... คือถ้าคนเชื่อเรื่องผี ก็จะเคลียร์ว่าทั้งเรื่องมีผีดารารายจริงๆ ... แต่ถ้าคนคิดว่าหมอเป็นโรคจิต นั่นก็จะเป็นกลไกการไถ่ถอนบาปทางจิตของตัวเอง ให้กลายร่างจากชลสิทธิ์กลับมาเป็นตัวหมอสุธีจริงๆ อ่ะครับ
... แต่ที่แน่ๆ คือเค้าเก่ง! เพราะยังสามารถโยงเรื่อง 'กฎแห่งกรรม' ดาบนั้นคืนสนอง (ถูกชำแหละทั้งเป็นเหมือนกัน) เข้ามาใส่ได้อีกต่างหาก! เหอๆๆ

[ดาราราย]
+ ตกลงเจ้าคำห้วน ก็ถูกดารารายสะกดจิต ... ให้พูดเพราะด้วยเหรอคับนั่น? 555
+ หึๆ ดารารายเป็นผีขี้เล่นทีเดียวครับ ... และดูบุคลิกเธอก็น่าจะเป็นคน 'รักแรง เกลียดแรง' พอหมอสุธีไปผ่า, หั่น แล้วหนำซ้ำยัง จก ลูกเธอมาจากตัวแบบนั้น เธอก็คงต้องเปลี่ยนจากรักเป็นแค้นอ่ะแหละเน้อ
+ บรรทัด 3 จากท้ายนี่ พี่ว่าต้องเปลี่ยนจาก "เสียวสันหลัง" เป็น "เสียวด้านหลัง" มากกว่าละมั้งฮับ? เอิ๊กๆ

 

โดย: บลูยอชท์ 10 ตุลาคม 2550 18:17:22 น.  

 

ข้ามยาววววววววครับ ยังไม่ได้ดู แล้วก้อจะดู แต่ตอนไหน...ไม่ทราบฮ่ะ

แล้วจะมาอ่านอีกทีตอนดูแล้วน่ะครับ

 

โดย: BloodyMonday 11 ตุลาคม 2550 19:40:12 น.  

 

กลับบ้านคืนวันอาทิตย์นี้ครับ ไม่แน่ใจว่าไปกี่วัน(แต่ใจจริงอยากไปนานๆ)
ก็กลับมาเมื่อไหร่เดี๋ยวจะแวะมาบอกครับ


ตอบจ้า
น้องharo_haro
- เรื่องรูปกล่องคอมเม้นต์เดี๋ยวเปลี่ยนเกือบทุกๆ เดือนอยู่แล้วครับ ถ้าไม่เจอบล็อกเกอร์ด้วยกันบ่น ก็จะเปลี่ยนเอง เพราะเบื่อเองนั่นแหล่ะครับ555
- มีคนในเหลิมฯบอกว่าเหมือน Saw พี่ว่าเหมือนเฉพาะโทนสีมากกว่า อย่างอื่นนั้นเป็นอะไรที่เข้ากับหนังบอดี้ดีครับ
- ร้านแว่นร้านอ๊อดเดี๋ยวพี่ตามไปตอบในบล็อกน้องละกันครับ....


เจ้าต้น
- ผีชีวะฯไม่กลัว แต่ดันมากลัวหนังที่มีผีกอลลัมเนี่ยนะ?
- นั่นสินะ เป็นคนชอบนกก็ต้องเคยดูสารคดีเรื่องดังเรื่องนั้นอยู่แล้ว ไม่น่าสอนไอ้เข้ให้ดำน้ำเลยตรู


เจ้าตี้
- สุรชาญ มั่นคงวงศ์ศิริ
- สุรชาญ มั่นคงวงศ์ศิริ
- สุรชาญ มั่นคงวงศ์ศิริ
จำไว้ในลิสต์ชื่อผู้กำกับหนังที่ต้องดูไว้เรียบร้อยแล้วค้าบ ขอบคุณมากๆ


น้องแปง
- แล้วจะตามไปเบิ่งบล็อกภายในวันนี้ล่ะจ้า
- เดี๋ยวได้หายยาวแน่ๆ แต่อาจโผล่ไปเยี่ยมเยียนบล็อกน้องๆพี่ๆ บ้าง......


เพ่วิน
- แหม น่าจะดีนะเฮีย ช่วยลดเวลาในการนั่งหน้าจอไปอีก 1 บล็อก เหอๆ
- ตอบตามข้อที่เฮียว่ามาครับ....

#1
- หมออุษานั่งด้านขวาครับ ส่วนด้านซ้ายปล่อยให้ว่างไว้ คงเพื่อให้คนดูได้สังเกตได้ในตอนจบว่าหมอสุธีเป็นชลน่ะครับ
- ตอบแบบไม่รู้ไม่ชี้นะครับ คล้ายๆ กับอะไรสักอย่างที่คอยตอกย้ำหนังตลอดทั้งเรื่องน่ะครับ อย่างเรื่องที่มีโมทีฟเยอะๆ ก็มีเรื่อง Vertigo มั๊งครับ ที่จะมาในรูปแบบวนๆ อย่างบันไดวน(ผมมั่วมากอันนี้)

#2
- ใช่ครับ ส่วนผีกอลลัมคือส่วนผสมระหว่างแมวดำ+เอ๋ เพื่อโบ้ยความผิดให้ที่ผีดารารายแทนตัวเองคับ(มั่วขนาด)
- มันคงไม่ชอบหมอสุธีด้วยมั๊งครับ

#3
- มีบางคนเห็นแก๊งชะนีด้วยอ่า....มันไม่มี๊....

#4
- ง่ายๆ ก็ีดีครับไม่ต้องคิดมาก ...ขนาดไม่คิดมากแล้วนะ หึๆ

#5
- เขาคิดว่าสามีมาอำ เพื่อสร้างรสชาติให้กับชีวิตคู่ป่าวครับ เหอๆ .....

#6
- เรื่องชื่อเล่น"นก"กับ"จิ๊บ"เพิ่งคิดออกตอนเขียนบล็อกนั่นล่ะครับ เหอๆ
- เรื่องดีดนิ้วเนี่ย ถ้าไปฉายต่างประเทศนี่คาดว่าฝรั่งเค้าจะเก็ทกว่าเรา ไม่ได้หมายความว่ามันฉลาดกว่าเรานะครับ แต่เค้าคุ้นชินกับเรื่องการรักษาโดยใช้จิตแพทย์มากกว่าเราอ่ะครับ
ถ้าเป็นคนไทย เวลาไปหาจิตแพทย์ส่วนใหญ่มักมองไว้ก่อนว่าไอ้นี่มันบ้าเกินเยียวยาซะแล้ว แต่อันที่จริงมันม่ายช่าย......

ดาราราย....
- ถอดหัวโขนครับ ...
- น่าจะบอกตรงๆ ว่าท้องก็ได้นี่คับ ทำไมไม่ทำอ่ะ......
- ตอนแรกใช้คำว่าเสียวบั้นท้าย แต่ไม่เอาดีกว่า

เรื่อง "บอดี้ ศพ # 19" รายได้ไม่ดีจริงๆ นั่นล่ะครับ แต่คาดว่าถ้าเรื่องนี้ไปฉายให้ฝรั่งดู(แบบแก้ซับใหม่ให้สวยๆ ก่อนนะ) เขาน่าจะสนุกมากกว่าเรานะครับ เพราะไม่ต้องมานั่งสงสัยว่าทำไมหมอจิ๊บหรือป้าพยาบาลถึงไม่เรียกชลว่าหมอ เพราะใช้แค่สรรพนาม "คุณ" นี่ก็หลอกฝรั่งได้เยอะแล้วครับ (เค้าพูดแต่ยูๆไอๆ นี่ครับ อย่างดูซีรี่ส์หมอๆ อย่าง House Md เวลานักศึกษาเรียกอาจารย์หมอ เขายังใช้สรรพนามแทนตัวว่า you กับ I อยู่เลย.... ถ้าเป็นบ้านเราต้องเรียก-คุณหมอ -อาจารย์หมอสถานเดียว)


คุณBloodyMonday
- กลับมาอีกที ข้าพเจ้าอาจไม่อยู่เฝ้าบล็อกแล้วจ้า ฝากพี่ๆ น้องๆ ช่วยตอบ-แทนหากสงสัยอะไรนะครับ... หรือไปบล็อกพี่ผมอยู่ข้างหลังคุณก็ได้ มีสาระกว่าเยอะครับ หุๆ


ใครว่างแวะมาเยี่ยมบล็อกวันนี้วันสุดท้ายของสัปดาห์(แบบเพ่วินที่ไม่เข้าเน็ตวันเสาร์อาทิตย์) ก็ขอลาล่วงหน้าละกันครับ กลับกี่วันไม่รู้ แต่อยากพักผ่อนนานๆ ครับ

โชคดีมีความสุขทุกๆ คนนะครับ
แล้วจะไปเยี่ยมบล็อกทุกท่านเวลาว่างๆ จ้า

 

โดย: คำห้วน-lopzang-เฉือนคำรัก 12 ตุลาคม 2550 6:45:37 น.  

 

น้องharo_haro
- เรื่องรูปกล่องคอมเม้นต์เดี๋ยวเปลี่ยนเกือบทุกๆ เดือนอยู่แล้วครับ ถ้าไม่เจอบล็อกเกอร์ด้วยกันบ่น ก็จะเปลี่ยนเอง เพราะเบื่อเองนั่นแหล่ะครับ555
- มีคนในเหลิมฯบอกว่าเหมือน Saw พี่ว่าเหมือนเฉพาะโทนสีมากกว่า อย่างอื่นนั้นเป็นอะไรที่เข้ากับหนังบอดี้ดีครับ
- ร้านแว่นร้านอ๊อดเดี๋ยวพี่ตามไปตอบในบล็อกน้องละกันครับ....

---------------------------------------------

ขอบคุณพระเจ้า และขอบคุณพี่ คำห้วน สุดหล่อ ด้วย อิอิ
ที่บอกร้านหนัง


 

โดย: haro_haro 12 ตุลาคม 2550 12:47:15 น.  

 

เหอๆๆๆๆ ใครน้าที่เห็นแก๊งชะนี

 

โดย: nanoguy 12 ตุลาคม 2550 14:34:35 น.  

 

ง่ะ อ่านไม่ได้ ยังไม่ได้ดู (และคงไม่ดู)

 

โดย: merveillesxx 13 ตุลาคม 2550 3:19:27 น.  

 

แวะมาดู bg ใหม่ ชอบๆๆ
อยากหารูปเจ๋งๆแบบนี้ได้มั่งอะ..

 

โดย: nanoguy 13 ตุลาคม 2550 3:34:05 น.  

 

ลองตอบบล็อกหน้าตาใหม่ อิอิ
น้องharo_haro
- เอ่อ ลืมบอกว่าร้านพวกนั้นเขาเปิดแต่เสาร์อาทิตย์เน้อ....
- 555 เพิ่งเจอบล็อกเกอร์คนแรกชมว่าหล่อเว้ยเรา หุๆ เออนะ... เขายังไม่เคยเห็นตัวจริง เอิ๊กๆ

น้องเมอร์
- แล้วทำไมไม่ดูล่ะครับ ...

เจ้าตี้
- เดี๋ยวก็ไม่ได้อยู่ล้อแล้วจ้า ขอทิ้งทวนหน่อย
- แนะนำให้ถ่ายรูปตัวเอง แล้วแต่งเนียนๆ ก่อนนำมาแปะบล็อก 555 ...
- เทคนิคไม่มีอะไรมากครับ อะไรที่เราชอบจะกีฬา หรือเพลงหรือหนัง ถ้าไปเจอภาพอะไรมาที่ถูกโฉลกก็เซฟลงเครื่องก็เท่านั้นครับ ดูแรกๆ อาจไม่สวยสะดุดตา แต่ถ้ามีโปรแกรมแต่งภาพมันจะช่วยได้เยอะทีเดียว.... อย่าเอาแต่รูปพระสงฆ์ล่ะ

อีกวันเดียวก็ได้กลับบ้านแล้ว ~~~ ลั้ลลา~~~

 

โดย: คำห้วน-lopzang-เฉือนคำรัก 13 ตุลาคม 2550 3:47:58 น.  

 

แวะมาลาพี่เติ้งกลับบ้านคร้าบ
กลับไปสอบคับผ๋ม ^^

BG ใหม่เก๋ดีคะ อยากรู้ว่าคนที่ถือไม้เท้าอายุเท่าไหร่กันหนอ?

ปล. หนูชอบรูปในกล่องคอมเม้นท์มาก ชอบท้องฟ้าสีนี้จริงๆ

 

โดย: pangz 13 ตุลาคม 2550 11:33:09 น.  

 

กลับบ้านโดยสวัสดิภาพเน่อ

 

โดย: nanoguy 13 ตุลาคม 2550 16:26:47 น.  

 

อั๊ต : ทำไมบล๊อกพี่แกแปลกตาไปวะ
yibby : ไม่รู้เหมือนกันว่ะ เพิ่งเข้ามาเห็นเหมือนกันเนี่ยแหละ

อั๊ต : เฮ้ย...yibby วันนี้พี่แกมาเขียนเรื่องบอดี้ ศพ#19ว่ะ แกไปดูมายังวะ
yibby : ไปดูมาแล้วเว้ย นานๆทีมีหนังไทยแบบนี้ ไม่พลาดหรอก

yibby : แล้วแกไปดูมายังวะ?
อั๊ต : ดูแล้วเหมือนกัน ดูแถวบ้าน

yibby : อย่าบอกนะเว้ย ว่าดูที่ central รัตนาธิเบศร์?
อั๊ต : เออ ดูวันที่1 รอบพิเศษน่ะแหละ

อั๊ต : แกก็ดูที่นั่นเหรอ เฮ้ย...แสดงว่าโรงเดียวกันอ่ะดิ่
yibby : ชั้นนั่ง C11ว่ะ โรง5

อั๊ต : อ้าวเฮ้ย...ที่นั่งเดียวกันเลย โรงเดียวกันด้วย
yibby : มันจะเป็นไปได้ไง แกก็ดู ชั้นก็ดู แต่นั่งที่เดียวกัน โรงเดียวกัน

อรรถ : เฮ้ย กลับบล๊อกได้แล้ว อย่ามามึนแถวนี้

...สวัสดีครับพี่ ขอมาเล่นด้วย...

 

โดย: yibby 13 ตุลาคม 2550 18:31:48 น.  

 

เดินทางโดยสวัสดิภาพด้วยคร้าบบ
โชคดีและได้มีความสุขกับคนที่รักมากๆนะครับ

เดี๋ยวจะมาบล๊อกพี่เติ้งบ่อยๆ มาตามอ่านที่พี่เขียน

bon voyageครับ

 

โดย: yibby 13 ตุลาคม 2550 19:47:00 น.  

 

สรุป คือ หนังออกแนว จิต ๆๆ
คนไปดูก็จิต ก๊าก ๆๆๆ

แต่คนที่จิตที่สุด คือ พี่คำห้วน
5555 +
โมทีฟ

 

โดย: Bella IP: 58.11.20.139 13 ตุลาคม 2550 21:01:39 น.  

 

อยากทราบว่าเพลงที่เปิดตามไปด้วยในขณะ ที่เปิดอ่านรายละเอียดของหนังนี่ชื่อเพลงอะไรคะ และเป็นของใคร เพราะมากอยากได้

 

โดย: ^^ IP: 58.64.103.61 14 ตุลาคม 2550 16:54:04 น.  

 

+ คริๆ ป่านนี้ทั้งเจ้าเติ้ง, เจ้าคำห้วน, เจ้าล็อพซัง คงไปนอนตีพุง (ป่องๆ) สบายอยู่บ้านแล้วมั้งเนี่ย ... โทษทีนะครับ เฮียมาส่งไม่ทัน (แต่เขียนเหมือนจะหายไปนานเลยนะเนี่ย ) ... ก็ไม่รู้ว่าเติ้งกลับบ้าน จะมีเน็ตฟรี (ของเพื่อน) ให้เล่นเหมือนคราวก่อนรึเปล่านะครับ?
+ หุๆ ขาครายหว่า? ใส่สูทถือไม้เท้ายังก๊ะชาลี แชปปลิน (แต่ชาร๊ลีคงไม่ใส่ยีนส์กะผ้าใบหรอกมั้ง )
+ แต่รูปกล่องเม้นต์เปลี่ยนเป็นอันนี้ก็ดีอ่ะครับ เห็นตัวอักษรง่ายหน่อย
+ ว่าแต่รูปโพรไฟล์นี่ ... แลดูคล้ายๆ น้องกิ๊ฟเหรอคับ ถึงได้เอามาแปะไว้เนี่ย 555 (หน้าตาเหมือนพวกหญิงอียิปต์โบราณยังไงมะรุ)

+ ว่างมะไหร่ก็ค่อยเข้านะครับ ไว้จะแวะเวียนมาเฝ้าบล็อกให้เนืองๆ จ้า

 

โดย: บลูยอชท์ 15 ตุลาคม 2550 11:42:03 น.  

 

+ แวะมาตอบเรื่องแคนโต้ พอดีเห็นเติ้งไปถามไว้ในบล็อกนู๋แปง และเหมือนเติ้งเคยถามมาทีนึงแล้วนี่นาถ้าจำไม่ผิด
... แคนโต้ คือคำ, วลี หรือประโยคอะไรก็ได้ 3 บรรทัด ที่รวมตัวกันแล้วจะเป็นประโยคยาวๆ ที่มีความหมาย 1 ประโยคครับ โดยปกติเค้ามักจะแต่งโดยใช้ลูกเล่นให้แต่ละบรรทัดย่อยกับประโยครวมมีความหมายคล้อยตาม/ หรือรวมตัว / หรือขัดแย้งกัน แล้วจะทำให้แคนโต้นั้นดูไฮโซ มากขึ้นอ่ะครับ ... ยกตัวอย่างเช่น ...

ดาราราย
สะกดจิตคนดู
ตอนหนังจบ ........
___________________

คิดถึงเธอทุกที
ที่อยู่คนเดียว
เสียว (หัวใจ) ไม่รู้วาย ........

กระจ่างยังงับ?

 

โดย: บลูยอชท์ 15 ตุลาคม 2550 14:56:35 น.  

 

เออ... คือ พี่คะ

คือมีเรื่อง สงสัยอยุ่ตอนนึ่ง
ช่วยคลายความสงสัยที่
เรื่อง แมวนะคะ
ก่อนหมอนกจะตาย
ย้อนความไปตอนหมอนกนะคะ
ตอนหมอนกกำลังจะกลับบ้าน
ไอ้แมวผีก็ดันเข้าไปในห้องไดโนเสาร์
ในเมื่อแมวผีเป้นแค่ภาพลวงตา
แต่ทำไมหมอนกถึงเห้นละคะ
ไม่ get คะ ตอนนี้

 

โดย: dokthongz IP: 125.26.163.120 15 ตุลาคม 2550 23:43:06 น.  

 

ตอนนี้กลายเป็นติดเพลง คิดถึงฯทุกทีที่อยู่คนเดียวไปแล้ว
โหลดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
เอาไว้ฟังเวลาอยากหลอนให้หายเหนื่อย

 

โดย: Unravel 16 ตุลาคม 2550 0:11:55 น.  

 

กล่องคอมเม้นส์เปลี่ยนได้สวยหรู
ได้ใจเลยล่ะครับ สุดยอดเลยก็ว่าได้

แต่ไปเปลี่ยน BG ซะงั้นง่ะ
ทำให้ตาลายไปกันใหญ่ อิอิ
แต่ก้สะดุดตาไปอีกเเบบนะเนียะ

 

โดย: haro_haro 16 ตุลาคม 2550 11:49:57 น.  

 

ไม่ขอComment ครับเพราะไม่ชอบดูหนังผี....ไม่ชอบไม่ได้หมายความว่ากลัวนะครับ
แวะมาดูความสวยงามของ Blog ครับ.....ว่างและจะมาใหม่ครับ...

 

โดย: SpySkyWay 16 ตุลาคม 2550 13:17:34 น.  

 

++ (โหมดช่วยตอบ เนื่องจาก จขบ. ไม่อยู่ ไป ตจว.) ++
+ ตอบคุณ dokthongz #47
--> ข้อสงสัยเรื่องหมอนกกับแมวผีนั้น อ้างอิงจากบล็อก "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (จิ้มที่ชื่อ friend's blog ลำดับที่ 4 ของบล็อกนี้) เค้าวิเคราะห์กันไว้ดังนี้ครับ
+ จริงๆ แล้วหมอนกไม่ได้เห็นแมวผี แต่เห็นหลังคนไวๆ เดินหายเข้าไปในห้องต่างหาก (คนที่ว่าก็คือหมอสุธีนั่นเอง) เพราะถ้าเป็นแมว คงไม่ต้องถึงกับลำบากเข้าไปตาม รอวันรุ่งขึ้นก็ได้มั้ง แต่เป็นคนเนี่ย อาจสงสัยว่าจะเป็นขโมยรึเปล่า เลยต้องย้อนกลับเข้าไปดู ... ส่วนที่คนดูเห็นเป็นแมว เพราะเป็นภาพในมโนจิตของหมอสุธีที่ต้องการปกป้องตัวเองว่าผีดารารายเป็นคนฆ่าหมอนกไงครับ (ซึ่งเราก็จะเห็นภาพตามที่ 'ชลสิทธิ์' เห็นมาตั้งแต่ต้นเรื่องแล้ว)
+ ถ้ามีจุดอื่นสงสัยเพิ่มเติม ไปอ่านที่บล็อกที่ผมว่าไว้ หน้าที่เป็นหนังเรื่องนี้ได้นะครับ เค้าวิเคราะห์กันไว้ละเอียดยิบทั้งทางกว้างและทางลึกเลยล่ะ หนุกหนานบานตะไทมั่กๆ

 

โดย: บลูยอชท์ 16 ตุลาคม 2550 15:35:03 น.  

 

ก๊อก ก๊อก ก๊อก

มีใครอยู่บ้านมั้ยค่ะ?

เอ๊ะ! ไม่มีใครอยู่เหรอ

งั้นเอา ความคิดถึง ฝากไว้หน้าบ้านแล้วกันค่ะ (วิ้วว)


 

โดย: pangz 17 ตุลาคม 2550 0:37:40 น.  

 

แวะมาหาพี่เติ้งต่อ...
เลยไม่มีใครไปเล่นเกมโปสเตอร์หนังเป็นเพื่อนเลย 555+

 

โดย: nanoguy 17 ตุลาคม 2550 15:42:29 น.  

 

เขียนได้สุดยอดมากครับ

ตอนแรกว่าเข้าใจหนังแล้วนะ แต่พอยิ่งอ่านกลับยิ่งงงกว่าเดิม...

 

โดย: ฟ้าดิน 18 ตุลาคม 2550 4:42:42 น.  

 

^
^
สรุปเขียนดีมั้ยเนี่ย 555555


ปล. แวะมาวิ่งเล่นรอเฮียเติ้ง

 

โดย: nanoguy 18 ตุลาคม 2550 12:44:58 น.  

 

+ มากระย่องกระแย่งเล่นด้วยคน ... เฮียจะไม่อยู่ 4 วันเหมือนกันเน้อ (ช่วงนี้มีแต่คนหนีเที่ยววุ้ย!) กลับมาวันพุธหน้านะคร้าบ

 

โดย: บลูยอชท์ 19 ตุลาคม 2550 13:41:12 น.  

 

แวะมาช่วยเฝ้าบล๊อกแล้วครับพี่
ผมก็เพิ่งกลับมาจากบรูไนเมื่อคืนวันที่18นี้เอง

เหมือนที่คุณบลูยอชท์บอกเลย ช่วงนี้มีแต่คนไม่อยู่ ไปหาใครก็หนีบล๊อกกันหมดเลย ปิดบ้านหนีแขกกันเยอะเชียว

แล้วจะเข้ามาอีกเรื่อยๆตามสัญญาครับ(ถึงไม่สัญญาก็จะตามมาอ่านอยู่ดี)

 

โดย: yibby 20 ตุลาคม 2550 7:24:51 น.  

 

ก่อนตอบขอเล่าเรื่องก่อน หุๆ
- ที่บ้านอากาศดีมาก ดูข่าวเห็นบอกว่าโคราชน้ำท่วมหนักมาก แต่บ้านผม อุดมสมบูรณ์มากๆ ชาวบ้านชาวช่องจับปลา ที่น้ำหลากมาจากทุ่งนาริมถนน จับได้ก็วางขายสดๆ ตรงนั้นเลย ข้าพเจ้าเลยได้กิน "ปลาหลด" ไปหลายวัน อร่อยดีนะ กินได้ทั้งตัว มองเผินๆ คล้ายๆปลาไข่ของญี่ปุ่นอ่ะ
- โรงหนังที่บ้าน ยังไฮโซเหมือนเดิม หนังที่เข้าฉายในรอบนี้มี ครอบครัวตัวดำ เรสซิเด๊นซ์อีเว่อร์3 เดอะกิ๊ก 2 (ไม่ยักเห็นบอดี้??? ถามเพื่อนเพื่อนบอกว่ายังไม่เข้า???)
- หมอบอกว่า ตับมีปัญหา .... เหอๆ เอาอีกแล้วตรู จะให้เป็นโรคอะไรอีกหนอ???
- แม่เอาหนังสือธรรมะมาให้อ่าน หือ??? จะให้ปลงแล้วหรือแม่
- อยากอยู่นานๆ แระ เพราะอากาศที่บ้านดีจริงๆ เย็นสบายไม่หนาวเกินไป กล้วยไม้ที่พ่อเพาะไว้ ก็เริ่มออกดอกกันแล้ว
- กลับราวๆ สัปดาห์หน้าจ้า เพราะต้องรีบไปทำเรื่องขอทรานสคริปต์ที่มหาลัย

ได้เวลาตอบ...
คุณ^^
- ชื่อเพลงว่า "ส่งต่อความรัก" ครับ บอกไม่ถูกอ่ะครับ ว่าใครร้องกันบ้าง มันเยอะมาก เอาเป็นว่า คนที่ร้องก็ศิลปินทุกคนของเบเกอรี่นั่นล่ะครับ(แม้กระทั่งพี่โจ้ วงพอสก็ยังส่งเสียงมาให้จากฟากฟ้าด้วย) ไม่แน่ใจว่าอยู่ในอัลบั้มใดหรือเปล่าสำหรับเวอร์ชั่นนี้ เพราะเป็นเพลงที่ใช้ประกอบคอนเสิร์ตอำลาของค่ายเบเกอรี่เค้า
- ถ้าอยากได้เพลงนี้ไปประดับไว้ที่เครื่อง ก็คลิกที่ชื่อเพลงได้เลยครับตรงใต้ตัวลูกจิ๊บอีหนิบ มันจะมีลิ๊งค์ให้โหลด หาเอาเองนะครับ

เพ่วิน ขอบคุณที่ช่วยตอบแทนจขบ.ครับ
- มีร้านเล่นฟรีก็จริง แต่รอบนี้คงต้องเสียตังค์บ้าง เดี๋ยวแม่คุณของแฟนจะโกรธเอา เหอๆ .... ร้านอยู่ไกลบ้านผมพอสมควรครับ ถ้าฝนตก หรือไม่มีรถก็ไปไม่ได้แน่นอน ก็อาศัยว่างๆ วันเสาร์อาทิตย์นี่ล่ะครับ ที่จะได้ใช้รถของที่บ้าน
- ยังเป็นปริศนาต่อไปว่ารูปในแบ็คกราวด์เป็นขาใคร? เหอๆ ฝากบอกน้องแปงว่า เขาไม่ได้แก่ขนาดนั้นหรอก
- รูปโพรไฟล์ไม่ใช่น้องกิ๊ป แล้วน้องกิ๊ฟนี่มันใครเหรอครับ... หรือสำนวนโฆษณา "มันไม่ใช่อ่ะกิ๊ฟท์" หรือป่าว?
- ขอบคุณเรื่อง แคนโต้ ครับ เคยอ่านนะ แต่ไม่รู้ที่มาของมันเท่าไหร่ เดี๋ยวว่างๆ จะให้คำห้วนมันแต่งเล่น...
- ขอบคุณที่ช่วยเฝ้าบล็อกจ้า เดินทางท่องเที่ยวโดยสวัสดิภาพน้าครับ ไม่มีสำลีแปะหัว

น้อง haro_haro
- ตาลายเหรอ...? สงสัยใช่จอแอลซีดีหรือโน้ตบุ๊คใช่ป่ะครับ แนะนำให้ลดขนาดจอนะครับ ไม่ต้องเป็นจอไวด์จะอ่านง่ายขึ้นครับ ผมว่า .... แต่พี่ก็ใช้จอไวด์นะ พยายามแต่งภาพให้อ่านง่ายขึ้นแล้วอ่ะ
- ซื้อหนังนอกกระแสร้านแว่นร้านอ๊อดเรื่องไรก็มาบอกกันมั่งเน้อ

เจ้าต้น
- เหนื่อยอะไรนักหนา น้องเอ๊ย แล้วฟังเพลง "คิดถึงเธอทุกทีที่อยู่คนเดียว" ให้หายเหนื่อยเนี่ยนะ?

คุณ SpySkyWay
- ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมเยียนครับ

คุณน้องdokthongzชื่อน้องมีนัยยะซ่อนเร้นหรือป่าวเนี่ย?
- ตามเข้าไปในบล็อกพี่ผมอยู่ข้างหลังคุณ อย่างที่พี่วินแนะนำได้ครับ มีคนมาช่วยถกเป็นร้อยคนทีเดียว บล็อกพี่ไว้อ่านเอาหนุกๆ

น้องแปง
- นึกว่าจะแคนโต้ซะอีก วิว้ววว อาจมาเล่นได้เฉพาะเสาร์อาทิตย์น่ะครับ

คุณฟ้าดิน
- คือเขียนอ่านแล้วงง หรืองงเพราะคนเขียนเขียนให้งง อ่ะครับ แต่ยังไงก็ขอบคุณสำหรับคำชมแบบงงๆ ด้วยล่ะกันครับ

เจ้าตี้
- ลืมเล่นไปเลยแฮะ ตามไม่ทันแร้ว ตกอันดับอยู่ที่ 9 แล้วอ่ะ เหอๆ
- ตามไปดูในบล็อกตี้ หง่ะ .... ยังจะเอารูปพระมาลงอีกแระ เหอๆ
- เดินทางกลับบ้านโดยดี ไม่มีใครดักตีหัวนะครับ

น้องอั๊ต
- ขอบคุณที่ช่วยเฝ้าบล็อกคร้าบ
- รายได้บอดี้ 22 ล้านเองอ่ะ เหอๆ เห็นแล้วก็เศร้านิดๆ แต่คิดไม่ผิดที่ออกมาเชียร์แต่เนิ่นๆ (แต่เชียร์หนังไทยเรื่องไหน เรื่องนั้นเจ๊งทุกทีสิน่า....เหอๆ ไชยาก็ทีนึงแระ)ไม่รู้กระแสดารามีเรื่องกัน จะทำให้คนไปดูหนังเรื่องนี้ หรือบอยคอตหนังเรื่องนี้กว่าเดิมหรือป่าวหนอ???
- กลับมาจากบรูไน ได้น้ำมันมาฝากบ้างป่าวครับ
- เดี๋ยวเดือนหน้าคงได้กลับมาเฮฮาเหมือนเดิมล่ะครับผม

พบกันใหม่ยามว่างครับ

 

โดย: คำห้วน-lopzang-เฉือนคำรัก 20 ตุลาคม 2550 12:07:46 น.  

 

พอดีว่าเจอพี่ในกระทู้รักสามเส้า เลยตามมาที่บล๊อก เป็นไปตามคาด ได้เจอกันในนี้จริงๆด้วย

นั่นสิครับ เสียดายรายได้เรื่องบอดี้ฯมากๆ แต่ก็ยังเชื่อว่าจะได้เงินจากการขายในต่างประเทศอีกเยอะ

บรูไนมันไม่มีอะไรเลยครับพี่ เหมือนเมืองไทยเลย น้ำมันบ้านเขาถูกจริงๆ ดีเซลลิตรละ10บาทต้นๆเอง อิจฉาเนอะพี่

อยู่นู่นก็ถ่ายรูปมาให้ดูกันบ้างสิครับ อยากเห็นทั้งกล้วยไม้แล้วก็ปลาหลด ผมชอบบรรยากาศแบบต่างจังหวัดมากเลย ครั้งที่แล้วที่ไปเพชรบูรณ์ก็ไปสูดอากาศมาเต็มปอด มันสดชื่นดี กรุงเทพฯถึงแม้จะมีสวนสาธารณะแต่มันก็ไม่เหมือนพวกทุ่งหญ้าทุ่งนาอยู่ดี

เรื่องคุณอั้มพี่คิดเหมือนผมเลย การที่จะรักเพื่อนมันต้องแยกแยะว่าเรื่องไหนควรหรือไม่ควร ไม่ใช่ว่าเฮตามกันไป แปลกดีที่คนกลับชื่นชมว่าเป็นเพื่อนแท้ เพื่อนแท้จริงๆต้องมีสติไตร่ตรองมากกว่านี้(จะโดนแฟนคลับตามว่าหรือเปล่าก็ไม่รู้ 55)

แล้วคุยกันครับ เดินทางไปไหนมาไหนขอให้ปลอดภัยด้วยนะ อย่าลืมเก็บอากาศเข้าปอดให้เยอะๆด้วยล่ะพี่

 

โดย: อั๊ต (yibby ) 20 ตุลาคม 2550 18:51:41 น.  

 

คำชะโนดนี่มีตำนานเล่ากันมานานแล้วครับ
แต่คงไม่ไปพิสูจน์เอง ไกลอะ - -

 

โดย: nanoguy 20 ตุลาคม 2550 20:47:06 น.  

 

 

โดย: renton_renton 21 ตุลาคม 2550 12:36:25 น.  

 

ลองวิจารณ์แนวใหม่ดูเหรอครับ ?

ขอโทษที่แวะมาตอบช้านะครับ พิซซ่าผมสั่งเจ้า 1112 น่ะครับ อร่อยที่สุด

 

โดย: joblovenuk 21 ตุลาคม 2550 13:38:13 น.  

 

กระแสเข็มเมย์อั้มหนุ่มมาแรง
ทำให้กระผมกลายเป็นพวกบ้าดาราไปชั่วขณะ เหอๆ(อยู่ที่นี่ได้ดูแต่ทีวีอ่ะครับ)

แวบมาตอบ
วันนี้เฮียคุมร้าน555

น้องอั๊ต
- บรูไนน้ำมันลิตรละ 10 บาท โห.... ก็ถิ่นเค้านี่นะ อิจฉาวุ้ย
- อยากถ่ายรูปเหมือนกันครับ แต่กล้องไม่อยู่อ่ะ เดี๋ยวพี่จะซื้อของตัวเองสักเครื่อง ตอนสิ้นปีนี้ครับ อยากถ่ายอะไรเก็บไว้เหมือนกัน
- รายได้บอดี้ตอนนี้ก็คงค่อยๆ เก็บล่ะมั๊งครับ แต่ยอดรวมคงน้อยมากแน่นอน เพราะงั้นไง พี่ถึงเชียร์เหลือเกินตามกระทู้ต่างๆ ไม่เกี่ยวกับม้าหรอก แต่เพราะคนดูในโรง(2 รอบ) มันน้อยอย่างน่าตกใจ...ก็เหมือนตอนไชยานั่นล่ะ ออกมาเชียร์ซะ ให้ใครเข้าไปดูได้สักคนก็พอใจแล้ว...

- เรื่องเข็มเมย์อั้ม บอกตามตรงแรกๆ พี่เข้าข้างเมย์อั้มด้วยซ้ำ เพราะตอนคราวโคโยตี้ ผมก็ยังเข้าข้างพวกเธอเลย555 แต่พอมาเห็นแฟนคลับบางท่าน(ย้ำว่าบางท่าน) ทำให้เรากลับมามองแบบกลางๆ และคิดตอนตัวเองเป็นเข็ม เป็นเมย์ เป็นอั้ม ในขณะนั้นว่าจะทำอย่างไร เลยทำให้เข้าใจทุกฝ่ายครับ แต่ตอนนี้พี่เห็นใจเข็มเป็นพิเศษ... เธออาจจะเลวในสายตาใครหลายคนก็จริง แต่ไม่มีใครอยากเป็นมือที่สามหรอก(เรื่องนี้เข้าตัวพี่สุดๆ) และขอบอกว่ามือที่ 1 บางคนก็ไม่ได้แสนดีเสมอไป... (ไม่ได้ว่าคุณเมย์นะจ๊ะ หึๆ ประสบการณ์ส่วนตัวจ้า)
- กลับกรุงเทพฯ คืนพรุ่งนี้ล่ะครับ.....

เจ้าตี้
- หายหน้า(กลับบ้าน)ไปอีกคน ช่วงนี้บรรยากาศในบล็อกเลยเงียบๆ เลย พี่เองก็ไม่ค่อยเข้าบล็อกเหมือนกัน...

คุณ renton
-

พี่จ็อบ
- ไม่ใหม่หรอกครับ อิอิ แค่อยากให้มันเข้ากับหนังอ่ะครับ
- พิซซ่าเจ้านี้ผมก็ชอบนะ ชอบมากกว่าพิซซ่าฮัทอีก รู้สึกว่ามันกลมกล่อมกว่าอ่ะครับ อยากสั่งมากิน แต่กลัวอ้วนตอนนี้ก็หนักไปหลายโลแล้ว

เจอกันวันพุธครับ
บล็อกใหม่ยังคิดไม่ออกว่าจะเอาเรื่องอะไรมาลง เพราะยังไม่ได้ดูหนังอะไรเลย555

 

โดย: คำห้วน-lopzang-เฉือนคำรัก 22 ตุลาคม 2550 21:06:03 น.  

 

ยังไม่อัพเพราะยังไม่ได้ดูหนังอะไรนี่เอง
เพิ่งกลับถึงบ้าน พรุ่งนี้ก็เปิดเทอมซะแล้ว
เฮ้อ...เหนื่อย

 

โดย: Unravel IP: 203.150.192.86 23 ตุลาคม 2550 18:42:48 น.  

 

ู^
^
^
รู้ตัวไหมว่าเริ่มขี้บ่นแล้ว 555


พี่กลับคืนนี้ครับ....ไม่รู้จะอัพอะไร
หรือจะตั้งบล็อกบ่นไปเรื่อยไหมน๊อ...

 

โดย: คำห้วน-lopzang-เฉือนคำรัก 23 ตุลาคม 2550 18:47:20 น.  

 

ดีแล้วพี่ กลับมาซะที บล๊อกจะได้ครึกครื้น

เรื่องรักสามเส้า ผมใช้วิธีดูแววตาครับ ผมว่าแววตามันบอกได้ว่าใครโกหกหรือโกหก

เรื่องแบบนี้เห็นว่าเป็นเรื่องของคนอื่น แต่ถ้าเราเก็บมาเป็นข้อคิดมันก็ดีไม่ใช่น้อยเนอะ เปลี่ยนจากเรื่องไร้สาระให้มันมีสาระ คนดูอย่างเราๆเสพข่าวเข้าไปจะได้ได้อะไรขึ้นมาบ้าง มากกว่าแค่รู้เรื่องชาวบ้านเฉยๆ

เดินทางกลับดีๆด้วยครับ ถึงกรุงเทพฯก็พักผ่อนก่อนนะพี่ อย่าเพิ่งอยู่หน้าคอมพ์มาก

แล้วคุยกันครับ

 

โดย: yibby 24 ตุลาคม 2550 4:23:31 น.  

 

+ โอววว ... เติ้งกลับกุงเต้บแล้ววุ้ย เด๋วรอทิตย์หน้าเจ้าตี้กลับมาอีกคน บล็อกจะได้กลับมาคึกคักเหมือนเดิมซะที (แต่ไม่รู้ว่าพี่จะต้องระเห็จไปนอกเมืองอาทิตย์นึงรึป่าวง่ะ )
+ ช่วงนี้พี่ก็ไม่ได้เข้าโรงหนังมาร่วมๆ 2 อาทิตย์แล้วเหมือนกันครับ เรื่องสุดท้ายที่ดูก็ Body เนี่ยแหละ ก็มันไม่มีโปรแกรมไหนน่าสนใจเลยนี่นา ... ตอนนี้หนังเก่า-ใหม่ที่ยังไม่แน่ใจว่าจะดูดีมั้ย รอตัดสินใจอีกทีมีอยู่ 3 เรื่องคือ Pleasure Factory, Lullaby before I wake (ชอบโปสเตอร์มั่กๆ ที่เป็นรูปผู้หญิงวิ่งเหลียวหลังกลับมาแล้วมีดาวเต็มท้องฟ้า) แล้วก็ The witnesses ... แต่ที่ตั้งใจว่า (อาจ) จะไปดูคืนนี้ก็คือเรื่อง Surf's up ที่พี่ตั้งตารอชมอยู่หลายเพลาแล้วอ่ะครับ
+ เรื่องตับ ... พี่ว่าเป็นเพราะโรคประจำตัว ทำให้เติ้งต้องทานยาเยอะไปแหละครับ ยาพวกนี้มันน่าจะไป effect กะตับ (ที่ต้องเป็นตัวสกัดสารพิษ) ซะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งถ้าค่าการทำงานของตับมันสูงเกินปกติ เด๋วคุณหมอเค้าน่าจะพิจารณาเปลี่ยนยาตัวใหม่ที่มีฤทธิ์กะตับน้อยลงรึเปล่าครับ(?)
+ อิจฉาคนได้กลับบ้านวุ้ย! ของพี่กว่าจะกลับอีกทีก็คงช่วงปีใหม่โน่นเลยอ่า
+ หุๆ คุณแม่เค้าก็คงหวังดีแหละครับ ธรรมะอ่านไว้ก็ไม่เสียหลายหรอกครับ ไม่จำเป็นต้องเอาไว้ปลงอย่างเดียว ... แต่บล็อกหน้าของพี่ร่างเสร็จตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว (คงโพสต์พรุ่งนี้เช้า) ก็เป็นบล็อกธรรมะเหมือนกันนะนั่น
+ คุณพ่อเติ้งปลูกกล้วยไม้ด้วยรึครับ? ที่บ้านใหม่พี่ (เพิ่งไปเซ็นสัญญาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา) ก็กะว่าจะปลูกเหมือนกัน เด๋ววันหน้าต้องรบกวนขอเคล็ดลับซะหน่อยแล้ (เพราะพี่เห็นเพื่อนมันปลูกที่ร้าน (อาหาร) ของมัน แล้วไม่เห็นจะออกดอกเลยอ่ะครับ
+ หุๆ ข้างบนช่วงตอบพี่ เขียนผิดรึป่าวคับ? ต้องเป็น "แม่คุณของเพื่อน" ไม่ใช่ "แม่คุณของแฟน" ละมัง?!?
+ เอ๊ะเอ! เริ่มเง็ง ... ก็เติ้งเองไม่ใช่เหรอคับ ที่เคยไปเขียนไว้ในบล็อกพี่ ว่า 'Ex' ของเติ้งชื่อน้องกิ๊ฟอ่า ?!?
+ หยุด 4 วันพี่แทบไม่ได้ไปไหนเลยครับ วุ่นกะเรื่องบ้านใหม่ไปวันนึง, ไปเดินงานหนังสือวันนึง อีก 2 วันที่เหลือก็มีนัดไปนั่นมานี่ก๊อกๆ แก๊กๆ กับเก็บนิตยสาร (ฟรี) ตามปกติ ... พอดีช่วงต้นๆ กลางๆ ปีนี้ เที่ยวบ่อยไปแล้วมั้ง ช่วงนี้เลยอืดๆ เฉยๆ อ่า
+ เรื่องดารา 3-4 คนนั้น เมื่อคืนพี่ก็เปิดตีสิบแว้บๆ เหมือนกันครับ แต่ไม่ได้ตั้งใจจะดู (รู้สึกมันน้ำเน่า ถึงเข็มจะออกมาพูด ก็ไม่รู้จะเชื่อได้ซักแค่ไหน) ... แต่ถ้ามองด้วยสายตาพี่ (ซึ่งติดตามข่าวบันเทิงอยู่บ้าง แต่ไม่ได้ถึงกับติดตามแบบริงไซต์ใกล้ชิด) และใช้คอมมอนเซ้นส์ พี่ว่าคนผิดที่สุดก็ตาหนุ่มนั่นแหละ (มะรุ 'มีดี' อะไรนักหนา เห็นแย่งกันจัง ) ที่ทำเหมือนไปให้ความหวังเข็มและจับปลา 2 มือ, ผิดอันดับ 2 ก็คงเข็ม ... รู้ทั้งรู้ว่าหนุ่มเป็นของใคร ยังไปยุ่งอีก, ผิดอันดับ 3 คือเมย์ ทำแบบนี้ดูไร้สติ ไม่สำนึกเลยว่าทำให้ตัวเองเสียราคา, ส่วนเจ้าแม่เนอสเซอรี่อั้ม ก็ผิดเช่นกัน แทนที่จะช่วยเตือนสติเพื่อน กลับส่งเสริมช่วยเหลือไปในทางผิดๆ ... สมแล้วที่คบเป็นเพื่อนซี้กันได้ เหอๆๆ
... เรื่องแรงๆ แบบนี้ ผู้คนสนใจกันจังเนาะ ทีข่าวดีๆ สื่อไม่ยักกะค่อยนำเสนอ หุๆ

 

โดย: บลูยอชท์ 24 ตุลาคม 2550 11:58:23 น.  

 

แวะมาเยี่ยมนะค่ะ ขอยังไม่อ่านเนอะเพราะยังไม่ได้ดูเลย เดี๋ยวดูแล้วจะกลับมาอ่านนะค่ะ

 

โดย: มารีออง IP: 125.27.214.153 24 ตุลาคม 2550 12:14:41 น.  

 

เรื่องรักสามเส้า ผมดันเชื่อเข็มมากกว่าอีกสองคนนะ แต่เมื่อเอาตัวแถลงข่าวสองอันมาเทียบกันมันก็ต่างกันแค่ว่า ฝั่งนึงบอกทำรุนแรง อีกฝั่งบอก ไม่ได้ทำรุนแรง (แต่ไม่ถึงขั้นตบกัน)

ที่ผม sick มากกว่าคือพวกแฟนคลับอั้มที่เชลียร์กันเหลือเกิน ผมว่ามันมากเกินไปและเน่ามากๆ เข้าไปหาเรื่องเค้า (ไม่ว่าจะพูด หน้าไม่อาย หรือ หน้าด้าน ก็เถอะ.. ตัวเองไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วยซะหน่อย) และก็เบื่อกระทู้ที่ตั้งขึ้นมาเยอะๆๆๆๆ ด้วย

ประโยคของเข็มเมื่อคืนนี้ที่สะใจมากคือตอนที่ด่าอั้มออกอากาศครับ โฮะๆๆๆ "คุณมีคนชื่นชมคุณเป็นล้านคน ดังกว่าเข็มเป็นร้อยเท่า อย่าทำแบบนี้อีกกับใคร อย่าให้เยาวชนเห็นว่าการกระทำแบบนี้เป็นเรื่องที่ถูกต้อง" 5555555555


ส่วนเรื่องหนัง ห้ามพลาด Pleasure Factory เด็ดๆนะครับ แนะนำให้ไปดูที่เฮาส์ จะได้ดูเวอร์ชั่นเต็ม (ผมเผลอดูเวอร์ชั่นไม่เต็มไปแล้วรอบนึง กลับไปต้องหาเวลาไปดูเวอร์ชั่นเต็มอีกรอบ)

หนังแผ่นเพิ่งเสพ Elizabeth ไป ก็สนุกดี เคทโดดเด้งเกินชาวบ้านไปหน่อย หนังทั้งเรื่องเลยยังไม่ลงตัวมากนัก อีกเรื่องก็ Flags of Our Fathers ที่ก็ออกมาดีใช้ได้เลยในแง่ของหนังดราม่า ไม่ใช่หนังสงคราม (ยิ่งดู special features ส่วนที่เป็น visual effects ยิ่งทึ่งว่าทำได้เนียนมั่กๆ)

 

โดย: nanoguy 24 ตุลาคม 2550 14:13:43 น.  

 

ปล. ดีวีดี Elizabeth ผมยังเห็นที่แมงป่องมาบุญครองชั้น 7 เต็มพรืดเลย

 

โดย: nanoguy 24 ตุลาคม 2550 14:15:22 น.  

 

มาตอบ - -
เปลี่ยนเพลงใหม่แล้วนะลองฟังจ้า...

น้องอั๊ต
- เรื่องเข็มเมย์อั้มพีุ่หนุ่ม มันจบแล้ว(แต่ละฝ่ายบอกเอง) ไอ้เราก็อยากจบเหมือนกันเพราะเบื่อแล้ว แต่กระแสแฟนคลับอั้มในกระทู้555 พี่จะบ้า.... เอาเป็นว่าพี่เชื่อทุกฝ่ายล่ะ ไม่มีใครโกหกมากหรือน้อยไปกว่ากันหรอก ต่างสถานการณ์ก็ทำให้แต่ละฝ่ายมองอีกฝ่ายไม่เหมือนกัน
แต่บอกตรงๆ ว่าเห็นใจฝ่ายที่ถูกกระทำมากกว่า(ต้องบอกไหมว่าใคร อิอิ)
จบ......(มั๊ง)
- ไม่อยากจะพูดเลยน้องเรื่องคอมพ์อ่ะ พอกลับมาถึงก็เล่นเลย 555 ไม่หลับไม่นอนอ่ะ เมื่อคืนแบบว่าเห็นความคลั่งของแฟนคลับบางคนแล้วมันรำคาญครับ ขอตอบหน่อย แต่ก็ตอบแบบเบาะๆ ไม่ได้ชวนทะเลาะ แต่ดันไปยุคนรักเข็มให้มาช่วยทะเลาะซะงั้น (พี่ไม่ได้ตั้งใจเน้อ 555)
- ขอบคุณครับแล้วจะแวะไปอ่านบล็อก "บรูไน" โดยละเอียดอีกครั้ง

เพ่วิน
- โย่วๆ ว็อทซัพ แม้น....
- เหมือนกันครับ โรงหนังแถวบ้านก็ไม่มีอะไรน่าดูเลย ว่าจะไปรำลึกความหลังซะหน่อย ก็ชวด
- เป็นไปตามนั้นแหล่ะครับ ต่อไปนี้ผมจะรักตับมากๆ
- ปีใหม่ทีไร ผมชอบอยู่กรุงเทพ มันเหงาๆ ดี.....(ดีตรงไหนเนี่ย?)
- เหอๆ ธรรมะกันถ้วนหน้าเลยนะครับช่วงนี้
- เดี๋ยวถามพ่อเรื่องกล้วยไม้ให้ เพราะผมเองไม่รู้อะไรเลยครับ
- แม่คุณของเพื่อนครับ- - - (แฟนมันนั่นเอง) เขียนผิดแก้ไม่ทันจริงๆ ปล่อยให้งงกันไป
- จำได้แล้วว่าบล็อกไหน "บล็อกทายนิสัยจากเลขวันเกิด"ไงครับ ที่ผมใช้คำว่า "มันไม่ใช่ อ่ะกิ๊ฟท์" มันเป็นคำมาจากโฆษณาอ่ะครับ.... เอ่อโฆษณาอะไรผมก็จำไม่ได้.... ไม่ได้มีกิ๊กชื่อกิ๊ฟท์ ถึงมีชื่อนี้ก็ไม่บอกผ่านบล็อกหรอกครับ555
- เดี๋ยวแรงหมดก่อนปีใหม่เน้อ เที่ยวบ่อยเหมือนกันนะเฮีย
- จบครับจบ 555 คุณเข็มบอกเองว่าเรื่องพวกนี้"รกสมอง"
เดี๋ยวไปดูบอดี้อีกรอบดีกว่า ไว้ฮาฉากด่า "ลูกเมย์"
- มันแรงเพราะสื่อก็ชอบนำเสนอนิครับ ไม่แปลกหรอก อีกอย่างช่วงนี้คนหลายคนก็เบื่อการเมืองน้ำเน่าเหมือนกัน ขายตัวกันอยู่ได้ หึๆ
- ไว้คุยกันใหม่ครับ ผมกำลังจะไปดู Kingdom กับ Stardust (อายจังเพิ่งดู อิอิ)

คุณมารีออง
- มีบล็อกป่ะครับ ผมจะได้แวะไปดูมั่งครับ อิอิ เห็นแวะมาบ่อยเหมือนกัน....
- ผมว่าอย่าเพิ่งอ่านน่ะดีแล้วครับ แต่ถ้าคุณได้ไปดูในโรง คงได้ฮาฉากเข็มดุลูกแน่ๆ.......

เจ้าตี้
- พี่เชื่อทุกฝ่ายครับ(พระเอกจังเลยตรู) แต่เห็นใจเข็มครับ เพราะเธอไม่ดังเท่าดาราสาว อีกทั้งแฟนคลับบางคนก็เหลือเกิ๊น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคนที่ควรโดนประณามที่สุดก็ควรจะเป็นฝ่ายชายนั่นล่ะ ทำให้ผู้หญิง(แฟนคลับน่ะ)ต้องมาด่ากันเอง เห็นแล้วอนาถครับ แต่ผู้หญิงจริงหรือเปล่าพี่ก็ไม่รู้เหมือนกัน555 ถ้าเป็นหญิงด้วยกันก็น่าจะปกป้องกันนะ ด่าผู้ชายดีกว่าไหม พี่หนุ่มเขาประกาศว่ายอมให้ด่าด้วย...
- ประโยคนั้นเด็ดจริงๆ สงสัยจะไม่มีสคริปต์จริงๆ เพราะดูออกว่าเธอพูดมาจากใจ และเห็นได้ว่าเธอตกอยู่ฝ่ายถูกกระทำ.....แต่พูดแบบนี้เหมือนจะไม่จบจริงน่ะสิจ๊ะ 555
- พี่ชอบที่คุณอ้อ พูดทิ้งท้ายมากกว่า มันถูกต้องแล้วครับคุณอ้อ เรื่องนี้ผู้หญิงมีแต่เสียกับเสีย เอาเวลาไปสนใจเรื่องอื่นดีกว่า....
- มีคนบอกว่าที่เฮ้าส์ก็ไม่เต็มนิครับ เอ๊ะ! ยังไงแต่แน่ใจว่ามีมากกว่าที่อื่นแน่นอน
- เรื่อง Flag นี่มีติดบ้านนานมากแล้วยังไม่ดูสักที....แต่ดู Letter from Iwo Jima ไปแล้วชอบนะ ส่วนอลิซาเบธพี่หาแถวบางกะปิไม่ยักเจอครับ
- ขอบคุณที่บอกลายแทงอลิซาเบธครับ

รอดู "รักแห่งสยาม และ Grey's Anatomy ปี3" ลั้ลลา ~~~

 

โดย: คำห้วน-lopzang-เฉือนคำรัก 24 ตุลาคม 2550 15:14:32 น.  

 

จำเราไม่ได้เหรอ 5555 ล้อเล่นค่ะงั้นเราก็ขออนุญาติแอดเช่นกันนะค่ะ

 

โดย: มารีออง 24 ตุลาคม 2550 17:32:46 น.  

 

รอ รักแห่งสยาม ด้วยคน... ส่วน "โอปปาติก" ก็บอกลาได้เลย กระแสโถมถาไปทางเดียวกันซะขนาดนี้ 555+

วันนี้ก็เพิ่งดู Letters from Iwo Jima ไป ชอบมากกว่า flags นิดนึงครับ (ถือว่าพลิกล็อกพอสมควรสำหรับผม เพราะส่วนใหญ่คนจะถึงขั้นด่าว่า flags น่าเบื่อและเทียบชั้น letters ไม่ได้)

ส่วนเรื่อง "อมขน" นั่นคงไม่จบจริงอยู่แล้ว วันนี้ไทยรัฐที่ด่าอั้มมาตลอดก็หันมาด่าเข็มบ้าง ตูจะบ้าตาย 55+ มันยก topic สุดฮ็อตเรื่อง "เข็มแน่ใจว่าเค้าฟังภาษาอังกฤษไม่ออก" มาเป็นประเด็นหลัก.. เอาเข้าไป



ปล. พี่วินไม่เคยดูโฆษณา "มันไม่ใช่อะกิ๊ฟ" จริงๆเหรอเนี่ย ตอนแรกที่แซวนึกว่าทันมุข นี่คือเชื่อจริงๆใช่มะ 555555555 จะได้เก็บไว้เผาเล่น

 

โดย: nanoguy 25 ตุลาคม 2550 11:06:00 น.  

 

^
^
+ อะเจี๊ยกกกก เพล้งงงง (เสียงหน้าแหกแตกละเอียด) ... มะอาวง่า มะล้อได้ป่าวฮับ ก็คนมานกลับไปดูทีวีไม่ทันง่า แถมยังหัวอ่อน เชื่อคนง่าย โดนหลอกง่ายอีกตะหาก เหอๆๆ

+ มะวานไปเล่นเซิร์ฟกับพวกเพนกวินมาแว้ว ชอบบบ จัง เฮียไปเขียนเชียร์ไว้ที่บล็อกหมอพีฯ แว้วนะฮับ

 

โดย: บลูยอชท์ 25 ตุลาคม 2550 17:34:49 น.  

 

เอ้.... เมื่อไหร่จะได้ดูหนังใหม่จากบล็อกคุณพี่ ....คำห้วน
...ดูเหมือนจะเป็นบล็อกเเช่ เน่านะเนียะ
แต่ก็ยังมีเพื่อนๆ เข้ามาพูดคุยกันอยู่
...

 

โดย: haro_haro 25 ตุลาคม 2550 17:38:48 น.  

 

หารูปสาวสวยมาฝากครับ..

 

โดย: haro_haro 25 ตุลาคม 2550 17:43:58 น.  

 

 

โดย: BloodyMonday 25 ตุลาคม 2550 22:27:32 น.  

 

มาตอบ(กันเน่า)

คุณมารีออง
- ยินดีต้อนรับคร้าบบบบ

เจ้าตี้
- รอดูฟรีทีวีเหมือนกัน โอปะ-โอปะ
- Letter ฯ พี่ว่าปู่แกทำดีมากนะครับ หายากที่หนังฝรั่งที่มองเอเชียแล้วได้อารมณ์แบบเอเชียจริงๆ เรื่องทำไ้ด้......
- หึๆ หัวเขียวมีดีอย่างเดียวคือโปรแกรมหนังครับ....(แต่เดี๋ยวนี้ดูเน็ตง่ายกว่า)
- 555 เฮียแกไม่ค่อยดูทีวีมั๊งครับ
- "รักแห่งสยาม" ควรดูวันคริสต์มาสตอนเย็นๆ แถวสยามฯครับ ออกมาจากโรงจะได้ฟิลลล มาก.....(ดูจากตัวอย่างหนังนะ น่าจะเกี่ยวกับคริสต์มาสไม่มากก็น้อย) ว่าแต่ว่ามันจะยืนโรงถึงคริสต์มาสไหมน้อ

เพ่วิน
- เฮียเนี่ยนะเชื่อคนง่าย...โดนหลอกง่าย มันไม่ใช่อ้ะ กิ๊ฟท์ 555
- เอ่อจะว่าไงดี บ้านเราเข้าช้าไปนิ๊ดดด ดีวีดีโซน 3 ฮ่องกง(รวมไปถึงแม่สาย)ออกมาแล้วครับ มีพากย์ไทย ซับไทยดีพร้อมทีเดียว...(ไม่ใช่หนังซูมนะจ๊ะ)
เดี๋ยวผมจะไปดูในโรงละกันครับ

น้องharo_haro
- บล็อกกะลังเน่าแข่งกับ "รัก สาม เน่า" ครับ เหอๆ
- ขอบคุณที่เอารูปสาวๆ มาแปะให้บล็อกสดชื่นขึ้นบ้าง555 แต่จะดีกว่านี้ถ้าอวบอึ๊มนิดนึง อิอิ

BloodyMonday
-

 

โดย: คำห้วน-lopzang-เฉือนคำรัก 25 ตุลาคม 2550 23:58:51 น.  

 

สะกดรอยตามมาจากที่คุณไปเม้นในบลอกของharo_haro .....ความรู้สึกแรกที่อ่านบลอกนี้เสร็จคือ ....เจ๋งอ่ะ อยากวิจารณ์ และสับหนังให้ละเอียดและอ่านเพลินอย่างนี้จัง......เดี๋ยวจะมาอ่านบ่อยๆนะคะ

 

โดย: Michiru 26 ตุลาคม 2550 8:58:51 น.  

 

+ บุ๋ยบุย 1 อาติ๊ด ... เจอกันจันทร์ 5 พ.ย. เน้อ เด๋วเฮียจะเก็บ (ตึกรูป) ทุเรียนมาฝากอ่ะค้าบ

 

โดย: บลูยอชท์ 26 ตุลาคม 2550 14:30:28 น.  

 

เห็นด้วยเรื่อง Letters มันได้อารมณ์เอเชียดีแท้ๆ...
และจุดร่วมสำคัญของสงครามอิโวจิม่าทั้งสองเรื่องคือความไร้สาระของสงคราม สู้กันไปเพื่ออะไร สุดท้ายคนได้รับผลกระทบก็ไม่ใช่พวกคนที่เรียกร้องสงครามเลยซักครั้ง...

 

โดย: nanoguy 26 ตุลาคม 2550 17:14:43 น.  

 

ซา หวัดดีฮะ พี่..
มาถามวิธีทำเพลงจาก eSnisp
อะครับคือ ผมอัพเพลงไปแล้วแต่วิธีเอามาเเปะในบล็อกง่ะทำงัยอ่า..
ช่วยทีเน่อ...

 

โดย: haro_haro 27 ตุลาคม 2550 9:15:57 น.  

 

^
^
^
ขออนุญาตตอบตรงนี้เลยนะครับ(เน็ตอืดเหลือเกิน)
1. เมื่ออัพโหลดได้แล้ว ให้คลิกที่ "MP3 widgets" ครับ(จะเป็นรูปสปริงโค้งๆ สีม่วง)
2. คลิกไปแล้วให้เลือกรูปแบบWidgetหน้ากากการเล่นเพลงตรงด้านซ้ายครับ มีให้เลือกหลายแบบมาก(มีทั้งอีหนิบตีกลอง,อีหนิบเต้นระบำฯลฯ)
3. copy โค้ดตรงห้วข้อ "Copy and paste" ครับ ก็นำมาใช้ได้แล้ว....
ปล. ถ้าอยากให้เพลงเล่นโดยอัตโนมัติ ก็สามารถตั้งค่าAutoplay ให้เป็น yes ได้ก่อน Copy โค้ดครับ....

ขอให้สำเร็จครับ

 

โดย: คำห้วน-lopzang-เฉือนคำรัก 27 ตุลาคม 2550 11:42:36 น.  

 

มาเคาะประตูบ้านอีกรอบคะ

ช่วงนี้มีแต่คนแวบไปแวบมา

เป็นนินจาโดยแท้

พี่เติ้งสบายดีนะคะ?

ปล.หนูอัพบล็อกแล้วน้า

 

โดย: pangz 27 ตุลาคม 2550 20:03:55 น.  

 

สวัสดีวันอาทิตย์สีแดงค่ะ
เรื่องบอดี้ศพ19 ยังไม่ได้ดูเรยค่ะ แหะ แหะ

 

โดย: love_devy (love_devy ) 28 ตุลาคม 2550 14:02:39 น.  

 

อ่านตั้งนานที่แท้ 2 คนในร่างหนึ่งคนแต่ก็ชอบนะครับ

 

โดย: พ่อน้องเท็น IP: 125.26.248.218 29 ตุลาคม 2550 13:58:26 น.  

 

1. เมื่ออัพโหลดได้แล้ว ให้คลิกที่ "MP3 widgets" ครับ(จะเป็นรูปสปริงโค้งๆ สีม่วง)

------------------------------------
ตรงนี้เเหละครับหาไม่เจอง่ะ.....มันเป็นงี้อะ..ไม่มี MP3 widgets

 

โดย: haro_haro 29 ตุลาคม 2550 14:32:26 น.  

 

 

โดย: haro_haro 29 ตุลาคม 2550 14:37:16 น.  

 

ขณะนี้เจ้าของบล็อก
มีเหตุจำเป็นต้องปล่อยให้บล็อกเน่าชั่วขณะคร้าบ...................

 

โดย: คำฮ่วย555 IP: 203.156.85.165 30 ตุลาคม 2550 1:26:11 น.  

 

อ่า... ไช่แล้วครับ เป็นรุปสปริง สีฟ้าๆ ม่วงๆ "MP3 wigdets และอื่นๆ อีกเพียบ"
ง่ะ เคยเห็นแล้วแต่ที่ผมอัพน่ะ มันมีคำว่า "download" อย่างเดียวเลยล่ะครับ
อันที่เป็น "MP3 wigdets และอื่นๆ อีกเพียบ" น่ะต้อง search หาเพลงที่เราต้องการ
แล้วคลิกที่ชื่อเพลง มันก็จะขึ้น "MP3 wigdets และอื่นๆ อีกเพียบ" ที่คุณพี่ว่าน่ะเเหละครับ
แต่...เมื่อเรา (ผม) อัพเพลงเอา แล้วผมก็ไม่เห็น "MP3 wigdets และอื่นๆ อีกเพียบ"
อย่างที่พี่บอกน่ะครับ เห็นเเค่ "download" และ "MP3 wigdets และอื่นๆ อีกเพียบ"
ก็ไม่โผล่เลยอ่ะ ...ไม่รุ้ทำไมนะ ..
---++ เลยหมดอารมณ์อัพเพลงลงบล็อกเลยง่ะ
ทั้งๆ ที่มีหลายชุดเลยที่อยากเอามาให้เพื่อนๆ ฟังกันน่ะครับ..

 

โดย: haro_haro 30 ตุลาคม 2550 10:07:53 น.  

 

พี่เติ้ง
ลาเฉพาะกิจ
ตามพี่วินไปแระ

ปล. หนูปล้นบ้านพี่ๆดีกว่า
พี่เติ้ง , พี่วิน , พี่ตี้ อิอิ

 

โดย: pangz 30 ตุลาคม 2550 20:48:27 น.  

 

+ I want to haunt U from Singapore derrr!!! ha ha ha(sorry that the net will log off soon.)

 

โดย: Blue Yatch@Singapolo IP: 203.118.46.253 30 ตุลาคม 2550 23:21:12 น.  

 

ตอบแบบรวดรัด
น้องแปง
- ถึงขนาดจะปล้นกันเลยเหรอ เหอๆ สงสัยต้องแอบมาบ่อยๆ แล้ว.... ว่าแล้วก็อัพบล็อกสั้นๆ แก้เน่าซะเลย555

พ่อน้องเท็น
- ขอบคุณครับ "คำห้วน" กะ "ล็อพซัง" จะกลับมาอีกครั้ง.... รอดูได้ แต่อาจไม่เกี่ยวกับหนัง อิอิ

น้องharo_haro
- เดี๋ยวพี่ตามไปตอบในบล็อกนะคับ

เพ่วิน
- อ๊ากส์ โผล่มาจากสิงคโปร์เชียวรึ 555 เปลี่ยนชื่ออย่านึกว่าจะหลอกเฮาได้เด้อ อิอิ อิอิบลูแหยะ......

ว่าแต่เจ้าตี้ไปไหน?

 

โดย: คำห้วน-lopzang-เฉือนคำรัก 31 ตุลาคม 2550 2:59:46 น.  

 

ดูมาก่อนแล้วมาอ่าน อ่านแล้วมันส์ดีแต่ว่าสปอยร์ ชิบหายจริงๆ พี่ท่านเขียนได้มันส์มากส่วนตัวผมว่ามันเหมือน Identity + กะเอาเรื่องจริงของหมอวิสุทธิ์มาเล่นอ่ะ มีวางยากะหิ้วปีกด้วย
ปล. blog ท่านทำไมต้องทำ background ให้มันเป็นสีขาวสีดำกระดำกระด่างด้วยอ่ะ อ่านแล้วปวดตามากๆ เกิน 40 อย่างผมนี้แทบตายกว่าจะอ่านจบ

 

โดย: ดาราราย IP: 202.183.201.101 2 พฤศจิกายน 2550 12:39:32 น.  

 

^
^
^
back ground มีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขแล้วครับ

ขอบคุณสำหรับคำติชมบล็อกครับ

 

โดย: คำห้วน-lopzang-เฉือนคำรัก 2 พฤศจิกายน 2550 14:29:51 น.  

 

หมาอยู่ไหนตูจะกินหมาเเฮ่จากรูปที่4เเมวดำ

 

โดย: กบในขวด IP: 49.49.243.36 10 กรกฎาคม 2559 19:37:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คำห้วน-lopzang-เฉือนคำรัก
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หัวใจของผมทำด้วยเซลลูลอยด์คร้าบบบบบ
รายการ Blog ที่Update ล่าสุด
ชอบBlogไหนคลิกที่รูปได้เลยครับ
รีวิวซีรี่ส์ 1 Litre of Tears
คลิปเปิดตัว 24 DAY 7
เป็นตุเป็นตะกับบอดี้ ศพ 19
มันติดมาจากในโรง#3
เพลงสุดโหยหวนจากหนัง The Brave One
รีวิวซีรี่ส์ HouseMD และเฉลยปม Lost
Retro to Film - Club

เพลง เธอทั้งนั้น
ให้เจ้าหลาน Bay
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2550
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
7 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add คำห้วน-lopzang-เฉือนคำรัก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.