Korea - The Legend Mission 07 : ในที่สุดก็ N Seoul Tower เดินหอบกันวันสุดท้าย


ในที่สุด ก็ N Seoul Tower เดินหอบกันวันสุดท้าย



ห่างหายกันไปนานเลยทีเดียวล่ะ การงานยุ่งมาก จนจะข้ามปีละ เลขาฯ ยังเขียนเล่าเรื่องทริปกิมจิ ภาค 2 นี่ไม่หมดเลย แล้ววันนี้ก็เป็นวันสุดท้าย ที่พวกเราจะใช้ชีวิตในโซลแล้วค่ะ

หลังจากยืนมอง N Seoul Tower จาก Myeong Dong มา 2 คืน เพราะเมื่อคืน เรากลับมาจาก Lotte World ดึกไป ไหนจะต้องหาข้าวกิน เพราะหิวโซ เราก็เลยเดินขึ้นเขาตรงข้ามตลาด Myeong Dong ขึ้นไป ต้องขอบอกว่าเป็นทางขึ้นเขา เหนื่อยมากเชียว โดยเฉพาะเพื่อนเรา เชอรี่ นู๋จอยจังต้องคอยบอกให้เลขาฯ คอยเดินรอเพื่อน คงเพราะเลขาฯ ชินกะการเดินขึ้นเขา เลยรู้สึกเหนื่อยช้ากว่าเพื่อน

ต้องขอบอกว่า เดินขึ้นไปไกลมากเลย แล้วก็เดินไปถามทางไป เขาก็ชี้ให้เดินขึ้นไป จริงๆ เวลานั้น ตัว N Seoul Tower ยังไม่ปิด แต่เคเบิ้ลคาร์จะปิดแล้ว แล้วเราก็เดินไปเจอเด็กนักเรียนมัธยมปลาย หน้าตาใสๆ เพิ่งจะเลิกเรียนพิเศษออกมาจากโรงเรียน เราก็ถามทางเขา แต่แบบว่า เขาก็ไม่รู้ แบบ “งง” กันมาก อะไรเนี่ย สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ของโซล ไม่รู้จักกันเลยเหรอ ทั้งๆ ที่เรียนอยู่แถวๆ นั้น
แต่เด็กๆ ก็น่ารัก พยายามช่วยเหลือ พูดคุยกันหลายประโยค แล้วก็มีการชมนู๋จอยจังว่า “You are beautiful” นู๋จอยจังของเราเขิน หัวเราะชอบใจ แล้วก็ชมน้องที่ชมกลับไปเหมือนกัน เด็กๆ รุมกันช่วยเราดูแผนที่กันพักใหญ่ แล้วก็มีคนบอกเราว่า เคเบิ้ลใกล้ปิดแล้ว ถึงทันขาขึ้น แต่ขาลงก็ต้องเดินลง พวกเราเลยท้อ ขอมาใหม่วันรุ่งขึ้น

เราก็เลยจำใจเดินลงมาตามทางเก่า แล้วก็ขึ้นรถ MRT กลับบ้านเราซะ เพื่อพักผ่อนเตรียมลุย N Seoul Tower ในวันรุ่งขึ้น


ที่ต้องเรียกว่า N Seoul Tower เพราะเป็น Seoul Tower อันใหม่ ที่สร้างขึ้นมาแทนอันเก่า เรื่องราวความเป็นมา คิดว่าคงหาอ่านกันได้จากเว็บท่องเที่ยวของเกาหลีค่ะ

เช้าวันรุ่งขึ้น วันนี้ออกมาสาย เพราะว่า เตรียมแพ็คกระเป๋าเพื่อเดินทางกลับกรุงเทพ เมืองฟ้าอมร คิดๆ แล้วใจหายทุกที สำหรับเวลาเที่ยววันสุดท้าย แง๊ๆๆๆ ไม่อยากกลับเลย แต่บ่จี๊แล้วนี่สิ
แล้ว พวกเราก็ดันบื้ออีก ลืมถามมาดามก่อนมาว่า จะขึ้นรถเมล์สายอะไรมาถึงได้บ้าง คราวนี้ต้องบอกว่าศึกษามาน้อย เพราะคิดว่าน่าจะไม่ไกลขนาดนี้ ก็เดินหอบกันเป็นระยะๆ ล่ะค่ะ จาก Myeong Dong เหอๆๆๆ


และแล้วเราก็เจอ ตึก เคเบิ้ลคาร์ค่ะ ไชโย






ตั๋วเคเบิ้ลคาร์ ราคาจำไม่ได้ละ เช็คได้ที่เว็บการท่องเที่ยวโซลค่ะ หรือ //www.hiseoul.net (ถ้าจำเว็บไม่ผิดนะ ตรวจสอบดูอีกทีค่ะ)



บรรยากาศบนเคเบิ้ลคาร์ค่ะ








ขึ้นมาถึงอีกฝั่งของเคเบิ้ลคาร์แล้ว แต่เราต้องเดินขึ้นกันไปอีกนิด ท่ามกลางหมอกและลมฝนมาเป็นระยะ บรื๊อออออ หนาวค่ะ





พอชมบรรยากาศ ท่ามกลางหมอกกันพอสมควร ก็กลับลงมาที่ Teddy Bear Shop ด้านล่าง ทริปนี้ ไม่ได้ไป Teddy Bear Museum ที่เกาเชจู ก็ขอเดินดู เลือกซื้อ Teddy Bear ก็แล้วกันเหอๆๆๆ



หลังจากถ่ายรูปเสร็จ เลขาฯ ก็เสียกะตังค์ไปกะน้องหมี 3 ตัว เหอๆๆๆๆ กลับมาแม่จะว่าไงหว่า ต้องแอบเอาน้องหมีเข้าบ้านซะแล้ว

เนื่องจากไฟลท์เรา เป็นไฟลท์ค่ำ เราเลยรีบลงเพื่อไปเก็บตกซื้อของกันอีกรอบที่ Myeong Dong ทริปนี้บ้าซื้อมากค่ะ แต่ละคนฝากซื้อกันใหญ่ ไม่ค่อยเหมือนทริปแรก ไม่มีคนฝากเลย เหอๆๆๆๆ ก็เดี๋ยวนี้ คนเขาเริ่มรู้ว่า เครื่องสำอางค์ที่เกาหลีถูกกว่าที่บ้านเราเยอะ ก็เลยฝากๆ มาสิคะ เลขาฯ ยังมีฝากคนอื่นซื้อบ้างเลย แง๊วววว

พอลงไปถึง หาของกินเป็นอย่างแรกเลยค่ะ หิวกันมาก เดินไปเดินมา ก็ไปเจอร้านอาหารเล็กๆ ในซอกหลืบ อีกแล้วค่ะ
อาหารง่ายๆ พื้นๆ อย่าง พิบิมพัพ ที่เราคุ้นเคย





พอซื้อเสร็จ กลับไปถึงบ้าน ก็แพ็คกระเป๋าเพิ่มเติม เราดันสื่อสารผิดพลาดกันไปเรื่องการเรียกรถ เราลืมย้ำกะมาดามอีกที ทำให้เขาลืมเรียกรถให้เรา เฮ้อออ พอโทรไป เขาก็ดีค่ะ รีบกลับบ้านมาดูแลเรา แบบว่า จริงๆ เขาก็เลิกงานแล้ว มาดามเป็นครูสอนเด็กประถมค่ะ มาดคุณครูใจดีจริงๆ เลย

คอนโดที่พวกเราไปพักกันค่ะ





ตอนเดินเข้าไป นู๋จอยจังเห็นเจ้าดอกนี้ กำลังค่อยแย้มกลีบบานพอดีเลยค่ะ แต่เลขาฯ อดเห็น เหอๆๆๆๆ


มาดามแกพาเราลากกระเป๋าไปตามทาง คอยเรียกรถแท็กซี่ให้ไปต่อรถ Limousine Buss ที่อับกุจอง เพราะคราวนี้เราไปกัน 3 คน ถ้าให้นั่งรถเหมือนขามา ที่มี 4 คนก็คงไม่คุ้ม แล้วอยากพาเพื่อนๆ นั่งรถแบบ ฮ็อพไปฮ็อพมาด้วย อิอิ

ระหว่างทางก็ได้คุยกะฝรั่งออสซี่อีกระหว่างที่รอรถ เขาบอกว่า เขาจะมาอีกเร็วๆ นี้ เหอๆๆๆ อิจฉาจังวุ้ย กว่าเลขาฯ จะเก็บตังค์มาได้แทบแย่ แถมเป็นหนี้เพื่อนอีกตะหาก เอิ๊กกกกก

ทิ้งด้วยภาพบรรยากาศ ตอนอยู่บนรถบัสไปสนามบินนะคะ

ตึก 63 ที่ปิดปรับปรุงชั้นชมวิวพอดี แงๆๆ อดขึ้นไปดูเลย











Blue House ทำเนียบประธานาธิบดี สาธารณรัฐเกาหลีค่ะ




แสงอาทิตย์สุดท้ายในเกาหลีใต้ค่ะ







Bye Bye Seoul, Bye Bye Korea……




Create Date : 10 ธันวาคม 2551
Last Update : 2 มิถุนายน 2558 13:18:49 น.
Counter : 1273 Pageviews.

3 comments
  
เคยคิดอยากไปเกาหลีเมื่อหลายปีก่อน แต่ก็ยังไม่ได้ไปเลยค่ะ
โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 10 ธันวาคม 2551 เวลา:13:12:07 น.
  
เห็นแล้วอยากไปบ้างครับ แต่ตอนนี้เรียนอยู่ใว้ทำงานก่อน เก็บตังแล้วค่อยไป
โดย: martin IP: 125.25.229.185 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:16:07 น.
  
test posting
โดย: เลขาตัวซน วันที่: 17 มีนาคม 2554 เวลา:14:48:08 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เลขาตัวซน
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เลขาตัวซน ทำงานเป็นเลขาฯ
บวกความซนอันมีมาแต่กำเนิด
เป็นลูกสาวคนเล็ก แม้จะมีน้องชายหนึ่งหน่อ
เลยค่อนข้างเอาแต่ใจ ออกจะใจร้อนตามป๊ะป๋า
แต่ก็เป็นคนตรงและจริงใจนะ
ที่สำคัญเป็นคนรักอิสระอย่างแรง


อาจทำอะไรเหมือนเอาแต่ใจ
...แต่ไม่เคยไร้เหตุผล
ในบางเรื่องอาจไม่มีความอดทน
...แต่ไม่เคยเป็นคนอ่อนแอ
บางเวลาอาจท้อแท้
...แต่ไม่เคยยอมแพ้ต่อสิ่งใด
อาจจะเฉยชาเกินไป
...แต่ไม่เคยทรยศต่อความตั้งใจของตัวเอง
โดย เฉกชนม์




ธันวาคม 2551

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog