Korea - The Legend Mission : 02 เดินเที่ยวอินซาดง ถนนแห่งศิลปะและไอเดีย กับไปชิวที่คลับเดย์ ที่ฮงแด






แล้วคราวนี้ เราก็เดินหาร้านอาหาร เพราะหิวกันซะแล้ว อิอิ

แล้วก็มาตกหลุมร้านนี้ ใกล้ๆ สถานีอินซาดง ตรงแถวๆ พู่กันยักษ์ อันเป็นสัญลักษณ์ว่า คุณมาถึงถนนสายศิลปะแห่งกรุงโซลแล้ว



พิพิมพัพ กับ กิมจิซุป



ซัมเกทัง หรือ ไก่ต้มโสม



เท่าที่กินไปหลายๆ มื้อ รู้สึกร้านนี้อร่อยที่สุดเลยค่ะ ทั้งรสชาติ รวมถึงการบริการ ถึงแม้ จะส่งภาษากันไม่ได้ แต่เขาบริการดีค่ะ



แล้วเราก็เดิน อินซาดง กัน เป็นแหล่งรวมศิลปะ ไอเดีย ดีไซน์เก๋ๆ ค่ะ ใครชอบศิลปะ หรือว่างานดีไซน์เก๋ๆ ไอเดียดีๆ มาที่นี่ได้ค่ะ แต่ขอบอกราคามันสูง เพราะคือราคาไอเดียค่ะ



แล้วเราก็สะดุดที่ร้านขายขนมร้านหนึ่ง




ข้างในเป็นถั่วแดงบดค่ะ กินตอนร้อนๆ อร่อยดีค่ะ



มีหมอดูด้วยค่ะ อิอิ แต่เลขาไม่ได้ลองเข้าดูว่า แม่นหรือเปล่า เพราะคงฟังไม่ออก

ซุ้มหมอดูก็คงคล้ายๆ บ้านเรา แต่ว่า ด้วยอากาศยังหนาว เลยต้องเอาพลาสติกมากั้นอากาศหนาว เพื่อความอบอุ่น ก็เหมือนร้านอาหารริมทางที่เราๆ เห็นในละครเกาหลีนั่นแหละค่ะ



ถ้าอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม ก็ ไปสอบถามได้ที่ซุ้มข้อมูลท่องเที่ยวของอินซาดงได้นะคะ



แล้วเราก็เดินเรื่อยๆ เดินไป ช้อปไป 555 เรื่องช้อปเรื่องใหญ่ เพราะพอเพื่อนๆ รู้ว่าจะมาเกาหลี ฝากซื้อเครื่องสำอางค์กันเพียบเลยค่ะ แต่ละคนกางลิสต์กันเป็นแถว เหอๆๆๆๆ

แล้วพอเริ่มค่ำ เราก็ตัดสินใจกลับที่พัก เพื่อเอาของไปเก็บก่อน ก่อนจะเดินทางไป มหาวิทยาลัยฮงอิก ที่เราจะไปเที่ยวคลับเดย์ ที่จะจัดทุกศุกร์สิ้นเดือน เป็นการรวมตัวกันของคลับ 11 แห่ง บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยฮงอิก หรือ ที่บางคนเรียกว่า “ฮงแด” ค่ะ โดยเราเสียค่าเข้าทีเดียว สามารถเที่ยวได้ทั้ง 11 คลับโดยไม่ต้องจ่ายอะไรอีกแล้ว นอกจากค่าดริ๊งค์ค่ะ

น้องเลนนี่นัดเพื่อนๆ ในชินบิซไว้ แล้วเราก็เจอเพื่อนๆ จากหลายๆ ประเทศ ทั้งสิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และ ฝรั่งเศส (อันหลังงงค่ะ มาไกลจริงๆ เพื่อชินฮวา กร๊ากกก)

แล้วเราก็ไปหาร้านหม่ำกันก่อน ต้องบอกว่า แต่ละคนมากันครั้งแรกทั้งน้านกับที่นี่ ไม่รู้ว่าร้านไหนอร่อย หรือดี แต่เขาก็ศึกษามาจากข้อมูลในเน็ตนี่แหละค่ะ



เราเลือกร้านอาหารกึ่งๆ ฝรั่ง แต่ขอบอก ถึงเป็นร้านอาหารฝรั่ง ที่ขาดไม่ได้ ก็ยังคงเป็นกิมจิ อย่างๆ ที่ทราบกันค่ะ เหอๆๆๆๆ ก็อย่างที่บอก คนเกาหลี ขาดกิมจิ เหมือนขาดใจค่ะ



เอารูปอาหารไปดูค่ะ มันแปลกๆ ไม่เคยบ้านเรา แม้จะชื่อเดียวกัน







พออิ่ม เราก็ออกเดินเพื่อไปบริเวณที่มึคลับค่ะ

ตอนแรกเราเริ่มที่คลับแห่งหนึ่งก่อน แต่บรรยากาศ เหอๆๆๆ อยากบอกว่า ใครทันเที่ยวสีลมซอย 4 นะ ของเราดีกว่ากันเยอะเลยค่ะ (แก่ไปป่าวเนี่ย) แถม RCA ของเราเจ๋งก่าเยอะค่ะ พวกเราเลยตัดสินใจย้ายไป NB2 ฝั่งตรงข้ามที่ดูเพลงกับบรรยากาศจะดีกว่า แต่ก็ดีเจเปิดเพลงไม่เอาไหนเลยค่ะ (หรือว่าเลขาฯ ช่วยนายทำเรื่องดีเจตามคลับด้วยก็ไม่รู้ เหอๆๆ เรื่องมากเนอะ) แต่เห็นทุกคนโอเค ก็เลยแดนซ์กันซะหน่อย

สิ่งที่เราเห็น คลับที่นี่เขามีห้องรับฝากของ (หลายคนบอก ไม่เห็นแปลกเลย) แต่ว่า เราเห็นเขาฝากทุกอย่างแม้แต่กระเป๋าตังค์ สาวๆ หนุ่มๆ หยิบตังค์กันออกมาแค่ หมื่น สองหมื่นวอน แล้วก็ทิ้งกระเป๋าเงินลงกระเป๋าสะพาย หรือกระเป๋าถือกันตามเดิม และก็คงไม่หายด้วย ไม่งั้น เขาคงไม่มีประวัติว่าหาย หรือขโมย

บน dance floor เหอๆๆ เห็นหนังสดกันเพียบเลย หรือเราแก่ไปแล้วฟระ แต่แบบว่า บางคู่ก็ทำไรไม่เกรงใจจริงๆ นะ แบบว่า ไปเปิดโรงแรมเหอะนะ ขอร้องงงง เจ๊อิจฉา กร๊ากกกกกก

เราอยู่กันสักพัก ก็ขอแยกย้ายกลับ เพราะกลัวรถไฟหมด เราไม่รู้ว่า เส้นไหนหมดเวลาไหนเสียด้วย และได้ข่าวว่า ที่พักเราอยู่ห่างจากฮงอิกพอควร ไหนจะแพงอีกตะหาก
แล้วพอออกมา คิวเข้า NB2 ยาวเหยียดมากกกกเลยอ่ะ เหมือนเราสละสิทธิ์ที่เราได้อยู่ในคลับเลย เหอๆๆๆๆ






Create Date : 13 เมษายน 2551
Last Update : 22 พฤษภาคม 2551 13:38:25 น.
Counter : 2154 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เลขาตัวซน
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เลขาตัวซน ทำงานเป็นเลขาฯ
บวกความซนอันมีมาแต่กำเนิด
เป็นลูกสาวคนเล็ก แม้จะมีน้องชายหนึ่งหน่อ
เลยค่อนข้างเอาแต่ใจ ออกจะใจร้อนตามป๊ะป๋า
แต่ก็เป็นคนตรงและจริงใจนะ
ที่สำคัญเป็นคนรักอิสระอย่างแรง


อาจทำอะไรเหมือนเอาแต่ใจ
...แต่ไม่เคยไร้เหตุผล
ในบางเรื่องอาจไม่มีความอดทน
...แต่ไม่เคยเป็นคนอ่อนแอ
บางเวลาอาจท้อแท้
...แต่ไม่เคยยอมแพ้ต่อสิ่งใด
อาจจะเฉยชาเกินไป
...แต่ไม่เคยทรยศต่อความตั้งใจของตัวเอง
โดย เฉกชนม์




เมษายน 2551

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog