... Simplicity is Happiness ♥ ...
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2559
 
22 มิถุนายน 2559
 
All Blogs
 

จดหมายรักอายุกว่า 500 ปีและข้อความที่จะเขย่าหัวใจคุณ

มีไม่กี่คนในโลกที่จะได้พบกับความรักที่ใช่และลงตัว
พวกเขาเหล่านั้นมักวาดฝันว่าจะอยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่า
สร้างครอบครัว ความทรงจำที่ล้ำค่า และความสุขมากมาย
แต่บางครั้งความตายก็เข้ามาทำลายความฝันนี้ลง
นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับ ยุง แทลี และภรรยาของเขาในศตวรรษที่ 16
ที่ด่วนจากภรรยาของเขาไปในวัยเพียง 30 ปี

ศพของเขาที่กลายสภาพเป็นมัมมี่แล้วถูกขุดพบในเมืองอันดอง ประเทศเกาหลีใต้
ในเดือนเมษายน 1998 น่าประหลาดใจเป็นอย่างยิ่งว่าบนหน้าอกของ ยุง แทลี
นักโบราณคดี พบว่ามีจดหมายฉบับหนึ่งวางอยู่ จดหมายนี้จ่าหน้าถึง ยุง แทลี
และเขียนโดยภรรยาของเขาที่ตั้งครรภ์อยู่ อีกทั้งยังมีรองเท้าแตะคู่หนึ่ง
ที่ทอจากเปลือกไม้และเส้นผมของภรรยาที่รักของเขา



รองเท้าที่ฝังอยู่กับศพ ▲



จดหมายที่วางอยู่บนหน้าอกของมัมมี่ ▲


นี่คือข้อความในจดหมาย

ถึงพ่อของวอน

1 มิ.ย. 1586

ที่รัก คุณชอบบอกให้ฉันฟังว่า
"ที่รัก เรามาใช้ชีวิตด้วยกันจนผมหงอกและแก่ตายในวันเดียวกันเถอะ"
แล้วทำไมคุณถึงตายไปโดยไม่มีฉันอยู่เคียงข้าง …
แล้วทีนี้ฉันและลูกชายตัวน้อยของเราจะใช้ชีวิตอยู่ยังไง
…ทำไมคุณถึงจากโลกนี้ไปก่อนฉัน

ทำไมนะ ทำไมเราถึงสื่อความในใจถึงกันและกันได้เสมอ
ทุกครั้งที่เรานอนข้างกันคุณพูดให้ฉันฟังบ่อยๆว่า
"ที่รัก คนอื่นเค้ารักและเอาใจใส่คนรักเหมือนเรามั้ยนะ
มีคนอื่นที่เหมือนเราสองคนมั้ยนะ"

แล้วทำไมคุณถึงด่วนจากฉันไปแต่กลับทิ้งความทรงจำเหล่านี้ไว้ให้ฉัน

ฉันอยู่ไม่ได้ถ้าขาดคุณ ฉันอยากไปกับคุณ ได้โปรดพาฉันไปที่ๆคุณอยู่
ฉันลืมความรู้สึกที่มีให้คุณไม่ได้และความเศร้านี้ก็จะไม่มีวันหายไป …
แล้วที่นี้ฉันจะฝากหัวใจไว้ที่ไหน …
แล้วฉันจะอยู่ในโลกนี้ต่อไปกับลูกยังไงทั้งๆที่คิดถึงคุณอยู่ตลอด

ได้โปรดอ่านจดหมายนี้ แล้วบอกกับฉันให้ชัดๆในฝัน
ฉันเขียนจดหมายนี้เพราะฉันอยากได้ยินคำตอบของคุณ
อ่านให้ดีแล้วบอกกับฉันนะ

เมื่อถึงเวลาที่ฉันต้องคลอดเด็กคนนี้ เค้าจะเรียกใครว่าพ่อ …
มีใครบ้างที่พอจะเข้าใจความรู้สึกของฉัน …
ในโลกนี้คงไม่มีความขื่นขมเท่าเหตุการณ์นี้อีก

ที่รัก คุณอาจจะอยู่ในโลกอื่นและอาจจะไม่รู้สึกถึงความเศร้าอย่างที่ฉันรู้สึก
ความเศร้านี้จะไม่มีวันหายไป ได้โปรดอ่านจดหมายนี้แล้วมาหาฉันในฝันนะ
มาให้ฉันเห็นชัดๆแล้วพูดกับฉันนะ ฉันเชื่อว่าฉันจะเห็นคุณได้ในฝัน
มาหาฉันแบบลับๆและปรากฎตัวให้ฉันเห็น มีเรื่องที่อยากพูดกับคุณมากมาย
แต่คงต้องจบการเขียนแค่เท่านี้

คู่รักคู่นี้แสดงให้เห็นว่าไม่ว่าจะยุคไหนๆ ความรักก็เป็นสิ่งสำคัญกับคนเราเสมอ
อย่าลืมแสดงความรักให้คนสำคัญของเราได้ยิน ได้เห็น
และได้รับรู้ไม่ว่าจะวันไหนๆก็ตาม แชร์เรื่องราวนี้ให้คนที่คุณรู้จัก
…ให้เค้าเห็นถึงรักแท้ที่มีอยู่จริง



Credit เรื่องและภาพ: viralnova, lettersofnote, archaeology archive
แชร์จาก : https://www.whiteboardbkk.com/love-letter-korea.html

 




 

Create Date : 22 มิถุนายน 2559
0 comments
Last Update : 27 มีนาคม 2561 23:28:59 น.
Counter : 1332 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ดอกไม้บานริมรั้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 142 คน [?]






▼ ห้อง SHOP 1 ▼

เสื้อ
แขนกุด สายเดี่ยว
แขนสั้น
แขน 3-5 ส่วน
แขนยาว กันหนาว
-------------------------
กางเกง
กระโปรง
เดรส
รองเท้า
ชุดผ้าไหม ชุดไทยๆ
ผ้าคลุมไหล่ / ผ้าพันคอ / หมวก
ตุ๊กตา

[ วิธีสั่งซื้อ ]
[ อัตราค่าส่ง & ข้อชี้แจง ]

▼ ห้อง SHOP 2 ▼

!! Clearance SALE !!
ล็อต : (A) - (O)


ล็อต : (P)
ล็อต : (Q)
ล็อต : (R)

Friends' blogs
[Add ดอกไม้บานริมรั้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.