... Simplicity is Happiness ♥ ...
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2561
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
25 ธันวาคม 2561
 
All Blogs
 

ถนนสายนี้มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 218 ► พึ่งตัวเอง ◄



แต้ม หายไปแล้วค่ะ หายไปตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2561 (วันออกพรรษา)
เพราะตกใจเสียงพลุเตลิดออกนอกบ้าน วิ่งหายไปเลยค่ะ
เรื่องนี้แม่ไม่ได้บอกเราเลย (แต้มเป็นหมาที่บ้านที่ยโสธร ตัวเราอยู่กทม.)
แม่บอกว่ากลัวเราโวยวาย เพราะเรารักแต้มมากค่ะ
แม่บอกว่าเดินตามหา ส่องไฟหากันแต่ก็ไม่เจอ
กว่าเราจะรู้เรื่องนี้ก็ตอนสิ้นเดือนพฤศจิกา 61 ตอนที่เรากลับบ้านที่ยโสฯค่ะ
พอรู้ก็ทำป้ายประกาศไปติดตามเสา ตามตลาด ตามตรอกซอกซอยแถวที่มันหาย
แต่มันก็หายไปเป็นเดือนแล้ว ไม่รู้มันจะไปถึงไหน พยายามสอดส่ายสายตาก็ยังไม่พบ

เราขับรถไม่เป็นค่ะ ทั้งรถยนต์หรือมอ'ไซค์
เราขี่จักรยานหาค่ะ ขี่ไปตามซอกตามซอย
เอาประกาศไปแปะ เจอคนที่สนใจก็แจกให้ไปเลย
มีคนโทรมาบ้างประปราย บอกว่าเห็นที่นั่่นที่นี่ แต่พอไปดูก็ไม่เจอตัว
มีคนโทรมาแกล้ง โทรมาตะโกนใส่ก็มี ส่วนมากเป็นเด็ก
เพราะเราเอาป้ายไปติดที่หน้าโรงเรียนด้วยค่ะ

มีคนโทรมาว่าเห็นอยู่แถวทุ่งนา
เราเดินลงทุ่งนาไปหาเลย แต่ก็ไม่พบ
ที่น่าเสียใจคือ เรื่องนี้มีเราทำแค่คนเดียว
คนในบ้านไม่มีใครให้ความสำคัญกับการที่หมาหายเลย
แม่บอกว่า "ช่างมันเถอะ มีคนเอามันไปเลี้ยงแล้วล่ะ"
"มันเป็นหมา มันไม่อดตายหรอก"
และแม่ไปเอาลูกหมาใหม่มาเลี้ยงแล้ว 2 ตัว

เศร้าจังค่ะ แต้มเป็นหมาที่ไม่มีใครแทนได้
เรารักมันมาก จะเห็นจากบล็อกเก่าๆที่เราเขียนเรื่องของมันเอาไว้
ทุกคนเห็นแต้มเป็นหมา แต่เราเห็นมันเป็นคนในครอบครัว
น่าเสียใจที่สิ่งที่สำคัญกับเราไม่ได้สำคัญกับคนอื่นๆ
เราเลยต้องทำเรื่องนี้คนเดียว หาเองคนเดียว ทำประกาศเอง ติดเอง ปั่นเอง ไปเอง

แต่เพราะด้วยความที่มันเป็นจักรยานเราเลยไปไหนไม่ได้ไกล แถมข้อจำกัดก็เยอะ
เราขี่จักรยานไปหามันในตอนเช้ามืด กับตอนค่ำ ที่หมามักจะออกมา ไม่ได้
เพราะมันเปลี่ยวเกินไป เสี่ยงเกินไป สำหรับผู้หญิงที่จะไปคนเดียวด้วยจักรยาน
แต่ไม่มีใครที่จะทำเรื่องนี้กับเราเลยแม้แต่คนเดียว

เราโพสในเพจยโสธรบ้านเฮา และกลุ่มต่างๆในยโสธร ประมาณ 20กลุ่ม
กลุ่มหมาแมวหาย หาบ้านหมาแมว กลุ่มคนรักหมา และอื่นๆอีกหลายกลุ่ม
มีท่านที่ช่วยแชร์และแสดงความเห็นใจ ให้กำลังใจเข้ามา (ขอขอบพระคุณไว้ ณ ที่นีี้ด้วยค่ะ)
แต่ก็ยังไม่ได้ข่าวว่าพบแต้มอยู่ดี

ส่งข้อความไปที่ฮุค ยโสธร ขอให้ช่วยตามหา ช่วยแชร์
ก็อ่านข้อความแต่ไม่ตอบ (เขาปิดไม่ให้โพสหน้าเพจ)

ตอนนี้แต้มก็หายไป 2 เดือนกว่าแล้ว
ไม่รู้ทุกๆคืนจะกิน นอน ยังไง
คงจะนึกถึงภาพบ้าน นึกถึงหน้าเรา คงหวังอยากให้เราไปช่วย
แค่นึกก็ปวดใจเหลือเกินค่ะ เราอยากไปช่วยเดี๋ยวนี้เลย!! เดี๋ยวนี้!!
แต่ไม่รู้ว่ามันอยู่ที่ไหน ขอแค่มีใครบอกมา มีคนเจอตัว หรือมีเบาะแสที่จะนำเราไปพบ
เราจะไปช่วยทันที เราคิดถึงมันมาก รักมันมาก นึกแต่ภาพที่เราได้เจอมันอีกครั้ง เราคงจะร้องไห้
ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว ถึงจะได้เจอกัน ใบประกาศปริ้นท์สีมาราคาก็สูง ปริ้นท์ได้จำกัดจำนวน
พอเราเอาเงินไปทุ่มที่ส่วนนี้ ที่บ้านก็ไม่เห็นด้วย

ทุกข์ใจเศร้าใจเหลือเกิน ได้แต่ภาวนากราบไหว้สิ่งศักดิ์์สิทธิ์ให้ช่วยเปิดทาง
ช่วยนำทางแต้มกลับบ้าน ขอให้แต้มปลอดภัย มีคนเมตตาเจือจานอาหาร
ขอให้เราได้พบกันอีก ขอให้ได้กลับมาอยู่ที่บ้านเรา

นึกไม่ออกเลยค่ะ ว่าถ้ามันไม่ได้กลับมา มันจะไปแก่ตายทีไ่หน ด้วยความโดดเดี่ยวเพียงไร
เราหวังให้มันมาแก่ที่บ้าน ตายที่บ้าน ได้อยู่ในสายตาในความดูแลของครอบครัว
ขอให้แต้มได้กลับมา อย่าให้มันตายอย่างโดดเดี่ยว 
เราภาวนา เราอ้อนวอน ขอให้แต้มปลอดภัย ขอให้เราได้กลับมาอยู่ด้วยกัน

ชาวยโสธร ได้โปรดช่วยแชร์ ช่วยตามหา
ช่วยเป็นหูเป็นตาให้แต้มได้กลับบ้านด้วยค่ะ
มีรางวัลตอบแทนน้ำใจ 3,000 บาท ค่ะ
ขอความกรุณาด้วยค่ะ










ร่วมกิจกรรม ถนนสายนี้มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 218 "พึ่งตัวเอง"




 

Create Date : 25 ธันวาคม 2561
2 comments
Last Update : 25 ธันวาคม 2561 20:16:51 น.
Counter : 1540 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณtoor36, คุณnewyorknurse

 

หมาใคร ใครก็รักแหละครับ เพราะมันไม่ได้เป็นแค่หมา มันไม่มีอะไรมาแทนได้ด้วย

ก็ขอให้เจอในเร็ววันนะครับ ถ้ามีคนโทรมาบอกว่าเห็นตรงนั้นตรงนี้มันก็ยังมีความหวังนะ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 25 ธันวาคม 2561 22:41:54 น.  

 


มาส่งกำลังใจค่ะ
ขอให้หาเจอเร็ววันนะคะ

 

โดย: newyorknurse 30 ธันวาคม 2561 5:50:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ดอกไม้บานริมรั้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 142 คน [?]






▼ ห้อง SHOP 1 ▼

เสื้อ
แขนกุด สายเดี่ยว
แขนสั้น
แขน 3-5 ส่วน
แขนยาว กันหนาว
-------------------------
กางเกง
กระโปรง
เดรส
รองเท้า
ชุดผ้าไหม ชุดไทยๆ
ผ้าคลุมไหล่ / ผ้าพันคอ / หมวก
ตุ๊กตา

[ วิธีสั่งซื้อ ]
[ อัตราค่าส่ง & ข้อชี้แจง ]

▼ ห้อง SHOP 2 ▼

!! Clearance SALE !!
ล็อต : (A) - (O)


ล็อต : (P)
ล็อต : (Q)
ล็อต : (R)

Friends' blogs
[Add ดอกไม้บานริมรั้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.