... Simplicity is Happiness ♥ ...
Group Blog
 
<<
กันยายน 2559
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
19 กันยายน 2559
 
All Blogs
 
เหตุใดความเศร้าจึงทำให้เราจดจำสิ่งดีๆได้ (。•́︿•̀。)

ยอมรับเถอะว่าไม่มีใครชอบความเศร้าหรอก
ส่วนฉันเดาว่าทุกคนก็อยากจะมีความสุขกันทั้งนั้นแหละ
บางครั้งมุมมองในชีวิตของฉันก็มาจากสถานที่แปลกๆ
และแม้ว่าบทเรียนนี้จะไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับฉันแต่ฉันก็อยากอธิบายให้ทุกคนเข้าใจ

ความโศกเศร้าย่อมเกิดขึ้นกับพวกเราทุกคน

ความเศร้าไม่ได้อยู่แค่ในการ์ตูนแต่มันเกิดขึ้นในชีวิตจริงของเราด้วย
คนที่ฉันรู้จักบอกว่าปัญหานี้น่ากลัวมากจนกลายเป็นฝันร้ายของพ่อแม่อย่างแท้จริง
การต่อสู้และจัดการกับความไม่แน่นอนในอนาคตสามารถทำร้ายใครบางคนได้
แม้ว่าพวกเขาจะซ่อนไว้เป็นอย่างดี ความรู้สึกไร้ค่าและหมดสิ้นหนทางเป็นสิ่งที่ทรมานเหลือทน

แม้ว่าฉันจะไม่เคยประสบกับตัวเองมาก่อน
แต่สุขภาพของเด็กจะทำให้คุณต้องใส่ใจกับเรื่องนี้
เพื่อนๆของฉันต้องทนทุกข์กับอาการหมกมุ่น
และไร้ความสามารถในการจัดการกับชีวิตอย่างถูกต้อง
ทั้งในที่สาธารณะและโลกส่วนตัว

ความเศร้าจากประสบการณ์เหล่านั้นจะฝังลึกอยู่ในความทรงจำ
และเราก็ต้องต่อสู้เพื่อที่จะปลดปล่อยพวกมันออกไปและได้ค้นพบความสุขอีกครั้ง

เมื่อความทรงจำของเราได้รับการกระตุ้น
เมื่อช่วงเวลานั้นมาถึงไม่ว่าจะเป็นวันครบรอบหรือวันเกิด
เราก็จะรู้สึกเจ็บปวดอีกครั้งที่ไม่มีคนๆนั้นอยู่กับเราที่นี่
บางครั้งการได้ยินชื่อของคนๆนั้นหรือได้ยินเสียงเพลงในวิทยุ
หรือแม้แต่คำธรรมดาคำหนึ่งก็อาจทำให้คุณโซเซเข้าไปในห้วงเวลาของความโศกเศร้าได้

แม้แต่ในงานศพเราต่างรู้ดีว่าคนที่เรารักได้จากไปแล้ว
แต่บางครั้งเรื่องราวที่ดีที่สุดก็ถูกแบ่งปันในงานศพ
เนื่องจากเราได้รับรู้ข้อมูลของคนๆนั้นซึ่งทำให้เราหัวเราะไปพร้อมๆกับน้ำตา
หรือเมื่อเราส่งลูกเข้าเรียนมหาวิทยาลัยเราจะรู้สึกเหมือนขาดอะไรในบ้านไป
แต่เราก็จะตั้งหน้าตั้งตารอเพื่อไปเข้าร่วมกิจกรรมของพวกเขาและเฝ้าดูจนกระทั่งดึกดื่น
ซึ่งทั้งหมดนี้เราก็เคยทำมาแล้วเช่นกัน



เราจะจดจำ
เหตุการณ์เหล่านี้จะสะท้อนว่าเหตุใดเราจึงโศกเศร้า
และทำให้เราต้องซาบซึ้งกับช่วงเวลาดีๆในอดีตที่จะไม่มีอีกต่อไปแล้ว
เราเริ่มลืมอาการอกหักซึ่งในไม่ช้าเราก็จะเข้าใจว่า
ถ้าไม่มีเหตุการณ์ในวันนั้นเราคงไม่มีวันนึกถึงความทรงจำเหล่านี้ได้หรอก

เราทำทุกอย่างเพื่อรำลึกถึงช่วงเวลาเหล่านั้นไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ วิดีโอ
หรือการบอกเล่าเหตุการณ์ซึ่งบางส่วนอาจมีการบิดเบือนและเติมแต่งเล็กน้อย
ช่วงเวลาเหล่านั้นได้กลายเป็นสิ่งที่มีค่า หลังจากนั้นฉันได้นำรูปถ่ายครอบครัวเก็บไว้ในอัลบั้ม
และแบ่งปันรูปถ่ายผ่านทางอินสตาแกรมหรือเฟสบุ๊ค เรามักจะฉลองเหตุการณ์ต่างๆด้วยกัน
มิเช่นนั้นเราก็อาจไม่มีโอกาสได้ทำ

แทนที่จะจมอยู่กับความเศร้าเราควรมองหาความสุขที่เรียบง่ายที่สุดในชีวิตของเรา
และชื่นชมทุกวันที่เราก้าวผ่านอย่างเต็มใจ เนื่องจากเราได้ทรมานกับการสูญเสีย
และค้นพบตัวเองในวันที่ไม่มีใคร เราไม่มีทางเลือกนอกจากรวบรวมช่วงเวลาที่สำคัญ
และเกาะติดอยู่กับมัน บางครั้งความโศกเศร้าของเราอาจหมายถึงเครื่องเตือนใจ
และทำให้เราได้พบกับรอยยิ้มและความทรงจำดีๆที่ซ่อนอยู่ในคราบน้ำตานั้น

สุดท้ายนี้เราทุกคนล้วนมีช่วงเวลาเหล่านั้นไม่สำคัญว่าจะกินเวลาสั้นยาวแค่ไหน
แต่ก็ยังดีกว่าการไม่เคยมีพวกมันเลย เรารู้ดีว่าบางสิ่งที่สูญเสียไปจะกลายเป็น
ความทรงจำอันทรงคุณค่าและมีเพียงทางเดียวที่จะกล่าวขอบคุณได้ก็คือ..
เราต้องแวะกลับไปเยี่ยมมันบ้างในบางครั้งคราว



Blogger : Michelle Homme
Source : lifehack.org

ขอบคุณที่มา: https://issue247.com/life/why-being-sad-helps-us-remember-the-good-things/
แชร์จาก : https://board.postjung.com/987795.html
โพสท์โดย: SpiderMeaw

 




Create Date : 19 กันยายน 2559
Last Update : 21 กุมภาพันธ์ 2561 0:56:27 น. 0 comments
Counter : 952 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดอกไม้บานริมรั้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 142 คน [?]






▼ ห้อง SHOP 1 ▼

เสื้อ
แขนกุด สายเดี่ยว
แขนสั้น
แขน 3-5 ส่วน
แขนยาว กันหนาว
-------------------------
กางเกง
กระโปรง
เดรส
รองเท้า
ชุดผ้าไหม ชุดไทยๆ
ผ้าคลุมไหล่ / ผ้าพันคอ / หมวก
ตุ๊กตา

[ วิธีสั่งซื้อ ]
[ อัตราค่าส่ง & ข้อชี้แจง ]

▼ ห้อง SHOP 2 ▼

!! Clearance SALE !!
ล็อต : (A) - (O)


ล็อต : (P)
ล็อต : (Q)
ล็อต : (R)

Friends' blogs
[Add ดอกไม้บานริมรั้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.