... Simplicity is Happiness ♥ ...
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
28 สิงหาคม 2559
 
All Blogs
 
13 ช่วงเวลาสุดเงียบเหงาที่ทุกคนต้องประสบพบเจอในชีวิต (︶︹︺ )

แม้ว่าเราจะถูกห้อมล้อมด้วยผู้คนจำนวนมาก
พร้อมพรั่งด้วยสมบัตินับไม่ถ้วน และข้อมูลมหาศาลที่อยู่รายล้อมรอบตัว
แต่ก็ยังมีช่วงเวลาที่เราทุกคนต้องรู้สึกเงียบเหงาและว้าเหว่

ความรู้สึกเหงาอาจไม่ใช่สิ่งที่น่าปรารถนา
แต่ความเหงานี่แหละคือคุณสมบัติที่ทำให้เราเป็นมนุษย์อย่างแท้จริง
เราทุกคนต้องเผชิญกับช่วงเวลาดังกล่าวในชีวิต
และนี่คือบางส่วนของช่วงเวลาอันแสนเงียบเหงาเหล่านั้น



1. เมื่อคุณอยู่ท่ามกลางฝูงชนแต่ไม่สามารถเชื่อมต่อกับใครได้

มีหลายครั้งที่เราอยู่ท่ามกลางผู้คนจำนวนมากแต่กลับรู้สึกเหงาและถูกตัดขาดจากคนรอบตัว
คุณอาจรู้สึกแบบนี้ได้หลังจากที่เพิ่งเดินทางมาถึงประเทศใหม่ ก้าวเข้าสู่วัฒนธรรมใหม่ๆ
เริ่มต้นทำงานในที่ใหม่ หรือเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยใหม่ อย่ากังวลไปเพราะนี่คือ
เรื่องปกติที่คุณจะมีช่วงเวลาแห่งความโดดเดี่ยวเป็นของตัวเอง

2. เมื่อคุณสูญเสียผู้คนอันเป็นที่รัก

เมื่อคนเราอายุมากขึ้น ผู้คนที่อยู่รอบๆตัวเราทั้งเพื่อนและคนที่เรารัก
อาจมีการเจ็บป่วยและล้มตายซึ่งเกิดจากสาเหตุธรรมชาติและผิดธรรมชาติ
น่าเศร้าเหลือเกินที่เราไม่อาจพบเจอพวกเขาได้อีกแล้ว แต่ถึงอย่างไร
พวกเขาก็จะยังคงอยู่ในจิตใจของเราเสมอเหมือนกับที่ใครบางคนเคยกล่าวไว้ว่า
"อย่าเศร้าไปเลยที่มันจบลงแล้ว แต่จงดีใจที่มันเกิดขึ้น"

3. เมื่อคุณสูญเสียคนรักให้กับงาน

เมื่อเพื่อนๆและคนรักของคุณต่างมีความก้าวหน้าในชีวิต
ไม่ต้องสงสัยเลยว่าพวกเขาคงงานยุ่งและมีภาระเพิ่มขึ้นอีกมากมาย
หลังจากที่เรียนจบเพื่อนๆแต่ละคนจะแยกย้ายไปทำงาน ขณะที่บางส่วนก็แต่งงานและมีลูก
ระยะเวลาที่เราเคยใช้ร่วมกันก็จะค่อยๆลดลงอย่างมาก ทว่านี่ไม่ใช่จุดจบของเรื่อง
เพราะเรายังต้องสร้างและรักษาความสัมพันธ์กับผู้อื่นต่อไป
แม้ว่าเราจะไม่มีเวลาแต่เราก็สามารถหาเวลาให้กับสิ่งต่างๆหรือคนสำคัญของเราได้เสมอ

4. เมื่อคุณต้องย้ายไปอยู่ต่างประเทศ

การเก็บกระเป๋าและย้ายไปอยู่ต่างประเทศหมายความว่าคุณอาจจะ
ทิ้งเพื่อน ครอบครัว ความสุขสบาย และสังคมเดิมๆไว้ข้างหลังและเริ่มต้นชีวิตใหม่
คุณอาจจะรู้สึกเหงาเมื่อต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมและวัฒนธรรมใหม่ที่คุณไม่รู้จักใครเลย
แต่ไม่ต้องกังวลเพราะนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการผจญภัยครั้งใหม่
จงให้เวลากับมันและสร้างมิตรภาพใหม่ๆที่นั่น

5. เมื่อคุณมีความคิดแจ๋วๆแต่ไม่มีใครฟัง

ลองนึกภาพว่าคุณแบ่งปันสิ่งที่น่าตื่นเต้นกับเพื่อนแต่ความคิดของคุณกลับถูกเพิกเฉยซะงั้น
คุณจะรู้สึกอย่างไร? ไม่ต้องกังวลเพราะเป็นไปได้ว่าคุณยังไม่พบกลุ่มคนที่สนใจ
ความคิดของคุณจริงๆ เพียงเปิดกว้างในการพบปะเพื่อนใหม่ๆ
และในที่สุดคุณก็จะพบคนที่ชื่นชมคุณอย่างแท้จริง

6. เมื่อคุณมีความฝันยิ่งใหญ่แต่ไม่มีใครเข้าใจ

คล้ายกับประเด็นก่อนหน้านี้ พวกเขาทำเหมือนกับว่าฉันพูดคนละภาษากับพวกเขา
หรือไม่ก็คิดว่าความฝันของฉันเป็นเรื่องไร้สาระ ไม่เป็นไร ฉันไม่จำเป็นต้องโน้มน้าว
หรือชักจูงใครให้มาเชื่อตราบใดที่ฉันยังเป็นคนรับผิดชอบชีวิตและโชคชะตาของตัวเอง
ฉันไม่จำเป็นต้องได้รับการอนุญาต การอนุมัติ หรือการตรวจสอบจากคนอื่น
เพื่อที่จะได้มีชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการ

7. เมื่อคุณ "ประสบความสำเร็จ" แต่ยังรู้สึกว่างเปล่า

ผู้เชี่ยวชาญในอาชีพของตัวเองอาจจะเก่งในโลกธุรกิจแต่กลับรู้สึกโดดเดี่ยว
เมื่อได้ไปอยู่ในตำแหน่งสูงสุด ความจริงอันโหดร้ายคือ
เมื่อคุณพยายามไล่ตามความสำเร็จในชีวิต คุณก็มักจะทิ้งใครบางคนไว้เบื้องหลัง
ดังนั้นแทนที่จะจมปลักอยู่บนหอคอยงาช้าง คุณควรกลับมายังพื้นดิน
และช่วยคนอื่นให้ประสบความสำเร็จบ้างดีกว่า

8. เมื่อคุณพยายามแต่ไม่มีใครเข้าใจ

ไม่ใช่ทุกคนที่จะเข้าใจเมื่อคุณพ่ายแพ้ ต่อสู้ และหมดแรง
บางคนอาจจะเยาะเย้ยกับความพยายามของคุณขณะที่คนอื่น
อาจตั้งคำถามว่าคุณพยายามทำอะไรอยู่ อย่าปล่อยให้เรื่องเหล่านี้ ขัดขวางคุณได้
เพราะยังมีคนอีกมากมายกำลังเผชิญปัญหาเดียวกับคุณและพวกเขาก็จะเข้าใจคุณ

9. เมื่อคุณพลาดโอกาสที่ไม่มีวันหวนกลับมา

ฉันรู้ว่ามันรู้สึกอย่างไรเมื่อปล่อยโอกาสทองให้หลุดมือไป
และน่าเสียดายที่โอกาสเหล่านั้นจะไม่มีวันหวนกลับมาอีกแล้ว
แต่ในไม่ช้าโอกาสใหม่ๆก็จะผ่านเข้ามาในเส้นทางของคุณอีกอย่างแน่นอน

10. เมื่อมีใครบางคนทิ้งคุณไปเพื่อสิ่งอื่นหรือคนอื่น

มีผู้คนมากมายบนโลกใบนี้ที่อาจจะนอกใจ หักหลัง
หรือเลือกที่จะไปหาสิ่งอื่นหรือคนอื่นที่ "ดีกว่า" อย่างง่ายดาย
สถานการณ์เหล่านี้อาจสร้างความหดหู่และสิ้นหวัง
ทำให้พวกเขาสงสัยในคุณค่าของตัวเองและอาจปิดกั้นตัวเองจากโลกภายนอก
เพื่อป้องกันความเจ็บปวดในอนาคต ดังนั้นคุณต้องลุกขึ้นยืนและก้าวต่อไป
แม้ว่าคุณจะไม่สามารถเลือกสิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตของคุณได้แต่คุณก็ยังเลือกวิธีรับมือกับมันได้

11. เมื่อคุณต้องเสียสละเพื่อบางสิ่งหรือคนอื่น

ในกรณีเช่นนี้คุณอาจต้องเก็บกระเป๋า ก้าวต่อไป และไม่หันกลับไปมองข้างหลัง
อย่าลืมว่าชีวิตคนเรานั้นสั้นและคุณก็สมควรได้รับสิ่งที่ดีกว่า
ทางที่ดีคุณควรก้าวออกมาจากตรงนั้นและมุ่งหน้าต่อไปเพราะโลกที่ดีกว่ารอคุณอยู่

12. เมื่อคุณต้องเผชิญหน้ากับปัญหาที่น่ากลัวที่สุดของคุณ

เมื่อหลายปีก่อนฉันขาดความเชื่อมั่นในตนเองอย่างรุนแรง
ฉันจะเกิดอาการสั่นเมื่อต้องสบตาคนอื่นในการสนทนาเชิงลึก
ฉันเคยอ้างว่าตัวเอง "เป็นคนเก็บตัว"
เพื่อหลีกเลี่ยงการพบปะผู้คน อย่างไรก็ตาม
ฉันจำเป็นต้องเอาชนะความกลัวในการพูดคุยกับคนอื่น
ฉันจึงค่อยๆก้าวออกมาจากเปลือก และปัจจุบัน
ฉันก็สามารถพูดต่อหน้าสาธารณะได้อย่างมั่นใจแล้ว

13. เมื่อคุณก้าวออกมาจากพื้นที่สุขสบายของตัวเอง

ความรู้สึกเหงาสามารถโจมตีเราได้ทันทีที่ก้าวออกมาจากพื้นที่สุขสบายของตัวเอง
ในทางกลับกันโอกาสที่ดีที่สุดในชีวิตของเราก็อยู่นอกพื้นที่สุขสบายเช่นกัน
และเมื่อก้าวออกมาเราจะได้ทำในสิ่งที่มีความหมายอย่างแท้จริง
ขอให้ทุกคนอย่าหวาดหวั่นเมื่อต้องเผชิญกับฤดูกาลอันแสนเงียบเหงาในชีวิต
อันที่จริงความเหงาคือสิ่งที่ทำให้เราเป็นมนุษย์และข่าวดีคือ
ทุกปัญหาจะมีแสงสว่างอยู่ที่ปลายอุโมงค์เสมอ
ดังนั้นเราจึงไม่จำเป็นต้องทุกข์ทรมานกับสิ่งนี้เพียงลำพัง



Blogger : Dominic Soh
Source : lifehack.org
ขอบคุณที่มา: //issue247.com/life/the-loneliest-moments-that-everyone-experiences-in-their-life/




Create Date : 28 สิงหาคม 2559
Last Update : 30 สิงหาคม 2559 12:18:13 น. 0 comments
Counter : 889 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดอกไม้บานริมรั้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 142 คน [?]






▼ ห้อง SHOP 1 ▼

เสื้อ
แขนกุด สายเดี่ยว
แขนสั้น
แขน 3-5 ส่วน
แขนยาว กันหนาว
-------------------------
กางเกง
กระโปรง
เดรส
รองเท้า
ชุดผ้าไหม ชุดไทยๆ
ผ้าคลุมไหล่ / ผ้าพันคอ / หมวก
ตุ๊กตา

[ วิธีสั่งซื้อ ]
[ อัตราค่าส่ง & ข้อชี้แจง ]

▼ ห้อง SHOP 2 ▼

!! Clearance SALE !!
ล็อต : (A) - (O)


ล็อต : (P)
ล็อต : (Q)
ล็อต : (R)

Friends' blogs
[Add ดอกไม้บานริมรั้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.