... Simplicity is Happiness ♥ ...
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2559
 
10 กุมภาพันธ์ 2559
 
All Blogs
 
15 ข้อความน่าประทับใจของสามี ซึ่งฝากไว้ให้ภรรยาที่กำลังต่อสู้กับภาวะซึมเศร้า

โปรดเตรียมตัวเตรียมใจให้ดีก่อนอ่าน

ทิม เมอร์ฟี่ รู้ดีว่ามอลลี่ ภรรยาของเขากำลังต่อสู้กับภาวะซึมเศร้า
และหลังจากที่เสร็จธุระจากซานฟรานซิสโกมอลลี่ก็มุ่งหน้ากลับบ้าน
ที่ลอสแองเจลีส ปรากฏว่าทิมได้ทิ้งข้อความพิเศษบางอย่างไว้ให้เธอ

ตอนนี้ฉันป่วยเป็นโรคซึมเศร้า
และดูเหมือนว่าสามีของฉันจะทำทุกอย่างเพื่อฉันไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรก็ตาม
สามีของฉันพยายามให้กำลังใจฉันอย่างไม่ย่อท้อ อันที่จริงบางครั้งฉันก็รู้สึกสิ้นหวัง
และทำอารมณ์หงุดหงิดใส่สามีแต่เขาก็ยกโทษให้ฉันทุกครั้ง
เขารู้ว่าฉันเป็นโรคซึมเศร้าแต่เขาก็กุมมือฉันและให้กำลังใจฉันอย่างเต็มที่
วันนี้พอกลับถึงบ้านฉันก็พุ่งเข้าหาเตียงทั้งน้ำตาและเมื่อหันไปมองทางซ้าย
ก็เห็นข้อความเหล่านี้ถูกเขียนไว้ที่กระจก



ฉันคิดว่าเขาคงอยากให้ฉันรู้ว่าเขารักฉันมากขนาดไหนเพราะฉันเป็นคนลืมง่ายมาก
ฉันไม่กล้าพูดหรอกว่าอาการป่วยทางจิตจะหายได้เพียงเพราะข้อความน่ารัก
ที่ปรากฏอยู่บนกระจก แต่ทุกอย่างต้องอาศัยการดูแลอย่างมืออาชีพ ความรัก
ความเห็นอกเห็นใจ หรือแม้แต่บางครั้งก็ต้องใช้ยา ในโลกนี้มีคนจำนวนมาก
ต้องต่อสู้กับอาการป่วยทางจิตมากกว่าที่เราคิดไว้เสียอีก
และแทนที่จะแสดงอาการเกลียดชังหรือโกรธเกรี้ยว
เราควรมอบความรักและให้กำลังใจว่าทุกอย่างจะต้องดีขึ้น
บางครั้งคนเราก็ต้องการความช่วยเหลือไม่มากก็น้อย

ประเด็นคือ..ฉันไม่ได้ "ดีเกินไป" หรือ "ดีไม่พอ" สำหรับสามีของฉัน
เราทุกคนล้วนมีช่วงเวลาที่เลวร้ายในชีวิตและบางครั้งเราก็ไม่สามารถรับมือได้
แต่เราคือคู่รักกัน เขาจะอยู่เคียงข้างฉันในยามที่ฉันตกต่ำ

ขณะเดียวกันในวันที่เขาตกต่ำ
ฉันก็จะอยู่เคียงข้างและกุมมือเขาไว้เหมือนกับในวันที่เขากุมมือฉัน
และที่สำคัญที่สุดคือต้องอดทน ทุกวันนี้ฉันก็ยังต่อสู้กับปัญหาอยู่
และดีใจที่มีคู่ชีวิตร่วมกันฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อให้ผ่านพ้นไปได้
แม้จะเป็นข้อความเพียงไม่กี่ประโยคบนกระจก
แต่ทุกครั้งที่ฉันมองเห็นข้อความเหล่านั้นในยามที่ตื่นนอน
ฉันก็รู้ว่าฉันไม่ได้อยู่เพียงลำพัง ฉันยังมีเพื่อนที่ดีที่สุด
เพื่อนที่เป็นเข็มทิศนำทางให้ฉันก้าวเดินต่อไป
สามีของมอลลี่เขียนข้อความทิ้งไว้บนกระจกในห้องนอน
และนี่คือเหตุผล 15 ข้อที่ทำให้เขารักเธอ

เหตุผลที่ผมรักภรรยาของผม

◆  เธอคือเพื่อนที่ดีที่สุดของผม
◆  เธอไม่เคยหยุดทำเพื่อตัวเองหรือเพื่อผม
◆  เธอให้เวลาผมทำโปรเจกต์บ้าๆบอๆ
◆  เธอทำให้ผมหัวเราะได้ทุกวัน
◆  เธอเป็นคนสวย
◆  เธอยอมรับในตัวตนที่บ้าของผม
◆  เธอเป็นคนใจดีสุดๆอย่างหาใครมาเปรียบมิได้
◆  เธอร้องเพลงได้ไพเราะมาก
◆  เธอไปดูเต้นระบำเปลื้องผ้ากับผมได้
◆  แม้ว่าเธอจะประสบกับปัญหารุนแรงแต่ก็ยังมองโลกในแง่บวกสุดๆ
◆  เธอสนับสนุนหน้าที่การงานของผมอย่างเต็มที่และให้กำลังใจอย่างใกล้ชิดทุกครั้ง
◆  เธอทำให้ผมอยากทุ่มเททุกอย่างให้กับเธอมากกว่าที่ผมต้องการทำเพื่อคนอื่นเสียอีก
◆  เธอมีอาชีพที่น่าทึ่งและมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน
◆  เธอเป็นคนอ่อนไหวกับสัตว์ตัวเล็กๆ
◆  เธอจะหายใจแรงเมื่อหัวเราะ

มอลลี่กล่าวว่ากำลังใจจากสามีมีความหมายมากสำหรับเธอในช่วงเวลาที่ยากลำบาก
นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นเตือนให้คนอื่นหันมาแสดงความรักต่อกันด้วยความเห็นอกเห็นใจ



ที่มา: https://issue247.com/relationship/amazing-note-one-husband-left-for-his-wife-struggling-with-depression/
Source : imgur.com  , self.com
แชร์จาก : https://board.postjung.com/938270.html
โพสท์โดย: ห่ะไรนะ




Create Date : 10 กุมภาพันธ์ 2559
Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2561 15:48:51 น. 0 comments
Counter : 1128 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดอกไม้บานริมรั้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 142 คน [?]






▼ ห้อง SHOP 1 ▼

เสื้อ
แขนกุด สายเดี่ยว
แขนสั้น
แขน 3-5 ส่วน
แขนยาว กันหนาว
-------------------------
กางเกง
กระโปรง
เดรส
รองเท้า
ชุดผ้าไหม ชุดไทยๆ
ผ้าคลุมไหล่ / ผ้าพันคอ / หมวก
ตุ๊กตา

[ วิธีสั่งซื้อ ]
[ อัตราค่าส่ง & ข้อชี้แจง ]

▼ ห้อง SHOP 2 ▼

!! Clearance SALE !!
ล็อต : (A) - (O)


ล็อต : (P)
ล็อต : (Q)
ล็อต : (R)

Friends' blogs
[Add ดอกไม้บานริมรั้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.