Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
27 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 

27 ต.ค. 2549 น้ามาขอเงินซ่อมบ้าน (แถมขู่จะฆ่าแม่เลยด้วย)

ช่วงนี้เล่นแบดไม่ค่อยมีแรงเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะกินเจอยู่ด้วยหรือป่าวก็ไม่รู้แฮะ แต่หลังๆมา เล่นไม่แรงเหมือนเดิม จะเล่นในลักษณะตั้งรับมากกว่า และไม่ค่อยเป็นฝ่ายบุกด้วย จนบางครั้งคนที่เล่นคู่ด้วย อาจจะเหนื่อย และท้อไปบ้างก็ได้นะ แต่ว่าเราก็เหนียวเหมือนกัน แต่กีฬามันเล่นเป็นทีมก็คงจะต้องปรับตัวให้เล่นเข้ากับอีกคนได้ ถึงจะดี

ไปดูบ้าน เขาก็กำลังทำกันเปื้อนรอบบ้านอยู่ และก็ทำฝ้าเพดานแบบฉาบเรียบเลย (ไม่มีอลูมิเนียมเป็นช่องๆอยู่) แต่ดูแล้วทางหลังบ้าน หรือครัว มันมืดๆ ตอนเช้าก็คงจะต้องเปิดไฟตลอดวัน ก็เลยบอกช่างให้เปลี่ยนเป็นหลังคาใสสัก แผ่น หรือ 2 แผ่นได้ไหม เขาก็บอกว่าติดฝ้าแล้ว แก้ยาก ก็ไม่อยากจะด่าเลยว่าทำไมไม่ถามเสียก่อนจะติด แต่เขาก็บอกว่าจะทำตรงฝ้าเป็นตระแกรงมุ้งลวดให้แทนฝ้าแบบใส ก็น่าจะได้นะครับ เพราะว่าก็กันยุงได้เหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่าเขาจะเปลี่ยนให้หรือยัง ส่วนทางเดินน้ำจากหลังคา เขาไม่ได้ต่อท่อให้ลงในบ้าน กลับปล่อยท่อออกทางหลังคา ดีนะที่เป็นบ้านมุม เลยไม่โดนบ้านใคร แต่ว่าพื้นดินตรงที่น้ำใสลงจะเป็นหลุมลึกกว่าปรกติ เพราะแรงน้ำที่ไหลลงมามันเยอะ

เช้าวันนี้ก็ได้ดูพระนิดหน่อย เพราะว่าเป็นศาลเจ้าที่อยู่ใกล้บ้านเลย พระก็จับ แล้วก็เดินผ่านหน้าบ้านเพื่อไปตั้งขบวน พระเยอะมากเลย เริ่มตั้งแต่ 6 โมงกว่าๆ จนเริ่มออกขบวนก็ 8 โมงครึ่งแล้วมั้งครับ แต่เราก็ไม่ได้เห็นขบวนจริงๆ เลย เพราะว่าต้องไปทำงานก่อน

ทำงานได้สักพัก ประมาณ 11 โมง แม่โทรให้กลับบ้านด่วนเลย เพราะว่าน้าชาย (น้องชายของแม่) ไปขอให้แม่ช่วยเหลือ และขู่ว่าจะฆ่าแม่ด้วย เราก็กลับไป เขาก็พูดดี พูดแบบคนมีเหตุผล (เพราะเขามองว่าผมเป็นคนที่มีความคิดเป็นผู้ใหญ่) สรุปก็คือเขาต้องการให้เราช่วยเหลือในการซ่อมแซมหลังคาบ้าน และเพื่อจะได้ใช้โครงหลังคานั้นเพื่อปลูกต้นไม้เพื่อขายอีกที เพื่อตัดปัญหา ก็เลยช่วยเหลือเขาไป ก็เยอะพอสมควรเลยอ่ะ แต่ว่าไม่รู้จะทำอย่างไร เขาเองก็น่าจะได้รับเงินจากน้าอีกคนที่ได้เงินจากการขายบ้านไปแล้ว แต่ก็ยังต้องการมาขอจากเราอีก (เพียงเพราะว่าเราก็ได้เงินจากการขายบ้านเหมือนกัน)

คงจะเป็นกรรมที่พวกเราเคยสร้างร่วมกันมา หรืออีกอย่างก็คือเขามาสร้างกรรมใหม่กับเรา ก็ดีเหมือนกัน จะได้สงเคราะห์ญาติไปในตัว

อีกเรื่องที่ตลกดี ใครก็ตามที่เห็นพี่ชายของผมก็มักจะนึกว่าเป็นน้องชาย เพราะว่าเขาอยู่แบบใสๆ บริสุทธิ์ (ไม่ได้หมายถึงว่าใสๆ แบบวัยรุ่น แต่ใสเพราะว่าเขาไม่ค่อยมีความเครียดอะไรเลย) ไม่มีอะไรต้องรับผิดชอบเลย ไม่ต้องทำงาน แม้กระทั่งเสื้อผ้าของตัวเองก็แทบจะไม่ซักเลย แต่เสื้อผ้าเขาก็สกปรกทีเดียวเลย แม่ก็พยายามสอนให้เขาทำงานบ้าน ช่วยเหลือตัวเองบ้าง แต่เขาก็ไม่ทำเลย สนใจอยู่อย่างเดียวก็คือเรื่องพระจีน ซึ่งเขาก็เป็นม้าทรงด้วยเหมือนกัน

แต่หลายคนก็บอกว่าแม่โชคดีมาก เพราะมีลูกชาย 2 คนแต่ไม่เคยทำอะไรให้แม่เดือดร้อนเลย เราก็สามารถหาเลี้ยงแม่และพี่ชายได้ ส่วนพี่ชายก็ช่วยเหลือคนอื่นด้วยการเป็นที่พึ่งทางใจ (ม้าทรง)




 

Create Date : 27 ตุลาคม 2549
1 comments
Last Update : 24 มกราคม 2550 16:03:48 น.
Counter : 852 Pageviews.

 

หูยยย ยืมเงินไปซ่อมหลังคา ถึงกับขู่ฆ่าเลยหรือ
น่ากลัวจริงคนเรา

 

โดย: li_goro 27 ตุลาคม 2549 18:10:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


psak28
Location :
ภูเก็ต Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]





คนเราเกิดมาจากเหตุปัจจัยจากกรรมที่เราสร้างขึ้น และด้วยอนุสัยที่สั่งสมมาตั้งแต่อดีตกาล ย่อมมีความสุข และความทุกข์เป็นธรรมดา เราก็แค่เป็นเพียงผู้ดูสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น เปรียบเสมือนการดูละคร ดูแล้วก็ผ่านไป ไม่ต้องไปยึดติดกับมัน เคยสงสัยเหมือนกันว่าคนเราเกิดมาทำไมกัน แล้วทำไมคนเราจึงไม่เหมือนกันเลย ทั้งรูปร่าง หน้าตา กิริยา และการดำเนินชีวิต ที่กล่าวมาล้วนมีกรรมสรรสร้างให้เป็นอย่างนั้น หน้าที่ของเราก็คือ ละเว้นความชั่ว ทำความดีให้ถึงพร้อม และทำจิตใจให้ขาวรอบ


อันนี้ลองดูนะครับ หากใครสนใจหวยหุ้น หวยรัฐบาล นี่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ ได้มากกว่า ^_^



อันนี้น่าสนใจดีครับ จุ๊บลมยางที่สามารถบอกเราได้ว่าลมยางตอนนี้เป็นเท่าไหร่ และเตือนเราในกรณีลมยางอ่อนได้ ลองดูกันนะครับ




: Users Online

Friends' blogs
[Add psak28's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.