เฉไฉ ไฉไล

คำพูดของคุณขวัญนั้น
มักจะสื่อความหมาย “ตรงข้าม” เสมอ
เวลาเขินไม่ได้ตรงข้ามแค่อย่างเดียวแต่วกมาถากๆผมไปด้วย...
ประมาณว่า “เฉไฉ” นั่นแหละครับ


อาจจะนึกภาพไม่ออก
ผมจะยกตัวอย่างให้ฟัง


ผม : คนดีจ๋า... คิดถึงผมรึเปล่า
(คุณขวัญตอบด้วยเสียงเขินๆ)
คุณขวัญ : ใครเค้าจะไปคิดถึงคุณ(พูดตรงข้าม)
ขวัญเกลียดคุณ (วกมาถากคิ้วซ้าย)


“เฉไฉ” แบบตรงข้ามและวกมาถากๆ
55555555555+


ผม : คนดีผมทำแบบนี้คุณจะว่าอะไรรึเปล่า
(เสียงประมาณว่า “ขึ้นเนิน” หมายความว่า
ตอนแรกเสียงเหมือนไม่คิดอะไรพูดเรียบๆ
หลังๆน้ำเสียงเสียงสูงขึ้น..
ผมขอตั้งชื่อว่าเสียงแบบ “ขึ้นเนิน” )
คุณขวัญ : ขวัญไม่ว่าอะไรคุณหรอก (เสียงแบบเรียบๆ)
คุณอยากทำอะไรก็ทำไปเถอะ (ตรงข้ามแบบเริ่มเดินขึ้นเนิน)
แค่นี้นะ... ขวัญไม่คุยกับคุณแล้ว (ขึ้นเนินและวกมาถากคิ้วขวา)


อันนี้เป็นรูปการพูดตรงข้ามแบบ “เฉไฉ”

ยังมีอีกอย่างที่เป็นการพูดตรงข้ามแบบ “ไฉไล”


คุณขวัญ : พระจันทร์คุณนอนก่อนเถอะ ขวัญนอนไม่หลับแน่นอนเลยวันนี้
(ผมเลยลุกไปเตรียมต้มกาแฟทาน)
ผม : คนดีจ๋า ฮัลโหลๆ
ฮัลโหล
ฮัลโหล(เสียงเบาลง)
ฮัลโหล(เสียงกระซิบ)


“หลับ” ครับพ่อแม่พี่น้อง
55555555+



บ้านผมฐานะธรรมดาโต๊ะทำงานกับครัวห่างกันเพียงเอื้อมมือขว้า
เดินตรงเข้าครัวใช้เวลาเพียงนิด.. นี่ขนาดต้องเดินหลบหมา
บอกนอนไม่หลับแต่อีก 5 วินาทีต่อมา “หลับ” ซะงั้น แหมขวัญตา
บอก “ไม่หลับ” แต่กลับ “หลับ” เดี๋ยวก็ “ลักหลับ” ซะเลยคนดีจ๋า ^^

แน่นอนว่ากลับกันบอกว่าง่วงนอน... นอนคุยกันถึงตีสี่ตีห้า
ขวัญง่วงจังเลยพระจันทร์ 3 ชั่วโมงต่อมายังหัวเราะไปกับหนัง.. แหมช่างกล้า
บอก “หลับ” แต่กลับ “ไม่หลับ”
เดี๋ยวผมก็ “หลับก่อน” คุณจะได้ “ลักหลับผม” ดีไหมหนา


คุณขวัญบอก “ง่วง” เมื่อไหร่ผมชงกาแฟเมื่อนั้น
คุณขวัญบอก “ไม่ง่วง” ยามไหนผมปิดบ้านเตรียมนอนยามนั้น


ใครบอกผู้หญิงเข้าใจยาก
เฮอะ !!!!! ตลกมากๆ
เพราะเข้าใจย๊ากกกยากกกก

555555+



แต่.......


ผมไม่ได้เข้าใจคุณ... ผมถึงรักคุณ
แต่ผมรักคุณ... ผมถึงพยายามเรียนรู้และเข้าใจคุณ
^^













......................................พระจันทร์ของขวัญ




 

Create Date : 30 มีนาคม 2554
10 comments
Last Update : 30 มีนาคม 2554 8:44:59 น.
Counter : 949 Pageviews.

 

อุกี๊ดดด..วันนี้ได้เจิมบล้อกคุณพระจันทร์ ดีใจ ๆ 555+

อ่านถึงตอนคุณขวัญหลับคาโทรศัพท์ ทั้ง ๆ ที่บอกว่าไม่ง่วงแล้ว หัวเราะกร้ากกเลย

แหม่มก็เคยหลับตอนคุยกับใครบางคนด้วยค่ะ แต่ยังเก่งนะคะ...หลับ ๆ อยู่ยังพูดได้ แต่พูดแบบคนละเมอ พูดไปคนละทางกับทางปลายสาย เล่นเอาคนฟังงงไปเลยทีเดียว พอมาถามอีกที..แหม่มไม่รู้เรื่องซะละ เอ๊า ก็ตอนนั้นเค้าไม่ได้พูด 55555+

 

โดย: i'm not superman 30 มีนาคม 2554 9:25:24 น.  

 


อิอิอิ แวะมาอ่านในวันอากาศเย็นจ้า

 

โดย: อุ้มสี 30 มีนาคม 2554 9:54:51 น.  

 

ถ้าวันไหนเราถามคนรักว่า

รักฉันรึเปล่า

แล้วเธอตอบว่า

"ร๊ากกกกกกกกกรัก"

ให้สันนิฐานไว้ก่อนว่า

1. เป็นตัวปลอมปลอมตัวมา

2. เธอต้องอยากได้ของขวัญอะไรแพงๆสักอย่างครับ 5555


 

โดย: กะว่าก๋า 30 มีนาคม 2554 10:07:45 น.  

 

555

 

โดย: Life & Learn 30 มีนาคม 2554 11:19:56 น.  

 

เฉไฉ ความหมายเดียวกันละครับ
แต่ไฉไล บ้านผม (ภาคใต้) หมายไปว่า
เยิ่นเย้อ ชักช้า อะไรทำนองนั้นแหละครับ

 

โดย: panwat 30 มีนาคม 2554 12:51:15 น.  

 

สวัสดียามเย็นค่ะ คุณพระจันทร์
...
มีความสุขมากมากนะคะ
ผมไม่ได้เข้าใจคุณ... ผมถึงรักคุณ
แต่ผมรักคุณ... ผมถึงพยายามเรียนรู้และเข้าใจคุณ
^^
...
ใช่เลยค่ะ
แม้กระทั่ง เราจะไม่รู้เลยก้อตามที อาจจะต้องใช้ความรู้สึก จับที่ความรู้สึก สังเกตุเค้าให้มากนะคะ ผู้หญิง/คุณขวัญเข้าใจไม่ยากหรอกคุณพระจันทร์
...
555 อาจไม่ยากได้ของแพงเสมอไปนะคะ
หุหุ แอบอ่านจากเม้นพี่ก๋ามาค่ะ
...
พี่ก๋า จะว่างัยเนี่ย ก้อจริงนี่หน่าาา
มีความสุขมากมากนะคะ

 

โดย: Nissan_n 30 มีนาคม 2554 18:16:48 น.  

 

สวัสดี พระจันทร์เอ๊ย

ไม่ได้มาทักทายซะนาน
หวานเหมือนเคย ไม่สร่างเลยคู่นี้

หวานพัฒนา ทั้งใช้เวลา
เรียนรุ และเข้าใจกัน
ขวัญ เฉไฉ ไฉไล
จะไปไหนเสีย พระจันทร์ก็ทันอยู่แล้วนิ

มีความสุขในรักเรื่อยไปนะ
หายงานยุ่ง ค่อยโผล่มาใหม่น่ะ

 

โดย: เลื้อย 30 มีนาคม 2554 19:17:28 น.  

 

อ่านบล็อกคนรักกันอย่างนี้แล้วบอกได้ว่า
อิจฉาอย่างแร๊งงงงงงงงงง

แบบว่าคิดไปถึงตอนสมัยยังจีบกับคนข้างๆ ใหม่ๆ ค่ะ
เราสองคนเป็นประเภทว่า .. เขียนหนังสือ
หากันยังง่ายกว่าพูดโทรศัพท์ แบบว่า .. บางที
เกิดความรำคาญ คือ คุยโทรกันได้ไม่เกิน 5 นาทีต้องวาง
ประมาณว่าคุยกันขอสั้นๆ ตรงประเด็น .. แบบยาวๆ
อย่างคุณพระจันทร์กับคุณขวัญนี่ ไม่เคยทำเลยค่ะ
ฮาๆ แปลกดีเหมือนกันค่ะ...

แต่ว่าไปไม่เฉพาะผู้หญิงน๊าเฉไฉ ผู้ชาย
บทจะเฉไฉมันมีอะไรเยอะพอกันเลยค๊า 555+

 

โดย: JewNid 30 มีนาคม 2554 21:56:56 น.  

 

อย่างนี้เค้าเรียกว่า ญ ปากแข็ง

หรือ ปากกะใจไม่ตรงกันนะเนี่ย ฮิ้วววววว

ฟามจริงนะ ร๊ากกกกมาก ๆ เลย คริคริ

หวัดดีคุณพระจันทร์ รินประจำการแว๊วเน้อ

 

โดย: Rinsa Yoyolive 31 มีนาคม 2554 2:10:53 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณครู





 

โดย: กะว่าก๋า 31 มีนาคม 2554 6:52:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
 
มีนาคม 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
30 มีนาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.