โครงการถนนสายนี้มีตะพาบโครงการที่ 28 : คิดถึง

โจทย์ให้มีคำว่า
“099LE229D3Eb62F3bC65”
แล้วเขียนเรื่องที่เกิดขึ้นกับ “ทะเล”


ผมอ่านโจทย์แล้วสิ่งที่ผมนึกออกสิ่งแรกก็คือ

“คิดถึง”


ไม่ว่าจะเป็น...
“099LE229D3Eb62F3bC65” หรือ “ทะเล”
อาจจะเขียนต่างกันแต่สองอย่างนี้เหมือนกัน

คงเหมือนกันตรงที่
ตัวหนังสือ สถานที่ ทุกๆอย่างที่อยู่รอบตัวเรา
เมื่อมองแล้วสิ่งที่เรามักจะสะดุดคือสิ่งที่เราเห็นแล้วรู้สึก “คิดถึง”

โจทย์ตะพาบต่างๆนานา
เมื่อมองแล้วเราจะคิดถึงสิ่งใด
เราจะเขียนออกมาแบบไหน
เราจะ “คิดถึง”


คุณขวัญนั้นชอบ “ทะเล”
ผมได้ยินทีไรคำว่า “ทะเล” ทีไร
ผมไม่เคยนึกถึงสถานที่...
ผมคิดถึงแต่เสียงและท่าทางการบรรยายความรู้สึกของคุณขวัญ
ความรู้สึกที่มีต่อ... “ทะเล”


คำว่า “ทะเล” อาจจะเป็นเพียงตัวแทนของน้ำเค็ม
เป็นเพียง “ชื่อ” ไว้ใช้เพียงเรียก


เมื่อเราเรียก “ชื่อ” หรือ “สัญลักษณ์” ใดๆก็ตามขึ้นมา
สิ่งที่ตามต่อมาคือการ “คิดถึง”
“คิดถึง” ว่า “ชื่อ” เมื่อกี้แปลว่าอะไร
ทะเลแปลว่าอะไร
เมื่อเราเข้าใจว่าทะเลแปลว่าอะไร
เราจะเห็นภาพนั้นและเข้าใจว่าหมายความว่าหมายถึงอะไร


เราเข้าใจและรู้จัก “ชื่อ” ใดๆ
เพื่อคิดถึงความหมายของ “ชื่อ”

สำหรับผมในตอนนี้ “ทะเล”
เป็นตัวแทนถึงสถานที่ที่คุณขวัญรัก
ไม่ใช่ผืนน้ำเค็มอีกต่อไป



“099LE229D3Eb62F3bC65”
การเรียงตัวอักษรและตัวเลขนี้ทำให้ผมคิดถึงคุณขวัญ
ความซับซ้อนและอ่อนไหวของความรู้สึกของคุณ
ไม่มีลำดับใดถูกต้อง...
ไม่มีสมการเพื่อที่จะสามารถคาดเดาได้ล่วงหน้า
ใส่ใจทุกๆครั้งเหมือนเป็นครั้งใหม่เสมอ
เพราะประโยคเดียวกันนั้นบางทีก็ความหมายต่างกัน

ไม่ใช่รหัสที่ต้องถอด
ไม่ใช่รหัสที่ต้องเข้าใจ
แต่เป็นรหัสที่ต้องรักและใส่ใจ


เป็น “สัญลักษณ์” ที่เหมือนกับ “ทะเล”
ผมมองเห็นความซับซ้อนแต่ไม่สับสน
เป็นการเรียงกันที่มีความ “ลึกซึ้ง”


เมื่อเราสัญลักษณ์ทั้งสองอย่างเข้าด้วยกัน
สิ่งที่ทำให้ผมคิดถึง คือ...
“ความคิดถึง”


เมื่อผมมองเห็นสิ่งใดผมมักจะคิดถึงคุณ
และผมหยิบยื่นสิ่งใดให้คุณ...
ผมไม่ได้หยิบยื่นสิ่งของ
ผมหยิบยื่น “สัญลักษณ์”
ผมหยิบ “ความคิดถึง” ส่งไปให้คุณ


ทำให้ผมนึกถึง “ของขวัญ”
ของขวัญก็เป็นสัญลักษณ์ของความคิดถึง
ผมจะหยิบจับสิ่งใดมอบให้คุณ...
เพราะผมเห็นรอยยิ้มของคุณอยู่ในสิ่งนั้น


สิ่งที่ผมเห็นคือ..
รอยยิ้มของคุณเมื่อได้เห็น


สิ่งที่อยู่รอบตัวเราทั้งหมด
ไม่ว่าจะเป็น “ทะเล” หรือ “099LE229D3Eb62F3bC65”
ผมว่าทุกๆอย่างรอบตัวเรามีไว้เพื่อ
คิดถึงอะไรสักอย่าง หรือ....
คิดถึงใครสักคน.... ^^


เมื่อมองสิ่งใดความคิดและความจำจะทำงาน
เมื่อผมลองคิดว่า “อากาศนี้ช่างเหมือนคุณ”

คราวนี้เมื่อผมมองไปทางใดผมก็เห็นคุณเต็มไปหมด
^^


รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส... ความรู้สึก
ล้วนทำให้เรา “คิดถึง”


ผมคิดถึงคุณจัง.... ^^

















.......................................จากพระจันทร์ของขวัญ




 

Create Date : 19 มีนาคม 2554
13 comments
Last Update : 19 มีนาคม 2554 17:26:40 น.
Counter : 542 Pageviews.

 

คมอะ ผมชอบตรงนี้ คมดี

"ไม่ใช่รหัสที่ต้องถอด
ไม่ใช่รหัสที่ต้องเข้าใจ
แต่เป็นรหัสที่ต้องรักและใส่ใจ"




+

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 19 มีนาคม 2554 18:19:34 น.  

 

ความใส่ใจ เป็นคุณสมบัติของความรักที่ดี

มากมาย เลยด้วย

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 19 มีนาคม 2554 19:11:34 น.  

 

ฮิ้วววววววววว

อากาศหนาว ฉันคิดถึงเธอ

อากาศร้อน ฉันก็คิดถึงเธอ

แม้จะเป็นรหัสอะไร

ผมก็คิดถึงคุณครับ

ขวัญ

ฮิ้ววววววววว

 

โดย: Rinsa Yoyolive 19 มีนาคม 2554 19:17:16 น.  

 

แวะมาทักทาย ตะพาบ ค่ะ..
คิดถึง ทะเล ด้วย ค่ะ..

 

โดย: tifun 19 มีนาคม 2554 19:53:46 น.  

 

คุณพระจันทร์ ถอดรหัสแบบนี้ คุณขวัญคงปลื้มจนมองมะเลเป็นพระจันทร์ไปแล้วค่ะ อิอิ

คุณขวัญหายไปไหนคะ เงียบไป

หรือหายเข้าไปในหัวใจคุณพระจันทร์แล้ว

ฝากความคิดถึงให้เธอด้วยค่ะ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 19 มีนาคม 2554 21:07:28 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณครู

ชอบประโยคเดียวกับที่น้องต่อชอบ

หวานนนนนนนนนนนนนนนซะ


อะโหย อะโหย







 

โดย: กะว่าก๋า 20 มีนาคม 2554 6:27:27 น.  

 

คาดว่าความคิดถึงของคุณพระจันทร์
จะส่งถึงคุณขวัญบ่อยๆ แน่นอนค่ะ
เพราะว่าความเป็นห่วง ห่วงใย ส่งถึงกัน
แม้ว่าจะไม่ได้เอ่ยถึงอะไรก็ตาม มันเป็นความรู้สึก
ข้างในจริงๆ นะค่ะ

 

โดย: JewNid 20 มีนาคม 2554 9:17:39 น.  

 

ก็..คิดถึง นะครับ

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 20 มีนาคม 2554 13:44:30 น.  

 

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ส่งให้ตลอดนะค่ะ

 

โดย: blog pu 20 มีนาคม 2554 19:28:00 น.  

 

รหัสอะไรกันนี่
ไม่ได้รับรหัสนี้
เลยไม่ได้เข้ามาถอดรหัสกะเขาครับ

 

โดย: panwat 21 มีนาคม 2554 1:04:15 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณครู




 

โดย: กะว่าก๋า 21 มีนาคม 2554 6:51:07 น.  

 

แหม่มว่าโจทย์ตะพาบคราวนี้ยากแล้วนะ คุณพระจันทร์ยั๊งงง..จะสามารถเขียนให้มันเกี่ยวพันไปกับหวานใจได้ซะอย่างนั้น..นับถือเลยค่ะ 5555

 

โดย: i'm not superman 21 มีนาคม 2554 7:38:48 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ

 

โดย: raknakubkondee 21 มีนาคม 2554 8:15:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
 
มีนาคม 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
19 มีนาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.