รากงอก

นั่งจนรากงอก
นั่นคงเป็นการทำงานส่วนหนึ่งของผมมั้ง 5555+


รากงอกคงเป็นอาการคล้ายๆกับต้นไม้หรือเมล็ดพันธุ์
ที่ตั้งอยู่ที่เดิมนานๆ....
จนเกิดเป็น “รากงอก”
หวังว่าผมจะตีความหมายคำนี้ไม่ผิดนะครับ



การงานผมช่วงหลังๆคือการนั่งทำงานอยู่หน้าคอม
7 โมงเช้า....
เริ่มอ่านทุกๆอย่างที่โลกนี้นำเสนอ
พูดง่ายๆก็ “ข่าว” นั่นแหละครับ ^^

งานทุกๆอย่างเริ่มที่หน้าคอมจบที่หน้าคอม...
เรียกได้ว่าผมนั่งหน้าคอมตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึงเที่ยงคืนเลยก็ว่าได้
ทานข้าว อ่านหนังสือ ทำงาน
หน้าคอมล้วนๆ....


“รากงอก” แน่นอน 5555+


แต่แล้วเมื่อสองวันก่อนพายุเข้าอุบล
สายโทรศัพท์เจ๊งทั้งถนน
ผมใช้เน็ตไปไม่ได้เลยเกือบสองวันเต็มๆ


แต่กระนั้นผมก็ยังต้องนั่งที่หน้าคอมเหมือนเดิม
เพราะงานทั้งหมดอยู่ในคอม
แม้สองวันที่ผ่านมาจะขาดอินเตอร์เน็ตอาจจะทำให้เหมือนว่างานอาจจะช้า
แต่จริงๆงานไปเร็วมากขึ้น...
ผมได้อ่านและวิเคราะห์หลายๆอย่างมากขึ้น ^^


แต่ผมก็อยากอัพบล็อกมากๆ
เวลาเน็ตไม่มีความคิดเยอะแยะเต็มไปหมด
ผมเขียนบทความพร้อมกัน 5 บทความ
เขียนอันนึงไปได้แป๊ปนึงก็ไปนึกอีกอันออก เอามาตั้งเป็นหัวข้อ


ผมคิดได้ว่า...
พอตัดได้อะไรสักอย่างออกไปจากชีวิตประจำวันบ้าง
เราไม่ได้ “ขาด” แต่โลกกำลังเปิด “โอกาส”
โอกาสที่จะเข้าใจการเปลี่ยนแปลง
โอกาสที่จะสร้างสรรค์อะไรจากมุมมองใหม่ๆ


โอกาสคงเป็นเหมือนกับการนั่งม้าหมุน
โลกหมุนเรา... เปลี่ยนแปลง
ธรรมชาติตั้งอยู่ที่เดิม
มีเพียงใจเราที่นั่งม้าหมุน
มองธรรมชาติแล้วคิดว่าธรรมชาติเปลี่ยนแปลง

จริงๆแล้วธรรมชาติก็เปลี่ยนแปลงปกติธรรมดา
ธรรมชาติไม่เคยเปลี่ยนแปลง ^^



วันนี้เน็ตใช้ได้ผมก็ไม่ได้ไปไหนนั่งทำงานที่หน้าคอมเหมือนๆทุกวัน
นั่งจน “รากงอก” 555555+

เอ....
ถ้าผมเปลี่ยนให้คุณขวัญนั่งตักผมบ่อยๆ
“รากงอก” จะยึดคุณขวัญอยู่กับตักผมตลอดไปไหมนะ
ก็น่าคิดดีเหมือนกันนะครับ... ^^

ให้คนที่เรารักนั่งตักเราบ่อยๆ
ผมก็ฝันสักวันว่า “ราก” อาจจะงอกออกมา
ยึดสองเราไว้ด้วยกัน
แต่ถ้าคุณขวัญไม่ยอมนั่ง
ผมนั่งเองก็ได้...
เพราะผมรากงอกไวมาก 55555+


ผมว่าการทำวิจัยเรื่องนี้ก็น่าสนใจนะครับ
ไม่รู้ว่ามีใครทำรึยัง...
ผมลองไปทำวิทยานิพนธ์เรื่องนี้ดีไหมนะ 55555+

ใครว่างๆก็ช่วยผมวิจัยหน่อยนะครับในวันนี้
อุ้มคนที่คุณรักขึ้นมานั่งตักบ่อยๆ
แล้วเรามาลองสังเกตกันว่า
“รากจะงอกรึเปล่า”
^^


“รากงอก” ดูยังไงเหรอครับ ?

ก็ดูตรงที่คนที่เรารักได้นั่งตักแล้วไม่ยอมลง
ลงได้แป๊ปๆก็มานั่งใหม่
นั่นแหละครับ “รากงอก”


ใครทำได้แล้วบอกเคล็ดลับผมหน่อยนะครับ
จะเอาไปใช้บ้าง
555555+















..........................................จากพระจันทร์ของขวัญ


Create Date : 25 มีนาคม 2554
Last Update : 25 มีนาคม 2554 7:49:55 น. 8 comments
Counter : 2148 Pageviews.

 

.................

สวัสดียามเช้าครับ
เป็นคำพูดประชดหรือเปล่าครับ รากงอก


โดย: panwat วันที่: 25 มีนาคม 2554 เวลา:9:35:16 น.  

 
อ่านบล้อกคุณพระจันทร์วันนี้ขำกร้ากเลยค่ะ..

5555+ รากงอกไวงี้คุณขวัญต้องรีบนั่งรีบลุกนะคะ เผลอนั่งนานหน่อยเดี๋ยวจะมีรากงอกมาเกาะเกี่ยวตลอดชีวิตเลยล่ะ ฮี่ ๆ..เอ๊ะ..หรือเรามาเชียร์ให้รากงอกเกี่ยวคุณขวัญไว้ตลอดไปเร็ว ๆ ดี


โดย: i'm not superman วันที่: 25 มีนาคม 2554 เวลา:9:42:36 น.  

 
ต้องบอกว่า คิดได้งัยอีกแล้วอ่ะ คุณพระจันทร์

...
สวัสดีค่ะ หายไปหลายวันเลย
ไปตจว. มาเหรอค่ะ
...
มีความสุขมากมากค่ะ


โดย: Nissan_n วันที่: 25 มีนาคม 2554 เวลา:10:31:34 น.  

 
น่าสนใจครับรากงอก น่าจะลองไปทำวิจียนะครับ

เป็นเหมือนกันครับ เคยไวรัสลงคอมพ์ต้องยกไปซ่อม กลับมาถึงบ้านไอเดียเต็มไปหมด แต่ไม่มีคอมพ์ เลยเขียนในกระดาษไว้คร่าวๆ ก่อน (กันลืม)


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 25 มีนาคม 2554 เวลา:15:40:31 น.  

 
หวัดดียามบ่ายครับคุณพระจันทร์ของขวัญ

เมื่อวานแตกกิ่งก้าน วันนี้รากงอก
สงสัยเป็นต้นไทรรากงอกตามกิ่ง
เอ้า..ต่างคนต่างงอกพัวพันกันไว้ 5555

เรื่องสมองแล่นความคิดพรั่งพรูเนี่ย...
..ผมมักเป็นเวลาจะอ่านหนังสือสอบ หุ หุ ^ ^



โดย: Dingtech วันที่: 25 มีนาคม 2554 เวลา:16:24:49 น.  

 
ตอนเป็นแฟนกะคุณสามี เขาก็มีอาการรากงอกเหมือนคุณพระจันทร์
อาการคือรากงอกที่เก้าอี้บ้านแม่ทุกวันค่ะ

แต่แปลกใจจริงๆ ทุกวันนี้อาการรากงอกมันหายเป็นปลิดทิ้งค่ะ ทำไงดีวิจัยให้หน่อยดิ..



โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 25 มีนาคม 2554 เวลา:16:39:07 น.  

 
อาการรากงอก ช่วงนี้ไม่เคยได้สัมผัสเลย
อยากมีโอกาสบ้างจัง อุอิงิงุ
...
...

ฝันดีนะเจ้าค่ะคุณพระจันทร์+คุณขวัญ


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 25 มีนาคม 2554 เวลา:21:15:35 น.  

 
รากงอก ฟังดูดีๆก็น่ารักนะครับ แต่งอกราก อาจจะดูแรงกว่านิดหนึ่ง เพราะมันใช้กับคนเกียจคร้านได้ คือวันๆนั่งลูกเดียว ไม่ทำงานทำการอะไร ผู้ใหญ่ก็จะติติงเอาว่า นั่งจนงอกราก 555


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 25 มีนาคม 2554 เวลา:23:16:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
 
มีนาคม 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
25 มีนาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.