กาลครั้งหนึ่ง..... ขวัญมาแล้ว


Photobucket










Process Picture By พระจันทร์ของขวัญ


Photography By ขวัญไม่ใช่ของพระจันทร์














กาลครั้หงนึ่ง......


ขวัญมาแล้ว




มาในชีวิตผู้ชายใส่แว่นคนหนึ่ง


^^













Photobucket










มาแล้วทำให้ไอ้แว่นพบว่า

อยากอยู่ด้วยไปจนแก่จนเฒ่าไปพร้อมกัน

^^



















Photobucket










เรื่องนี้คงเริ่มตรง....
ตรงนี้แหละครับ
ใน Bloggang นี่แหละครับ
^^















Photobucket











ร้อยวันพันปีที่ใส่แว่นมา
ไม่มีใครกล้าเรียกผมว่า “ไอ้แว่น”


พอคนดีขี้ดื้อเข้ามา
ทำเอาผมใส่แว่นแบบประหม่า
ใส่แล้วสะดุ้งทุกทีเมื่อรู้ตัวว่า
ตัวเองกำลังกลายเป็น
“ไอ้แว่น”




5555555+



















Photobucket









ส่วนคุณก็เถียงคอเป็นเอ็นทุกวี่ทุกวัน
คุณว่าขวัญ... คุณว่าขวัญ... ขวัญไม่ได้ดื้อสักหน่อย

ผมยอมรับว่าผมผิดทุกครั้งที่ว่าคุณดื้อ


คนดีจ๋าทานยานะได้เวลาแล้ว
พระจันทร์จ๋ายังไม่ทานได้มั้ยอ่ะ
ไม่ได้ ไม่ได้..... ต้องทานยาตามเวลาที่หมอบอกนะ


ขวัญเกลียดคุณ ขวัญเกลียดคุณ
ไอ้แว่น ไอ้อ้วน
ก็ขวัญยังไม่อยากกินนี่นา


โอเค... เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมซื้ออมยิ้มให้ทาน
ทานยาก่อนนะครับคนดี


ขวัญทานก็ได้



เห็นไหมไม่เห็นดื้อสักนิด
ผมเลยบอกว่าตัวเองผิดที่ว่าคุณดื้อ
555555555+
















Photobucket










ระบอบการปกครองเปลี่ยนเมื่อขวัญมา


ขวัญเอ้ย.... ขวัญมา


ขวัญมาเปลี่ยนระบบการปกครองเป็นระบบเจได
^^
















Photobucket










ชีวิตคู่ต้องมีสมดุลย์แห่งพลัง
ตามหลักกลศาสตร์แห่งพลังระบบขวัญ



คุณมีได้... ต่อเมื่อขวัญมี
คุณห้ามมีอะไร.... เกินหน้าขวัญ



คุณจะซื้ออะไรต้องซื้อให้ขวัญด้วย



555555+
ระบบน่ารักๆแบบนี้
น่าจะจับผู้ปกครองขังในห้อง “หอม” สัก 2 - 3 วัน





555555+
^^






















Photobucket










“ห้องหอม” เป็นสาขาย่อยของ “ห้องหอ”
แต่มีเอาไว้เฉพาะลงโทษคุณขวัญ


หน้าที่ของผมในฐานะผู้ตรวจสอบ
คือการหาข้อหาหรือยัดเยียดข้อหาคุณในทุกๆวัน


555555555+
^^
























Photobucket










ขี้ดื้อๆๆๆๆๆๆๆๆ


ไอ้แว่นๆๆๆๆๆๆ



เราทะเลาะกันบ้าง เราหวานกันบ้าง
เราช่วยเหลืออีกฝ่ายเวลามีปัญหาบ้าง
ในปีที่ผ่านมา
เราได้เรียนรู้กันมากขึ้น
เราได้รู้จักกันมากขึ้น



ที่สำคัญที่สุด
เราได้รู้จักตัวเราเองมากขึ้น
^^























Photobucket









และผมโชคดีนะ
ที่มีคุณเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวในส่วนที่ตัวผมเองมองไม่เห็น
ในด้านแย่ๆของตัวผมเอง
ซึ่งบางทีมันก็เป็นเรื่องใกล้เกินไปจนผมมองไม่เห็น




ผมโชคดีที่คุณมองเห็นอยู่เสมอ
และคอยเตือนผม
แม้บางครั้งผมจะทำเป็นไม่ฟังบ้าง
แต่ผมเอากลับมาคิดและปรับปรุงเสมอๆ

^^

































Photobucket











ทำให้ผมนึกถึงการถ่ายภาพมั้งนะ
คุณชอบบอกว่าตัวเองถ่ายภาพไม่สวย
แต่ผมว่าคุณเป็นคนมีวิธีมองโลกเป็นตัวของตัวเองอยู่แล้ว




ภาพที่เอามาก็เป็นภาพที่คุณถ่ายเองทั้งหมด
มุมมองคุณเป็นคนเลือกเอง
ผมแค่เอามาโปรเซสสีใหม่
เพราะการคอนโทลสี คอนทราส
บางครั้งเราต้องควบคุมกล้องเราให้คล่องก่อน
รู้ว่าอะไรมันอยู่ตรงไหนบ้าง



















Photobucket










คุณถ่ายภาพสวยขึ้นทุกๆครั้งที่มีเวลาจับกล้อง
บางภาพคุณอาจจะว่าไม่สวยแล้วเห็นผมชม
คุณอาจจะว่าผมชมเพราะผมรัก
แต่ผมชมจริงๆนะ

























Photobucket










ผมมองผ่านการควบคุมกล้องที่ยังไม่ได้ดั่งใจของคุณ


มองแต่มุมมอง....
มองข้ามสี ข้ามคอนทราส





ผมน่ะเป็นแฟนคลับเบอร์หนึ่งของคุณเลยนะจะบอกให้
^^






















Photobucket












Photobucket











Photobucket










Photobucket










Photobucket












Photobucket










การถ่ายภาพคงเป็นเรื่องยอดฮิตทั้งชีวิตเรา
และผมก็รักการถ่ายภาพโดยไม่รู้ตัว รักการถ่ายภาพมาโคร
ทั้งหมดนี้ เพราะคุณทั้งนั้น


คืนที่คุณพูดเรื่องการถ่ายรูป
นั่นทำให้ผมได้พบกับการถ่ายภาพเช่นกัน
เราหาข้อมูลเรื่องกล้องและเริ่มหัดถ่ายภาพพร้อมๆกัน


แค่ผมคิดถึงเรื่องนี้
ผมมีความสุขทุกๆครั้งที่กดชัตเตอร์เลยก็ว่าได้


ผมคงต้องขนคำขอบคุณมากมาย
สำหรับความรักที่นำมาซึ่งอีกหนึ่งความรัก




















Photobucket










Photobucket







ผมค้นพบสิ่งที่ผมรักเพราะความรักของคุณ
ความรักที่เข้มแข็ง แต่ก็อ่อนหวาน




ผมเป็นผู้ชายที่โชคดี
ที่ได้หายใจอยู่ภายในความรักของคุณ


























Photobucket









Photobucket










Photobucket







ยิ่งผมหยิบภาพคุณมาโปรเซสมากเท่าไหร่
ผมยิ่งเห็นคุณชัดเท่านั้น
คุณถ่ายภาพด้วยความคิดที่สนุกสนาน
และผมสัมผัสสิ่งเหล่านั้นได้จากการใช้ชีวิตประจำวันของคุณอยู่แล้ว
^^




























Photobucket










Photobucket










ผมเห็นเสียงหัวเราะอยู่ในภาพของคุณ
ผมถึงเรียกคุณว่า “ประสาทสัมผัสทั้ง 5”
เพราะคุณเป็นคนที่สนุกสนานกับเรื่องต่างๆได้มากมาย




เวลาที่คุณเอารูปมาให้ผมวิจารณ์
ผมอาจจะติโน่นนั่นนี่
ผมพยายามดูภาพจากที่ต่างๆมากมาย
ดูมือโปรจริงๆเวลาแนะนำการถ่ายภาพ
เพื่อหาข้อติในภาพของคุณ
แยกการวิจารณ์ออกเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์
ผมอัพโหลดภาพตัวเองไปให้คนอื่นวิจารณ์ตลอดเวลา
เพื่อที่จะหาหรือดูข้อติให้ออก
^^


















Photobucket









Photobucket









Photobucket










ผมรู้ว่าเรื่องนี้คุณจริงจังเวลาที่ฟังผมพูด
ผมไม่อยากพูดด้วยความรู้ที่ตัวเองไม่มีความมั่นใจ
ขอสารภาพว่า บางทีผมก็กลัวแนะนำคุณผิดเหมือนกัน
ผมอยากเป็นผู้ชายที่ให้คุณพึ่งพึงได้




แม่ผมยังตกใจเลย
ผมมีหนังสือการถ่ายภาพ
การใช้โปรแกรมเกี่ยวกับการถ่ายภาพ
หนังสือรวมภาพ
มากกว่า 100 เล่ม มีปนๆกันไปหลายๆภาษา



ผมอ่านซ้ำไปซ้ำมาไม่ได้อยากเก่งกล้าเป็นโปรหรือเป็นเทพ
แต่เพราะผมกลัวบอกคุณผิด 55555+



นิตยสารการถ่ายภาพ อาหาร จัดสวน แฟชั่น BBC NG
หนังสืออะไรมีรูปผมโหลดมาดูหมด
อ่านออกบ้าง อ่านไม่ออกบ้าง
นั่งดูรูปแล้วนั่งคิดตามก็ยังดี




แต่ผมสนุกมากเลยคุณรู้รึเปล่า
เวลาวิจารณ์ เวลาที่เราคุยกันเรื่องภาพ
นั่นเป็นเวลาของเราจริงๆ
^^






















Photobucket










Photobucket











Photobucket












ในอะไรที่ผมถนัด ผมอยากเป็นคนที่คุณรู้สึกสบายใจ
ถามอะไรผมตอบได้หรือรู้วิธีหาคำตอบให้ได้
คุณชอบบอกว่าผมถ่ายรูปเก่ง
แต่คุณจะรู้ไหมว่า



จริงๆแล้วผม
ทำอะไรต่างๆได้ดีเพราะคุณ
^^


นอกจากหนังสือที่ว่ามา
ในสามเดือนที่หัดถ่ายรูปมา
ผมอ่านนิตยสารไปประมาณ 3000 กว่าเล่ม
จริงๆหลายๆเล่มก็ดูแต่รูปอ่ะนะ
55555+




ถ้าเทียบกันจริงๆ
คนที่อ่านขนาดนี้ ดูรูปขนาดนี้
ผมมองภาพถ่ายตัวเองแล้วถอนหายใจเสมอๆ
555555+




แต่ต่างจากคุณที่มีพรสวรรค์ในการถ่ายทอดเรื่องราว
เชื่อผมเถอะ ^^





และที่สำคัญ....





คุณมีพรสวรรค์ในการที่ทำให้ผมหัวเราะ
ทำให้ผมมีความสุข
ผมไม่ได้หัวเราะเพราะตลกคุณหรือเห็นคุณเป็นตัวตลก




แต่ผมหัวเราะเพราะคุณทำให้ผมมีความสุข
ผมรู้ตัวเองดีว่า





ผมหัวเราะได้มากขึ้นเมื่อผมได้รู้จักคุณ
^^













Photobucket











ในปีที่ผ่านมา
ผมอาจจะทำให้คุณเสียใจ น้อยใจ โกรธผม

หรือ...
ผมอาจจะโกรธคุณ น้อยใจคุณ ไม่พอใจคุณบ้าง





แต่ไม่มีครั้งไหนเลยจริงๆนะ
ที่ผมไม่รักคุณ
^^





















Photobucket











ปีต่อไปนี้ผมอยากเป็นผู้ชายที่ดีพอที่จะทำให้คุณมีความสุข
ผมอยากเป็นอะไรมากมายที่เป็นที่พึ่งให้คุณได้
ผมอยากเพิ่มเสียงหัวเราะให้กับคุณ



คนดีของผม
ผมรักคุณนะ
^^


และ.....
ผมรักช่วงเวลาที่คุณมีความสุขที่สุด


และก็พร้อมที่จะนั่งข้างๆคุณ
เวลาที่คุณทุกข์เหมือนเดิม
^^




























Photobucket










ผมอยู่ข้างคุณเสมอ
เป็นคำที่ผมพูดเสมอๆ


และผมจะพูดไปเรื่อยๆ
จนกว่าผมจะหมดลมหายใจ

^^





มีความสุขมากๆนะครับคนดี
^^









































พระจันทร์ของขวัญ



พระจันทร์ของคุณ.... คนเดียว























Create Date : 17 สิงหาคม 2554
Last Update : 17 สิงหาคม 2554 2:10:19 น. 16 comments
Counter : 676 Pageviews.

 


โดย: konngambanpon วันที่: 17 สิงหาคม 2554 เวลา:1:05:12 น.  

 
อื้มมมมม

น่ารัก ทั้งคู่

จะหวานไปไหนเนี๊ยะ อิอิ


โดย: อสูรกายไทฟอน วันที่: 17 สิงหาคม 2554 เวลา:1:15:00 น.  

 
เป็นบล้อกที่หวานมากมากค่าาา ><


โดย: BoulangeriEz_pffj วันที่: 17 สิงหาคม 2554 เวลา:3:32:14 น.  

 
หวานนเม้นท์อะไรไม่ออก
ดีใจแทนน้องสาวพี่ก๋าด้วย
ที่มีคนที่รักเธอจังเลย


เวลาดูภาพที่แฟนเราถ่ายมา
ก็เหมือนเวลาเราทานอาหารฝีมือเธอนั่นล่ะครับ

ดีก็ต้องบอกว่าดีมาก
ถ้ายังไม่ดีก็ต้องบอกว่าดี

ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 สิงหาคม 2554 เวลา:6:26:34 น.  

 

ภาพสวยเน๊าะน้องขวัญ
แต่ข้อความที่น้องจันทร์เขียน
ทำให้พี่อุ้มขนคิงลุก
555 น่ารักอ่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 17 สิงหาคม 2554 เวลา:10:35:33 น.  

 
หวานมากมายเลยค่ะ
น้องขวัญคงปลื้มแล้วปลื้มอีก



โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 17 สิงหาคม 2554 เวลา:11:41:43 น.  

 
แวะมาเยี่ยมจร้า


โดย: LoveOnly วันที่: 17 สิงหาคม 2554 เวลา:16:02:01 น.  

 
หวานซึ้งครับ คุณครู
...
หนังสือถ่ายรูปผมมี 3 เล่มเองครับ
คู่มือใช้กล้อง 550ดี (แต่ใช้1000ดี)
พิศเจริญเล่ม 1,2


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 17 สิงหาคม 2554 เวลา:16:26:22 น.  

 


สวัสดีค่ะคุณพระจันทร์ของขวัญ...

น่ารักหมดทุกรูปเลยค่ะ..

เดือนวันแม่นี้..

อ้อมแอ้มมีของรางวัลมาให้อีกแล้วค่ะ

ส่งรูปถ่ายที่ถ่ายกับคุณแม่

ที่คิดว่าเจ๋งที่สุด น่ารักที่สุด

มาประชันกันหน่อย

รูปของแม่-ลูกคู่ไหนที่ประทับใจอ้อมแอ้ม

จะมาของรางวัลส่งไปให้ค่ะ

ยังไม่กำหนดชิ้น ถ้าถูกใจหมด

อาจจะให้รางวัลหมดทุกคนก็ได้นะค่ะ

เป็นรูปสมัยคุณแม่สาวๆก็ได้ค่ะ

แต่ขอให้เป็นรูปคู่นะค่ะ

หมดเขตสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ค่ะ

ขอให้รักคุณแม่ให้มากๆนะค่ะ



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 17 สิงหาคม 2554 เวลา:18:32:52 น.  

 
อ่านไปยิ้มไป สงสัยคืนนี้ปุ๊ต้องฝันหวานไปกับเรื่องของคุณพระจันทร์กับคุณขวัญแน่เลย
ฝันดีนะคะ


โดย: blog pu วันที่: 17 สิงหาคม 2554 เวลา:21:26:40 น.  

 
สวย สวยๆๆ


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 18 สิงหาคม 2554 เวลา:0:28:27 น.  

 
หวัดดียามเช้าครับ คุณครู
ลืมถามไปครับ
สบายดีแล้วนะครับ



โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 18 สิงหาคม 2554 เวลา:8:03:43 น.  

 

555


โดย: อุ้มสี วันที่: 20 สิงหาคม 2554 เวลา:20:51:16 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณครู


อ่านบล็อกน้องขวัญ
สงสัยจะมีข่าวดีกันรึเปล่าครับ อิอิอิ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 สิงหาคม 2554 เวลา:6:25:46 น.  

 
ถ้ามีเมื่อไหร่ขะบุกไปขอพรพร้อมลายเซ็นต์ถึงเชียงใหม่แน่นอนครับพี่

.
.


จะรอครับ จะรอ อิอิอิ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 สิงหาคม 2554 เวลา:9:14:27 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณครู









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 สิงหาคม 2554 เวลา:6:26:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
17 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.