มิถุนายน 2552

 
1
2
3
4
5
6
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินของสตรีมีครรภ์!!! -- เมื่อหนูอยู่ในท้องได้ 32 วีค -- ตอนที่ 1
บล็อคนี้...ฉันเข้ามาน้อมรับคำตักเตือนเต็มที่เลยค่ะ รู้ตัวว่าผิดเต็มๆเลยค่ะ

ตอนนี้ ลูกหมูน้อยในท้องก็อายุได้ 32 สัปดาห์แล้วค่ะ
ฉันเองเพิ่งจัดการเรื่องย้ายบ้านกันเสร็จ สัปดาห์นี้ก็ตั้งใจว่าจะไปตระเวนซื้อของใช้เตรียมต้อนรับเจ้าตัวเล็กเพิ่มอีก
ที่จริง ทยอยซื้อเอาไว้บ้างแล้วค่ะ แต่ยังไม่ครบดี และเนื่องด้วยอัตราการขยายของพุง ฉันจึงกะจะออกไปอีกหนเดียว เพื่อซื้อของจำเป็นให้เสร็จไปเลยภายในเมื่อวาน จะได้ไม่ต้องตระเวนหาซื้อของอีก...

บังเอิญวันนั้น...ที่บ้านใหม่ ฉันนัดช่างแอร์ไว้ตอนเช้า แต่กว่าช่างจะมา กว่าจะทำให้เสร็จก็ปาเข้าไปห้าโมงเย็น...ฉันเห็นว่ายังพอมีเวลา ก็เลยไปเดินห้างใหญ่ชื่อดัง ย่านมีนบุรีค่ะ

พอไปถึง ฉันก็เกิดอาการปกติของสตรีมีครรภ์...หิวค่ะ หิวมาก...เราสองคนสามีภรรยาจึงแวะทานข้าวกันแป๊บนึง แล้วก็เดินเข้าโรบินสัน..
เดินได้ 5 นาที ก็ได้ยินประกาศ...

"ท่านผู้มีอุปการะคุณ โปรดทราบ อีก 30 นาที จะเป็นเวลาปิดทำการ..ท่านยังสามารถเลือกชม เลือกซื้อสินค้าได้ใน 30 นาที ค่ะ"

ฉันก็ เฮ้ย ตายล่ะ ต้องรีบเลือก... ไหนๆก็มาแล้วพรุ่งนี้จะได้ไม่ต้องออกจากบ้านอีก

เราสองคนเดินเลือกนั่นเลือกนี่มาได้หลายอย่าง โดยมีสามีหิ้วตะกร้าให้ ของในตะกร้าก็เยอะค่ะ แถมยังมีเบาะนอนของลูก เอาไว้เวลานอนตอนกลางวัน จะได้ไม่ต้องจับใส่เตียงตลอดเวลา..

ระหว่างที่เดินเลือกของ ฉันก็เกาะแขนสามีตลอดเวลา มีบ้างที่ปล่อยมือ เพื่อที่ฉันจะหยิบเลือกของให้ลูก.. สามีของฉันก็นิ่งมาก เพราะเธอไม่ช่างเลือกเหมือนดิฉัน...

ฉันเลือกสินค้าอย่างรีบๆ ระหว่างนั้น พนักงานของแบรนด์(ไม่)ใหม่ที่กำลังบูมๆอยู่ตอนนี้ (แบรนด์เพียว...น) ก็เข้ามาคุยและสอบถาม ซักถามฉัน ว่า ถ้าเอาสินค้าตัวนั้นตัวนี้มาลง จะสนใจไหม เธอต้องการจะประเมินลูกค้า...

ฉันก็ตอบๆไป แต่ดูเธอไม่สนใจว่าฉันกำลังรีบ เนื่องจากห้างฯกำลังจะปิด (ฉันไม่ได้ต่อว่าเธอนะคะ เพราะฉันคิดว่าเธอคงพยายามจะชวนคุยเพื่อแสดงความเป็นมิตร และ ให้บริการที่ดี แต่บังเอิญ มันผิดเวลาไปนิดนึงเท่านั้นเอง)

ก็เป็นธรรมดาของพนักงานขายค่ะ เมื่อฉันหาสิ่งที่ฉันต้องการไม่พบ ฉันสอบถามเธอ แต่แบรนด์ของเธอ ไม่มีขาย เธอก็จะไม่แนะนำแบรนด์อื่น เธอจะบอกอย่างเดียวว่า

"ของเพียว..น ไม่มีค่ะ กำลังจะรับเข้ามาขาย"

หรือ

" อีกสองเดือนคลอด เดือนหน้าลองมาดูใหม่ไหมคะ"

"ฟองน้ำทำไมไม่ใช้ฟองน้ำธรรมชาติล่ะคะ มันจะนุ่มกว่าไม่ระคายผิวน้องด้วยค่ะ แต่ของเพียว..น หมด เดือนหน้ามายังทันค่ะ"

ฉันนึกในใจว่า เดือนหน้าฉันก็จะไม่ออกจากบ้านแล้ว(ว้อย) ถึงได้รีบมาซื้อให้เสร็จๆไปวันนี้ไง

อ่ะ เรื่องมันมาถึงตรงที่เธอพยายามชวนฉันคุย ว่า เธอต้องการประเมินลูกค้าว่า หากรับสินค้านั้นนู้นนี้มาขาย จะสนใจหรือไม่ เนื่องจากราคามันสูงมากๆ

ฉันก็กำลังรีบ ตอนแรกตอบอย่างเต็มใจ แต่เมื่อเห็นว่าเธอน่าจะพยายามชวนคุยต่อไป ฉันจึงตัดบทแล้วเดินไปหาสามี ไปเกาะแขนสามี จูงกันเดิน เพื่อจะรีบซื้อของที่ยังคงต้องการอยู่

แล้ว...จังหวะกำลังจะหันตัวกลับไปดูเสื้อผ้าเพิ่มให้ลูก....ทันทีที่ปล่อยแขนสามี

ดิฉันลื่นค่ะ!!!!!

ลื่นแล้วล้มลงไปเลย เอาด้านหน้าลงด้วย

จำได้ว่า พอลุกขึ้นนั่งได้ ฉันไม่รู้สึกอะไรใดๆทั้งนั้น ฉันจับท้องฉันสักพัก ลูบไปลูบมา เอ๊ะ เงียบแฮะ

"เจ้าตัวเล็กไม่ดิ้น!!!"

สามีฉันก้มลงมาฉุดให้ฉันลุกขึ้น แล้วถามว่าเป็นอะไรหรือเปล่า พร้อมกับติเล็กน้อยว่า วันหลังไม่ให้ใส่รองเท้าราคาถูกมาอีกแล้วนะ

ฉันก็นึกในใจ "ต๊ายยยยยย มาบอกรองเท้าฉันราคาถูกได้ไงยะ...คู่ละร้อยเชียวนะเฟร้ย"

พอลุกขึ้นมาได้ พนักงานทุกคนแถวนั้น เน้นเลยค่ะว่าทุกคน วิ่งมาหา แล้วถามไถ่ ว่าเป็นไงบ้าง ทุกคนทำหน้าตกใจมากๆ แล้วพาฉันไปนั่ง

ด้วยความที่สติของฉันยังดีอยู่ ฉันก็ยังฝืนยิ้มฝืนหัวเราะได้ ไม่มีปัญหา แต่ในใจก็กังวลนะ ว่าลูกหมูของฉันจะเป็นอะไรหรือเปล่า เพราะฉันเล่นมาล้มในช่วงที่เจ้าลูกหมูหลับพอดี แถมพอล้มไปแล้ว เค้าน่าจะมีปฏิกิริยาอะไรบ้าง นี่เธอเล่นเงียบบบบบบบบบบบ เหมือนไม่สะดุ้งสะเทือนอะไร

พนักงานพาฉันกับสามีมานั่งที่เก้าอี้ แล้วรับบัตรเครดิตไปชำระเงินให้
ฉันสังเกตว่า พุงไม่มีการสะดุ้งสะเทือน ไม่มีกรตอบรับใดๆจากลูกหมูตัวน้อยของฉันเลย ฉันจึงจัดการ... "เขย่าพุง"

เงียบ....

เขย่าใหม่อีกรอบซิ เผื่อจะยังไม่ตื่น...

เงียบ....

เงียบ....

เฮ้ยยยยยยยยยยยยยยย ทำไมเงียบ....



(โปรดติดตามตอนต่อไป...)

หมายเหตุ.. เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ไม่ใช่ความผิดของใครใดๆทั้งสิ้น ไม่ใช่ความผิดของพนักงานขายท่านนั้น หรือท่านไหนใดๆเลยค่ะ เรื่องนี้ เป็นเพราะฉันรีบมากไปหน่อย และซุ่มซ่ามเองค่ะ ฉันผิดเองจริงๆ



Create Date : 07 มิถุนายน 2552
Last Update : 10 มิถุนายน 2552 21:41:29 น.
Counter : 1548 Pageviews.

2 comments
  
สวัสดีค่ะ

คุณแม่คงจะตกใจมากนะคะ อยากรู้ค่ะว่าคุณลูกเป็นอะไรไหม ขอให้ปลอดภัยนะคะ จะตามอ่านต่อค่ะ
โดย: กิ่งลีลาวดี วันที่: 17 มิถุนายน 2552 เวลา:22:30:41 น.
  
อยากทราบว่าหนูมีอะไรกับแฟนครั้งแรกแล้วไม่ได้ใส่ถุงยางมันจะท้องไหมค่ะ แล้วตอนนี้เมนยังไม่มาแล้วค่ะไม่รู้ว่าจะทำไงดี
โดย: บี IP: 192.168.1.190, 110.164.235.18 วันที่: 19 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:26:20 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

elin
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



New Comments