Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
1 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 

...ชัยชนะที่คาด ไม่ถึง.........โอ้ว์...โนๆๆ

...ชัยชนะที่คาด ไม่ถึง.........โอ้ว์...โนๆๆ


วันเอดส์โลก คือ วันที่ 1 ธันวาคม ของทุกปี
ซึ่งโครงการเอดส์แห่งสหประชาติ (UNAIDS)
กำหนดคำขวัญในปี 2548 ว่า
“Stop AIDS. Keep the Promise"
ชัยชนะที่คาดไม่ถึง


Pop Angle

….วันนี้ทางหอพักได้จัดกิจกรรม ได้จัดกิจกรรมตอบปัญหาวันเอดส์โลก พี่เค้าประกาศว่ามีเงินจำนวนรางวัลมหาศาล และของขวัญอีกมากมาย .....(มั่วรึป่าว เพ่)
....ไอ้เราก็อ่ะนะ ...ดีกว่าอยู่เปล่าๆ ก็เลยสมัครเข้าร่วม … เราก็เป็นโต้โผ ในการจัดการเรื่องทั้งหมด ก็หนุกๆอ่ะคะ ไม่ได้คิดมาก แค่ร่วมสนุกกับทางหอพัก ก็เลยหาสมาชิก โดยการชวนเพื่อนเมทข้างๆ (กึ่งบังคับกึ่งสมัครใจหน่อยๆ)
….ก็ตามประสาคนที่ไม่ค่อยจะรู้อะไรกันเลย ….สมัครเอาวันสุดท้ายกันแล้วด้วย… แบบว่าไม่หวังอะไรเลยอะ…แค่ร่วมสนุกกับเค้าก็พอแล้ว…
….วิธีเตรียมความพร้อมของทีมเราคือ การนอน…แล้วก็กิน..(นิ่งเป็นหลับ ขะยับเป็น….)…
…..ไม่ใช้ว่าทีมเราจะไม่อ่านนะคะ เราก็อ่านเหมือนกัน….แต่ก็ไม่มาก…
…เมื่อถึงเวลาเราก็เตรียมความพร้อมด้วย การสวมเสื้อแบบเดียวกันทั้ง 3 คนคะ ….(ไม่ค่อยเลยอ่ะนะ)…. มีเพื่อนในทีม อยู่คณะมนุษยศาสตร์2คน คณะนิติศาสตร์ 1 คน….เราก็จัดการกึ่งบังคับให้เพื่อนที่อยู่คณะนิติฯใส่เสื้อของคณะมนุษย์ฯ เพื่อความพร้อมก็ต้องร่วมมือกันหน่อยอ่ะคะ (เว่อร์มั่กมาก)….เมื่อถึงเวลาก็ลงจากหอ เพื่อเดินทางไปที่สนามประลอง ซึ่งก็เป็นหอที่อยู่ติดกันนั่นแหละคะ…ก่อนออกจากห้องก็ต้องก้าวซ้าย ออกจากหอก็ก้าวเท้าซ้าย (ประมาณว่าถือเคล็ดนิ๊ดส์นึงอ่ะ)
..….เมื่อถึงใต้ตึก ก็เป็นอันตะลึง ตึง ตึง...สายตาทุกคู่ มองมาที่พวกเราอ่ะ ....อึ้งเลยคะ...ไม่ได้มองอย่างเดียวนะ มีแอบซุบซิบกันด้วย ..ทำไมละถึงเราจะไม่เก่ง ถึงเราจะไม่สวย แต่เราก็โง่ เฮ้ย...ไม่ช่าย แต่เราก็แค่จะร่วมสนุกเท่านั้น ทำไมต้องมองพวกเราอย่างนี้ด้วย...เราไม่เข้าใจเลย....
..... ทีมคู่แข่งของเรามีทั้งหมด 9 ทีม แต่ละทีมก็เก่งๆทั้งนั้น….ไม่ว่าจะเป็น เอก Eng (มนุษย์ฯ เอกอังกฤษ) , นิติศาสตร์ , ศึกษาฯ เทคโน, คณะวิทย์ เอกชีวะ, คณะเศรษฐ์ เอกเศรษฐ์ และ อีกหลายทีมที่เป็นทีมผสมเหมือนทีมของเรา เอ่อ….ลืมบอกไปคะ ว่าทีมของเรามีชื่อว่า “POP ANGLE” คะ (เพราะว่าพวกเรามีกัน 3 คนคะ) แต่ละทีมเก่งๆกันทั้งนั้น ทำเอาประหม่าไปเหมือนกัน…....แต่ละทีมก็พกพาความมั่นใจมาเต็มเปี่ยมเลยละ.........*-*.... ทีมเรานะเหรอ…555+ หนุกกันนิ ….
…..เมื่อเริ่มงานก็มีพี่ๆ เอกดนตรีนานาชาติ (เอกดุฯ) คณะศิลปกรรมฯ มาเล่นดนตรีให้ฟัง ฟังเพลงจนเคลิ้มเลยเรา…พี่ๆที่เล่นดนตรีน่ารักมาก +หน้าตาดีมาก (ออไม่ช่าย) พี่เค้าเล่นเก่งนะคะ …. เราก็ต้องชื่นชมเป็นธรรมดาใช่ป่ะคะ…….ใช่ๆๆ ......
….เมื่อพี่เค้าบอกว่าเริ่มการแข่งขัน เราตื่นเต้นมาก เพราะว่าเราเป็นคนที่เขียน..มือเนี้ยสั่นไปหมด…จะมีพี่กรรมการยืนคุมเข้มทุกทีมเลย…เมื่อพี่เค้าอ่านคำถามจบ…และก็พูดว่า “จับเวลา” เราก็ต้องลงมือเขียน…
....*-*....แต่ละข้อก็มั่นใจบ้างไม่มั่นใจบ้าง...คำถามที่พี่เค้าเอามาถามก็มีจากบอร์ดทั้งนั้นคะ (บอร์ดที่ตั้งเอาไว้ให้อ่านนะคะ)....เช่น หลังจากติดเชื้อ HIV กี่สัปดาห์ถึงจะตรวจรู้ผล ? คำตอบก็คือ 6 สัปดาห์.....คำถามมีทั้งหมด 15 ข้อคะ ข้อละ 2 คะแนน.....เราทำผิด 4 ข้อ ก็ได้ทั้งหมด 22 คะแนน...(เราคิดในใจว่า...ได้น้อยที่สุดชัวร์ ...ข้อที่ตอบไม่ได้นี่จำขึ้นใจเลยอ่ะ เค้าถามว่า อาหารชนิดใดที่ผู้ป่วยโรคเอดส์ทานไม่ได้ ?...ข้อนี้ตอบผิดกันทุกทีมเลย คำตอบคือ เนื้อวัว และเนื้อควายคะ..คำถามก็งง คำตอบก็ยัง งง อีก ข้อนี้ก็เลยได้ ไข่มาชิมเลย ) เราได้ไข่กันทั้งหมด 4 ลูก (ผิด 4 ข้อ) แบ่งกันคนละลูก ลูกที่ 4 ก็แบ่งเป็น 3 ชิ้น.......อิ่มกันละคะ ไข่ 4ลูก 555+


....เมื่อพี่เค้าประกาศชื่อทีม ทีมที่ตกรอบก่อน เราก็คิดว่าตกรอบชัวร์ แต่ที่ไหนได้ เราได้มากที่สุดอ่ะ....ทั้ง งง และก็ทั้งดีใจเลยละคะ .....ดีใจที่เราชนะ เพราะว่าเราไม่ได้คาดหวังอะไรมากมายแค่ได้เข้าร่วมสนุกเท่านั้น ...ดีใจคะ
...*-* ...ยังไงก็ขอยกความดีความชอบให้เสื้อคะ เพราะเราใส่เสื้อเหมือนกัน และความเป็นทีมเวริ์กคะ เวลาหลับก็หลับกันทั้งทีม...เวลากินก็กินกันทั้งทีม ....รวมไปถึงเวลาอ่านก็อ่านกันทั้งทีม...
......สรุปว่าเราชนะ ได้ที่1คะ...พี่เค้าเรียกชื่อเราเพราะว่าเราเป็นคนแรก..เราก็ยัง งง และ ตื่นเต้นอยู่เลยอ่ะ
รางวัลก็คือ คุกกี้ 2 กล่อง ร่มคนละคัน (ฝนกำลังตกพอดิบพอดี) และ เงินรางวัลที่พี่เค้าบอกว่า จำนวนมหาศาล......(เงินรางวัลช่วย ประทังชีวิตเราได้อีก 2 วันอ่ะคะ)

//www.aidsthai.org/index.htm
เวปไซด์ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับโรคเอดส์คะ...และอื่นๆๆอีกมากคะ
...ยังไงก็ทำให้เราได้รู้เกี่ยวกับเรื่อง โรคเอดส์เพิ่มมากขึ้นนะคะ....ทำให้เรารู้ว่าเราก็เก่งเหมือนกัน 555+ ออไม่ช่าย...เราอ่ะสะใจมั่กมาก....สะใจไอ้พวกเอกอิ้งค์อ่ะ ....ทำเป็นเว่อร์....และก็สายตาที่มองเราอ่ะ เหยียดหยามมาก...ดูถูกสุดๆ...แต่เราก็สามารถชนะเค้าจนได้อ่ะ.....


.....เรื่องนี้ทำให้รู้ว่า เราไม่ควรดูใครจากภายนอกแล้วก็ตัดสินเค้า ว่าเค้าเป็นเช่นไร...บางทีเค้าอาจไม่เป็นดั่งที่เราคิดก็ได้
.....ถ้าไม่รู้จักใครดีจริงก็ไม่ควร...ตัดเค้าจากภายนอก.....








 

Create Date : 01 ธันวาคม 2548
15 comments
Last Update : 1 ธันวาคม 2548 20:32:17 น.
Counter : 347 Pageviews.

 

โห!!! เก่งจังค่ะ

อย่างนี้เค้ารียกว่า สั่นสู้ นะ


เราไม่เคยผ่านสนามแข่งอะไรแบบนี้เลยในชีวิต ไม่เคยแข่งอะไรสักอย่าง


นึกๆแล้วโคตรน่าเบื่อเลย


เรียนแล้วกลับมาอัพต่อนะ

รอๆ

 

โดย: ยิ้มสู้ 1 ธันวาคม 2548 16:21:59 น.  

 

 

โดย: ffffffffffffffffff IP: 218.11.19.153 1 ธันวาคม 2548 20:40:05 น.  

 

 

โดย: nitty 2 ธันวาคม 2548 14:37:40 น.  

 

น้องปิวจ๋าไม่ค่อยเลยนะโม้จัง ยังไงก็ยินดีด้วยละกันที่ชนะ แพ้เป็นพระชนะเป็นมาร ฮิฮิ55555555555555555555
น่ารักจังยิ้มก็มีเสน่ห์ ช่างแสนดีเป็นเพื่อนที่ดีที่สุด
เราเองนิ

 

โดย: เพื่อนมึงนิ IP: 202.28.66.24 2 ธันวาคม 2548 15:04:24 น.  

 

ทำดีมากจ๊ะ สอนเราบ้างทีหลังเนี่ยะ
ถึงแม้ไม่ค่อยได้อ่านหมดทุกเรื่องที่ปิวทำก็ตามแต่เราเชื่อว่าสิ่งที่ปิวทำจะส่งผลดีแก่ตัวปิวเองไม่ว่าวันนี้หรือวันไหน

 

โดย: krataekikku ( CD ) IP: 202.28.66.24 2 ธันวาคม 2548 21:39:29 น.  

 

add blog เช่นกันจ้า

 

โดย: Bluejade 3 ธันวาคม 2548 4:54:57 น.  

 

แหม๋ๆๆๆ

ไปร่วมกิจกรรมซะด้วย

ซีซ่าหลับสนิท

คริคริ

พลาดไปแล้วอดไปเชียเรย

55+

มิสค่ะปิว คนสวย

จูจุ๊ฟฟฟ

 

โดย: ซีซ่า.. IP: 202.28.66.23 3 ธันวาคม 2548 18:21:36 น.  

 

ดีใจด้วยจ้า ที่รัก ร๊ากกกกกกกกกกกกปิวๆๆๆๆๆๆๆจ้าๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: พี่วิทย์เอง IP: 210.86.147.182 3 ธันวาคม 2548 19:43:14 น.  

 

ขอบคุณคะ ที่แวะมาเยี่ยม
ขอบคุณสำหรับคำติชมนะจ๊ะ
ขอบคุณที่กรุณาเสียสละเวลาอันมีค่าของทุกคนด้วยคะ
ขอบคุณคะ

 

โดย: *-*topiw*-* 3 ธันวาคม 2548 20:36:15 น.  

 

แวะมาเที่ยวครับ บล็อกนะรักดีนะจ๊ะ

 

โดย: ไผ่เล่นลม 3 ธันวาคม 2548 22:26:24 น.  

 

ดีใจด้วยนะ........เก่งจัง.........เลยที่รักเรา

 

โดย: khwan_LS IP: 203.113.71.167 4 ธันวาคม 2548 11:46:42 น.  

 

ขนาดไม่มั่นใจยังชนะมาได้ เก่งจ้า

 

โดย: ดา ดา 6 ธันวาคม 2548 10:32:20 น.  

 

ไม่ค่อยจะโม้เลยนะไอ้น้องปิวแต่ก็ยินดีกับมึงด้วยนะ เพื่อนเราเก่งอยู่แร้วเนอะขอให้เก่งยิ่งๆขึ้นไป และบ้ากิจกรรมต่อไปนานๆ ซ้า..ตุ

 

โดย: กุหลาบสีคราม IP: 202.12.73.11 8 ธันวาคม 2548 11:44:46 น.  

 

เก่งจังเลย ยินดีด้วยนะคะน้องปิวคนเก่งของพี่.....


สบายดีไม๊คะ............... คิดถึงมากมายก่ายกองค่ะ

ตอนนี้เพิ่งจะพอเคลียร์งาน ให้ว่างได้น่ะค่ะ ขอโทษด้วยนะคะที่ไม่ได้แวะมาหาเลยน่ะค่ะ
...............................................................

ผู้ติดเชื้อไม่ใช่คนไม่ดีเสมอไปหรอกค่ะ......

เมื่อไหร่น๊า สังคมไทยจะยอมรับ และอยู่ร่วมกับผู้ติดเชื้อได้สักที......................

แค่เค้าติดเชื้อเค้าก็ทุกข์ทรมานมากพอแล้วล่ะค่ะ.................

โรคเอดส์ ไม่ได้ติดต่อกันง่าย ๆ อย่างที่คิดหรอกค่ะ เราสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขนะคะ............

 

โดย: largeface 9 ธันวาคม 2548 9:37:34 น.  

 

แวะมาเยี่ยม วันนี้วันเกิด ขอให้มีความสุขมาก ๆ ครับ

 

โดย: โทรจัน IP: 203.151.33.220 9 ธันวาคม 2548 10:08:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ป ปิว ปินโต
Location :
พัทลุง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




");}
Friends' blogs
[Add ป ปิว ปินโต's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.