นักฝันผู้ชอบเขียนเล่าเรื่อง
Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
13 มกราคม 2555
 
All Blogs
 

ไม่ว่าอนาคตจะเป็นยังไง อยากให้ลูกๆได้รู้ว่า "แม่รักลูกๆ"

จู่ก็อยากจะเขียนบล็อกเก็บไว้ ทั้งเตือนใจตัวเอง
แล้วก็เก็บไว้เผื่อว่าในอนาคตมันมีอะไรเกิดขึ้น

ตอนนี้พวกหนูยังเด็ก ที่แม่และทุกคนต้องดูแล
ฟูมฟัก ให้หนูเติบใหญ่เป็นผู้ใหญ่ในอนาคต

ตอนนี้พวกหนูยังอยู่ในอ้อมกอดแม่
อ้อมกอดที่แกรนๆ อาจไม่อบอุ่นกายนะ
แต่ก็อบอุ่นใจ

แม่ชอบกอดพวกหนู เวลากอดพวกหนูแล้ว
เหมือนแม่กอดตัวแม่เอง
ก็พวกหนูก็เคยเป็นส่วนหนึ่งของแม่นี่นา

เวลามาทำงาน แม่ก็อยากจะกลับไปหาพวกหนูไวๆ
อยากเห็นหน้าพวกหนู
ลูกสาวหน้ากวน กับลูกชายหน้ามึนของแม่
ดูกี่่ทีก็ไม่เบื่อ ดูกี่ทีก็น่ารัก

แต่เวลาพวกหนูงอแงก็น่าตีนะ
บางทีแม่ก็ตีจริงๆเลย ตีแรงด้วย
แต่ก็แอบเสียใจลึกๆนะ เพราะทำหนูเจ็บ
ทีตีเพราะ รัก แต่อาจเป็นรักที่บางคนว่าทำไมต้องตี

เพราะแม่อยากให้รู้ว่า ไม่ชอบมาก
ไม่ใช่แค่ไม่ชอบด้วยปาก แต่อยากให้รู้ว่า
สิ่งที่ทำไม่ชอบ ไม่ถูกต้อง ต้องโดนลงโทษ

อยากสั่งสอนด้วยการตีกับมือแม่เอง
เพราะไม่อยากให้หนูไปแสดงอาการที่ไม่ถูกต้องกับคนอื่น
โดยที่หนูไม่รู้ว่า ไม่ดีมาก การที่สอนโดยไม่ตี
แม่คิดว่าทำได้ แต่ไม่ทุกกรณี

เพราะการตีด้วยมือแม่ มือพ่อ หรือคนในครอบครัว
ถือเป็นตัวอย่างการลงโทษเบื้องต้น

เอาเถอะ แม่จะพยายามสอน แนะนำ โดยไม่ตีนะ
แต่เวลาที่แม่ตี ก็อยากให้รู้ว่า แม่ก็ยังรักพวกหนู

และเมื่อหนูโตขึ้น เริ่มมีความคิดของตัวเอง
เริ่มมีสังคมของตัวเอง เป็นวัยรุ่น เป็นผู้ใหญ่
หนูคงไม่การให้แม่รินน้ำใส่แก้วให้
สั่งอาหารให้เวลาไปกินข้าวนอกบ้านกัน
คอยเดินตามเวลาไปเล่นที่สนามเด็กเล่น
ไม่ง้อให้แม่ซื้อของเล่นให้
ไม่ต้องให้แม่สอนการบ้าน
ไม่ต้องให้แม่อุ้มเวลาอยากดูอะไรที่มันสูงๆ

เพราะหนูคงอยากจะทำทุกสิ่งทุกอย่างด้วยตัวเอง
หนูอาจจะพูดกับแม่ว่า "หนูรู้แล้ว แม่ไม่ต้องมาสอน"
แม่เข้าใจนะ เพราะแม่ก็ผ่านวัยแบบพวกหนูมาก่อน

แล้วถ้าสักวัน หนูโตเป็นผู้ใหญ่และมีครอบครัว
หนูคงจะต้องแบ่งความรักที่เคยให้แม่ไปให้กับครอบครัวของพวกหนู
แม่ไม่ว่าหรอกนะ แต่อาจจะเหงาๆหน่อย
แต่ความรักของแม่ แม่ไม่แบ่งนะ มีแต่จะเพิ่มขึ้น
เพิ่มความรักให้สามีภรรยาของพวกหนู เพิ่มความรักให้หลานๆ
เพราะความรักของแม่ที่มีต่อพวกหนูไม่ได้ลดลงเลย ไม่ว่านานแค่ไหน

ถ้าวันนึง หนูเกิดไม่พอใจแม่ โกรธได้นะ แต่อย่าเกลียด
ไม่ใช่เพราะแม่เป็นแม่หนูเลยห้ามเกลียด
เพราะแม่คงทำใจไม่ได้ถ้าถูกลูกตัวเองเกลียด

ถ้าโกรธอะไร ขอให้มาพูดมาบอก
เพราะเราเป็นแม่ลูกกัน
ถึงหนูจะมีครอบครัวแล้ว
แต่เราก็ยังเป็นแม่ลูกกันอยู่

แล้วถ้าเกิดหนูทำอะไรให้แม่โกรธมาก
ก็ขอให้หนูรู้ว่า แม่ก็ยังรักหนูนะ

อนาคตอาจจะมีอะไรที่ทำให้เราไม่เข้าใจกันมากขึ้น
ทั้งสัย สังคม และคนแวดล้อม

แต่อย่าลืมนะว่า วันนี้แม่รักพวกหนู และพวกหนูก็รักแม่
และขอให้เรารู้สึกถึงความรักของกันและกันตลอดไป

แม่รักพวกหนูจ้ะ




 

Create Date : 13 มกราคม 2555
1 comments
Last Update : 13 มกราคม 2555 11:24:06 น.
Counter : 751 Pageviews.

 





. . . ยินดีในสิ่งที่ตนได้ . . .

. . . พอใจในสิ่งที่ตนมี . . .

. . . เป็นคนโชคดีที่สุดในโลก . . .


*~*~*~*..แวะมาทักทายจ๊ะ..ขอให้มีความสุข สดใส..หัวใจเบิกบาน..*~*~*~*






..HappY BrightDaY..










 

โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* 13 มกราคม 2555 13:25:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ชลบุรีมามี่คลับ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 13 คน [?]




เป็นนัก(หัด)เขียนนิยายพาร์ทไทม์ เป็นคุณแม่ทำงานที่ชอบฝันกลางวันแบบฟูลไทม์ด้วย

บล็อกนี้มีเรื่องเล่ามากมาย เข้ามาค้นหาสิ่งที่อยากรู้ได้ตามสบาย


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมนะคะ
สำหรับนักอ่านที่ติดตามนิยายของ จขบ
สามารถอานได้ทั้งทางเวบ

Hongsamut : https://hongsamut.com/writerdetail.php?writerid=3992

และทางเว็บ Dek D ค่ะ
https://my.dek-d.com/redapplels/


เนื้อหา ภาพถ่าย ในบล็อกนี้
ได้รับความคุ้มครอง
ตามกฏหมายพ.ร.บ.
สิขสิทธิ์พ.ศ. 2537 ห้าม
นำไปใช้ คัดลอก ดัดแปลง
แก้ไขส่วนหนึ่งส่วนใดโดย
เด็ดขาดนะจ๊ะ

คนดี...


New Comments
Friends' blogs
[Add ชลบุรีมามี่คลับ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.