"We hope that peace is born in the heart of everybody so, together , we can build a world in peace"

<<
กันยายน 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
4 กันยายน 2555
 

ช่วงเวลา...

 

Antwerp, Belgium ที่ที่ฉันได้มาใช้...ช่วงเวลา...ของชีวิต

 



 

ฉันมักจะเลือก...ที่จะเดินออกจากหอพักนักศึกษานานาชาติ
บนถนนสายเล็กเล็ก Sint-Rochusstraat 21
ที่พักพิงของการกลับมาเป็นนักเรียนรู้ในห้องเรียนอีกครั้ง...ของฉัน

ในเวลาที่อีกหลายคนยังคงฝันดีอยู่บนเตียงอุ่นอุ่น
ฉันเลือกเดินออกมานั่งรับลมเย็นเย็นของฤดูร้อน...ที่สวนสาธารณะใกล้ใกล้
พร้อมจิบชาอุ่นอุ่นที่ชงใส่กระบอกเก็บความร้อน ที่ไม่เคยลืมหยิบติดเป้มาด้วยทุกเช้า

...นั่งลง...
เพื่อที่จะได้ "คิดถึง" ใครหลายคน
และ ...คุณ... อยู่ในความคิดถึงนั้นด้วยเสมอ


ใจฉันได้ยินชัดเจน เสียงเพลงที่ดังจากหูฟังเล็กเล็ก เจื้อยแจ้ว
...ไม่รู้ต้องเดินทางอีกไกลแค่ไหน ถึงจะลืม ลืมเธอเสียที...



 

ยิ้มให้ตัวเอง...ก่อนออกเดินอีกครั้ง
ขาป้อมป้อมพาฉัน ค่อยค่อยลัดเลาะบนถนนสายเล็กเล็กจากสวนสาธารณะไปมหาวิทยาลัย
เหลือบมองจักรยานคันเล็กที่จอดอยู่ระหว่างทาง...หรือฉันจะเลือกเจ้าตัวเล็กมือสองสักคัน
มาเป็นเพื่อนเดินทางดีนะ...เพื่อนร่วมเดินทาง...ฉันยิ้มและเดินต่อไป

 



มหาวิทยาลัยในฤดูร้อน...เงียบเชียบ มีเฉพาะนักศึกษาที่ต้องผ่านบางรายวิชา
และนักศึกษานานาชาติคงแก่เรียนแบบพวกเรา ที่ต้องมาเรียนรู้แลกเปลี่ยนบางอย่าง ก่อนเริ่มต้น...
รอยยิ้มของฉันเบิกกว้างอีกครั้ง เมื่อได้ยินเสียงเรียกชื่อด้วยสำเนียงแปลกหู
แต่เต็มไปด้วยมิตรภาพที่ไม่เคยทำให้หายแปลกใจ...ว่าทำให้ฉัน
"อุ่นใจ" ได้เพียงไหน เมื่อไกล "บ้าน"



 

หลังเลิกเรียนบางวัน...ฉันมักจะเดินเอื่อยเอื่อย เพื่อไปทรุดตัวนั่งลง
ที่ร้านเล็กเล็กหลัง Cathedral of Our Lady, Antwerp
เลือกเบียร์หวานหวาน เบียร์ผลไม้ จากพันกว่าชนิดของเบียร์ Belgium
ที่เพื่อนชาวเจ้าบ้านมักค่อนขอดฉันเสมอว่าเป็น...น้ำผลไม้ของเด็ก...

ฉันได้แต่หัวเราะและบอกกับพวกเขาว่า...ก็ฉันยังเป็นเด็ก...
...ที่หัดเป็น "ผู้ใหญ่" บ้างบางวัน

 

 

ชาหอมหอมยามเช้า เบียร์หวานหวานยามบ่าย...การเดินทางของช่วงเวลา...ไกลบ้าน


สำหรับฉัน...ไม่ว่าจะไกลแค่ไหน...นานแค่ไหน...
ช่วงเวลาใด...ก็ยังคงเป็นช่วงเวลาของความ...คิดถึง...
ที่ไม่เคยจางไปจากใจ ไม่ใช่ด้วยความทรมาน
หากแต่...เป็นยิ้มเล็กเล็ก เมื่อได้...คิดถึง นึกถึง...


น่าแปลกนะที่กับใครบางคน...เราไม่เคยต้องจำ ไม่เคยได้รักกัน ไม่เคยได้รับความหวัง
แค่เป็นเพียงช่วงเวลาสั้นสั้น...ที่คุณผ่านเข้ามา
หากแต่เป็นช่วงเวลาที่ฉัน

...ไม่เคยลืม...

 




 

Create Date : 04 กันยายน 2555
7 comments
Last Update : 4 กันยายน 2555 3:25:34 น.
Counter : 1640 Pageviews.

 
 
 
 
สำหรับคนที่เราชอบ ไม่มีทางนะคะ ที่เราจะลืมเค้าได้
มานั่งเป็นเพื่อนนะคะ
 
 

โดย: kwan_3023 วันที่: 4 กันยายน 2555 เวลา:7:27:19 น.  

 
 
 
เดินทางไกลอีกแล้วเพื่อนเรา
คราวนี้ไปนานเลยเหรอคะ
ความคิดถึงที่ส่งมาจากเมืองไกล
นิคได้รับมาแบบเต็มหัวใจเลยค่ะ
น่าแปลกนะชานซ์ ความคิดถึงนี่ก็นักเดินทาง
ยังคงส่งไปเรื่อยๆ ทางไกลแค่ไหนก็เหมือนใกล้นิดเดียว

เรียนหนักหรือเปล่า รักษาสุขภาพด้วยนะชานซ์
ไม่รู้ว่ายังแพ้อากาศอีกหรือเปล่านะ
ชานซ์คงได้เดินทอดน่องไปตามถนนหนทางบ่อยๆนะ
นั่นของชอบไม่ใช่เหรอ
ส่งกำลังใจและความคิดถึงมาให้ตรงนี้ด้วย
สู้สู้นะ

 
 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 4 กันยายน 2555 เวลา:15:04:33 น.  

 
 
 
อ่านแล้วแอบซึ้งแบบไม่รู้ตัว
คิดถึงคนไกลบ้านนะคะ เอ๊ะ ชานซ์กลับไปเรียนอีกเหรอ ว้าว...
เรายังทำงานอยู่เหมือนเดิม นั่งหน้าคอมฯ เหมือนเดิม วิ่งตามตัวเลขเหมือนกัน
และยังคิดถึงคนทางนู่นเหมือนเดิม....
แล้วมาส่งข่าวคราวใหม่นะชานซ์ เราไปทำงานต่อนะค่ะ
 
 

โดย: aenew วันที่: 6 กันยายน 2555 เวลา:13:42:25 น.  

 
 
 
มาส่งเพื่อนเข้านอน
แล้วตอนนี้ไม่อยู่ในกรุงเทพแล้วใช่ไหมค่ะ
อยู่ที่ไหนค่ะ ไปบอกหลังไมค์ก็ได้นะชานซ์

รักษาสุขภาพด้วยเน้อ

"คิดถึง"
 
 

โดย: aenew วันที่: 6 กันยายน 2555 เวลา:22:03:44 น.  

 
 
 

อืมม ที่ผ่านมาก็สงสัยเสมอว่า chance เป็นไงบ้าง แต่ดูจากคำบรรยายแล้ว อย่างน้อยเพื่อนก็คงจะสบายดี

คิดถึงเช่นกันนะฮะ เทคแคร์ล่ะ

 
 

โดย: ภูติ IP: 161.200.26.120 วันที่: 7 กันยายน 2555 เวลา:6:52:40 น.  

 
 
 



อีกนานมั๊ยคะ
ถีงจะกลับกรุงเทพน่ะ

ส่งกำลังใจมาให้
 
 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 7 กันยายน 2555 เวลา:16:01:00 น.  

 
 
 


ชานซ์กินข้าวหรือยัง....
เจอคำถามนี้เข้าไปอึ้งเลยละสิ นี้คำถามยอดฮิตเลยนะ
เวลาเจอหน้าใคร แล้วไม่รู้จะถามอะไรให้ยิงคำถามนี้ก่อนเลย

เมืองไทยตอนดึกๆ ฝนตกค่ะ...

สวัสดีค่ะชานซ์


 
 

โดย: aenew วันที่: 11 กันยายน 2555 เวลา:22:16:41 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

changnon
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรียนรู้...ระหว่างทาง...ของชีวิต
[Add changnon's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com